ทำไมเลเซอร์กำจัดขนถึงควรทำ

-

เขียนโดย Palmystory

วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.07 น.

  1 chapter
  1 วิจารณ์
  1,036 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2565 17.10 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) ทำไมเลเซอร์กำจัดขนถึงควรทำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เลเซอร์กำจัดขน จบปัญหากวนใจสำหรับใครหลายๆคน ที่ขาดความมั่นใจในเวลาอยากใส่ชุดสวยอวดผิว โพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆลงโซเซียล เเต่เรื่องขนๆก็ทำเอาเป็นกังวลทุกครั้งไป อย่างเช่น ขนรักแร้ ขนขา ขนหนวด เเละ ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น เพื่อนๆพอจะนึกภาพออกกันใช่ไหมคะ ? ว่าน้อนขนเป็นอุปสรรคมากเเค่ไหนในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะกับสาวๆที่ชอบเเต่งตัวเป็นชีวิตจิตใจ
เเละแอดมินเชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยผ่านการ กำจัดขน เเบบผิดๆมาก่อน อย่างตัวแอดมินเองก่อนที่จะตัดสินใจจบปัญหาด้วยการทำ เลเซอร์ขนกำจัดขน รักเเร้ ก่อนหน้านี้ก็ปวดใจอยู่ไม่น้อย เพราะการโกนขนรักเเร้ที่ผ่านมาดันทำให้ใต้วงเเขนเป็นตุ่มหนังไก่ เเถมดำอีกต่างหาก ไม่ได้นะคะห้ามมองข้ามปัญหาเเบบนี้ เอาเป็นว่า..ถ้าใครกำลังประสบปัญหาขนกวนใจ รักแร้ดำเป็นขนคุด ตุ่มหนังไก่ หรือปัญหาขนบริเวณอื่นๆก็ไม่ควรพลาดที่จะต้องรู้เรืองนี้ค่ะ
เลเซอร์ช่วยกำจัดขนถาวรได้อย่างไร
เลเซอร์กำจัดขน นัตกรรมนี้มีความเเตกต่างจากวิธีกำจัดขนรูปเเบบอื่นๆอยู่มาก ก็ตรงที่เป็นการกำจัดขน โดยอาศัยพลังงานความร้อนจากเเสงเลเซอร์ยิงเข้าไปเพื่อทำลายเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นเซลล์ที่อยู่ใต้เส้นขนเเละรากขน ในบริเวณที่เราต้องการกำจัดออกเพื่อผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจ เเละการทำเลเซอร์ กำจัดขน ผลลัพธ์ที่ได้คือสามารถปราบขนหนา ขนบาง ได้ลึกถึงรากถึงโคน ข้อดีอีกอย่างของเลเซอร์ยังสามารถช่วยหยุดการเติบโตของเส้นขน ทั้งขนเก่าเเละขนใหม่ที่กำลังจะเกิด ให้ลดน้อยลงเเละจางหายไปอย่างถาวรอีกด้วย เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่ดี เพื่อผิวที่เรียบเนียน เราต้องผ่านการทำเลเซอร์อย่างน้อย 6–8 ครั้งขึ้นไป ตรงนี้จะเเล้วเเต่สภาพขนของเเต่ละคนด้วยนะคะ










เลเซอร์ขนมีกี่ชนิด ตัวไหนปังสุด
เลเซอร์กำจัดขน ในปัจจุบันค่อนข้างเป็นหัตถการที่ตอบโจทย์มากสำหรับเหล่าสาวๆ ที่อยากเผยผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจ เพราะข้อดีนอกจากจะช่วยกำจัดขนทั่วร่างกายได้อย่างถาวรเเล้วยังสามารถช่วยรักษาขนคุด ตุ่มหนังไก่ ผิวหมองคล้ำ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตอนนี้การทำเลเซอร์ยิ่งน่าสนใจมากเท่าไหร่ ตัวเลือกก็เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเลเซอร์กำจัดขนเเต่ละชนิดกันค่ะว่าตัวไหนมีคุณสมบัติที่น่าสนใจกันบ้าง
DIODE LASER
เทคโนโลยีเลเซอร์ กำจัดขน ถาวรที่ประกอบด้วยความยาวคลื่น 2 ช่วง 1.ความยาวคลื่น 810 นาโนเมตร 2.ความยาวคลื่น 940 นาโนเมตร ซึ่งการกำจัดขนของเครื่อง Diode จะอาศัยพลังความร้อนส่งไปถึงผิวหนังระดับชั้นส่วนลึก ที่คุณสมบัติสามารถทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในรูขุมขนบริเวณเส้นขนเเละรากขน ได้อย่างลงลึกถึงรากถึงโคน เเถมยังสามารถดูดซับเซลล์เม็ดเลือดแดงเพื่อทำลายต้นกำเนิดผลิตขนอย่างเส้นเลือดฝอยที่ไปหล่อเลี้ยงรากขนกับเนื้อเยื่อได้อย่างรวดเร็วเพียง 10–20 นาที ทำให้การเกิดซ้ำของขนบริเวณที่เรายิงเลซอร์เข้าไปนั้นจะไม่สามารถผลิต stem cells ที่จะทำให้ขนงอกได้เเบบเดิม เหมือนเป็นการช่วยชะลอการเกิดขนเส้นใหม่ให้ขึ้นช้าลง ปริมาณน้อยลงจนหายไปในที่สุด










การ กำจัดขน ด้วยเครื่อง Diode Laser จะเหมาะสำหรับคนทุกสภาพผิวไม่ว่าจะเป็น ผิวเเห้ง ผิวบอบบาง ผิวคล้ำก็สามารถทำได้เพราะเลเซอร์กำจัดขนตัวนี้ได้มีความอ่อนโยนที่มาพร้อมกับระบบความเย็น ซึ่งในขณะที่เลเซอร์สัมผัสลงบนผิวหนังปุ๊บเราจะไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิวเเละไม่ทำร้ายผิวหนังโดยรอบให้ระคายเคืองอย่างเเน่นอน คุณสมบัติพิเศษอีกเรื่องที่ทำให้เครื่อง Diode Laser เป็นที่ยอดนิยมก็คือสามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเเละอิลาสตินใต้ผิวหนัง เพื่อให้ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์ไม่ว่าจะบริเวณไหนผิวเราก็จะมีความเรียบเนียนขาวกระจ่างใส รูขุมขนกระชับขึ้นอีกด้วยนะคะ















YAG LASER
เทคโนโลยี เลเซอร์กำจัดขน ที่ใช้ความยาวคลื่น 1,064 นาโนเมตร ซึ่งเป็นคลื่นพลังงานที่ส่งไปถึงผิวหนังชั้นลึกเเละชั้นไขมันเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในเส้นขน เเต่เลเซอร์ Yag ตัวนี้จะเหมาะกับเส้นขนสีอ่อนหรือสีไม่เข้มมาก เเละจะนิยมทำบริเวณใบหน้า หนวดเครา รักเเร้ เป็นต้น คุณสมบัติจะไม่ได้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสของผิว ใช้เวลาการกำจัดขนค่อนข้างนานเนื่องจากหัวเลเซอร์ไม่สามารถทำการยิงเคลื่อนไหวเเบบรากได้เหมือนเครื่อง Diode Laser เเละตัว Yag Laser มาพร้อมระบบเป่าลมเย็น อาจจะรู้สึกดีดๆที่ผิวในขณะที่ยิงเลเซอร์ด้วยนั้นเองค่ะ
RUDY LASER
เทคโนโลยี กำจัดขน ด้วยพลังเเสงเลเซอร์ที่เป็นผลึกทับทิม มีความยาวคลื่นอยู่ที่ 694 นาโนเมตร สามารถส่งพลังเเสงเลเซอร์ไปถึงระดับความลึกที่ผิวหนังชั้นส่วนกลางเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในเส้นขน ถึงเเม้ว่าจะเป็นเลเซอร์ตัวเเรกๆเเต่ก็ไม่ได้ถูกผลิตมาให้เหมาะกับทุกสภาพผิวเพราะ Rudy Laser จะเหมาะสำหรับคนที่มีผิวขาวมากเท่านั้น จึงเป็นเลเซอร์ที่ตอบโจทย์กับคนยุโรปมากกว่า
IPL
เครื่องตัวนี้เป็นเพียงพลังงานเเสงเเต่ไม่ใช่เลเซอร์นะคะ มีความยาวคลื่น 515–1,200 นาโนเมตร โดยลำเเสงกระจายตัวได้มากกว่าเลเซอร์ในขณะที่เลเซอร์มีคลื่นความยาวเดียว ด้วยความที่ลำเเสงมีความกว้างทำให้บริเวณผิวอื่นๆรอบข้างได้รับผลกระทบไปด้วย เช่น อาการบวมเเดงเเละความรู้สึกขณะทำก็คือเจ็บจนเรียกพ่อเรียกเเม่ได้เลยค่ะ ถึงเเม้ว่าการ กำจัดขน ด้วย IPL จะใช้หลักการเดียวกันกับเลเซอร์ตัวอื่นๆ อย่างการใช้คลื่นพลังเเสงเข็มข้นยิงเข้าไปเพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินที่เส้นขนเเละรากขน เเต่ประสิทธิภาพก็ไม่ได้ช่วยกำจัดขนถึงรากถึงโคนจนหมดทุกเส้น ดังนั้นผลลัพธ์หลังทำ IPL ไม่นาน ก็จะพบว่าขนบริเวณนั้นขึ้นเร็วเป็นปกติ
เลเซอร์กำจัดขน จุดไหนทำเเล้วผิววิ๊งเเน่นอน
จริงๆเเล้วไม่ว่าจะ ผู้หญิง หรือ ผู้ชาย ทุกคนสามารถกำจัดขนในบริเวณที่ไม่พึงประสงค์ได้ตามความต้องการเเละปัญหาของเเต่ละคนเลยค่ะ เพราะไม่ว่าจะเลเซอร์ขนจุดไหนแอดมินก็รับประกันว่า..ผิวเรียบเนียนไร้ขนกวนใจเเบบถาวรเเน่นอน เเต่ถ้าถามถึงจุดที่นิยมทำเลเซอร์ขน ส่วนใหญ่ก็จะมี 6 จุด ดังนี้ค่ะ

เลเซอร์ขนรักแร้
เลเซอร์ขนขา
เลเซอร์ขนเเขน
เลเซอร์ขนบิกินี่
เลเซอร์ขนหนวด เครา
เลเซอร์ขนหน้าอก































หากใครกำลังมีเเพลนอยากจะกำจัดขนถาวรด้วยการทำเลเซอร์เเต่ก็ยังเลือกช้อยไม่ถูกว่าควรทำเลเซอร์ตัวไหนดี เอาเป็นว่าสิ่งที่เเรกที่ทุกคนควรคำนึงถึงเลยคือเรื่องประสิทธิภาพของผลลัพธ์เเละความปลอดภัยให้ผิวของเราค่ะ อย่างคำถามหลังไมค์ที่ถามกันเข้ามาว่าเยอะมากๆว่า..เเล้วแอดมินเลือกทำไหน แอดมินว่า เลเซอร์กำจัดขนตัวไหนดี ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ ถ้าเป็นที่โซวอน คลินิก เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้คนไข้เเน่นอนอยู่เเล้วค่ะ เลเซอร์กำจัดขนถาวรไม่ว่าจะทำบริเวณจุดไหน ให้นึกถึง Diode Laser นะคะ เพราะดูจากคุณสมบัติของผลลัพธ์เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากๆสำหรับทุกสภาพผิว เเถมเรื่องความปลอดภัยก็ยืนหนึ่ง ทางเราการันตีเลยว่าหลังทำเลเซอร์ขนเสร็จ ทุกคนจะมีความมั่นใจไม่เป็นกังวลกับเรื่องขนๆอีกต่อไป





เครื่อง DIODE LASER ที่โซวอน คลินิก

เครื่องเเท้ 100% รับรองความปลอดภัย
เลเซอร์กำจัดขน ได้ทุกจุดบนร่างกายเเละจะทำโดยเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณโดยตรง
คุณสมบัติพิเศษของเครื่อง Diode คือมีความยาวคลื่นที่จำเพาะเจาะจงเพื่อการทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินในรากขนเเละเส้นขน
กำจัดขน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเรื่องผิวขาวกระจ่างใสอีกด้วย
ขณะทำจะไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิว ผิวไม่เบิร์นเเละไม่ระคายเคือง ปลอดภัยเเน่นอน

Q&A เรื่องขน ขน ที่ห้ามมองข้าม
Q: เลเซอร์ขนเจ็บไหม
A: เครื่อง Diode Laser มาพร้อมระบบทำความเย็น เเละก่อนทำทุกครั้งจะมีการทาเจลเย็นๆลงบนผิว ดังนั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความเจ็บหรือเเสบร้อนเลยค่ะ เพราะคนไข้จะสึกรู้ถึงความเย็นตลอดเวลา รับประกันว่าไม่รู้สึกเจ็บ ไม่ดีดผิวเเน่นอน เเละการทำ Diode Laser ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชาก่อนทำด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็น เลเซอร์กำจัดขนที่อ่อนโยนต่อผิวของเราสุดๆ
Q: ผลลัพธ์หลัง กำจัดขน ขนหายถาวรจริงหรือไม่ ?
A: ส่วนใหญ่เเล้วเพื่อนๆที่มาทำเลเซอร์ขนถาวรที่โซวอน คลินิก ไปประมาณ 3–4 ครั้ง ก็จะสังเกตเห็นได้ชัดว่าขนขึ้นช้าลงเเละบางลง หลังจากทำติดต่อกัน 6–8 ครั้ง ซึ่งตรงนี้เเล้วเเต่ปริมาณเส้นขนของเเต่ละคนด้วย หากทำครบตามกำหนดที่เเพทย์ประเมิน เราพบว่าขนหายไปอย่างถาวรผิวเรียบเนียนขาวกระจ่างใสขึ้นจริงเเท้เเน่นอนค่ะ อาจจะมีส่วนน้อยที่มีเส้นขนบางๆขึ้นอยู่บ้าง เเนะนำให้เข้ามาเก็บรายละเอียดนิดๆหน่อยๆเป็นรายครั้งได้ค่ะ





Q: ทำไมถึงต้องทำ เลเซอร์กำจัดขน หลายครั้ง
A: เรามาทำความรู้จักกับเส้นขนคนกันก่อนดีกว่าค่ะ เพื่อนๆรู้ไหมคะ ? ขนในเเต่ละบริเวณของร่างกายเราจะมีวงจรชีวิตทั้งหมด 3 ระยะด้วยกัน 1.Anagen 2.Catagen 3.Telogen ซึ่งขนในเเต่ละระยะเเละเเต่ละบริเวณของร่างกายจะมีอายุไม่เท่ากันทีนี้ก็ทำเลเซอร์กำจัดขนควรจะต้องทำกับเส้นขนในระยะที่กำลังเจริญเติบโต นั้นก็คือ ระยะ Anagen การกำจัดขนจะทำโดยการส่งพลังความร้อนของเเสงเลเซอร์ไปที่รากขน เส้นขน เพื่อทำลายเซลล์เม็ดสีเมลานินหลังจากที่เม็ดสีเเละรากขนถูกทำลายอย่างรวดเร็วเพียง 10–20 นาที ทีนี้วงจรการเกิดขนใหม่ก็จะค่อยๆช้าลง ขนมีสีอ่อนลงเเละจางหายไปในที่สุด นี่แหละค่ะสาเหตุที่ต้องเลเซอร์ขนหลายครั้ง ก็เพราะเรากำลังลดอายุของเส้นขนเเละฆ่าให้ตายอย่างถาวรในที่สุด
Q: เลเซอร์ขนรักแร้ ดีจริงไหม อยากมั่นใจใต้วงเเขน
A: เหตุผลที่เราควรทำ เลเซอร์ขนรักเเร้ ก็เพราะว่าการโกน การถอน การเเว็กซ์ เป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวใต้วงเเขนอย่างมาก เเละนอกจากนี้ยังเป็นต้นตอของปัญหาที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง รักเเร้ดำ เป็นขนคุดตุ่มหนังไก่อีกด้วย เพราะฉะนั้นความพิเศษของการทำเลเซอร์กำจัดขนถาวรจึงเเตกต่างจากวิธีอื่นๆอยู่มาก เพราะไม่ใช่เเค่กำจัดขนได้เพียงอย่างเดียวเเต่ยังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างครอบคลุม

ช่วยให้กำจัดขนรักเเร้ได้อย่างถาวร
ช่วยให้รักเเร้กระจ่างใสเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น
ช่วยรักษารอยดำ รักษาตุ่มหนังไก่ เเละขนคุดที่เกิดจากการโกน การถอน การเเว็กซ์
ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนเเละอิลาสตินใต้ผิวหนัง เเละกระชับรูขุมขน
ลดเหงื่อ ลดกลิ่นกาย

Q: การดูเเลตัวเองหลังเลเซอร์ขน
A: หลังเลเซอร์ขนเสร็จเรียบร้อยไม่จำเป็นต้องดูเเลอะไรเป็นพิเศษค่ะ เพียงเเต่งดการสคลับผิวเเละสบู่ที่ระคายเคืองต่อผิว เช่น กรดวิตามินเอ , กรด AHA เเละควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจัดๆ สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือการทาครีมกันเเดดในบริเวณที่ทำ เลเซอร์กำจัดขน มานะคะ




 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา