สิวหัวช้าง ยากรับมือจริงหรือไม่?

-

เขียนโดย Aquaplus

วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 เวลา 11.48 น.

  1 session
  1 วิจารณ์
  1,685 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 11.58 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) สิวหัวช้าง ยากรับมือจริงหรือ?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

แค่พูดถึงเรื่อง สิว หลายคนแทบจะนั่งกุมขมับ ปวดหัว ตัวร้อนเลยทีเดียว  ให้คุณลองพยายามนึกภาพว่าเราเกิดเป็น สิวหัวช้าง แน่นอนเราต้องบอกเลยว่า ต้องเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสุดๆเลยทีเดียว อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าเจ้า สิวหัวช้าง เป็น สิว ที่ค่อนข้างมีปัญหามากกว่า สิว ประเภทอื่นๆ เพราะด้วยลักษณะเด่น ที่ปูดบวมเป่ง สำคัญที่สุดบางคนยังมีอาการอักเสบด้วย ด้วยประการละฉะนี้  สิวหัวช้าง จะต้องเป็นสิวประเภทแรกที่ใครก็อยากจะหลบหนี หลีกหนีใปมากที่สุด
มาถึงในส่วนของสาเหตุที่ทำให้เกิด สิวหัวช้าง กันบ้าง แน่นอนว่า สิวหัวช้าง เกิดจากการที่มีแบคทีเรียอยู่ภายใต้ตุ่มสิวของเรา และมันจะทำให้เกิดการอักเสบในต่อมไขมันได้นั้นเอง โดยขั้นแรกมักจะไม่มีหัวสิวให้เห็นให้คิดไว้ก่อนเลยว่ามันคือ สิวหัวช้าง อาการปวดก็จะถูกพ่วงมาด้วย ยังไม่จบแค่นั้น แม้แต่ ผิวหนังในบริเวณดังกล่าวก็จะเจ็บอีกด้วย

สิวหัวช้าง ป้องกันอย่างไร?
 สิวหัวช้าง ถึงแม้จะดูน่ากลัว ดูเจ็บปวดมากกว่าสิวอื่นไม่น้อย แต่บอกเลยว่าเราสามารถป้องกันการเกิดได้เฉกเช่นเดียวกับสิวประเภทอื่นๆ นั้นแหละ โดยควรจะเริ่มต้นจากการหยุดที่จะสัมผัสผิวหน้าโดยที่ยังไม่ได้ล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ให้แน่ใจได้เลยว่าสองมือของเรานี้แหละเป็นตัวสะสมเชื้อโรคชั้นยอดเลยทีเดียว แม้แต่ออกกำลังกายก็ตาม จะทำให้เกิดเหงื่อ และเหงื่อเองก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการสะสมแบคทีเรียที่ผิวหน้าของเรา แม้แต่การนอนดึกเองก็ตาม ก็สามารถทำให้เกิด สิวหัวช้างได้เช่นเดียวกัน


 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา