Twin แฝดเลือดผสม

8.0

เขียนโดย Shinman33

วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.05 น.

  39 ตอน
  3 วิจารณ์
  27.09K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 16.21 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

16) เจ้าชายนิทรา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เจ้าชายนิทรา
 
          กุบ กับ กุบ กับ… เสียงฝีเท้าของม้าจำนวนหนึ่งกำลังวิ่งทะยานออกจากดินแดนของแกรนเนอร์ไปยังดินแดนกรีนเนอร์โดยมีเป้าหมายคือโรงเรียนสเฟียร์น่า    สถานที่จัดการแข่งขันงานประจำปีของแกรนน่าที่มีกำหนดการแข่งขันอีก 2 วันข้างหน้านี้    โดยตามที่ทางโรงเรียนได้แจ้งพวกเขาเมื่อวันพฤหัสบดี*เพื่อให้เตรียมตัวและออกเดินทางในวันเสาร์    ซึ่งรถม้าที่พวกเขาเดินทางจะไปถึงเป้าหมายวันนี้ตอนเย็นๆ  แล้วจะมีเวลาพักอีก 1 วันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในเช้าวันจันทร์     แต่ทว่าตลอดการเดินทางนั้นบรรดาผู้เดินทางกลับนั่งเงียบมาตลอดเพราะต่างก็แบกความกังวลและปัญหาที่ยังไม่สามารถหาทางออกได้นั่นเอง
“จะเอายังไงดีล่ะ    หมอนี่หลับตั้งแต่ถ้าชายน์ไม่ได้สติจนถึงเวลาแข่งเราจะทำยังไง?”   มาร์ตินเอ่ยถามหลังจากนั่งมองใบหน้าคนหลับที่โดนเพื่อนๆ อุ้มขึ้นรถม้ามาด้วยโดยไม่มีทีที่ว่าจะตื่นเลยแม้แต่นิด
“เขาจะไม่เป็นอะไรใช่มั๊ยค่ะ?”   เจด้าถามอย่างอดห่วงไม่ได้
“ชายน์เขาต้องไม่เป็นอะไรสิเจด้า    หมอนี่เก่งจะตายไป”   เซฟานี่เอ่ยปลอบใจเพื่อนให้คลายกังวลแต่แววตาของเธอเองก็เต็มไปด้วยความกังวลไม่น้อยไปกว่ากันเลย
“ฉันเคยได้ยินมาว่ามีเวทย์เฉพาะของพวกปีศาจที่สามารถทำให้หลับโดยไม่ตื่นแบบนี้ได้นะ   คนที่โดนเวทย์นี้ดวงจิตจะล่องลอยไปยังสถานที่ต่างๆ โดยไม่สามารถกลับและหาร่างตนเองเจอได้     นอกจากคนที่ใช้จะถอนเวทย์หรือเรียกดวงจิตนั้นกลับถึงจะตื่นขึ้นมาได้”   เบลเอ่ยออกมาบ้างตามที่ตนพอจะรู้
“หรือชายน์จะโดนเวทย์ของปีศาจ?”   นีโอร้องอย่างตกใจ
“ไม่ใช่แน่   เพราะถ้าเป็นเวทย์นั่นร่างของเขาจะซีดราวกับ..  คนตาย!!”  เดวี่เอ่ยออกมาเรียบๆ
“งั้นก็เจ้าชายนิทรา สินะ”   ดัชสรุปออกมาบ้างและเหมือนกับว่านี่จะเป็นข้อสรุปที่ทุกคนเห็นตรงกันที่สุดเพราะหลังจากนั้นทุกคนต่างก็เงียบลงพร้อมกับความคิดต่างๆ นาของแต่ละคนกำลังไหลไปเรื่อย
                                                                       ………………………………….
 
อีกด้านของชายน์…
“นี่ฉันถามอะไรหน่อยสิชิน”   ชายน์เอ่ยถามหลังจากที่พักจากการฝึกซ้อม   และเมื่อชินพยักหน้าเป็นเชิงอนุญาตชายน์ก็เริ่มถามทันที
“ทำไมเวลาฉันรู้สึกว่าเวลาที่นี่เหมือนไม่เปลี่ยนเลยล่ะ    ฉันว่าฉันอยู่ที่นี่นานแล้วนะแต่แดดก็ยังเป็นแดดอ่อนๆ ยามเช้าเช่นเดิม”   ชายน์ถามถึงสิ่งที่ตนพึ่งจะจับสังเกตได้
“ที่นี่คืออีกมิติหนึ่งหนะ    มันเป็นพื้นที่ในส่วนของจิตใจเบื้องลึกของนายเอง   ส่วนที่ถามว่าทำไมรู้สึกเหมือนเวลาไม่เปลี่ยนก็จริงตามนั้นแหละ   ในมิตินี้เวลาจะหยุดเดินต่างจากในชีวิตของนายที่ตอนนี้เวลากำลังเดินปกติ”   ชินอธิบาย
“’งั้นถ้านายอยู่ในนี้ไปตลอดนายก็จะไม่แก่สินะ”   ชายน์ถาม
“ถูกต้อง”   ชินตอบพร้อมส่งยิ้มบางๆ ให้ก่อนจะเอ่ยออกมาอย่างจริงจังอีกครั้ง
“แต่ฉันไม่คิดจะอยู่ที่นี่ไปตลอดหรอกนะ   แค่ฉันยังไปไหนไม่ได้ในตอนนี้    ก็คงต้องติดตามนายไปแบบนี้เรื่อยๆ ซักระยะ”
“เมื่อกี้นายบอกว่าเวลาที่นี่หยุดนิ่งต่างจากเวลาในชีวิตของฉันที่เดินเรื่อยๆ หรอ    แล้วแบบนี้ฉันจะรู้เวลาในชีวิตฉันมั๊ยว่ามันผ่านไปกี่วันแล้ว”   ชายน์ที่เหมือนตอนนี้จะนึกอะไรบางอย่างได้นั้นก็เอ่ยออกมาอย่างกังวล
“ฮ่าๆๆ   นายไม่ต้องกังวลหรอก   นายเข้ามาที่นี่ได้ไม่เกิน 3 วันหรอกหรืออย่างเก่งก็ไม่เกิน4 วันแน่ๆ     เมื่อถึงเวลาร่างกายจะส่งสัญญาณมายังจิตของนาย     ถึงตอนนั้นนายก็จะกลับไปยังร่างแล้วตื่นขึ้นปกติ     แต่ถ้านายยืนยันที่จะอยู่ที่นี่ต่อร่างของนายก็จะสิ้นลมทันที”   คำอธิบายของชินทำให้สีหน้าของชายน์ซีดลงทันที
“หวังว่าคงทันการแข่งขันนะ”   ชายน์บ่นเบาๆ
“ทันสิ   แต่ระหว่างรอเวลานายมาฝึกกับฉันต่อดีกว่านะ ฮ่าๆๆ”    ชินกล่าวพร้อมกับยิ้มเจ้าเล่ห์    ในเมื่อเขาเป็นคนทำให้ชายน์เข้ามาในนี้แล้วทำไมเขาจะส่งชายน์ออกไปไม่ได้     เพียงแต่มันยังไม่ถึงเวลาเท่านั้นเอง!!
“เดี๋ยวฉันจะสอนการใช้พลังจากธรรมชาตินะ   วิธีนี้นายจะไม่รู้สึกเหนื่อยเหมือนการใช้เวทย์”  ชินกล่าวพร้อมกับเตรียมจะสาธิตแต่ชายน์ก็ถามขัดขึ้นมาซะก่อน
“มันดีกว่าใช้เวทย์ยังไงล่ะ?”
“การใช้เวทย์คือนายใช้พลังของตนเอง   เมื่อใช้ไปมันก็หมดและเหนื่อย    ส่วนการใช้พลังธรรมชาติคือการหยิบยืมพลังจากธรรมชาติมาใช้โดยไม่ต้องสูญเสียพลังเวทย์ตนเองไง   วิธีนี้ก็ขึ้นอยู่กับพลังเวทย์คนใช้ด้วยนะว่าถ้ายิ่งพลังเวทย์สูงก็ใช้พลังธรรมชาติได้มากตามไปด้วย”   ชินเอ่ยอธิบายโดยละเอียดจนชายน์ตาลุกวาว
“งั้นเริ่มเลย   ฉันพร้อมแล้ว!!”   ทันทีที่ชายน์กล่าวจบชินก็เพียงแต่ส่งยิ้มมาให้จากนั้นการฝึกของชินและชายน์ก็เริ่มต้นอีกครั้งหลังจากการฝึกการต่อสู้โดยผสานเวทย์นั้นผ่านไปได้ด้วยดี
                                                             …………………………………………..
 
“เอาล่ะ ถึงแล้วครับทุกๆ คน”   ดัชเอ่ยปลุกเพื่อนๆ ที่หลับใหลมาตลอดการเดินทางเมื่อเห็นว่าขบวนรถม้าของพวกเข้าได้ผ่านเข้ามายังเขตแดนของกรีนโซนแล้ว
“โห   กรีนเนอร์นี่สวยงามจริงๆ มีแต่ธรรมชาติเขียวไปหมดเลย”  มาร์ตินเอ่ยออกมาอย่างตื่นเต้นที่ได้มาเยือนกรีนเนอร์    เพราะจะว่าไปเขา   นีโอและชาย์เท่านั้นที่เป็นชาวแกรนโซน     ส่วนเซฟานี่  ดัช  เบล   เจด้าและเชเป็นชาวกรีนโซนและปีศาจน้อยเดวี่นั้นเพื่อนๆ ต่างคาดเดาว่าเขาน่าจะมาจากเกรย์โซน
“แน่นอนย่ะ   ดินแดนฉันก็สวยเหมือนกับฉันสิ”   เจ้าหญิงแห่งเมืองกรีนโซนคุยผสม    สำหรับดินแดนของเมืองนี้ส่วนมากเป็นพื้นที่เกษตรกรรมและป่าไม้    แม้แต่ในเขตเมืองและชุมชนก็ยังเต็มไปด้วยต้นไม้มากมายจนเมืองทั้งเมืองเขียวขจีร่มรื่นไม่น้อย
“บางทีฉันก็ลืมไปแล้วนะว่าเธอเป็นเจ้าหญิงอ่ะ เซ   ฮ่าๆๆ”   นีโอเอ่ยออกมาจนเรียกเสียงหัวเราะของเพื่อนๆ ได้ทั้งคันรถจนเจ้าหญิงแห่งกรีนโซนหน้าหงิกไปทันที
“ตอนนี้เรากำลังจะผ่านใจกลางเมืองของดินแดนนะ    ที่นี่ก็ครึกครื้นไม่แพ้แกรนโซนแหละ”   เบลเอ่ยแนะนำเพราะเขาเกิดและโตท่ามกลางใจกลางเมืองแห่งนี้นั่นเอง
“แล้วบ้านพวกนายอยู่ทางไหนกันล่ะ   ขบวนรถม้าเราจะผ่านมั๊ย?”   มาร์ตินผู้ซึ่งมีข้อสงสัยตลอดก็อดที่จะถามไม่ได้
“ฉันกับดัชอยู่ในเมือง   เราสนิทกันตั้งแต่เด็กแล้ว   ส่วนเซก็อยู่ในวัง”   เบลเอ่ย
“ส่วนฉันอยู่ทางตอนใต้ของกรีนโซน   แถบทางนั้นทะเลสวยมากเลยนะ  ฮ่าๆๆ”   เจด้าอวดบ้านของตนบ้าง
“ส่วนฉันอยู่ทางทิศเหนือของกรีนโซนนะ   แถบนั้นจะติดกับเกรย์โซน    พื้นที่จะแห้งแล้งหน่อยและส่วนมากจะเป็นทะเลทราย”   เชแนะนำเขตทางบ้านของตนเองพร้อมกับหันไปหาเดวี่บ้างแต่ก็เพียงแต่มองและเดวี่เองก็ไม่ทันได้เห็นสายตาของพี่ชายตนเช่นกัน
“แล้วนายล่ะเดวี่   ถ้าเราไปเกรย์โซนแล้วจะผ่านบ้านนายมั๊ย?”   มาร์ตินหันไปถามคนที่นั่งเงียบมาตลอดแม้ยามตื่นก็ตาม
“บ้านฉันไม่ได้อยู่เกรย์โซน!”   เดวี่กล่าวเรียบๆ    แต่เมื่อเห็นว่าเพื่อนๆ ยังคงสงสัยไม่เลิกจึงเอ่ยอธิบายออกมาอีกครั้ง
“ฉันโดนส่งตัวออกมาจากเกรย์โซนแต่เล็กและโตที่แกรนโซน    ส่วนบ้านที่เกรย์โซนฉันก็ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน”
“ก็ในวังของกษัตริย์แห่งเกรย์โซนไง    นายอย่าลืมสถานะตัวเองสิเดวี่”   เซฟานี่เอ่ยเหมือนจะเตือนสติเพื่อนเบาๆ
“นั่นสินะ   เรามีเพื่อนเป็นถึงเจ้าหญิงแห่งกรีนโซน   เจ้าชายแห่งเกรย์โซนแต่น่าเสียดายนะที่กษัตริย์และรัชทายาทแห่งแกรนโซนหายสาบสูญไป”   เจด้าเอ่ยพร้อมกับเสียงที่ขาดหายไปเมื่อรู้ตัวว่าตนเองได้พูดในสิ่งที่ไม่สมควรออกไป
“บางทีรัชทายาทของกษัตริย์แห่งแกรนโซนอาจไม่ได้หายไปไหนไกลก็ได้นะ”   นีโอกล่าวพร้อมกับยิ้มเจ้าเล่ห์
“นายเชื่อเรื่องคำทำนายและผู้พิทักษ์ที่กลับมามั๊ย?”   มาร์ตินถาม
“ฉันเชื่อนะ   และคิดว่าฉันเจอผู้พิทักษ์แล้วด้วย”   เบลกล่าวพลางชำเลืองสายตามองยังคนที่หลับใหลมา  2 วันติด
“แต่เหมือนเจ้าตัวเขาจะยังไม่ยอมรับรู้นะ  ฮ่าๆๆ”    เซฟานี่เอ่ยพร้อมกับหัวเราะเบาๆ อย่างชอบใจ
“อย่าบอกนะว่า…”    เชเอ่ยออกมาพร้อมกับชำเลืองมองเพื่อนๆ เพราะไม่มั่นใจในความคิดของตน
“ใช่ไม่ใช่ก็ต้องรอการพิสูจน์นะ   ตอนนี้นาฬิกาโชคชะตาแห่งแกรนน่าเริ่มเดินแล้ว   ยังไงซะคำทำนายก็เป็นจริงเกินครึ่งแล้วล่ะ”   นีโอเอ่ยออกมาอย่างสรุปและทันทีที่การสนทนาจบก็พอดีที่ขบวนรถม้ามาถึงยังสเฟียร์น่าพอดี
“เชิญๆ ครับคุณหนูๆ จากโฮเนอร์   ทางเราจัดเตรียมห้องพักไว้ให้เรียบร้อยแล้ว”   ทันทีที่เหล่านักเรียนจากโฮเนอร์ก้าวลงจากรถม้าก็พอดีกับที่เจ้าหน้าที่ต้อนรับเดินเข้ามาพอดี
“ตอนนี้เหล่านักเรียนทางเทเรอร์เข้าพักเรียบร้อยแล้ว    อาหารเย็นเวลา 18.30 น.    หากไม่สะดวกทานรวมทางเราก็สามารถจัดเป็นชุดขึ้นไปให้ได้ครับ    เอิ่มม  แล้วนั่น..”   ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเดินนำเด็กๆ เข้ายังที่พักพร้อมกับชี้แจงอยู่นั้นพลันสายตาก็เหลือบไปเห็นเด็กหนุ่มตัวสูงผมดำกำลังอุ้มเด็กผู้ชายอีกคนที่หลับไม่ได้สติอยู่นั้นเดิมตามเข้ามาจนอดที่จะทักไม่ได้
“นี่เพื่อนพวกเราค่ะ   พอดีเขาไม่ค่อยสบายนิดหน่อยอ่ะค่ะ”   เซฟานี้กล่าวชี้แจงจนเจ้าหน้าที่ต้อนรับเลิกให้ความสนใจ
“ถึงแล้วครับ   งั้นเชิญตามสบายนะ   ขาดเหลือสิ่งใดโปรดเรียกเจ้าหน้าที่นะครับ”   กล่าวจบก็หันหลังเดินออกไปทันที
“มีเวลาพรุ่งนี้อีกวันหนึ่งนะชายน์   รีบๆ ตื่นมาซักทีเถอะ”   เซฟานี่กล่าวออกมาอย่างกังวล
“งั้นเย็นนี้ฉันจะให้เจ้าหน้าที่จัดอาหารขึ้นมาให้ก็แล้วกันนะ   หรือใครว่าไง”   ดัชเอ่ยถามความเห็น
“แต่ฉันว่าเราลงไปทานกับเขาดีกว่านะ   ให้เกียรติกันน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า”   เบลเอ่ยขัดพร้อมกับเพื่อนๆ ที่พากันพยักหน้าเห็นด้วย   เมื่อตกลงเรื่องอาหารเย็นและห้องพักได้แล้วก็พากันแยกย้ายเข้าห้องพักผ่อนเพื่อรอเวลาอาหารเย็นในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า
 
18.30 น.
                ขณะนี้เหล่าผู้เข้าแข่งขันรายการต่างๆ จากทั้ง 3 โรงเรียนและรายการบุคคลทั่วไปต่างก็มาร่วมรับประทานอาหารเย็นกันโดยพร้อมเพียง     ซึ่งทางเจ้าภาพได้จัดมื้อเย็นเป็นงานรับรองย่อมๆ โดยตั้งอาหารเป็นบุฟเฟ่ต์ชุดใหญ่สำหรับรองรับแขกทั้งหมดกว่าสองร้อยคน    แน่นอนว่าในส่วนของโฮเนอร์นั้นก็มากันครบทุกชั้นปีและหลายกลุ่มแต่กลุ่มของเด็กปี 1 ก็ไม่ได้สนใจพี่ๆ มากนัก   เรียกว่าต่างกลุ่มต่างก็อยู่กันเองมากกว่า    และเมื่อพวกเขาพากันเดินเข้ามาในงานก็เรียกสายตาจากคนที่อยู่ในงานก่อนแล้วได้เป็นอย่างดี   บ้างก็ชื่นชมและบ้างก็มองด้วยสายตาที่ไม่เป็นมิตรเอาซะเลย
‘นี่ฉันล่ะอิจฉาเด็กผู้หญิงคนนั้นจังเลยที่มีแต่คนหน้าตาดีๆ เดินตาม’
‘เด็กผู้ชายผมดำมาดนิ่งนั่นหล่อเป็นบ้าเลยอ่ะเธอ’
‘แต่ฉันว่าผู้ชายตัวขาวๆ ผมสีบรอนซ์เงินนั่นน่ารักดีนะ   แลสะอาดสะอ้านดี’  
“ถ้าชายน์อยู่ด้วยคงสนุกกว่านี้นะ  หึหึ”  เบลเอ่ยพร้อมกระตุกยิ้มขำๆ
 
“เอ้า  เชิญๆๆ   ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านและนักเรียนจากทุกสถาบันนะครับ   ทางสเฟียร์น่ายินดีต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทุกประเภททุกรายการ    สำหรับวันนี้เป็นการเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าแข่งขันทุกท่านทุกรายการ…”   พิธีกรกล่าวไปเรื่อยโดยที่เด็กๆ ก็ไม่ได้สนใจมากนักเพราะต่างกำลังง่วนอยู่กับการตักอาหารนั่นเอง
“เธอว่าปีนี้เด็กๆ โฮเนอร์คนไหนมาวิน?”   เด็กนักเรียนกรีนโซนคนหนึ่งเอ่ยออกมาขณะนั่งมองกลุ่มของเดวี่อยู่นาน
“ดูๆ ไปแล้วก็ธรรมดานะ   ยังไม่มีคนไหนสะดุดตานอกจากเด็กผู้ชายผมดำคนนั้น”  อีกคนตอบอย่างไม่สนใจนัก
“อย่าประมาทเจ้าหญิงด้วยล่ะ”   เด็กผู้หญิงผมสั้นหน้าตาน่ารักเอ่ยเตือนเพื่อนๆ เพราะเธอรู้จักกับเซฟานี่เป็นอย่างดีนั่นเอง   แต่ขณะที่กลุ่มของเด็กๆ จากสเฟียร์น่ากำลังพูดคุยอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้น
พลัก!!  
“อุ๊ย”
“ขอโทษครับ”   เด็กหนุ่มที่เดินชนเซฟานี่เอ่ยออกมาพร้อมกับแอบมองสำรวจเรือนกายของเซฟานี่อย่างไว     หน้าตาสวยหวานแต่ทำไมแต่งตัวได้ห้าวแบบนี้เนี่ย   เสื้อเชิ้ตพับแขนลายสก๊อตกับกางเกงยีนส์สีซีดพร้อมกับรองเท้าผ้าใบขาดๆ   ช่างถูกใจข้าจริงๆ
“ไม่เป็นไรค่ะ   ขอตัวนะคะ”   เซฟานี่กล่าวตัดบทพลางจะเดินปลีกตัวออกมาแต่เด็กหนุ่มคนนั้นก็ยังมิวายหันมาต่อคำด้วย
“ผมชื่อ  มิลาโน่   ยินดีที่ได้รู้จัก   ไม่ทราบว่ามาแข่งรายการไหนครับ?”   เด็กหนุ่มแนะนำตัวพร้อมยิงคำถามหวังยื้อให้สาวสวยตรงหน้ากันกลับมาแต่ทว่าผลกลับไม่เป็นดังที่คิด
“รายการคู่ระดับบุคคลทั่วไปค่ะ   ส่วนชื่อก็ไว้รอให้กรรมการประกาศแจ้งตอนลงสนามนะ!!”   กล่าวโดยที่เซฟานี่ไม่แม้จะหันกลับมามอง   และเมื่อกล่าวจบเธอก็เดินเชิดหน้าออกไปทันที
“เด็กนักเรียนหญิงที่ลงแข่งรายการนี้ได้คงไม่ธรรมดาแน่ๆ  ฮ่าๆๆ”   เด็กหนุ่มอีกคนเดินเข้ามาสมทบเพื่อนที่มองตามเซฟานี่ด้วยสายตาหยาดเยิ้ม
“สวยและหยิ่งแบบนี้แหละน่าสนใจเป็นที่สุด”   มิลาโน่เพ้อออกมาเบาๆ    สำหรับมิลาโน่และเพื่อนนั้นดูแล้วจะอายุมากกว่าเซฟานี่อยู่นิดหน่อยและเป็นไปได้ว่าทั้งสองน่าจะเข้าแข่งรอบบุคคลทั่วไปด้วยเช่นกัน
 
                สำหรับงานเลี้ยงต้อนรับเย็นวันนั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี    วันรุ่งขึ้นเด็กๆ ต่างก็เก็บตัวอยู่ในห้องหวังว่าชายน์จะตื่นขึ้นมา    แต่จนบัดนี้ก็ผ่านไปจนจะหมดวันแล้วชายน์ก็ยังคงนอนสงบนิ่งอยู่เช่นเดิม    และเมื่อใกล้ถึงเวลาความกดดันก็ยิ่งทวีคูณขึ้นเพราะไม่ว่าจะใช้วิธีใดมาปลุกชายน์ก็ไม่รู้สึกตัวหนำซ้ำบริเวณร่างของชายน์ยังมีกระแสเวทย์สีทองมาคลอบร่างไว้อีกจนเพื่อนๆ ไม่สามารถใช้เวทย์เข้าปลุกได้
“ตื่นเถอะนะชายน์   ฉันขอร้องล่ะ”   เซฟานี่เอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือขณะที่นั่งจับมือของชายน์ไว้
“นายเป็นอะไรกันแน่   แล้วฉันจะบอกพี่ริวยังไง”   เดวี่ที่เอาแต่เงียบมาตลอดตั้งแต่ชายน์หลับไปเมื่อหลายวันก่อนก็เอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงเครียดจนเพื่อนๆ รับรู้ได้ชัดเจน
“ใจเย็นๆ นะ   พรุ่งนี้เช้าถึงจะเริ่มแข่งขัน   ไม่แน่ว่าคืนนี้ชายน์อาจจะฟื้นก็ได้”   เบลเอ่ยให้กำลังใจเพื่อนๆ
“งั้นฉันว่าเราควรจะพักเอาแรงก่อนนะ   รายการเราแข่งตอนเช้าด้วยสิ”   มาร์ตินเอ่ยเตือนสติเพื่อนๆ
เพราะในวันพรุ่งนี้รายการของเด็กปี1 จะอยู่ช่วงเช้าทั้งหมดโดยรายการทีมจะแข่งขันก่อนแล้วตามด้วยรายการคู่ของรุ่นต่างๆ      เมื่อเห็นว่าพวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากรอ   ทั้งหมดจึงแยกย้ายกันไปนอนเอาแรงสำหรับการแข่งขันในเช้าวันพรุ่งนี้
                                                          …………………………………………………..
 
08.30 น.   ณ สนามประลองเวทย์ของสเฟียร์น่า…
“นี่จะได้เวลาแล้วนะ   พวกนั้นยังไม่ตามมาอีกหรอ”   เชเอ่ยออกมาอย่างกังวลที่เห็นว่าทีมของพวกเขายังไม่มีใครตามมาเลยเพราะทันทีที่ตื่นขึ้นเมื่อเช้านี้และผลที่ได้คือชายน์ก็ยังคงไม่ได้สติเช่นเดิมจนเพื่อนๆ ลงมติกันว่าจะให้เชและเจด้าล่วงหน้ามาที่สนามก่อน   ส่วนที่เหลือกำลังหาวิธีปลุกชายน์      แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีวี่แววของชายน์และเพื่อนๆ ว่าจะตามมาจนเขาและเจด้าอดที่จะกังวลด้วยไม่ได้
“แสดงว่าชายน์ยังไม่ตื่นสินะ”   เจด้าเอ่ยด้วยน้ำเสียงเครียดๆ    แต่แล้วประตูห้องรับรองของเด็กปี1 จากโฮเนอร์ก็เปิดออกพร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ของเขาที่พากันเข้ามาพร้อมกับแบกร่างของชายน์เข้ามาด้วย
“นี่หมายความว่าไง?”   เชที่ยังไม่เข้าใจกับการกระทำของเพื่อนๆ เอ่ยถามทันที
“เราจะต้องลงแข่งกันแล้ว    เราเลยเอาชายน์มาด้วย”   เซฟานี่เอ่ย
“ก็หวังว่าปาฏิหาริย์จะเกิดแม้นาทีสุดท้ายก็ตาม”   นีโอเอ่ยอย่างมีความหวัง
 
“ค่ะ   และบัดนี้ก็ได้เวลาแล้ว   ขอเชิญผู้เข้าแข่งขันในรายการแรกคือประเภททีมทุกรุ่นลงลงสู่กลางสนามด้วยค่ะ”   เสียงพิธีกรสาวเรียกผู้เข้าแข่งขั้นลงสู่สนามดังไปทั่ว
“เราคงต้องออกไปก่อน   ฝากชายน์ด้วยนะเดวี่   เซฟานี่”   นีโอเอ่ยพลางตบไหล่เดวี่เบาๆ ก่อนจะพยักหน้าให้เพื่อนๆ ที่เหลือแล้วพากันเดินออกไปยังสนาม
‘เฮ…’  เสียงโห่ร้องแสดงความยินดีที่บรรดาผู้เข้าแข่งขันกำลังพากันเดินออกมายังกลางสนาม    เมื่อทุกรายการทุกประเภทออกมาครบแล้วพิธีกรสาวก็กล่าวชี้แจงกติกาทันที
“ก่อนอื่นดิฉันขอชี้แจงรอบการแข่งขันก่อนนะค่ะ   การแข่งขั้นจะเริ่มจากประเภททีมก่อนโดยไล่มาตั้งแต่ปี1-4   นะคะ   ส่วนการแข่งจะพบกันแบบไขว้คือทุกทีมต้องพบกันหมดซึ่งผู้เข้าแข่งขันสามารถเชคตารางการแข่งได้ที่ประชาสัมพันธ์นะคะ     และสำหรับทีมแรกของปี1 คือทีมของโฮเนอร์จะพบกับทีมของเทเรอร์ค่ะ”    สิ้นเสียงของพิธีกรผู้ชมรอบๆ สนามก็ส่งเสียงเฮลั่นไปทั่วพร้อมกับทีมที่ยังไม่ได้แข่งก็เดินออกมานอกสนาม       เสียงเฮนั่นดังไปทั่วจนพิธีกรต้องกล่าวออกมาอีกครั้งเพื่อยุติเสียงเฮนั่น
“ส่วนกติกาคือผู้เข้าแข่งขันสามารถใช้อาวุธและวิธีการต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ   ทีมใดเหลือผู้เข้าแข่งขันน้อยกว่าสามคนจะถือว่าแพ้ทันที   ถ้าพร้อมแล้ว….เชิญค่ะ!!”   สิ้นเสียงพิธีกรการต่อสู้ก็เริ่มขึ้นทันทีและโดยไม่ทันตั้งตัวทีมของเทเรอร์ก็ชิงจู่โจมก่อนอย่างรวดเร็ว
ตุ้มมมมม!!   ระเบิดขนาดใหญ่ถูกส่งมายังบริเวณที่เด็กๆ จากโฮเนอร์ยืนอยู่และระเบิดลั่นจนฝุ่นตลบไปทั่วทั้งบริเวณ  
“อย่าให้เหลือแม้แต่คนเดียวนะ!!”   เสียงของเด็กผู้ชายผมดำเอ่ยสั่งลูกทีมอย่างหนักแน่น
 
*การนับวันของแกรนน่าเหมือนกับโลกมนุษย์
                   …………….........................................………………………………………………………………………………………………
การแข่งขันเริ่มแล้วนะชายน์  ตื่นๆๆ ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา