เว็บไซต์บริษัทที่ดีเป็นอย่างไร

-

เขียนโดย bepinfo

วันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 17.47 น.

  2 session
  1 วิจารณ์
  1,712 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน พ.ศ. 2565 17.54 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) เว็บไซต์แต่ละประเภทมีอะไรบ้าง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บริการรับทำเว็บไซต์ โดยทั่วไปจะเริ่มต้นการออกแบบเว็บไซต์จะต้องคำนึงถึงหลัก UX/UI เข้ามาเป็นองค์ความรู้ในการออกแบบด้วย เพราะจะช่วยทำให้ง่ายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะจากอุปกรณ์ไหนก็ตาม การมีเว็บไซต์ที่ดีสามารถช่วยเพิ่มยอดขายและช่วยทำให้ให้คนจดจำ Brand เราได้
 
การทำเว็บไซต์มีหลายประเภทซึ่งแบ่งได้เป็นสามประเภทหลักๆดังนี้ฃ
 
1.  บริการรับทำ landing page / sale page สำหรับโปรโมทสินค้า
 
การทำ landing page / sale page คือการที่เราสร้างหน้าเว็บไซต์ที่เน้นการให้ข้อมูลสินค้าหรือบริการของเราให้กับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้ามาอ่านข้อมูลสินค้าจากในเว็บไซต์ของเราได้
 
องค์ประกอบของ landing page หรือ sale page ส่วนใหญ่ จะประกอบไปด้วยรูป พร้อมช่องทางการติดต่อที่ชัดเจน ติดต่อง่าย และมี homepage banner ในการแสดง promotion แต่ละเดือนอย่างชัดเจน
 
2. เว็บไซต์ e-commerce
 
การทำเว็บไซต์ e-commerce คือการสร้างร้านค้าออนไลน์ขึ้นมาโดยที่ให้คนสามารถเข้ามาซื้อของผ่านเว็บไซต์ของเราได้ระบบส่วนใหญ่จะมาพร้อมระบบชำระเงิน รวมไปถึงระบหลังบ้านในการเพิ่มลดสินค้าที่เราขายอยู่เข้าไปในระบบ
 
เว็บไซต์ e-commerce แบ่งได้เป็นสองประเภทย่อยด้วยกัน
 
1. pre-built e-commerce ที่จะมีการวางระบบเบื้องต้นมาให้เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ตัวอย่างเช่น wix / shopify / wordpress ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องออกแบบหน้าเว็บไซต์เพิ่มเติม
 
2. custom e-commerce website จะเป็นการเขียนขึ้นเองทั้งหมดโดย programmer ซึ่งจะต้องทำตั้งแต่ระบบหลังบ้าน ระบบชำระเงิน หน้าเว็บไซต์ ระบบปริ้น tag ที่อยู่ต่างๆ และอื่นๆตาม function การใช้งาน เว็บไซต์ประเภทนี้จะใช้เวลาทำค่อนข้างนานและมีค่าใช้จ่ายที่สูง
 
3.การทำเว็บไซต์บริษัท 
 
จะเป็นเว็บไซต์ที่เน้นการให้ข้อมูลและการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับองค์กร เว็บไซต์ประเภทนี้จะเน้นการใช้สี / โลโก้ / font ที่สอดคล้องกับองค์กรเว็บไซต์บริษัทถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่ทุกองค์กรควรมี เพราะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และสามารถให้ข้อมูลสินค้าและบริการกับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาในเว็บไซต์อีกด้วยนอกจากนี้ เว็บไซต์บริษัทมักจะมีการทำบทความที่ให้ความรู้กับผู้อ่านซึ่งเป็นผลดีกับ SEO ซึ่งช่วยให้เว็บไซต์สามารถติดหน้าแรกบน Google ได้อีกด้วยการทำเว็บไซต์บริษัทควรมีการปรับหน้าเว็บพร้อมอัพเดทเนื้อหาอยู่เสมอ เพื่อเป็นดการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการกับกลุ่มลูกค้า และแสดงความเชี่ยวชาญในธุรกิจด้านนั้นๆ
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา