DiaryMe

-

เขียนโดย Vlinderz

วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 17.14 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  3,000 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 17.19 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) Diary#0

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

Diary #0

"โลกส่วนตัวสูง" ( Introvert)
เราเป็นคนนึงที่ถูกใช้คำนี้บ่อยๆ สำหรับเราคิดว่า จริงๆ แล้ว มันเป็นแค่สัญชาตญาณอย่างนึงของมนุษย์ แค่ต้องการปกป้องตัวเองเท่านั้นแหละ ไม่ว่าจะด้านความคิดหรือด้านจิตใจ ทุกเหตุการณ์ทุกเหตุผล ล้วนมีผลต่อเราทั้งนั้น
เราไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกทางความคิดหรือการเข้าสังคม เคยถามตัวเองบ่อยๆ ทำไม ทำไม ทำไม นะ เราถึงเข้ากับคนอื่นยากจัง จริงๆ พอโตขึ้น อะไรหลายๆอย่างก็สอนเรา คนทุกคนมีสิทธิ์ทางด้านความคิด หลายคนหลายความคิด เพราะฉะนั้น การสื่อสารเป็นเรื่องที่สำคัญ เราจึงเริ่มเปิดตัวเองมากขึ้น พอเรามีเพื่อนได้สื่อสารกับคนอื่นมากขึ้น มันทำให้เรามีทัศนคติที่แตกต่างกับตอนแรกมากๆ เราเป็นคนนึงที่มองโลกติดลบ ไม่ใช่เพราะใครหรอก ตัวเราเองนี่แหละ ที่มีทัศนคติแย่ๆ แต่ทุกเหตุการณ์คือบทเรียน ถ้ามองดีๆ การเรียนรู้มันอยู่รอบๆตัวเราเต็มไปหมด การปิดตัวเองไม่ได้ช่วยให้เราดีขึ้น แต่การเปิดเพื่อรับสิ่งใหม่ๆ มันทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น "การใช้ชีวิต" เราคิดว่าหลายๆคน ให้คำจำกัดความต่างกัน แต่สำหรับเรา พึ่งรู้ความหมายของมันจริงๆ เมื่อไม่นานมานี้ คำตอบของมันทำให้เรา อยากใช้ชีวิตมากขึ้น อยากเจอคนมากขึ้น อยากออกมาจากโลกใบเดิมๆ ของตัวเองมากขึ้น เราสามารถมองหาความสุขจากที่ไหนก็ได้ แต่มันจะอยู่กับเรานานแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าใจมันแค่ไหนและเราจะรักษามันไว้ยังไง
# เราหวังว่าไดอารี่ของเราหน้านี้จะมีประโยชน์ต่อใครหลายๆ คน เจตนาของเราแค่ต้องการแชร์ความคิดและมุมมองอีกมุมนึงของเราเท่านั้น ขอให้สนุกกับการใช้ชีวิต.  #DiaryME

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ