แนะนำเลนส์คุณภาพจาก Sigma แบรน์คุณภาพระดับโลกยอดนิยม 2022

-

เขียนโดย appireknow

วันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.50 น.

  1 บท
  0 วิจารณ์
  1,080 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม พ.ศ. 2565 17.32 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) แนะนำเลนส์คุณภาพจาก Sigma แบรน์คุณภาพระดับโลกยอดนิยม 2022

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แนะนำเลนส์คุณภาพจาก Sigma แบรน์คุณภาพระดับโลกยอดนิยม 2022
เมื่อพูดถึงการถ่ายรูปสำหรับมืออาชีพหรือแม้แต่มือสมัครเล่นที่หลงไหลในการถ่ายภาพ เขาเหล่านั้นไม่เพียงเลือกกล้องด้วยความใส่ใจ การเลือกเลนส์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ให้ความสำคัญ เพราะถือว่าเป็นตัวช่วยให้การถ่ายภาพง่ายขึ้น ทำให้ภาพสวยงามอย่างมืออาชีพขั้นเทพกันไปเลย ซึ่งเลนส์แต่ละชนิดมาพร้อมกับคุณสมบัติที่แตกต่าง เช่นเดียวกับเลนส์ Sigma แบรน์ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพคุณภาพระดับโลกที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ที่ผลิตมาเพื่อกล้องหลักหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็น canon sony หรือ nikon ก็มีเลนส์คุณภาพให้คุณได้เลือกมาใช้งานได้ตามความต้องการ วันนี้เราจึงอยากชวนมาทำความรู้จักกับเลนส์จาก sigma อะไรที่ใช่และตอบโจทย์คุณบ้าง
เลนส์ Sigma คืออะไร
อย่างที่บอกว่าเลนส์กล้องถ่ายภาพมีหลากหลายผลิตมาเพื่อให้การถ่ายรูปง่ายยิ่งขึ้น อย่างเลนส์ sigma หรือเลนส์มุมกว้างพิเศษเป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ออกแบบมาสำหรับใช้กับกล้อง slr สามารถถ่ายรูปได้ในมุมกว้างและได้ทั้งแบบหน้าชัดหลังเบลอ บางรุ่นสามารถถ่ายได้สวยงามในเฉพาะที่แสงน้อยก็มี จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม เลนส์ Sigma ได้รับความนิยมจากคนชอบถ่ายภาพ
เลือกเลนส์ Sigma ยังไงให้เหมาะกับการใช้งาน
เป็นที่ทราบกันดีว่าเลนส์แต่ละชนิดมาพร้อมกับคุณสมบัติและจุดเด่นที่แตกต่าง ไม่เพียงเท่านั้นยังมาพร้อมกับราคาที่แตกต่างกันด้วย สำหรับวันนี้เพื่อให้คุณเลือกซื้อเลนส์ Sigma ให้เหมาะกับการใช้งาน เรามีคำแนะนำมาบอก

เช็คงบประมาณก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะเลนส์บางรุ่นราคาหลักหมื่น บางรุ่นราคาครึ่งแสน เพื่อให้คุณเลือกซื้อเลนส์ให้เหมาะกับการใช้งานและตอบอยู่ที่สุด จะต้องเช็คงบประมาณการตัดสินใจซื้อรวมถึงสอดคล้องกับการใช้งานด้วย
เลือกตามระยะทางโฟกัสที่เหมาะกับการใช้งาน อย่างบางรุ่นมีระยะทางโฟกัสที่ 18 ถึง 35 มม. มีรูรับแสง f/ 1.8 ซึ่งจะเหมาะกับการใช้งานทั่วไปรับมือกับงานถ่ายภาพในรูปแบบทั่วไป ได้ดีหรือบางรุ่นมาพร้อมกับระยะทางยาวโฟกัสอยู่ที่ 70-200 มม. เป็นเลนส์คุณภาพทำงานได้ยอดเยี่ยมใช้กับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ full frame 
เลือกเลนส์ Sigma ที่มาพร้อมกับรูรับแสงที่เหมาะการถ่ายภาพในแบบของคุณ อยากรูรับแสงf/4 เหมาะกับการถ่ายภาพ landscape รวมถึงในสถานที่แคบ

เหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเลนส์เพื่อความคุ้มค่า แบบไหนเหมาะกับการใช้งานนอกจากนั้นยังต้องคำนึงด้วยในเรื่องของน้ำหนักความถนัดมือนี้เป็นสิ่งที่ต้องทบทวนก่อนตัดสินใจซื้อ
เลนส์ Sigma ดียังไง จุดเด่นคืออะไร
เลนส์ Sigma เป็นเลนส์ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติหลากหลายขึ้นอยู่กับรูรับแสงและระยะทางโฟกัส รวมถึงคุณสมบัติอื่น ๆ  ซึ่งจะข้อดีดังกล่าวเป็นตัวช่วยให้คนถ่ายรูปได้หลากหลาย มาดูกันว่ามีข้อดีที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง

เป็นเลนส์ที่สามารถถ่ายภาพได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการทำให้หน้าชัดหลังเบลอได้ทุกระยะ ซึ่งเหมาะกับการถ่ายภาพทั่วไป รวมถึงเหมาะกับการถ่ายภาพบุคคล ถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ที่สำคัญบางรุ่นยังเหมาะกับการถ่ายภาพดาวหรือทางช้างเผือกอีกด้วย 
มีหลากหลายราคาให้เลือก
มีหลายรุ่นน้ำหนักเบาพกพาง่าย
บางรุ่นเหมาะกับการถ่ายภาพ portrait หรือการถ่ายเจาะเฉพาะของวัตถุต่าง ๆ 

และนี่ก็คือข้อดีของเลนส์ Sigma ที่ทำให้ครองใจคนชอบถ่ายรูปมาโดยตลอด  ทนทานแข็งแรงทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรง  ผู้ใช้มายาวนาน ที่สำคัญหาศูนย์บริการส่งซ่อมได้ง่าย ทั้งยังเป็นเลนส์ที่มีระบบป้องกันการสั่นไหวช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างมืออาชีพ
รวมมาให้แล้ว 10 เลนส์ Sigma ยอดนิยม 2022
 
Sigma 70mm f/2.8 DG Macro (A)
 
เลนส์มาโคร ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 515 g. มาพร้อมกับรูรับแสงกว้างสุดที่ F2.8 และแคบสุดที่ F22 เป็นเลนส์คุณภาพสูงที่ออกแบบมาเพื่อลด Flare และ Ghost ทำให้เหมาะกับการถ่ายภาพหลากหลายทั้งแนว street หรือ portrait โดยเฉพาะการถ่ายภาพวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก จะได้ภาพที่สวยสมบูรณ์แบบ ใครชอบการถ่ายภาพมาโครหรือถ่ายภาพเจาะวัตถุที่ต้องการความละเอียดและการออกแบบโบเก้ที่สวยงาม เลนส์นี้ถือว่าตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน
Sigma 24-35mm f/2 DG HSM(A)
 
สำหรับตัวนี้ออกแบบมาสำหรับกล้องเซนเซอร์ Full Frame ทั้งยังเป็นที่อีกรุ่นที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจ เช่น มาพร้อมกับ Special Low Dispersion ลดการฟุ้งของแสง จัดเต็มด้วย Super Multi-Layer Coating การเคลือบผิวเลนส์หลายชั้นทำให้เลนส์มีคุณภาพสูง Hyper Sonic AF Motor โฟกัสไวและเงียบต้องยกให้รุ่นนี้ ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ 941 g
Sigma 12-24mm f/4 DG HSM(A)
 
เป็นเลนส์ที่ใช้ได้ทั้งกับ Canon EF / Nikon F /Sigma SA / รูปแบบฟูลเฟรม ทั้งยังมาพร้อมกับองค์ประกอบพิเศษคือ Aspherical 3 ชิ้นเลนส์ ทำให้การถ่ายภาพของคุณง่ายขึ้นเพราะเป็นเลนส์ที่มีผิวโค้งแบนมากกว่า Spheril ทำให้ภาพที่ได้นั้นบินเบือน และมาพร้อมกับระบบโฟกัสแบบ IF ทำให้ความยาวชิ้นเลนส์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM Sports (S)
 
จุดเด่นคือมาพร้อมกับเทคโนโลยี Hyper Sonic Motor AF Optical Stabilizer ที่มีระบบโฟกัสอยู่ภายในหน้าเลนส์ซึ่งจะไม่ทำให้หมุนเวลาโฟกัส มาพร้อมกับ Accelerometer Zoom Lock & Manual ตัวยึดป้องกันละอองน้ำและฝุ่น ทำให้การถ่ายรูปของคุณง่ายขึ้นในขณะที่ได้ภายสวยงามในแบบมืออาชีพ
Sigma 28-70mm f/2.8 DG DN (C)
 
สำหรับเลนส์ตัวนี้ จัดเต็มด้วยองค์ประกอบเลนส์ 19 Elements in 15 Groups นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับออโต้โฟกัสความเร็ว สูง รวมถึงสเต็ปปิ้งมอเตอร์ซึ่งทำให้การโฟกัสราบรื่น ทั้งยังเป็นเลนส์ที่เคลือบนาโนพรุนและเลนส์ตัวนี้สามารถใช้งานร่วมกับ SIGMA USB DOCK UD-11
Sigma 50mm f/1.4 DG HSM(A)
 
เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์สำหรับการถ่ายภาพทั่วไปไม่ว่าจะเป็นภาพกิจกรรม ท่องเที่ยว ซึ่งใช้ได้ดีกับ DSLR จัดเต็มด้วยจุดเด่น 9 มุมของภาพ Picture Angle มีระบบป้องกันการสั่น Image Stabilizer และยังให้ความคมชัดที่ ยอดเยี่ยมอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมาพร้อมกับมอเตอร์ Hyper Sonic Motor (HSM) ที่ให้โฟกัสได้เงียบและรวดเร็ว
Sigma 100-400mm f/5-6.3 DG OS HSM (C)
 
เป็นเลนส์สำหรับ EF&F-Mount Lens/รูปแบบฟูลเฟรม ตัวเลน์นี้มี องค์ประกอบชิ้นเลนส์พิเศษ SLD 4 ชิ้นเคลือบชิ้นเลนส์ Super Multi-Layer Hyper Sonic AF Motor ทั้งยังออกแบบให้มี Manual Override กันสั่นได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นเลนส์ที่เข้ากันได้กับ Sigma USB Dock
Sigma 30mm f/1.4 DC DN (C)
 
เป็นเลนส์ที่ออกแบบสำหรับ APS-C ของ Sony E Mount / Micro Four Thirds มี มีการ เคลือบ Super Multi-Layer Stepping AF Motor ทำให้การโฟกัสลื่นไหลได้ภาพคมชัดสวยาม พร้อมด้วยไดอะแฟรมโค้งมน 9 ใบมีด ที่ทำให้คุณสร้างโบเก้ที่น่าสนใจและด้วยจุดเด่นที่สร้างโบเก้ได้สวยงามจึงเหมาะสำหรับการนำมาถ่ายภาพในที่แสงน้อย ทำให้ภาพสวยแม้แสงน้อยนั่นเองแลยังเหมาะกับคนที่ถ่ายภาพ Portrait อีกด้วย
Sigma 16mm f/1.4 DC DN (C)
 
จุดเด่นคือเป็นเลนส์ที่มีมอเตอร์ออโต้โฟกัสที่เงียบ ทั้งยังมี Hood LH716-01 ออกแบบให้ บอดี้กันฝุ่นและละอองน้ำได้ เป็นเลนส์ในสาย Contemporary ของ SIGMA ที่มีประสิทธิภาพสูง คุณภาพสามารถเทียบเท่ากับ เลนส์ Art line ได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะสามารถลด sagittal coma flare ให้น้อยที่สุด ทำให้ภาพถ่ายสวยงาม คมชัด
Sigma 45mm F2.8 DG DN
 
เป็นเลนส์สำหรับ L-mount และ E-mount Sigma ซึ่งเป็นเลนส์ฟิกซ์ที่มีขนาดกะทัดรัดมาตรฐานใช้กับกล้องฟูลเฟรมของไลก้า พานาโซนิค โซนี่ มีน้ำหนักเพียง 215 กรัม ซึ่งถือว่าเบามาก ออกแบบให้กระบอกเลนส์ทำจากโลหะพร้อมด้วยโครงสร้างปิดสนิทจึงทนต่อสภาพอากาศ ที่สำคัญใช้ได้กับ Mount Conversion Service ออกแบบมาเพื่อลดแสงแฟลร์และภาพซ้อน จัดเต็มด้วยการประเมินผลด้วยระบบการวัด MTF ของ Sigma: A1
 
สรุป
สำหรับใครที่กำลังหาเลนส์ Sigma ลองพิจารณาตามคำแนะนำของเราก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อเลือกซื้อให้ตอบโจทย์กับการใช้งานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงบประมาณหรือคุณสมบัติเพื่อช่วยให้การถ่ายภาพของคุณง่ายขึ้นและตอบโจทย์ความต้องการมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคุณมั่นใจในความน่าเชื่อถือของ Sigma แบรนด์ผู้ผลิตนี้ได้เพราะเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคนชอบถ่ายภาพหรือเป็นช่างภาพมืออาชีพ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา