เกิดใหม่ทั้งทีดันได้อาชีพแปลกๆมาซะงั้น!!

4.8

เขียนโดย FANTOM

วันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 เวลา 16.03 น.

  24 ตอน
  2 วิจารณ์
  12.35K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 16.04 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

13) เดโม VS มิรันด้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

  

" กำจัดมังกรดำได้มันหน้าสนใจขนาดนั้นเลยหรอ " ราชาถามมหาดเล็ก

" แต่พวกมันพึ่งจะอายุได้13ปีเองนะขอรับ " มหาเล็กอธิบายให้ราชาฟังเพิ่ม

" ข้าไม่สนใจผู้ชายเท่าไหร่หรอกนะ ถ้าเป็นสาวตระกูลโรซาเรียก็ว่าอย่าง ยัยนั้นชื่ออะไรนะ " ราชาถามมหาดเล็กอีก

" กุหลาบพันกลีบ โรซาเรีย โรส ขอรับ " มหาดเล็กตอบ

" ใช่ๆ นางสวยและเก่งดี ข้าอยากจะลิ้มรสนางจริงๆ " ราชาพูดไปเลียปากไป

" แต่เจ้าเด็กนั่นเป็นน้องของ ดาบดวงดาว ออก้าด้วย ขอรับ " มหาดเล็กอธิบายเพิ่ม

" โฮ่...งั้นข้าก็คิดอะไรดีๆออกแล้ว... " ราชาแสยะยิ้ม

.

.

.

" น่าเบื่อที่สุดเลย ไอปฐมนิเทศอะไรเนี่ย " อากะเดินบ่นออกมาจากห้องประชุมโรงเรียน

" อันนี้ฉันเห็นด้วยนะ " ไทกะเสริม

" พวกเราคงต้องแยกกันตรงนี้ก่อนสินะ " ออก้าพูดขึ้น

ห้องเรียนของโรงเรียนเตรียมทหารจะแบ่งออกเป็น ห้องสายโจมตีกับห้องสายสนับสนุน โดยอากะกับไทกะจะอยู่ห้องสายโจมตี ส่วนออก้ากับเดโมจะอยู่ห้องสายสนับสนุน

" เอาเป็นว่าพักเที่ยงแล้วมากินข้าวกันที่สวนนี้ละกันนะ ห้ามสายล่ะ " เดโมบอกกับอากะและไทกะ

" รับทราบ " ไทกะกับอากะตอบ

จากนั้นทั้งหมดก็แยกไปยังห้องเรียนของตน โดยห้องเรียนแต่ละสายจะแยกย่อยไปอีก2ห้องคือ

- ห้องผ่านเกณฑ์

- ห้องต่ำกว่าเกณฑ์

แต่จริงๆแล้วชื่อของแต่ละห้องมันไม่ได้มีความหมายอะไร ทางโรงเรียนเตรียมทหารแค่อยากจะแยกพวกอาชีพสีทองออกมาให้อยู่ห้องเดียวกันเฉยๆ หรือก็คือห้องผ่านเกณฑ์ก็จะมีแต่พวกอาชีพสีทอง ส่วนพวกที่เหลือก็จะไปอยู่ห้องต่ำกว่าเกณฑ์

กรณีของพวกเดโมต่างออกไปนิดหน่อย เพราะพวกเขาทำผลงานในการสอบเข้าได้โดดเด่นมากๆ ทั้งหมดเลยได้อยู่ในห้องผ่านเกณฑ์

ออก้ากับเดโมเดินมาถึงห้องเรียนของสายสนับสนุนแล้ว

" ที่นี่สินะ...ว่าแต่จะนั่งไหนกันดีล่ะ " ออก้าถามเดโม

" นั่งข้างหลังกันเถอะ พอดีฉันนั่งข้างหน้ามาทั้งชีวิตแล้วล่ะ " เดโมเดินไปนั่งข้่างหลังห้อง

" ทั้งชีวิต? " ออก้าทำหน้างงๆ แล้วเดินมานั่งข้างๆเดโม

" อย่าใส่ใจเลยฉันก็พูดไปเรื่อยนั้นล่ะ " เดโมหันไปบอกออก้า

แล้วนักเรียนคนอื่นๆก็มานั่งในห้องจนเต็มแต่ก็เหลือว่างอยู่1ที่ ในห้องนี้มีนักเรียนอยู่ทั้งหมด10คนเท่านั้น แต่ละคนก็จะแต่งชุดนักเรียนตามสีประจำตระกลูของตนเอง จากนั้นอาจารย์ผู้ชายคนหนึ่งก็เดินเข้ามา

" เอาล่ะจากนี้ฉันจะเป็นอาจารย์ประจำชั้นของพวกเธอนะ ฉันชื่ออีลอน อาชีพสีทองสายสนับสนุน นักเล่นแร่แปรธาตุ ในคาบแรกฉันจะเป็นคนสอนพวกเธอ เราจะเรียนกันเรื่องเวทพื้นฐานกัน " อีลอนยืนอธิบายอยู่หน้าชั้นเรียน

" (เวทพื้นฐานฉันเรียนกับคุณแม่มาเต็มๆตั้งแต่อายุ10ขวบแล้วนะ...)เฮ้อ ...." เดโมฟุบไปบนโต๊ะ

" เอาล่ะทุกคนมาแนะนำตัวกันก่อนเถอะ เริ่มจากข้างหน้าด้านไล่ไปถึงข้างหลังเลยนะ " อีลอนชี้ไปยังนักเรียนที่นั่งอยู่ริมประตูทางเข้า

" โรซาเรีย มิรันด้า อาชีพสีทองสายสนับสนุนนักร้องประสานเสียงค่ะ " มิรันด้ากล่าวแนะนำตัวเอง เธอมีผมยาวสีชมพูผิวขาวร่างกายสมส่วน สีประจำตระกูลคือสีแดง

" ดิฉัน...ชื่อ..แคนนิสลูปัส แมนเนกิ จะเรียกเนกิก็ได้นะคะ...อ่า..อาชีพสีทองสายสนับสนุนนักอัญเชิญผู้พิทักษ์ ค่ะฝากตัวด้วยนะคะทุกคน " เนกิแนะนำตัวด้วยอาการเขินๆ เธอมีรูปร่างเล็กพอๆกับอากะเลย ผมสีเทาและเป็นลูกครึ่งสัตว์อีกด้วย สีประจำตระกูลคือสีเทา

" ชื่อ อาวาส คาร์ดินัล อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักสร้างธนู แค่นี้! " คาร์ดินัลพูดเสร็จก็รีบนั่ง เขามีผมโมฮอกสีแดง ลักษณะดูเป็นคนรีบร้อนตลอดเวลา สีประจำตระกูลคือสีฟ้า

" ผม แคนนิสลูปัส อัลบา อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักวางแผนการ " อัลบาพูดด้วยเสียงที่ช้าๆ เขามีผมสีเทาสวมแว่นรูปร่างสมส่วน และเป็นครึ่งสัตว์

" โรซาเรีย เพเทียนซ์ อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักดนตรีไวโอลีน " เพเทียนซ์เป็นผู้หญิงที่ดูเป็นผู้ใหญ่มากๆ เธอมีผมสีครีมรูปร่างสูงสมส่วน

" โรซาเรีย คอนสแตนซ์ครับ อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักสร้างเครื่องดนตรีครับ " คอนสแตนซ์เป็นผู้ชายหน้าหวาน มีผมสีชมพูอ่อนดูเป็นคนเรียบร้อยๆ

" อาวาส คอนัวร์ อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักสร้างดาบเวทค่ะ " คอนัวร์ดูเป็นผู้หญิงห้าวๆ เธอมีผมสั้นสีฟ้า

" แม่พระ โคเวน ออก้าค่ะ อาชีพสายสนับสนุนสีทองนักบวชแห่งความรักค่ะ ฝากตัวด้วยค่ะ " ออก้าเด็กสาวที่สวมชุดเดรสสีดำ ผมยาวกล่าวแนะนำตัว

" นักคำนวณอัจฉริยะ โคเวน เดโม อาชีพสายสนับสนุนไม่มีสีนักคำนวณ " เด็กชายสวมแว่นตาผมสีดำ มีดวงตาสีเขียวที่มีตัวเลขวิ่งอยู่ในนั้นตลอดเวลา

" จะขาดไปคนหนึ่งนะ พอดีเขามีธุระด่วนตอนเช้าเลยขอลาช่วงเช้า งั้นพวกเราเริ่มเรียนเลยละกัน " อีลอนเริ่มเปิดตำราเตรียมสอน

" อาจารย์คะดิฉันมีเรื่องที่รับไม่ได้ค่ะ " มิรันด้ายกมือขึ้นมาในชั้นเรียน

" มีอะไรหรอคุณมิรันด้า " อีลอนถามมิรันด้า

" ดิฉันต้องอยู่ร่วมห้องกับคนชั้นต่ำอย่างเจ้านั้นไม่ได้ค่ะ " มิรันด้าชี้ไปยังเดโม แต่เดโมก็ไม่ได้สนใจ

" แต่เดโมเขาเป็นคนที่สอบได้คะแนนสูงที่สุดในการสอบเข้าเลยนะ จะไม่พูดเกินไปหน่อยหรอ " อีลอนอธิบายให้มิรันด้าฟัง

" คะแนนสอบมันจะต้องโกงมาแน่ค่ะ ขนาดลูกยังเป็นพวกไร้สีชั้นต่ำแล้วพ่อแม่จะขนาดไหนกัน! " มิรันด้าพูด

ทันใดนั้น! เดโมหยิบปืนขึ้นมายิงผ่านหัวของมิรันด้าไปหนึ่งนัด

" พูดจาระวังปากบ้างนะ! เธอจะพูดยังไงเกี่ยวกับฉัน ฉันไม่สนใจแต่อย่ามาลามปามครอบครัวของฉัน! " เดโมพูดเสียงดังและใช้ปืนชี้ไปยังมิรันด้า

" ไอ้คนชั้นต่ำ! แกกล้าดียังไงมาขึ้นเสียงใส่ฉัน! " มิรันด้าดูโมโหมากขึ้น

" เดโมใจเย็นๆก่อนนะ เดี๋ยวก็เป็นเรื่องใหญ่กันพอดี " ออก้าเข้ามาเอามือลดปืนของเดโม

" ฉันขอท้าประลองกับแก ไอ้คนฉันต่ำ " มิรันด้าชี้นิ้วไปยังเดโม

" ประลอง?เธอแน่ใจแล้วหรอ... " เดโมโชว์ปืนของเขาให้มิรันด้าดู

" หึ...พวกชั้นต่ำในสมองก็คงมีแต่เรื่องใช้กำลังสินะ แกต้องมาประลองหมากรุกกับฉันต่างหาก ถ้าแกแพ้แกต้องมาเป็นสัตว์เลี้ยงของฉันตลอดชีวิต เข้าใจไหม " มิรันด้าอธิบาย

" หมากรุก?(ที่โลกนี้ก็มีด้วยสินะ)...ก็ได้ฉันรับคำท้าของเธอ " เดโมเก็บปืนแล้วตอบรับคำท้า

" เดโม...อย่าเลยนะเธอเคยเล่นหมากรุกด้วยหรอ ฉันไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยนะ " ออก้าเป็นห่วงเดโม

" ไม่ต้องห่วงหรอกนะ " เดโมลูบหัวออก้าด้วยความอ่อนโยน

" นายยังไม่ได้บอกเลยนะว่าถ้าชนะนายอยากได้อะไร " เพเทียนซ์หันมาพูดกับเดโม

" ผมไม่ต้องการอะไรจากคนที่ไร้ค่าครับ " เดโมตอบเพเทียนซ์

" แก.... " มิรันด้ากำหมัดแน่น

" เอาล่ะๆ พอแค่นั้นกันก่อนนะๆ เดี๋ยวจะรีบสอนให้และกันนะจะได้ดวลกันได้ทันก่อนพักเที่ยงนะ " อีลอนเข้าห้ามนักเรียนทั้งสองคน

หลังจากนั้นอีลอนก็รีบสอนจนเหลือเวลา15นาทีก่อนพักเที่ยง การประลองหมากรุกระหว่าง เดโมกับมิรันด้าจึงเริ่มขึ้น

(มีคำอธิบายการเดินให้อ่านสำหรับคนดูหมากรุกไม่เป็นจะได้รู้ว่าเดินกันแบบไหนบ้าง #ผู้สร้าง)

sds

(มิรันด้า=สีขาว เดโม=สีดำ)

" ฉันไม่ออมมือให้กับพวกชั้นต่ำหรอกนะ " มิรันด้าพูดขึ้น

" มิรันด้าเล่นหมากรุกเก่งที่สุดในตระกูลโรซาเรียแล้ว รู้ไว้ซะ " คอนสแตนซ์พูดเสริม

" รีบเดินสักทีเถอะฉันมีนัดนะ " เดโมบอกให้มิรันด้ารีบเดิน

sds

(มิรันด้าเดินเบี้ยเปิดเกม)

" พวกชั้นต่ำอย่างแกจะรู้วิธีเล่นไหมนะ " มิรันด้าพูด

sds

​(เดโมเดินเบี้ยไปให้โดนกินฟรีๆ)

" อ้าว จู่ๆก็เดินมาให้กินเลยหรอเนี่ย55555 ฉันไม่ให้เดินย้อนนะจะบอกให้ " มิรันด้าพูด

sds

(มิรันด้ากินเบี้ยของเดโมไป)

" ฉันขอรับเบี้ยขอแกไปล่ะนะ " มิรันด้าพูดแบบล้อเลียน

sds

(เดโมเดินม้ามาเพื่อจะกินเบี้ยคืน)

" อยากกินคืนขึ้นมาแล้วสินะ " มิรันด้าพูด

sds

​(มิรันด้าเดินม้ามากดดันม้าของเดโม ถ้าม้าของเดโมกินเบี้ยม้าของมิรันด้าก็จะกินม้าของเดโมคืน)

" มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกนะ " มิรันด้าพูด

sds

​(เดโมเดินควีนมากดดันเพิ่มเพื่อจะกินเบี้ยคืน)

" เป็นคนที่ตื้อจังเลยนะ " มิรันด้าพูด

sds

​(มิรันด้าเดินบิชอปมาช่วยคุ้มกันเบี้ย)

" ฉันบอกแล้วมันไม่ง่ายหรอกนะ5555 " มิรันด้าขำสะใจพอเธอคุมเกมทั้งหมดอยู่

sds

​(เดโมเดินควีนไปcheckmate แถมยังกดดันเบี้ยและบิชอปของมิรันด้าได้อีกด้วย)

" Checkmate ฉันพึ่งรู้ว่าเธอใช้ปากเล่นหมากรุกมากกว่าใช้หัวเล่น " เดโมพูดขึ้น

" นี่มันบ้าอะไรกันเนี่ย! มันเป็นไปได้ยังไง! " มิรันด้ากูตกใจมาก

sds

​(มิรันด้าเดินบิชอปกลับป้องกัน)

" อย่ามาล้อเล่นนะ! " มิรันด้าเริ่มดูร้อนรน

sds

​(เดโมเดินควีนไปกินเบี้ย)

sds

​(มิรันด้าเดินบิชอปมาเพื่อกินควีนของเดโม)

" ควีนตัวนั้นฉันขอล่ะนะ! " มิรันด้าพูดอย่างมั่นใจ

sds

​(เดโมเดินบิชอปมาปิดตายบิชอปของมิรันด้า)

sds

​(มิรันด้าเดินควีนมากันบิชอป)

sds

​(เดโมใช้บิชอปกินบิชอปของมิรันด้า)

sds

​(มิรันด้าใช้ควีนกินบิชอปของเดโมคืน)

" แค่นี้ฉันก็จะปลอดภัยแล้ว " มิรันด้าดูสบายใจขึ้นเยอะ

sds

(เดโมcheckmate มิรันด้าไม่สามารถเดินต่อได้แล้ว เดโมเป็นฝ่ายชนะ)

" Checkmate ฉันเป็นฝ่ายชนะ " เดโมรุกขึ้นออกจากโต๊ะที่หมากรุก

" เป็นไปไม่ได้... " มิรันด้ากำลังตะลึงช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้น

" บ้าหน่า...แค่8ตาก็ชนะมิรันด้าได้แล้วอย่างงั้นหรอ " คอนสแตนซ์ก็กำลังช็อคที่มิรันด้าแพ้

" ออก้าพวกเรารีบไปกันเถอะ ฉันไม่อยากให้เจ้าพวกนั้นว่าเอา " เดโมชวนออก้าไปตามนัดกับพวกไทกะและอากะ

" แกโกงสินะ...แกโกงฉัน!! ชั้นต่ำอย่างแกไม่มีทางชนะฉันได้!! " มิรันด้าเริ่มโวยวาย

" เธอกำลังพูดอะไรอยู่รู้ตัวใช่ไหม...โกงในหมากรุกเนี่ยนะ ตลกจังเลยนะ " เดโมหันมาตอบโต้มิรันด้า

" แก...ไอชั้น.. " มิรันด้ากำลังจะด่าเดโมต่อ

" พอได้แล้วมิรันด้า!...ยอมรับซะเธอแพ้เขาแล้ว " เพเทียนซ์ห้ามมิรันด้าไว้

" ไปกันเถอะเดโมฉันหิวแล้ว... " ออก้าพาเดโมออกจากห้องไป

" แกต้องได้ชดใช้แน่... " มิรันด้ากัดฟันพูด

 

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
4.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา