ยังไงแฟนเก่าผมก็น่ารักที่สุด

10.0

เขียนโดย vhave12

วันที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564 เวลา 22.30 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  1,683 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน พ.ศ. 2564 22.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) คบคนใหม่ให้ลืมคนเก่าไปเลยสิ!!!

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         หลังจากที่ไอโตะวิ่งหนีออกมาจากงานเลี้ยง บรรยากาศหมดความสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ เชนวางแก้วลงบนโต๊ะแล้วเดินไปหามารุ
        
 
        "นี่คุณมารุ" เขาจ้องไปที่มารุด้วยสีหน้าจริงจัง
 
        "ขอโทษด้วยที่ขึ้นเสียงเมื่อกี้ แต่ว่าผมอยากให้คุณปล่อยเจ้าบ้าไอโตะไปได้แล้ว" มารุก้มหน้าลงเล็กน้อยเชนจึงพูดต่อ
 
        "คุณก็รู้นี่ กว่าไอโตะจะทำใจเรื่องคุณได้แต่ละครั้งมันยากแค่ไหนเพราะงั้นพอเถอะนะคุณมารุ เลิกทำร้ายจิตใจเขาได้แล้ว คุณเห็นไอโตะเป็นของเล่นหรือไง?" พูดจบเชนก็บอกลาทุกคนในงานเลี้ยงและขอตัวกลับ
 
 
        อาจเพราะหมดสนุกกับงานนี้ไปแล้ว เพื่อนๆของไอโตะจึงเริ่มทยอยกันกลับบ้านของตน ยูคาริมองมารุที่กำลังก้มหน้าอยู่ก่อนจะเดินผ่านเธอไป
        
 
        "นี่ยูคาริ ฉันควรจะทำยังไงดี" เสียงสะอื้นของมารุดังขึ้น ยูคาริหยุดเดินเธอหันมามองแผ่นหลังของมารุ
 
        "จะไปรู้เหรอ พวกเธอสองคนก็เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว มั่นใจในตัวเองหน่อยสิยัยบ้า" ยูคาริตะคอกออกด้วยสายตาดุดันคมกริบ ก่อนจะถอนหายใจออกมาแล้วพูดกับมารุด้วยน้ำเสียงเห็นอกเห็นใจ
 
        "ว่าแต่...เธอร้องไห้อยู่เหรอ?" 
        .
        .        
        .
 
        //เช้าวันต่อมา// 
 
 
        *ฟึ่บ* 
 
 
        ไอโตะลืมตาขึ้นมาในห้องนอนของมิกะ เขามองไปรอบข้างของตนก่อนจะคิดขึ้นได้
 
 
        (0///0 แว้กกกกก เมื่อคืนมันเกิดอะไรขึ้นล่ะเนี่ยทำไมเราถึงมาอยู่นี่ได้!?)
 
        (อืม...ล่าสุดเราหนีออกมาจากงานเลี้ยง แล้วมาลงเอยที่บ้านมิกะ สงสัยเราจะสลบไปมิกะเลยให้เรานอนในห้องของเธอสินะ) หลังจากปะติดปะต่อเรื่องราวเสร็จสิ้น ไอโตะทำแววตาสงสัยแฝงความเศร้า
 
        (...คุณมารุ หลังจากนั้นจะเป็นไงบ้างนะ)
 
        "ตื่นแล้วเหรอคะรุ่นพี่" น้ำเสียงจริงใจของมิกะดังขึ้นมาข้างๆเขา
        
        "แว้กกก มิกะ!!!" ไอโตะสะดุ้งจากคำทักทายไม่ให้ซุ่มให้เสียงของมิกะ
 
        "ฮ่าๆ ตกใจอะไรขนาดนั้นคะรุ่นพี่ หนูไม่ใช่ผีสักหน่อย" เธอเอามือเล็กๆมาหยิกแก้มของไอโตะ
 
        "ขอโทษที55 พอดีคิดอะไรเพลินไปหน่อย ขอบใจนะที่ให้นอนค้างบ้านเธอ"
 
        "ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูไม่ถืออะไรแบบนั้นหรอก ครั้งหน้าจะมาอีกก็ได้นะคะ" แก้มของมิกะเริ่มแดงขึ้นมา
 
        "555งั้นเหรอ...จะบ้ารึไง!!? ผู้ชายมานอนค้างบ้านผู้หญิงแบบนี้มองยังไงมันก็แปลกๆไม่ใช่เหรอ -////- " ไอโตะทำตัวลุกลี้ลุกลน
 
        "ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ถ้าเป็นรุ่นพี่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษค่ะ" มิกะพูดออกมาโดยไม่กล้าสบตาไอโตะ หน้าแดงเล็กน้อยพร้อมกับรอยยิ้มที่ทำตัวไม่ถูก
 
      
        *ตึกตักๆ* 
 
 
        (สถานการณ์นี้มันอะไรกัน ไฟเขียวงั้นเหรอ? มิกะเองก็แอบมีใจให้เราเหรอ?) ไอโตะคิดในใจไปเรื่อยก่อนที่มิกะจะพูดขึ้นมา
 
        "รุ่นพี่คะ คำตอบของเมื่อคืนล่ะคะ" เธอทำสีหน้าจริงจังถึงแม้ว่าแก้มของเธอจะแดงอยู่ก็ตาม
 
        "ขอเวลานอก!!" เขายกมือขึ้นมาแล้วนั่งทบทวนตัวเอง 
 
        (-////- จริงด้วยสิ มันมีอะไรแบบนั้นอยู่ด้วยนินา) ไอโตะนึกถึงสิ่งที่มิกะถามเมื่อคืน เขามองไปที่มิกะและไตร่ตรองต่อ
 
        (จะว่าไงดีล่ะ มิกะเองก็เป็นคนน่ารักซะด้วยสิ) มิกะนั่งเงียบและรอคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ
 
        (ถ้าได้คบกับเธอคงจะมีความสุขมากแน่ๆ) หน้าของไอโตะเริ่มอุ่นๆและแดงออกมาด้วยความเขินอาย
 
        (แล้วก็อาจจะช่วยให้เราลืมคุณมารุไปด้วยก็ได้ ไม่ว่าจะคิดยังไงการคบกับเธอคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสินะ) 
 
        (ตัดสินใจแล้ว เราจะคบกับมิกะเพื่อลืมคุณมารุ!!!) 
 
        (เอาล่ะนะ!!!)
        .
        .        
        .
        "ขอโทษด้วยนะมิกะ" มิกะนั่งเงียบแววตาของเธอดูเศร้าเล็กน้อย
 
        (เอ๊ะ ทำไมเราถึงปฎิเสธไปล่ะ)
 
        "ฉันน่ะ ยังไม่สามารถลืมคุณมารุได้"
 
        (เพราะงั้นเลยจะคบกับเธอเพื่อลืมให้ได้ไงเล่า!!)
 
        "ถ้าให้ฉันคบกับเธอด้วยความรู้สึกครึ่งๆกลางๆละก็ ฉันต้องเป็นผู้ชายที่ไม่ได้ความแน่ๆ"            
        (งี้นี้เอง..เราน่ะ)
 
        "เพราะงั้นฉันยังคบกับเธอตอนนี้ไม่ได้หรอก"
 
        (ไม่ได้มองว่ามิกะเป็นแค่รุ่นน้องสินะ ขอโทษนะมิกะที่ฉันในตอนนี้ยังลังเลอยู่...)
 
 
        แสงแดดอุ่นๆที่ส่องเข้ามาในยามเช้า เสียงนกร้องเบาๆที่ดังขึ้นมาจากบนต้นไม้ ท่ามกลางบรรยากาศแบบนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่งที่กำลังเสียใจในความรัก มิกะยิ้มออกมาด้วยสีหน้าจริงใจ
 
 
        "เข้าใจแล้วค่ะ" เธอลุกไปเปิดผ้าม่านบริเวณหน้าต่างเธอ
 
        "จนกว่ารุ่นพี่จะสามารถลืมเรื่องราวของคุณมารุได้" ไอโตะมองไปที่แผ่นหลังของมิกะ
 
        "จนกว่าความรู้สึกที่มีต่อหนูจะมากกว่าความรู้สึกที่รุ่นพี่มีต่อคุณมารุ" เธอชะเง้อหน้ามองดูบรรยากาศนอกหน้าต่าง
 
        "หนูจะรอนะคะ พี่ไอโตะ" ไอโตะก้มหน้าก่อนจะพูดออกไปด้วยน้ำเสียงเศร้าเล็กน้อย
 
        "อืม ขอโทษด้วยนะ"
 
        "อ๊ะ วันนี้ฝนตกเหรอคะเนี่ย" มิกะพูดออกมาด้วยน้ำเสียงสดใส เธอเอามือไขว้หลังก่อนจะหันกลับมามองไอโตะ
 
        "พูดอะไรน่ะ อากาศแบบนี้ฝนจะไปตกได้ไง..." หัวใจของเขาเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส ภาพที่เห็นอยู่ตรงนี้คือรุ่นน้องที่หลงรักเขากำลังร้องไห้อยู่พร้อมกับรอยยิ้มฝืนๆบนใบหน้าของเธอ
 
        "ใช้ไม่ได้จริงๆเลยนะ หนูเนี่ย"
        .
        .        
        .

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา