จู่ๆผมก็กลายเป็นทศกัณฐ์ซะงั้น

-

เขียนโดย Scoobydoo

วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.33 น.

  1 ตอน
  0 วิจารณ์
  857 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2565 21.39 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นขอพร

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
0 เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นขอพร
 
อันจะกล่าวเล่าถึงซึ่งตำนานที่ขับขานลือลั่นทุกสมัยเป็นหนึ่งปางวิษณุท่านลงไปเพื่อคงไว้ถ้อยคำที่สัจจาณ บันไดขึ้นเขาเข้าไกรลาศน่าประหลาดใจนักเป็นหนักหนามีเจ้ายักษ์ล้างเท้าเทวดาโดนก่นด่าต่อว่าแกล้งทุกวันอันเจ้ายักษ์ตนนี้มีพงศาเป็นพรหมา¹อยู่ชั้นฟ้าเมืองสวรรค์เหตุเกิดจากริษยาอิจฉากันจึงถูกท่านเทพอิศวรสาปลงมาจึงต้องทำหน้าที่ให้ครบโกฎิ²สำเร็จโทษของตนอันหนักหนาแต่ก็ถูกกลั่นแกล้งโดยเทวดาเจ็บอุราตัวข้าชอกช้ำใจอ้าวไอ้ยักษ์ล้างเท้าที่ต่ำต้อยยศก็น้อยจะทำตัวช้าไปไหนรีบล้างเท้าตัวข้าให้เร็วไวจะรีบไปพานพบประสบองค์นนทกได้แต่คิดแค้นในทรวงพวกมันล่วงเล่นหัวตามประสงค์ผมก็ร่วงโรยราเริ่มน้อยลงไม่อาจคงความงามได้ทั้งมวลเลยรีบวิ่งขึ้นเขาเข้าไกรลาศด้วยใจคาดหวังพบองค์อิศวรพอไปถึงร้องร่ำทำคร่ำครวญโศกกำสรวลครวญไห้ใจระทมอ้าวไอ้นี่เป็นไรมาร้องร่ำหรือใครทำให้เอ็งใจขื่นขมมาร้องไห้ดั่งใจเจ้าตรอมตรมทำเป็นซมซึมเศร้าโศกทรวงในข้าแต่องค์อิศวรผู้ใหญ่ยิ่งข้ารีบวิ่งมาขอพรท่านโปรดให้ข้าทำงานรับใช้ทุกวันไปขอท่านใช้ความคิดพิจารณาครั้นสดับรับฟังท่านก็คิดต้องใช้จิตไร้คนให้ปรึกษาจึงตัดสินถวิลไต่ถามมาเอ็งนั้นหนาต้องการซึ่งสิ่งใดอันพระองค์ตัวข้านั้นถูกรังแกขอเพียงแค่นิ้วเพชรใช้ได้ไหมให้ชี้ที่ผู้อื่นแล้วตายไปแค่เอาไว้ป้องกันกายข้านี้เองเมื่อองค์เทพได้ยินก็ครุ่นคิดใช้ดวงจิตพินิจว่าเหมาะเหมงมันเอาไปใช้ให้คนอื่นเกรงถ้าละเลงไปใช้ไม่เป็นไรว่าแล้วก็รีบรี่ไม่รอช้าให้พรมาเกิดแสงสว่างไสวนิ้วมือก็เปลี่ยนเป็นนิ้วเพชรไปจากร้องไห้กลับกลายเป็นยิ้มแทนอันนิ้วเพชรที่กูให้มึงนี้ทำแต่ดีอย่าชี้ให้ใครเจ็บแสนใช้ให้ดีอย่าให้มีใครดูแคลนเก็บความแค้นในใจไว้ให้ดีนนทกได้สดับรับคำกล่าวมือเหนือเกล้าบังคมกราบพระทรงศรีตัวข้านั้นจะใช้ทำแต่ความดีไม่ให้มีราคีมาครอบงำและแล้วก็มาถึงซึ่งวันใหม่นั่งรับใช้ล้างเท้าพร้อมกับขำโถ่ไอ้พวกเทวดาหน้าระยำจะกระหน่ำนิ้วชี้ให้วอดวายครั้นเหล่าเทพเทวดามาถึงเสร็จชี้นิ้วเพชรหมายเด็ดชีวาหายเหล่าเทวาผวาหนีกระจายไม่ทันไซร้ล้มตายมากมายตนเรื่องราวทราบถึงซึ่งหัสนัยต์³ความบรรลัยมอดไหม้ทุกขุมขนไอ้ยักษ์เลวระเริงหลงลืมตนเทวดาหลายตนต้องตายไปต้องรายงานกล่าวขานแก่จอมเทพด้วยสังเขปทำเวลาอย่าสงสัยแล้วบอกกล่าวองค์อิศวรในทันใดให้รู้ไว้ว่าใครมันก่อการครั้นองค์เทพทราบเรื่องก็พิโรธต้องให้โทษมันถึงขั้นประหารไอ้ยักษ์เลวระยำช่างสามานย์ต้องประหารร้าวรานซึ่งชีวาจงไปตามนารายณ์ที่ทรงฤทธิ์ที่สถิตชั้นไวกูณฐ์มาเถิดหนาเพื่อมาปราบยักษ์ชั่วตัวต่ำช้าสิ้นชีวาหากช้าไม่ได้การครั้นนารายณ์ทราบเรื่องก็เข้าเฝ้าฟังเรื่องราวที่เล่าคำกล่าวขานชีวายักษ์ตนนี้ต้องแหลกลาญจะจัดการประหารให้มันตายว่าแล้วก็รีบเหาะไปดักหน้าเปลี่ยนกายาเป็นนางฟ้างามเฉิดฉายเดินผ่านหน้าร่ายรำงามไม่คลายนนทกชายเหลือบเห็นใจเต้นรัวโอ้น้องนางเจ้าช่างสวยจริงแท้งามจริงแม่โสภาไม่สลัวพี่มาสร้างสัมพันธ์น้องอย่ากลัวพี่มิชั่วหรอกหนาน้องคนดีอันชายชาญวาจาเป็นร้อยลิ้นคงไม่สิ้นคารมหลอกโฉมศรีหากอยากได้น้องเป็นคู่ชีวีรำตามซีน้องจึงจะมีใจรำท่าไหนขอให้เจ้าบอกมาพี่นั้นหนาจะรำตามไม่ห่างหายได้ทุกท่าทุกทางไม่เสื่อมคลายขอดวงใจนั้นไซร้โปรดรำนำครั้นได้ยินนนทกพูดขึ้นแล้วตัวนางแก้วเพริศแพร้วหน้างามขำเทพพนมปฐมใส่ท่ารำพรหมสี่หน้าน้อมนำรำเชื้อเชิญสอดสร้อยมาลาร่ายรำตรงกวางเดินดงเดินรำไม่เคอะเขินท่าหงษ์บินไม่สิ้นงามเหลือเกินอีกท่าเพลินกินรินเลียบถ้ำไงช้านางนอนงามงอนภมรเคล้าอีกแขกเต้าเข้ารังดูสดใสอีกหนึ่งท่าคือผาลาเพียงไหล่เมขลาล่อแก้วไงจำได้ดีมยุเรศฟ้อนบังอรงามจับจ้องลมพัดยอดตองดังน้องสง่าศรีพรหมนิมิตลิขิตเจอนารีตัวพี่นี้สุขใจจริงงามงอนร่ายรำกลางนภางค์กับดวงใจอีกท่าไงพิศมัยเรียงหมอนอีกหนึ่งท่ามัจฉาชมสาครพระสี่กรขว้างจักรหักใจปองมาถึงท่านาคาม้วนหางนี้ตัวของพี่ชี้นิ้วลงไม่หม่นหมองถูกที่ขาเจ็บแสบน้ำตานองครั้นเมื่อมองร่างน้องก็เปลี่ยนไปกลายเป็นองค์นารายณ์ผู้เรืองฤทธิ์ทำไมคิดแปลงกายหลอกน่าสงสัยด้วยความโกรธพิโรธจึงกล่าวไปว่าไม่อายหรือไรเทพเทวาอันตัวท่านมีสี่กรพร้อมอาวุธตัวข้าสุดแค่สองมือน่าอิจฉาหรือเกรงกลัวนิ้วเพชรจงบอกมาจึงทำเป็นนางฟ้าใช้อุบายเดี๋ยวเถอะไอ้นนทกยักษ์โอหังเอ็งจงฟังก่อนที่ชีพจะสลายที่เอ็งแพ้เพราะเจ้าชู้ของใจกายจึงมลายหายสูญความจำตนถ้าชาตินี้เอ็งบอกว่าสู้ไม่ได้เพราะข้าใช้สี่กรไม่ขัดสนเอ็งจงเกิดเป็นยักษ์ไม่อับจนแล้วตั้งตนแข็งแกร่งเหนือโลกาจงให้มีสิบหน้ายี่สิบมือให้ร่ำลือเรื่ยงราวไปเถิดหนาข้าจะเกิดเป็นมนุษย์ธรรมดาและจะฆ่าชีวาพาแหลกลาญเมื่อสิ้นคำจำนรรจ์ที่บอกกล่าวชีพยักษ์เล่าก็หายอวสานใช้ตรีเพชรจัดการไม่ช้านานก็กลับคืนวิมานสวรรค์เอย
"เห้อ...."  ชลธีถอนหายใจเฮือก..ใหญ่หลังอ่านบทประพันธ์ที่ตนพึ่งเขียนเสร็จเมื่อสักครูในชีวิตของเขาคือนักศึกษาชั้นปีที่2ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศไทยยังไงล่ะแถมเขายังเรียนครุศาสตร์บัณฑิตสาขาภาษาไทยด้วยนะไอ้ตอนแรกก็คิดว่าจะไปยากตอนปี3 ปี4 แต่ไหงกลับกลายต้องมาแต่งกลอนตั้งแต่ปีสองด้วย...รามเกียรติ์ก็เป็นตำนานวรรณคดีที่สนุกเรื่องหนึ่งของไทยแต่มันแฝงไปด้วยความเศร้า...เหตุใดเล่ายักษานามว่านนทกถึงต้องถูกกลั่นแกล้งจากเหล่าเทวาทั้งหลายพอได้นิ้วเพชรมาด้วยความแค้นก็ฆ่าเทวดาทั้งหมดเป็นอันต้องถูกองค์นารายณ์มาสั่งหาร...แล้วก็ไปเกิดเป็นพญายักษ์ทศกัณฐ์ที่ท้ายที่สุดก็จบชีวิตลงอยู่ดี...แต่ว่านอกเหนือจากความเศร้าก็มีสิ่งที่ชลธีชื่นชอบและใฝ่หามาตลอด..นั่นคือความรักแท้ของนางสีดาที่มีต่อพระรามเป็นความใฝ่ฝันที่ชลธีอยากให้เกิดขึ้นกับตนเองจริงๆนึกดูสิหากเขาได้มีคนรักที่เพียบพร้อมด้วยความงามทั้งกริยา วาจา ใจ เหมือนดั่งนางสีดาคงจะเป็นความสุขที่ประเมินค่ามิได้เป็นแน่ด้วยความปรารถนาอันยิ่งใหญ่ของชลธีนี้เองเขาจึงเฝ้าขอพรจากรูปภาพของท้าวมาลีวราช⁴ที่เขาซื้อมาจากห้างชั้นนำราคาก็แพงพอสมควร...แต่นี่ก็ผ่านพ้นมาเนิ่นนานนับปีแล้วเหตุใดเขาถึงไม่สมหวังในสิ่งที่ขอสักทีชลธีเดินเข้ามาในห้องที่เก็บรูปท้าวมาลีวราชไว้เพื่อจะขอพรเหมือนดังเช่นเคยที่ทำทุกวันเขามองดูรูปภาพด้วยความท้อแท้...นี่ก็หนึ่งปีเต็มแล้วที่ผมเฝ้าขอพรจากท่านทำไมถึงไม่สมหวังสักทีกันนะเหมือนกับว่ารูปภาพได้ยินสิ่งที่เขาอธิษฐานจู่ๆพายุลมก็โหมกระหน่ำเล่นเอาชลธีวิ่งไปปิดหน้าต่างเกือบไม่ทัน...แต่สิ่งที่หน้ากลัวกว่านั้นพอชลธีหันหน้าไปก็ตกใจสุดขีดกับภาพที่เห็น...บุคคลที่นั่งอยู่บนบัลลังก์พร้อมกับเหล่าคนธรรพ์⁵ทั้งหลายซึ่งเหมือนกับในรูปที่เขาเฝ้าขอพรจนหาจุดต่างมิได้กำลังนั่งปรากฏอยู่ด้านหน้าของเขา...ชลธีแทบหัวใจวายตายเขาไม่คิดว่าชาตินี้จะได้เห็นท้าวมาลีวราชตัวเป็นๆ"อ้าวๆ...มัวแต่ร่ำไห้จาบัลย์⁶อยู่ทำไมเจ้าอยากได้พรไม่ใช่หรือ""ชะ...ชะ...ใช่ครับ" เขาเอ่ยตอบไปด้วยเสียงสั่นๆอย่าว่าแต่เสียงเลยแค่ประคองร่างกายไม่ให้สั่นก็ยากแล้ว"หากเจ้าอยากได้พรนักล่ะก็เราจะให้เจ้าเลือกสิ่งต่อไปนี้""เอ๋...เลือกอะไรหรอครับ""อันความรักของเจ้านั้นหากจะหาบุคคลที่มีความเพียบพร้อมทั้งด้านกริยา วาจา และใจย่อมหาได้ยากจะมีก็ได้ในวรรณคดีเท่านั้นแหละข้าจึงจะให้เจ้าเลือกเรื่องที่เจ้าต้องการ"ชลธียิ่งงงเข้าไปใหญ่...เขาแค่ต้องการมนุษย์ในโลกความจริงทำไมท่านมาลีวราชถึงเอ่ยถึงนางในวรรณคดีซะได้"เจ้าจงเลือกเถิด"1.พระอภัยมณี2.อิเหนา3.รามเกียรติ์เมื่อชลธีทราบเรื่องที่เขาต้องเลือก...เขาก็ช่างใจคิดอยู่ครู่หนึ่ง...พระอภัยมณีมีนางเงือกก็ไม่เลวแต่ต้องไปอยู่กับนางยักษ์อีกช่างน่าเศร้าใจอย่างยิ่ง อิเหนาก็สตรีมากมายเหลือเกินแถมยังต้องง้องอนบุษบาอีกส่วนรามเกียรติ์แม้นจะได้สีดาแต่ก็ต้องทำสงครามกับยักษ์คงจะเป็นเรื่องยาก"เลือกอิเหนาครับ""อืมเลือกได้ดีงั้นเจ้าไปในรามเกียรติ์แล้วกัน" What...ผมบอกอิเหนาเหตุใดท่านเอารามเกียรติ์มาให้ผมเล่า...ชลธีอยากจะกรี๊ดออกมาให้รู้แล้วรู้รอด"แต่ว่า""ไม่มีแต่...เอ้าเจ้าจงเลือกตัวละคร"1.พระราม2.ทศกัณฐ์3.พิเภกตัวเลือกนี้ชลธีแทบไม่ได้คิดจึงตอบไปในทันทีว่า"พระรามครับ""ช่างน่าเสียดายแต่รามเกียรติ์ขาดเพียงคนเดียวเท่านั้นก็คือทศกัณฐ์" เเล้วจะให้ผมเลือกทำสากกระเบือมะเขือเผาทำไม...ฮือๆๆๆต่อยเทพจะผิดไหมกู"ด้วยฤทธิ์เดชแห่งวาจาสิทธิ์ของข้าเจ้าจงเข้าไปในโลกรามเกียรติ์ไปเป็นทศกัณฐ์เมื่อใดที่ถึงเวลาความรักของเจ้าก็จะปรากฏ""แต่ท่านผมไม่ขอพรแล้วได้ไหมผมขอยกเลิก""เห็นทีจะไม่ได้มาลีวราชตรัสแล้วไม่คืนคำ""ม่ายยยยยย"___________________________________โอย...ปวดเอวสุดๆ...ชลธีลืมตาตื่นขึ้นมาก็ไม่พบอะไรเห็นเพียงความว่างเปล่าเท่านั้น...นี่เราอยู่ที่ไหนกันแน่หรือว่าเราจะฝันไปช่วงนี้ทำงานหนักสมองคงจะเบลอๆเป็นแน่แต่ที่นี่ก็มิใช่ห้องของเขานี่นาหรือว่าเขาจะเข้ามาในรามเกียรติ์แล้วจริงๆ...ชลธีมุ่งหน้าไปส่องคันฉ่อง⁷ดู...ใบหน้าที่งดงามร่างกายที่บอบบางที่มันอะไรกันแต่ก็ยังมีเขี้ยวน้อยๆพอให้เขาได้รู้ว่าเขาคือทศกัณฐ์อยู่แล้วผมสีน้ำเงินนี่มันอะไรกัน....ทศกัณฐ์โลกไหนวะเนี่ยแต่พอคิดๆดูสงสัยเขาจะฝันไปแน่แล้วเพื่อนๆก็มาแต่งหน้าให้เขาเช่นนี่เมื่คิดได้ดังนั้นชลธีจึงรีบรี่เดินปรี่ออกจากห้องในทันใด"ตื่นแล้วหรือเพคะท่านพี่" เสียงเอ่ยถาม...จากผู้หญิงปริศนาผู้หนึ่งเอ่ยขึ้นเธอสวยเลยแหละซึ่งถ้าชลธีเดาไม่ผิดคนๆนี้ก็คงจะเป็น....มณโฑ⁸เป็นแน่แท้พญายักษ์ทศกัณฐ์จำเป็นในยามนี้จึงได้แต่พยายามใช้ภาษาที่ตนร่ำเรียนมาตอบไปในทันที"อืม...ข้าตื่นแล้วเจ้าล่ะไปหนใดมาถึงพึ่งมาไตร่ถามข้า""อะไรกันเพคะก็ท่านพี่ให้น้องไปจัดเตรียมอาหารน้องก็ไปจัดเตรียมเรียบร้อยแล้วจึงด้นดั้น⁸เดินมาเรียกท่านพี่นี่แหละเพคะ"อย่างงั้นเองรึสงสัยข้าจะลืมไปน่ะ5555" ชลธีไม่รู้ว่านางจะจับได้หรือเปล่าแต่เรื่องแถนี่เขาไม่เป็นสองรองใครแน่นอนวันนี้คงเป็นวันรวมญาติเป็นแน่แท้...พี่น้องมากันซะเยอะเลย...ทั้งกุมภกรรณ พิเภก ขร ทูษณ์ ตรีเศียร และยังมีสำมนักขาอีกเล่นเอาทศกัณฐ์ฝึกหัดทำตัวไม่ถูกชลธีไม่รู้ว่าจะพูดคุยอะไรกับเหล่าพี่น้องพวกนี้เขาคิดแค่ว่าอย่าถามไถ่ตัวเขาเลยจะดีกว่ามิเช่นนั้นคงจะคุยกันไม่รู้เรื่องเป็นแน่"หมู่นี้ข้าไม่ค่อยเห็นท่านพี่ไปออกรบกับเทวดาเลยเป็นเพราะเหตุใดหรือพะย่ะค่ะ" พญาขรเอ่ยถามขึ้นด้วยความสงสัยเล่นเอาเจ้าลงกาถึงกับสะดุ้ง"ข้าเห็นว่าพวกมันคงสู้ไม่ได้ข้าเลยไม่รู้จะไปรบกับพวกมันทำไม" "สมกับเป็นท่านพี่จริงๆ""พวกเจ้ามาเหนื่อยๆกินกันให้อิ่มหนำสำราญเถิด" ชลธีเอ่ยตัดบทไปเขาไม่อยากจะยืดเยื้อบทสนทนาให้มากถึงเขาจะอ่านรามเกียรติ์มาจนจำเนื้อเรื่องได้บ้างแล้วแต่พอมาอยู่ในเรื่องจริงๆความตกใจและตื่นเต้นก็กลืนกินความจำไปเสียจนหมดสิ้นอันเหตุการณ์ในยามนี้ก็คงจะพอประมวลภาพได้....เนื่องจากเห็นอินทรชิตคงจะแสดงว่าในตอนนี้ทศกัณฐ์เพียบพร้อมไปด้วยอำนาจบารมีชื่อเสียงขจรไกลไปทั่วหล้าแล้วและหากเขาไปลักพาตัวสีดาผู้งดงามมาก็คงจะต้องถึงจุดจบของชีวิตเป็นแน่แค่คิดเขาก็ไม่อยากจะทำอะไรแล้ว...ทันทีที่ทศกัณฐ์กำลังนึกอะไรได้นั้น...ก็มีตัวประหลาดปรากฏกายขึ้นมาซึ่งหากเขาไม่ได้เรียนภาษาไทยแล้วนั้นคงจะคิดว่ามันเป็นค้างคาวผีเป็นแน่แต่เขารู้จักมันเป็นอย่างดีเจ้านี่คือเวตาลสมุนของเขาเอง"เวตาลเจ้ามาทำอะไรที่นี่""ข้ารู้ว่าท่านมาจากต่างแดน""เจ้ารู้ได้เยี่ยงไร""ท้าวมาลีวราชบอกข้าหมดแล้วข้าจึงต้องมาดูแลท่านในยามนี้""ถ้าเป็นเช่นนั้นข้าขอถามอะไรเจ้าหน่อยข้าสามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องราวได้หรือไม่""ตามกฏที่ท้าวมาลีวราชสร้างขึ้นให้ข้าดูแลท่านมีดังต่อไปนี้"กฏจากมาลีวราช1.เจ้ามีค่าแห่งความดีอยู่ 100 คะแนน2.หากฝ่าฝืนเนื้อเรื่องจะถูกหักคราวละ 5 คะแนน หากเหลือ 0 จะปิดทางพบรักแท้ทันที3.หากทำสิ่งที่เป็นความดีคะแนนความประพฤติจะกลับมา 1 คะแนน4.เจ้าจะได้รับความดีอันทรงคุณค่าหากทำสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมาก 1 ความดี5.ความดีอันทรงคุณค่าสามารถเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องได้หนึ่งอย่างทั้งนี้ขึ้นอยู่กับท้าวมาลีวราชจะพิจารณา6.หากจะใช้ความดีธรรมดาในการเปลี่ยนแปลงเรื่องราวต้องใช้ 10 คะแนนความดีนี่มันกฏบ้าอะไรวะเนี่ยคะแนนความดี100คะแนนกูนึกว่าค่า K P A ให้คะแนนนักเรียน ข้อสองยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ แล้วความดีกูจะทำอะไรเล่า โอ้โหอันทรงคุณค่าก็มาแบบนี้กูคงลำบากเป็นแน่"และนี่ก็คือกฏทั้งหมดของท่านขอจงปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด""อืม...ข้าจะปฏิบัติตามก็แล้วกัน""ไม่มีแล้วกันท่านต้องปฏิบัติตาม""เออๆ"คุยกันเสร็จสรรพเจ้าเวตาลก็พลันหายวับไปกับตาทิ้งไว้แต่ทศกัณฐ์ยักษาที่กำลังกลัดกลุ้มใจเป็นยิ่งนักเขาไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าชาตินี้เขาจะเข้ามาอยู่ในโลกรามเกียรติ์จริงๆยิ่งคิดเขาก็แทบจะบ้าตายแล้วถึงแม้นว่าชลธีจะรู้เรื่องราวรามเกียรติ์อย่างดีแต่เขาก็ยังหาจุดที่จะเปลี่ยนแปลงได้ยากเพราะสิ่งที่ควรเปลี่ยนคือสิ่งที่มันต้องจำเป็นจริงๆหากจะกล่าวถึงเวตาลนั้นในตอนนี้ได้รับหน้าที่อันใหญ่หลวงจากท้าวมาลีวราชให้เป็นผู้คุมคะแนนทั้งหมดของทศกัณฐ์และมีหน้าที่บอกภารกิจในแต่ละวันให้ทศกัณฐ์ทราบด้วยชลธีนอนกุมขมับที่เขาเป็นยักษ์ทศกัณฐ์จริงๆหรอเนี่ยว่าแต่ทำไมหน้าตาไม่ดุดันเหมือนยักษ์เลยแต่กับน่ารักซะงั้น...แก้มขาวเนียนแทนที่จะตัวสีเขียวแถมยังมีผมสีฟ้าอีกนี่มันทศกัณฐ์โลกไหนวะเนี่ย ปากก็ได้รูปน่าจูบซะเหลือเกินขนตางอนสวยนี่มันผู้หญิงชัดๆ...ถามจริงๆใครจะกลัวกูวะเนี่ยสมดังที่พิเภกได้ร่ายอักษราชมความงามของพี่ชายตนไว้ว่างามพักตร์ดุจดังศศิธรพระขนงโก่งงอนมากจริงเหลือนวลปรางสองแก้มหอมกรุ่นเจืองามเนื้อกายาช่างงามจริงงามนาสิกงามเนตรทั่วธาตุขันธ์งามทุกวันหน้าตาเหมือนดังหญิงใครพบเห็นมิอาจจะประวิงต้องรีบวิ่งพานพบประสบเจอ"ท่านพี่เพคะวันนี้น้องไปนอนอีกห้องนะเพคะ""ตามใจเจ้าเถิด"ถึงแม้นนางมณโฑจะหน้าตาโสภามากเพียงใดก็ไม่ได้ทำให้ทศกัณฐ์รู้สึกพิศวาสเลยเล็กน้อยอาจจะเป็นเพราะมิใช่รักแท้ด้วยจึงทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้้ชลธีนอนหลับตาไปในใจก็ยังคงว้าวุ่นหากได้พบหน้าสีดาแล้วตนไม่ชอบพอก็คงหารักแท้ไม่เจอเป็นแน่ในยามนี้ยังไม่รู้เลยว่าตนเองรักใครกันแน่ท้าวมาลีวราชให้พรอย่างไรถึงเป็นเช่นนี้__________________________________1.พรหมา คือพระพรหม ในที่นี้หมายถึง อดีตของนนทก นนทกเคยเป็นพรหมมาก่อน แต่อิจฉาริษยารุ่นน้องที่ได้รับตำแหน่งไปแทน จึงถูกพระอิศวร (หรือพระศิวะ) สาปให้เป็นยักษ์ล้างเท้าอยู่เชิงบันไดเขาไกรลาศเป็นเวลาโกฏิปี2.โกฏิ ชื่อมาตรานับ ๑ โกฏิเท่ากับ ๑๐ ล้าน.3.หัสนัยต์ คือ พระอินทร์4.ท้าวมาลีวาราช คือ ท้าวมาลีวราช หรือมาลีวัคคพรหม เป็นพระพรหมมีสี่พักตร์แปดกร มีความยุติธรรมมากจึงได้รับพรจากพระอิศวรให้มีวาจาสิทธิ์ ท้าวมาลีวราช มีศักดิ์เป็นปู่ของทศกัณฐ์เนื่องจากเป็นเชษฐาของท้าวจตุรพักตร์5.คนธรรพ์ คือ ชาวสวรรค์พวกหนึ่งจัดเป็นเทพชั้นต่ำ6.จาบัลย์ คือ ร้องไห้คร่ำครวญ, สะอึกสะอื้น.7.คันฉ่อง คือ เครื่องสำหรับส่องหน้าทำด้วยโลหะเช่น ทองแดง หรือสัมฤทธิ์ ขัดจนเป็นมันเงา มีด้ามจับ.หรือ กระจกเงารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ามีกรอบ 2 ชั้น เอียงเข้าออกได้.8.มณโฑ คือ เป็นมเหสีของทศกัณฐ์ มีชาติกำเนิดเดิมเป็นกบ อาศัยอยู่ใกล้อาศรมของพระฤๅษี 4 ตน พระฤๅษีมักจะให้ทานน้ำนมนางกบอยู่เสมอวันหนึ่งนางกบเห็นนางนาคมาคายพิษใส่อ่างน้ำนมเพื่อฆ่าพระฤๅษีทั้ง 4 นางจึงสละชีวิตกระโดดลงไปกินนมในอ่างจนตายพระฤๅษีได้ชุบชีวิตนางให้ฟื้นขึ้นเพื่อถามเรื่องราวเมื่อทราบความจริงแล้ว จึงชุบนางกบให้เป็นมนุษย์ มีความสวยงามมาก ตั้งชื่อให้ว่า "มณโฑ" (แปลว่ากบ)แล้วนำนางไปถวายพระอุมาบนสวรรค์ ต่อมาพระอิศวรประทานนางมณโฑให้แก่ทศกัณฐ์เป็นรางวัลตอบแทนที่ยกเขาไกรลาสให้ตั้งตรงเหมือนเดิมได้แต่ถูกพาลีชิงนางไประหว่างทางนางต้องเป็นภรรยาของพาลีจนตั้งครรภ์ พระฤๅษีอังคัตจึงสั่งให้คืนนางให้แก่ทศกัณฐ์โดยผ่าท้องนำทารกไปฝากไว้ในท้องแพะ ต่อมาจึงเกิดมาเป็นองคต___________________________________สวัสดีทุกคนสาเหตุที่เราเขียนเรื่องนี้ก็เป็นเพราะชื่นชอบในรามเกียรติ์มากๆจึงอยากจะลองเขียนแนวนี้ดูหวังว่าทุกคนจะชอบกันน๊าาายังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะจะพยายามเขียนให้ดีที่สุดเลยทศกัณฐ์จะเจอรักแท้ตอนไหนนะ....กฏของท้าวมาลีวราชจะทำให้ความรักทศกัณฐ์เป็นอย่างไรโปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา