ร้านหนังสือของคุณริกกะ

9.8

เขียนโดย romu

วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 02.48 น.

  9 ตอน
  4 วิจารณ์
  5,211 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน พ.ศ. 2566 23.34 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ชายหนุ่มและเสียงฝน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 ขณะนั้นเวลา 16 นาฬิกา 32 นาที เป็นปรกติที่โรงเรียนจะเลิกสอนกันแล้วสำหรับคนอื่นๆที่มีผู้ปกครองมารับก็จะได้นั่งรถกลับบ้านอย่างสบายใจหรือไม่
ก็ได้นั่งรถโดยสารกลับบ้าน แต่สำหรับผมมันไม่ใช่อย่างงั้นไง ผม เจมส์ แมคคัลแลนด์ อายุ17ปี เรียนอยู่ ม.5/1 ทุกคนอาจจะสงสัยว่าเพระอะไรผมถึงมา
บ่นอยู่อย่างนี้ นั่นก็เพราะว่า ผมลืมเอาร่มมายังไงล่ะ ตอนนี้น่ะนะฝนตกจะน้ำจะท่วมเมืองอยู่แล้วถ้าไม่ใช่เพราะว่ากรมอุตุมันบอกว่าวันนี้จะมีแดดออกทั้ง
วันผมก็คงเอาร่มมาแล้วล่ะ ก็รู้อยู่น่ะว่าวันนี้มันอาจจะฝนตกแต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมาตกตอนนี้ไงล่ะโว้ย โถ่เอ้ยจะโทษใครก็ไม่ได้เราดันหลงเชื่อกรมอุตุเอง
บ้าจริงจะหาที่ไหนหลบฝนก่อนดี
 
『เอ๊ะ!』
ผมได้เหลือบตามองไปเห็นร้านเก่าๆร้านนึง ทรงคล้ายๆกับที่เราเห็นในอนิเมะเลยแฮะ ผมคิดในใจ ผมรีบวิ่งเข้าไปถึงมันจะดูน่าสงสัยก็เถอะแต่ว่า
      สถานการณ์แบบนี้ยังไงก็คงต้องหวังพึ่งที่นี่แหละ
 
『ขอโทษนะครับขอเข้าไปหน่อยได้ไหมครับ』
ผมที่ตัวเปีกโชกตะโกนและเคาะประตูร้านทันใดนั้นก็มีเสียงตอบรับเบาๆมาจากข้างใน
 
『ข..เข้า..มาได้เลยค่ะ』
เสียงตอบรับอันแสนนุ่มนวลและอ่อนโยนนั้นทำเอาผมเสียวสันหลังไปพักนึง....ใช่ที่ไหนกันล่ะลมพันพัดแรงจนหนาวไปหมดแล้วเนี่ยยย
 
ผมจึงตอบกลับไป 
『เอ่อ..งั้นขอรบกวนด้วยนะครับ』
 
ครืดดด.....เสียงประตูเลื่อนนั้นทำให้รู้ว่าประตูได้เปิดออกพร้อมกับผมที่ได้เจอร้านหนังสือที่มีบรรยากาศอบอุ่นอันน่าเหลือเชื่อ ทันใดนั้นผมหันกลับไปมองที่เคาน์เตอร์ของร้านผมจึงได้พบกับคุณพนักงานสาวสุดน่ารัก แย่แล้ววเอายังไงดีเหวย ไหนๆก็ไหนๆละลองถามชื่อไปก่อนละกันปล่อยให้เงียบอย่างงี้บรรยากาศคงจะอึดอัดน่าดู
 
『เอ่อ..คุณพนักงานชื่ออะไรหรอครับ』
 
ผมถามชื่อเธอพร้อมกับมองหน้าเธอด้วยแววตาเป็นประกาย
เธอหน้าแดงก่ำหร้อมกับหันหน้าหนีผมแต่เธอก็ดูเหมือนจะพยายามรวบรวมความกล้าและแล้วเธอก็พูดออกมา
 
『ฉ..ฉันชื่อ....ริกกะค่ะ』
 
ผมหลังจากที่ได้ยินชื่อเธอไปก็หยุดแล้วคืดไปพักนึง
ริกกะอย่างงั้นเหรอผมคิดในใจ
 
『คือ..คุณลูกค้าคะ』
 
อ้ะจริงสิผมยังไม่ได้แนะนำตัวผมเลยนี่นา
 
『เอ่อ..ผมชื่อเจมส์นะครับ』
 
ผมแนะนำตัวไปอย่างมั่นอกมั่นใจ
 
『ค่ะ....แต่ว่า..』
 
เอ๊ะแต่ว่าอะไรงั้นหรอหรือว่าผมดูน่าสงสัยที่ถามชื่อเธอไปอย่างงี้ เดี๋ยวก่อนนะเหมือนเธอพยายามจะพูดอะไรซักอย่างอยู่
 
『ปิดประตู....』
 
อะไรนะเธอจะบอกว่าอะไรอย่างงั้นหรอ ประตู? ประตูอะไรกัน
 
『ช่วยปิดประตูให้หน่อยค่ะ!!』
 
คุณริกกะตะโกนอย่างงั้นหรอเหต่างจากตอนแรกเลยนะเนี่ยแต่เอ๊ะ
 เดี๋ยวนะจริงสิลืมปิดประตูนี่หว่า
 
『เห้ยยยย』
 
และแล้วผมก็ต้องช่วยคุณริกกะทำความสะอาดหน้าร้านไปหลายนาที ชีวิตม.ปลายของผมต่อจากนี้จะเป็นยังไงกันละเนี่ย
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

นิยายเรื่องนี้เป็นยังไงกันบ้างครับผ๊มม

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา