ปาฏิหาริย์โลกวิญญาณ (ได้รับการตีพิมพ์จากAmity Publishing แล้ว)

5.3

เขียนโดย watcharakarn

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 12.10 น.

  67 ตอน
  3 วิจารณ์
  31.62K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 23.09 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

58) Worthless life (ชีวิตอันไร้ค่า กับ ความภาคภูมิใจที่หล่นหาย)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
             “คนเราก็มีโอกาสทำผิดพลาดได้ด้วยกันทั้งนั้นน่ะแหละ อย่าไปคิดมากเลย” อีกฝ่ายหนึ่งปลอบพร้อมกับยกมือข้างซ้ายวางบนไหล่ผม “หากรู้ว่าทำผิดแล้วก็อย่าทำมันซ้ำอีก นี่ล่ะคือสิ่งสำคัญ…ฉันเองก็ยังเคยทำงานพลาดเหมือนกัน แต่ไม่เล่าให้ฟังหรอกนะ เดี๋ยวนายจะหัวเราะเยาะฉันแย่”
 
              “แล้วเป็นไงบ้าง โลกหลังความตายสนุกดีมั๊ยล่ะ” เธอถามด้วยรอยยิ้ม
 
              “สนุก” ผมตอบออกมาสั้นๆ ก่อนจะประชดใส่ “สนุกกะผีอะไรเล่าคุณ…ถ้าผมรู้ว่ามันน่ากลัวแบบนี้ผมคงไม่…”
 
              “แล้วทำไม….?” เธอถามต่อโดยเว้นคำแสลงหูเอาไว้
 
              ผมหยุดคิดนิดหนึ่งแล้วจึงระบายออกมาว่า         
   
              “ผมคงอ่อนแอเกินไปมั้ง…โลกมันเลวร้ายนะคุณ มันโหดเหี้ยมกับเราเสมอแม้ว่าเราจะพยายามวิ่งหนีมันสักเท่าไหร่ก็ตาม วันหนึ่งเมื่อเราชนะเราก็โห่ร้องดีใจ แต่พออีกวันมันก็หักหลังเราแล้วกระทืบซ้ำ การมีชีวิตอยู่บางทีมันก็ยากเกินไป ผมเหนื่อยกับความผิดหวัง สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง และแทบไม่เคยได้อะไรเลย
 
              …ผมอายุจะสามสิบแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นโล้เป็นพาย ไม่มีอะไรสักอย่างที่ควรจะมี…แฟนผมถึงทิ้งผมไปเพราะผมมันไม่มีอนาคต”   
 
              “นายน่ะเอาแต่คิดว่าปัญหาที่นายเจอมันใหญ่มาก มันแก้ไขไม่ได้ ไม่มีทางออกเองต่างหาก แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่านายสมควรจะต้องตายไม่ใช่เหรอ”
 
              “แล้วผมควรจะอยู่ต่อไปเพื่ออะไรกันล่ะคุณ…” พูดแล้วน้ำตาก็ซึมออกมาด้วยไม่รู้จริงๆ ว่าการมีชีวิตอยู่อย่างน่าสมเพชกับการตายอย่างน่าเวทนาสิ่งไหนที่ดูจะมีค่ามีราคามากกว่ากัน
 
              “พวกเราไม่เคยคิดว่านายไร้ค่า…ย้ง นายแค่อ่อนแอในช่วงที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก แต่ไม่ใช่คนไร้ค่า” เธอตอบแล้วเงียบไปอึดใจหนึ่ง
 
              “สักวันหนึ่งในวันที่นายเข้าใจอะไรๆ ได้มากกว่านี้นายจะรู้เองว่าทำไม” สาริกากล่าวอย่างใส่อารมณ์ก่อนจะผายมือขึ้นเล็กน้อย “แต่ตอนนี้สิ่งที่นายรู้แล้วก็คือการตัดสินใจของนายมันไม่ได้ทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้น ความตายไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น…ซึ่งนายก็เห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง”
 
              จากนั้นนางฟ้าสาวที่เริ่มอ่อนเยาว์และมีน้ำมีนวลขึ้นก็สอดแขนกอดอกแล้วแสดงทัศนคติของตนออกมาให้ผมฟัง
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

ชอบอ่านนิยายแนวไทยๆ กันมั๊ย

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา