กิจการร่วมค้า Foxconn PTT Electric Vehicle ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทย

-

เขียนโดย GUEST1661149379

วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.22 น.

  1 <font style="vertical-align: inherit;"><font style="vertical-align: inherit;">chapter</font></font>
  1 วิจารณ์
  1,058 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2565 10.25 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) กิจการร่วมค้า Foxconn PTT Electric Vehicle ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
Gaijin News - คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (BOI) อนุมัติอย่างเป็นทางการในการร่วมทุน 36.1 พันล้านบาท (1.04 พันล้านดอลลาร์) ระหว่าง Foxconn และ PTT บริษัท น้ำมันของไทยเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในวันที่ 13 มิถุนายนตามรายงานของสื่อต่างประเทศ
Horizon Plus ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง Foxconn และ PTT เป็นหนึ่งในหลายคำขอการลงทุนที่ได้รับอนุมัติเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน BOI กล่าวในแถลงการณ์ โครงการที่ได้รับอนุมัติข้างต้นมีมูลค่าการลงทุนรวม 209.5 พันล้านบาท และเกี่ยวข้องกับการผลิตและโครงสร้างพื้นฐาน
ดวงใจ อัศวชิชิต ซีอีโอ BOI กล่าวว่า "โครงการร่วมทุนระหว่าง Foxconn และ PTT จะสนับสนุนการลงทุนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบายของประเทศไทยที่ต้องการเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"
บีโอไอยังได้อนุมัตินโยบายที่เอื้ออำนวยมากขึ้นสำหรับการลงทุนในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับโครงการที่มีอยู่และโครงการใหม่ ซึ่งรวมถึงการลดอัตราภาษีนำเข้าสำหรับวัตถุดิบและวัสดุพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ร้อยละ 90 หากจำหน่ายในประเทศไทย ภายในห้าปี
เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ของปีนี้ Foxconn และ PTT ได้ประกาศการก่อตั้ง Horizon Plus ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่ PTT ถือหุ้น 60% และ Foxconn ถือหุ้น 40% ที่เหลือ ทั้งสองบริษัทคาดว่าจะลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ถึง 2 พันล้านดอลลาร์ในการร่วมทุน กิจการร่วมค้าจะสร้างโรงงาน 50,000 คันต่อปีในภาคตะวันออกของประเทศไทยเป็นอันดับแรก และหวังว่าจะขยายการผลิตประจำปีเป็นประมาณ 150,000 คันภายในปี 2573
ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2573 ปัจจุบัน 90% ของการผลิตรถยนต์ของไทยมาจากบริษัทญี่ปุ่น แต่บริษัทญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการผลิตไฟฟ้าเป็นลำดับแรก ความจุของรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และจีน ดังนั้น จากการร่วมทุนระหว่าง ปตท. กับ Foxconn รัฐบาลไทยจึงหวังที่จะสนับสนุนให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนในท้องถิ่นให้ความสำคัญกับภาคยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา