แด่เธอ...สุดที่รัก

10.0

เขียนโดย littlepoint

วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 21.59 น.

  21 ตอน
  1 วิจารณ์
  8,093 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565 01.03 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) เหมือนตายทั้งเป็น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
พอกายหลับสนิทฉันจึงออกจากห้องมาอย่างเงียบๆ และกลับห้องของตัวเองเพื่อไปอาบน้ำ
"แม่มานานหรือยัง"
"เมื่อกี้เลย แล้วเราไปไหนมา"
"ไปหากายมา"
"เอ้อ~ แล้วรายนั้นเป็นไงบ้าง เห็นสภาพเมื่อเช้าทำเอาตกใจหมด"
"ก็เป็นหนักจริงๆ แหละ"
"เป็นอะไรล่ะ"
"ลูคีเมีย"
"ฮะ!! ร่างกายแข็งแรงขนาดนั้นเนี่ยนะ" ก็จริงของแม่กายเป็นคนที่เล่นกีฬาและมีร่างกายที่แข็งแรงมาโดยตลอด ใครจะคิดว่าจะมาป่วยด้วยโรคนี้แบบเฉียบพลัน
"เฉียบพลันน่ะแม่ อันตรายสุดเลยไม่รู้ว่าการรักษาจะราบรื่นดีไหม"
"ไม่ได้ละเดี๋ยวแม่ต้องไปเยี่ยมสักหน่อย"
"อย่าพึ่งดีกว่า เจ้าตัวเขาดูไม่ค่อยอยากให้ใครรู้มากนัก เขาไม่อยากให้ใครมาเห็นแล้วก็ปฏิบัติต่อเขาแบบคนป่วย"
"เด็กคนนี้ ไม่เปลี่ยนไปเลยสักนิด ดื้อด้านนี่ถ้าเป็นลูกแม่จะจับมาอบรมใหม่ให้หมดเลย" ถ้ากับกายแม่ก็จะเป็นแบบนี้เสมอ "เอาเถอะยังไงแม่ก็เป็นผู้ใหญ่ต้องไปเยี่ยม อีกอย่างพ่อของกายเขาก็ช่วยเรื่องค่าห้องค่ายาแกด้วย"
"แม่เราต้องคืนพวกค่าห้องค่ายาพวกนั้นนะ" ฉันย้ำเตือนอีกรอบ
"แม่รู้แล้ว เราก็พอมีเงินไม่ได้ขัดสนขนาดนั้น เพียงแต่เห็นไหมว่าผู้ใหญ่เขามีน้ำใจเราก็ต้องแสดงน้ำใจตอบแทนไว้ เดี๋ยวทางนั้นสะดวกใจแม่ค่อยเข้าไปเยี่ยม เราอยู่ใกล้ชิดกายถ้ากายรู้สึกดีขึ้นก็อย่าลืมบอกแม่ก็แล้วกัน ว่าแต่ตอนนี้เราดีขึ้นแล้วใช่ไหม"
"แทบวิ่งได้เลย"
"ทำมาพูด อย่าให้เครียดมากเกินไปล่ะ หมอเขาเตือนมา"
"รู้แล้วค่ะแม่" 
"ดูท่าวันนี้ลูกสาวฉันคงไปนอนเฝ้าผู้ชายใช่ไหม" พูดซะดูแย่เลย
"รู้ดีสมเป็นแม่หนู"
"ย่ะ! ฉันจะได้กลับไปนอนบ้าน มีเพื่อนอยู่งั้นแม่ไม่อยู่ด้วยแล้วนะ อยู่ได้ใช่ไหม"
"สบายมากค่ะ" 
"ขาดเหลืออะไรบอก ตอนนี้เหลือแค่ไปตามเก็บสอบแล้วก็ปิดเทอมแล้วนี่ ถ้าอยากจะมาดูแลกายแม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ เอาตามความเหมาะสมก็แล้วกัน" ทำไมทางมันโล่งสะดวกเหมือนทุกคนเป็นใจแบบนี้นะ
แม่ของฉันผู้เปิดทางให้กับลูกสาวได้เดินเข้าหาผู้ชายได้เต็มที่ เอ๊ย~เดินทางไหนก็ได้ แหม่เล่นปูมาซะขนาดนี้ ฉันก็คงได้เฝ้ากายแบบจริงจังแล้วแหละ 
"แม่ จะรบกวนเกินไปไหมถ้าจะบอกว่าหนูอยากได้ไอแพด แล้วก็โน้ตบุ๊กมาใช้ช่วงนี้ พอดีทำงานค้างไว้"
"ไม่รบกวนจ๊ะ เพราะฉันรู้ว่าแกจะใช้มัน แม่เลยเอาข้าวของแกมาด้วย" บราโว~ สมแล้วที่เป็นแม่ของเรารอบคอบที่สุด
แบบนี้ก็ดีเลยคืนนี้จะได้ขึ้นไปนั่งทำงานที่ห้องกาย ยังเหลือสรุปเอกสารเตรียมสอบขายให้อีกสองสามโรงเรียน
"แล้วเจมส์ล่ะ" กับคนนี้ดูติดอกติดใจกันจริงนะ สงสัยจะหลงเจมส์เข้าให้แล้วมั้งแม่เรา
"แหม่...ให้เขาไปพักบ้าง เดี๋ยวพรุ่งนี้เขาก็มา"
"โอเค อย่าดูแลคนป่วยจนลืมใส่ใจคนปกตินะลูก บางทีคนปกติเขาอาจจะป่วยทางใจอยู่ก็ได้" แม่หมายถึงเจมส์สินะ
"หมายถึงเจมส์เหรอ"
"เขาก็ห่วงแกไม่ต่างอะไรจากกายเลย"
"อื้อ เพื่อนกันทั้งนั้นคงไม่อะไรมากหรอกมั้ง"
"เราว่าพวกเค้าเป็นแค่เพื่อนแล้วหนุ่มๆเค้าคิดแค่เพื่อนกับเราไหมหล่ะ แต่เท่าที่แม่ดูไม่น่าใช่ หัดหลับตาใช้ใจสัมผัสซ่ะบ้างอย่าเอาแต่คิดทุกอย่างแบบคณิตศาสตร์ ชีวิตคนไม่ได้มีเหตุมีผลแบบวิชาคณิตศาสตร์นะลูก" นั่นสินะ จริงๆก็พอมองออกว่าเจมส์พยายามจะจีบฉัน ก่อนจะเกิดเรื่องที่กายหายหน้าไปฉันเองก็ใจเต้นไม่น้อยที่ได้เจอกับเจมส์ แต่พอเจอกันทีไรก็พาลไม่เป็นตัวของตัวเองเอาซ่ะเลย ยิ่งพอมาเกิดเรื่องกายหายไปจนถึงตอนนี้ที่รู้ว่ากายป่วยก็กลายเป็นว่าฉันเองคิดถึงแต่เรื่องของกาย จนลืมเจมส์ไปสนิทเลย 
"ที่บ้านกายก็เหลือเกินนะ แม่ล่ะไม่อยากจะพูด" ตามธรรมชาติของประโยคนี้หมายความว่าคนพูดต้องพูดอะไรสักอย่างแน่ "มีลูกชายก็แค่คนเดียว แค่นี้ดูแลเอาใจใส่ไม่ได้" นั่นไงพูดยังไม่ทันขาดคำมาเป็นชุด อันที่จริงเรื่องนี้ฉันเองก็ไม่รู้รายละเอียด ที่ผ่านมาถึงฉันจะไปบ้านกายบ่อย แต่ส่วนใหญ่กายจะอยู่บ้านคนเดียวตลอด ถ้าเรื่องเจอพ่อกับแม่ของกายแทบนับครั้งได้แถมไม่เคยเจอแบบพร้อมหน้ากันด้วยซ้ำ ฉันก็เข้าใจไปเองว่าท่านทั้งสองงานยุ่งมากจนไม่มีเวลาดูแลกาย เท่าที่ได้สัมผัสมาท่านทั้งสองก็ใจดีกับฉันมาก แต่เหมือนกายจะไม่ได้รับความอบอุ่นจากพ่อและแม่เลยสักครั้ง ถึงได้แสดงพฤติกรรมเหมือนเด็กเกเรออกมา 
"จะพูดอะไรคิดดีๆ นะ ถ้าไม่ได้คิดอะไรกับทั้งกายและเจมส์อย่าไปให้ความหวังเค้า อย่าตัดใจคบใครเพราะความสงสาร มีแต่จะเจ็บนะลูก" แม่แพรวพูดเตือนด้วยความหวังดี
"ค่ะแม่" แม่เดินมาลูบหัวแล้วจุ๊บหน้าผากฉันหนึ่งที
ฉันหอบของพะรุงพะรังขึ้นชั้นสามเพื่อไปอยู่เป็นเพื่อนกาย แล้วก็ต้องเห็นพ่อของกายกับผู้หญิงที่ดูดีมากคนหนึ่ง ที่ดูแล้วน่าจะอยู่ในวัยไล่เรี่ยกันกับพ่อกายยืนเถียงอะไรบางอย่างอยู่ที่หน้าห้องกาย ใครนะเห็นไม่ชัดเลย แม่ของกายหรือเปล่า ต่อมเผือกเรื่องชาวบ้านของฉันทำงานทันที ฉันแอบอยู่เงียบๆตรงกำแพงทางเดิน
"มีแต่เรื่อง มีแต่ภาระไม่เว้นแต่ละวัน" ฮะ! ฉันพยายามเพ่งดูว่าใช่แม่ของกายแน่หรอ ทำไมมีคำพูดแบบนี้ออกมา
"คุณไม่ต้องยุ่งเรื่องนี้ เดี๋ยวผมจัดการเอง"
"เอาปัญญาอะไรมาจัดการลำพังตอนนี้จัดการตัวคุณเองให้ได้ก่อนดีไหม ตัวของคุณ ลูกของคุณ ภาระฉันทั้งนั้น" ทำไมพูดแบบนั้นนะ ถ้าไม่เห็นว่าเป็นผู้ใหญ่แม่อยากจะเดินเข้าไปตบให้แล้วนะ
"เสียงเบาหน่อยได้ไหมคุณ เดี๋ยวลูกก็มาได้ยินพอดี" เออจริง แต่คุณลุงนั่นแหละลากนังผู้หญิงคนนั้น (เออ ลืมตัวนั่นแม่ของกาย) ออกมาคุยข้างนอกไม่ได้หรือไง
"ลูกของคุณคนเดียวค่ะ ฉันยอมเลี้ยงลูกที่ไม่เอาไหนแถมเกิดจากเมียน้อยของคุณมาตั้ง 17 ปี มันก็มากพอแล้วค่ะ" 
"คุณ!!" ฉันแทบล้มทั้งยืนกายไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของคุณน้าหรอกเหรอ ตอนนี้กายรู้เรื่องนี้ไหมเนี่ย แล้วเถียงกันขนาดนี้กลัวคนในห้องไม่ได้ยินหรือไง
"ผมขอให้คุณช่วยลูกผมสักครั้งจะได้ไหม ผมทำตามคุณทุกอย่างคุณช่วยลูกผมเถอะนะ"
"ไม่ค่ะ ค่าปลูกถ่ายไขกระดูก ตั้ง 1 ล้าน คุณก็รู้ว่าธุรกิจเรากำลังแย่ ฉันไม่เอาเงินมาทุ่มกับคนไร้ประโยชน์แบบมันหรอก" ทำไมฉันต้องมาได้ยินอะไรแบบนี้ด้วยนะ ฉันได้แต่ภาวนาขอให้กายนอนหลับไม่รู้เรื่องด้วยเถอะ อย่าให้ต้องมาได้ยินอะไรแบบนี้เลยขนาดฉันคนนอกยังยากที่จะรับได้เลย
"ผมคุกเข่าก็ได้" ฉันที่เห็นเหตุการณ์ทุกอย่างทนไม่ไหวอีกต่อไป มันเกินรับได้แล้ว ฉันวางของที่หอบมาไว้ตรงมุมกำแพงแล้วเดินออกไปหาพ่อกายและพยุงให้ลุกขึ้น
"พอเถอะค่ะ เสียงดังมากแล้ว ช่วยเห็นกับคนที่นอนป่วยอยู่ในห้องด้วยเถอะนะคะ" ยังไม่ทันสิ้นเสียงของฉันดี
โครม... เพล้ง... "ออกไป ออกไปจากหน้าประตูให้หมด ออกไป!!!!!!" เสียงดังมาจากข้างหลังประตูบานนั้น ทุกคนหันกลับไปที่ต้นเสียง พ่อของกายมีสีหน้าที่ตกใจมาก มีแต่คนที่กายเรียกว่าแม่มาตลอด 17 ปีเดินหันหลังกลับไปอย่างไม่ไยดี

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา