Moira world online

-

เขียนโดย kanom_cake

วันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 22.39 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  1,678 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน พ.ศ. 2564 22.46 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) คู่มือ Moira world online

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Moira world online เรียกสั้นๆว่า Mo 
 
Moเป็นเกม mmo rpgที่เป็นโลกเสมือนให้เราเข้าไปอยู่ในเกม อุปกรณ์ที่ใช้นั้นจะเป็นหมวกถุงมือและถุงเท้า
 
ในโลกเสมือนนั้นจะเป็นการพักผ่อนไปในตัวและ1ชั่วโมงในโลกจิงจะเท่ากับ6ชั่วโมงในโลกเสมือนนะ
 
Mo เป็นเกมที่ทุกคนจะได้รับการสุ่มอาชีพตอนเข้าเกมจะมีอาชีพให้เลือก 3อาชีพหลังจากเลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่ละอาชีพจะมีแค่คนเดียวเท่านั้นแสดงว่าทุกคนมีอาชีพไม่เหมือนกันเลยแต่อาจจะใกล้เคียงกันมากกว่า ในตอนเลือกอาชีพนั้นจะไม่รู้ระดับของอาชีพต่อให้ชื่ออาชีพจะเท่แค่ไหนกูอาจจะเป็นแค่ระดับธรรมดาก็ได้ อาชีพจะแบ่งเป็น 4แบบ
 
ธรรมดา=ไม่จำกัดจำนวน
 
แรร์=6,000,000อาชีพ
 
อีลิท=60,000อาชีพ
 
ยูนิค=600อาชีพ
 
รีเจนดารี่=6อาชีพ
 
อาชีพนั้นสามารถอัพคลาสไปเป็นคลานที่สูงขึ้นได้ทุก 30เลเวลและจะบวก10ไปเรื่อยๆเช่นครั้งแรกตอนเวล30ครั้งต่อมาก็จะ70ต่อมาก็จะ120
 
ไอเทมนั้นจะแบ่งระดับแบบเดียวกันกับอาชีพแต่จำนวนนั้นไม่มีใครรู้แต่ทุกคนจะได้จะได้รับอาวุธประจำอาชีพและจะอยู่ระดับเดี่ยวกับอาชีพ เรียกได้ว่าใครได้อาชีพระดับสูงก็จะเก่งกว่าคนอื่นไปเลยแต่ในอนาคตก็มีสิทธิที่จะเก่งกว่าได้เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆอีก
 
สถานะจะมีพลังโจมตี,พลังเวท,พลังป้องกัน,ป้องกันเวท,ความเร็ว ,เลือด,ความเหนื่อยและโชคทุกค่าสถานะสามารถเพิ่มได้เมื่อเพิ่มเลเวลยกเว้นโชคที่ต้องใช้ไอเทมหรือสกิลความสามารถในการเพิ่มเท่านั่น
 
สกิลนั้นแบ่งเป็นแบบใช้งานตลอดกับสั่งใช้งานสกิลนั้นจะได้มาจากอาชีพเท่านั้นยกเว้นสกิลพื้นฐานต่างๆที่จะมีเหมือนกันได้เช่น ลอยตัว กระโดดสูง
 
เผ่าพันธุ์นั้นมีด้วยกัน 3เผ่า แสง ความมืด และมนุษย์ ตอนเริ่มต้นนั้นจะได้เผ่าตามอาชีพของตัวเองที่ได้เผ่าแสงนั้นจะเป็นผู้ใช้เวทต่างๆ เผ่าความมืดนั้นเป็นผู้ใช้อาวุธ หรือต่อสู้กายภาพ ส่วนเผ่ามนุษย์นั้นจะเป็นเผ่าที่เป็นสายสร้าง แต่ละเผ่านั้นไม่ได้มีความขัดแย้งกันอย่างใด เพราะอยู่กันคนละดาว แต่สำหรับเพลเยอร์ที่มารวมตัวกันนั้นก็อาจจะมีนิดหน่อย
 
เกมนี้จะเป็นจักรวาลทุกคนจะได้ไปเกิดตามเผ่าของแต่ละดาว ดาวสำหรับเริ่มต้นมีด้วยกัน 3ดวง ดาวแต่ละดวงนั้นเปรียบเสมือนเกาะเพราะเกมนี้เป็นไปตามทฤษฎีโลกแบน แต่ละดวงมีขนาดประมาณดาวพุธ
 
แอลแทร=ดาวสำหรับเผ่าแสงหรือผู้ใช้เวทเป็นดาวที่ที่มีอัตราการฟื้นฟูมานาเยอะที่สุด
 
แคสสิโอเปีย=ดาวสำหรับเผ่าแห่งความมืดหรือเพลเยอร์สายโจมตีกายภาพดาวนี้มีอัตราฟื้นเลือดเยอะที่สุด
 
เอสเตลล่า=ดาวสำหรับเผ่ามนุษย์หรือเพลเยอร์สายสร้างดาวนี้มีอัตราการฟื้นความเหนื่อยเยอะที่สุด(เวลาสร้างนั้นจะทำให้เหนื่อยมากกว่าเวลาสู้)
 
นอกจากดาว 3ดวงสำหรับเริ่มต้นแล้วเมื่อเลเวล30ก็สามารถจะไปดาวดวงอื่นได้ซึ่งจะตอนนี้มีเพียงดาวแอสทีเรีย=ที่เมื่อเพลเยอร์จากทั้งสามดวงผ่านเลเวล30นั้นก็จะสามารถไปที่ดาวนี้ได้แต่ไม่สามารถไปดาวที่ไม่ใช้ดาวของตัวเองได้ยกเว้นจะมีภารกิจหรือเหตุการณ์พิเศษบางอย่างเท่านั่น ดาวเอสเทียนั้นเป็นดาวที่มีมอนสเตอร์ที่ระดับสูงกว่าดาวเริ่มต้นและเมืองต่างๆที่ต่างจากดาวเริ่มต้นและยังมีพื่นที่ที่ไม่สามารถเข้าไปได้อีกส่วนดาวดวงอื่นๆนั้นคงต้องรอเพลเยอร์สายสร้างสามารถสร้างยานอวกาศได้เพราะต้องไปหาวิธีปลดผนึกวาปเกตที่จะวาปไปมาระวางดาวของดาวต่างๆ
 
วิธีไปกลับระหว่างดาวเริ่มต้นนั้นจะสามารถกลับได้โดยใช้การ์ดระหว่างดาว
 
ถ้ามีอะไรเพิ่มจะมาใส่ให้นะถ้ามีอะไรสงสัยก็ถามได้เลยนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา