"วาดเขียน" 's story

-

เขียนโดย Littlemoonwrite

วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.20 น.

  7 บท
  1 วิจารณ์
  6,424 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน พ.ศ. 2563 13.29 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ทางเลือกของมนุษย์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     หลังจากวันนั้นวาดซึมลงไปมากอย่างเห็นได้ชัด โทรศัพท์ของวาดมีการโทรเข้ามาตลอดเวลา แต่วาดก็ไม่ได้มีท่าทีสนใจจะรับมันเลยแม้แต่น้อย ผมไม่รู้ว่าเพื่อนตัวเล็กเป็นอะไร เห็นทีผมจะอยู่เฉยอีกไม่ได้ ผมคว้าโทรศัพท์ส่งไลน์หาพ่อให้สืบหาเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะรู้ดีว่าต่อให้พูดถามอะไรไป ก็จะไม่มีใครให้ความจริงกับผมแม้แต่ตัววาดเอง พอถึงเวลาเลิกเรียนวาดกลับรีบเดินออกไปโดยไม่รอผม ผมไม่อาจรู้ได้ว่าคนตัวเล็กหายไปไหน ผมโทรหาเท่าไรวาดก็ไม่ยอมรับสายผมเลย ให้ตายสิ!!
 
วาด’ s part
 
     “ลบรูปนั้นเถอะนะส้ม นะพี่ดีน” ผมอยู่ที่ดาดฟ้าตึกนาฏศิลป์อีกครั้ง วันนี้ผมมาตามนัดของคนทั้งสองที่บอกจะลบรูปน่ารังเกียจนั่นให้ผม
      “กราบกูสิ หึ คนอย่างมึงทั้งแรดทั้งร่านอยากจะได้ผัวเพื่อนไม่ใช่หรอ กูก็แค่ช่วยมึงหาผัวไม่ดีรึไง” เสียงของส้มเอ่ยขึ้น ทำให้ผมรู้สึกเจ็บแปลบในใจ ไม่คิดเลย ไม่คิดว่าการนิ่งเฉยและไม่ตอบโต้ตามคำสอนของแม่จะทำให้ผมต้องเจอเรื่องแบบนี้
     “ส้มกำลังเข้าใจผิดนะ เราไม่ได้มีความคิดนั้นนะส้ม” ผมพยามจะอธิบายให้เธอเข้าใจ
 
เพี๊ยะ!
 
     “ตอแหล!!” หน้าผมหันตามแรงของคนที่เคยเป็นเพื่อน มันเจ็บจนทำให้ผมน้ำตาซึม ก่อนที่ผมจะได้เอ่ยอะไรออกไป ผมเริ่มรู้สึกตาพร่ามัว อาจเพราะวันนี้ตั้มยังคงเอาชุดของผมไปซ่อนและทำให้ผมอดข้าวกลางวัน หรืออาจเพราะเศษกระจกที่ทิ่มขาผมจนเลือดไหลจากการโดนส้มตบจนล้มลงมาทับมัน
     ส้มเริ่มหงุดหงิดผมมากขึ้น เธอขึ้นคร่อมผมก่อนจะฟาดมือบางลงบนหน้าของผมไม่หยุด ก่อนจะจิกหัวผมขึ้นให้โขกกับกำแพงด้านข้าง หลังจากที่เธอพอใจ เธอก็ลุกออกไปโดยไม่หันกลับมามองผมอีก
     “ส…ส้ม…” เสียงของผมแหบพร่าของผมที่เรียกส้มไม่ได้ทำให้เธอเห็นใจ ผมพยามยันตัวลุกขึ้น ก่อนจะเอื้อมไปแตะเพื่อนเก่าเพียงหวังว่าเราจะหันหน้ามาคุยกันได้อีกครั้ง
     “เห้ยมึง! อย่ามาแตะส้มนะ” พี่ดีน รุ่นพี่แสนดีที่เคยช่วยเหลือผม เขาตะโกนใส่ผมก่อนจะผลักผมให้ถอยห่าง ด้วยจังหวะและอาจเป็นคราวซวยของผม ก่อนที่หลังของผมจะชนเข้ากับเหล็กแหลมที่แทงทะลุอกผมทันที
 
     เสียงในหูผมดังอื้ออึง ผมเริ่มหอบหายใจ คนทั้งสองตรงหน้าผมมีอาการตกใจก่อนที่รุ่นพี่คนนั้นจะตั้งสติคว้ามือแฟนสาวของตัวเองวิ่งหนีไป ทั้งที่ผมยังไม่ทันได้ทำอะไรนอกจากเอ่ยชื่อเพื่อนเก่า แต่พวกเขากลับตัดสินใจทำร้ายผมอย่างนี้ หนำซ้ำแล้วพวกเขายังเลือกจะทิ้งผมไว้โดยไม่คิดช่วยเหลือเลยสักนิด นี่มันเป็นแค่การแกล้งกันจริงๆ หรอ โทรศัพท์ของผมไม่หยุดสั่นนับตั้งแต่วันนั้นที่มีเรื่อง อยู่ๆ ผมก็นึกอยากจะใช้มันขึ้นมา ยังไม่ทันที่ผมจะได้ทำอะไร ปลายสายที่ขึ้นว่าเขียนก็โทรเข้ามา ผมรับสายทั้งน้ำตา นึกถึงคำสัญญาว่าจะเป็นเพื่อนที่เขียนต้องการ นี่คือสิ่งสุดท้ายที่ผมจะเลือกได้ก่อนจะเอ่ยบอกปลายสายเสียงเบา
 
     “ดาดฟ้านาฏศิลป์”
 
     ทางเลือกของผมในฐานะมนุษย์ที่มีชะตาโชคร้ายคนนึง ผมเลือกให้คนอื่นตัดสินทางเดินชีวิตของผม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา