ไอเดียรีโนเวทห้องนอนสำหรับนักอ่านตัวยง!

-

เขียนโดย GUEST1611902286

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 เวลา 17.19 น.

  1 session
  0 วิจารณ์
  2,602 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 17.27 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) 3 ไอเดียรีโนเวทห้องนอนสำหรับนักอ่านตัวยง! 

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แนวทางเริ่มต้นrenovate ห้องนอนสำหรับหนอนหนังสือ
การออกแบบห้องนอนสำหรับคนที่รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนละว่าปัจจัยหลักที่ควรคำนึงถึงและให้ความสำคัญเป็นประการแรกเลยก็คือ การทำพื้นที่ภายในห้องให้มีแสงสว่างส่องเข้าได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากการอ่านหนังสือนั้นต้องใช้สายตาเป็นอย่างมาก หากอยู่ในที่ที่มีแสงน้อยก็อาจจะทำให้คุณใช้สายตามากเกินไปจนดวงตาเกิดความอ่อนล้าได้ และประการที่สองเลยก็คือการเปิดพื้นที่ภายในห้องให้ปลอดโปร่งดูสบายตา ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้คุณรู้สึกอึดอัดจนเกิดความรู้สึกไม่อยากจะแตะหนังสือเอาเสียอย่างนั้น ด้วยเหตุนี้ หากนักอ่านตัวยงท่านใดกำลังประสบกับปัญหาในเรื่องของแสงน้อยและพื้นที่ที่ดูอึดอับคับแคบจนเกินไป วันนี้เรามี 3 ไอเดียดีๆที่อยากจะแนะนำและเชิญชวนคุณมา renovate ห้องนอน ให้กลายเป็นพื้นที่อ่านหนังสือในฝันสำหรับคนรักหนังสืออย่างคุณกัน 1. หากห้องนอนมีแสงสว่างไม่เพียงพอหากห้องนอนของคุณไม่มีหน้าต่าง หรือหน้าต่างภายในห้องนอนนั้นยังไม่เพียงพอต่อการที่แสงจะเข้ามาภายในห้องได้อย่างทั่วถึง เราขอแนะนำให้คุณทำการเพิ่มแสงไฟภายในห้องด้วยการติดหลอดไฟเพิ่มตามจุดต่างๆที่คุณมักนั่งอ่านหนังสืออยู่เป็นประจำ หรืออาจจะใช้โคมไฟสำหรับอ่านหนังสือโดยเฉพาะเข้ามาเป็นตัวช่วยให้ห้องของคุณมีความสว่างมากยิ่งขึ้น ทีนี้ในมุมที่คุณชอบไปนั่งอ่านหนังสือก็จะมีแสงสว่างพอที่จะช่วยให้คุณอ่านหนังสือได้อย่างสบายตาเพิ่มขึ้นแล้ว 2. รู้จักเลือกโทนสีของห้องนอกจากเรื่องของแสงสว่างจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ห้องนอนของคนรักการอ่านอย่างเรามีแสงสว่าง ดูสบายตามากยิ่งขึ้น หากแต่เรื่องโทนของห้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ ดังนั้น การเลือกทาสีผนังห้องหรือใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องที่มีโทนสีสว่าง หรือโทนเย็นๆดูสบายตาก็จะดีไม่ใช่น้อย 3. รู้จักเลือกตู้หนังสือให้เป็นขึ้นชื่อว่าเป็นห้องนอนของคนที่รักหนังสือ แน่นอนว่าไอเทมสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือตู้หนังสือนั่นเอง ดังนั้นการเลือกตู้หนังสือที่คุณจะเอามาวางไว้ในห้องก็เป็นอะไรที่สำคัญอีกเช่นกัน โดยวิธีการเลือกก็ง่ายๆ เพียงแค่ควรเลือกให้สัมพันธ์กับขนาดห้องของคุณ ไม่ควรเลือกใช้ตู้หนังสือที่ใหญ่จนเกินไป เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนของคุณไม่ปลอดโปร่งจนเกิดความรู้สึกอึดอัดกับห้องนอนของตัวเองไปเลยก็ได้ หรือถ้าหากตู้ใบเล็กๆที่เหมาะกับห้องของคุณ แต่ก็อาจจะไม่เหมาะหรือเพียงพอต่อหนังสือที่คุณมี ก็อาจจะทำชั้นวางและแบ่งสรรปันส่วนหนังสือบางเล่นไปวางไว้บนชั้นแทนก็ได้
 
By Delcoi

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา