Someone in Some songs :)

-

เขียนโดย LazyGirl

วันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 00.45 น.

  3 เพลงที่
  4 วิจารณ์
  9,413 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561 03.08 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

2) สิ่งเหล่านี้

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
เพลงธรรมดาในวันนั้น คือเพลงเตือนสติในวันนี้
 
“เธอเคยเชื่อไหม เราต่างเกิดมาเพื่อใครคนหนึ่ง...”
 
             เพลงหนึ่งถูกเปิดขึ้นขณะที่ฉันกำลังนั่งทำ Sketch Design อยู่ในห้อง Studio และมิวสิควิดิโอก็ถูกฉายอยู่บนโปรเจคเตอร์ซึ่งเป็นสื่อการเรียนการสอน แต่มันกลับถูกเหล่านักศึกษาที่รัก นำไปใช้เพื่อความบันเทิงซะงั้น
            มันเป็นเพลงที่เพื่อนคนหนึ่งเสนอขึ้นมา และคนทั้งห้องก็ต้องฟังราวกับถูกบังคับ
            สิ่งที่ทำให้ฉันสนใจกว่าสิ่งอื่นใดคือ MV ที่เรียบง่าย ที่ใช้แค่ปากกา 1 ด้ามวาดเรื่องราวไปเรื่อย ๆ
            และนอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย มันก็แค่เพลงอวยความรักธรรมดา ๆ เพลงหนึ่ง
 
 
“เธอจะรักเขาแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้ และจะยังรักแม้วันที่เขาสลายไป”
           
            ในขณะที่ฉันกำลังทบวนความรักที่แสนจะห่วยแตกของตัวเองในห้องสีเหลี่ยมแคบ ๆ  จู่ ๆ ก็นึกอยากฟังเพลงนี้ขึ้นมา อาจเพราะฉันอยากดู MV ให้จบ บวกกับครั้งแรกที่ฟัง ฉันมัวแต่ทำงานจึงไม่ได้ใส่ใจกับเนื้อหาของเพลงนัก
            ในวันนี้ ฉันเปิดมันขึ้นมาอีกครั้ง
           
“เคยได้ยินเรื่องพรหมลิขิตบ้างไหม ว่าเธออาจต้องเดินทางที่ไกลแสนไกลเพื่อใครคนหนึ่ง”
 
            ในความเห็นของฉันในตอนนั้น มันคือเพลงรักธรรมดาที่ออกจะหวานจนเลี่ยนด้วยซ้ำ และฉันก็โคตรจะไม่อิน เพราะมันโคตรไม่เข้ากับสถานการณ์ความรักของฉันในช่วงนี้เลย หากแต่ตัว MV ที่เรียบง่ายนั้นยังคงทำให้ฉันจดจ่ออยู่กับมันได้ มันเป็นเรื่องราวของมนุษย์ก้างปลาชายหญิงที่พบรักและแต่งงานกัน
 
“เธอกับเขาจะแบ่งปันอากาศหายใจ และจะใช้ทุกวินาทีร่วมกัน”
 
            เรื่องราวบางอย่างในนั้น มันคล้ายกับเหตุการณ์บางเหตุที่เคยเจอ ทั้งแหวนคู่ ดอกไม้วันวาเลนไทน์ ของขวัญวันเกิดที่น่ารัก และการที่ได้ยู่ด้วยกันในทุกวินาที
            แล้วไง? ก็แค่เพลงรักธรรมดานี่?
 
 
            แต่ถ้าเราฟังและคิดดี ๆ นี่อาจไม่ใช่เพลงรัก แต่เป็นเพลงที่ถามความเห็น ว่า ‘เคย’ เชื่อเรื่องพวกนี้ไหม
 
“ไม่ใช่แค่เธอ ไม่ใช่แค่เขา มีอีกหลายคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้
ที่เธอกับเขา และอีกมากมายเรียกว่า ‘ความรัก’ ”
 
            หากถามฉันในตอนนั้นว่า ‘เชื่อ’ สิ่งเหล่านี้ไหม ฉันคนนั้นคงตอบไม่ได้ เพราะยังไม่แน่ใจว่าสิ่งที่มีอยู่ เรียกว่า ‘ความรัก’ ได้ไหม
 
            ที่เอ่ยคำว่ารัก เป็นเพราะรักจริงๆ หรือเพราะ ‘เขา’ บังคับให้พูด  
            ที่เอ่ยคำว่ารัก เป็นเพราะรักจริงๆ หรือทำไปเพราะ ‘หน้าที่’ ของ ‘คนรัก’
 
            แรก ๆ ก็ดีอยู่ มันพังตอนไหน? ตรงไหน? เมื่อไหร่? เพราะอะไร? เพราะฉันเหรอ?
 
           เรื่องราวความรักของมนุษย์ก้างปลาใน MV ยังดำเนินไปเรื่อย ๆ พวกเขารักกัน แต่งงานกัน สร้างบ้าน สร้างครอบครัว อยู่ร่วมกันด้วยความรัก
 
“แต่ไม่ใช่ฉัน!”
 
           เพลงเปลี่ยนไปราวกับไม่ใช่เพลงเดียวกัน ความรักสวยหรูที่กล่าวมาทั้งหมดถูกขีดฆ่าด้วยปากกา 1 ด้าม ทุกอารมณ์ ทุกความรู้สึก ทุกสิ่ง ทุกย่าง ถูกบดขยี้ด้วยความเกลียดชัง คนสองคนถูกฉีกให้แยกออกจากกัน สะท้อนถึงอารมณ์ที่รุนแรงของคน ‘เคย’ รัก บัดนี้มันพังพินาศ ไม่เหลือชิ้นดี
 
“ไม่ใช่แค่ฉัน ที่เชื่อว่าดวงดาวจะมีอยู่เต็มฟ้าทุกคืน”
 
            ความรักงดงามที่เคยได้มาก่อนหน้านี้ มันไม่มีทางเสมอต้นเสมอปลาย เหมือนทุกการกระทำของเขาถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อแลกกับอีกสิ่งหนึ่ง ราวกับว่าเขาให้ความรักแก่ฉันมากเท่าไหร่ ฉันต้องให้เขากลับคืนไปมากกว่าเท่านั้น
            เป็นความต้องการที่ไม่สิ้นสุด
 
“แต่เราต่างเกิดมา เพื่อให้คนๆหนึ่ง ทำร้ายและกลืนชีวิตเราไป”
           
           
           แม้กระทั่งเพื่อน ต้องเลือกคบแต่คนที่เขาสรรหามาให้  เพียงเพราะเพื่อนสนิทของฉันเป็นหญิงที่มีใจเป็นชาย แค่มีเพื่อนเป็นทอม ถึงกับสั่งให้เลิกคบ แต่ตัวเองกลับมีเพื่อนเป็นผู้หญิงที่สามารถแตะเนื้อต้องตัวและจูบหอมหน้าผากกันได้
            ทุกคน ไม่ว่าใครที่เป็นผู้ชาย จะเป็นเพื่อน พี่ หรือน้อง อะไรก็ตามแต่ เขาไม่ให้ฉันติดต่อ และให้ลบพวกเขาจากรายชื่อเพื่อนซะ ทั้ง ๆ ที่ฉันบริสุทธิ์ใจกับคนเหล่านั้น พวกเขาเป็นเพื่อนของฉันจริง ๆ แต่ฉันกลับต้องลบทิ้งและเลิกติดต่อ เพื่อความสบายใจของเขา นั่นทำให้เพื่อนของฉันน้อยลงไปทุกที แต่เขากลับมีสาว ๆ เพิ่มขึ้นในรายการแชทส่วนตัว
           เมื่อใดก็ตามที่ว่าง อย่าให้เขาเห็นว่าอยู่กับเพื่อนเด็ดขาด ว่างเมื่อไหร่ต้องไปหา ต้องอยู่กับเขา ชีวิตของฉันต้องมีแต่เขาเท่านั้น เขาต้องเป็นที่หนึ่งเสมอ
 
           “แค่กูไปกินหมูกระทะกับเพื่อนยังโกรธกูเลย ไอ้ควาย! อะไรนักหนา!”
           “แค่มึงซื้อซุปกระดูกมาไม่มีกูนั่งเป็นเพื่อนแดก มึงต้องโกรธกูขนาดนี้เลยรึไงวะ??”
 
          ตอนนั้นแม่งอยากด่าแบบนี้ไปฉิบหาย  -_-
 
 
            ความรักของเขาคืออะไร?
            นอกจากเวลาทั้งชีวิตของฉันที่เขาอยากครอบครอง ก็เรื่องอย่างว่านั่นแหละที่เขาเรียกว่าความรัก และเป็นสิ่งที่เขาโปรดปรานมากที่สุด
            ทุกครั้งที่ทำเรื่องแบบนั้น ฉันไม่เคยมีความสุข หรือรู้สึกสนุกร่วมด้วยเลย
            ด้วยความที่ไม่มีความรู้ ไม่เคยมีประสบการณ์ ยังอ่อนต่อโลก และไม่เข้าใจ ถึงอย่างนั้น ‘เขา’ ก็ทิ้งให้ฉันเครียดอยู่คนเดียว เผชิญกับความไม่แน่นอนเพียงลำพัง ปล่อยให้วิตกกังวลกับตัวเอง และเขายังคงเรียกหาแต่สิ่งนั้นโดยไม่สนใจจิตใจของฉันเลยแม้แต่น้อย ไม่มีความรับผิดชอบต่อความรู้สึกของฉันเลยสักนิด
           
 
“แต่เราต่างเกิดมา เพื่อให้เคนคนหนึ่ง ทำร้ายและกลืนชีวิตเราไป
ไม่ใช่แค่เธอ หากยังมีฉัน ที่เชื่อว่าสิ่งเหล่านี่เป็นเพียงความฝัน
และจะไม่มีวันที่ฉัน จะยอมเผลอใจอ่อนไหวไปกับสิ่งเหล่านี้”
 
           
            เวลาคบใครฉันมักจะเผื่อใจไว้ตลอด จะไม่เผลอใจ ไม่อ่อนไหว...
            เพราะความรักที่ดีที่สุด คือช่วงที่ทำให้ใจพองโต ช่วงที่ทำให้ใบหน้าร้อนผ่าวได้ สำหรับฉัน นั่นเกิดได้แค่ช่วงแรก ๆ เท่านั้น ช่วงที่เรากำลังค้นหากันและกัน มันคือความท้าทาย น่าตื่นเต้น น่าดึงดูด เมื่อเรารู้จักกันดีพอ
สำหรับฉันแล้ว...มันก็จะวนลูปเดิม
                       
            บางครั้งกำแพงนี้ ก็ทำให้ฉันพลาดเรื่องดี ๆ หลายเรื่องเช่นกัน
มันทำคนรักฉัน คนหนึ่งหายไป
 
            แต่ก็มีวันที่กำแพงนี้ถูกทำลายลงเช่นกัน
คนคนนั้นคือใครบางคนที่อยู่ในเพลง ‘ธันวาคม’
 
            ฉันไม่ได้เกลียดความรัก แต่กลัวมันต่างหาก
           ขอโทษที่ขี้ขลาด...
 
 
 
 
ขอบคุณ
เพลง สิ่งเหล่านี้ – Greasy Café
เพลงโคตรดี!

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา