วิธีทำ SEO ติดหน้าแรกด้วยตนเอง

-

เขียนโดย bepinfo

วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.12 น.

  1 บท
  1 วิจารณ์
  1,297 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565 10.14 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) วิธีทำ SEO ติดหน้าแรกด้วยตนเอง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
SEO คืออะไร?
 
SEO ก็คือกลยุทธ์ที่จะทำให้ผู้คนเข้าเว็บไซต์จากการเจอเว็บไซต์ของบนหน้าผลลัพธ์การค้นหาบน Google เมื่อพวกเขาค้นหาเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการที่แบรนด์ของคุณมี โดย SEO จะช่วยให้เว็บไซต์มีการจัดอันดับหน้าเว็บไซต์ (Rankings) ที่ดีขึ้น และเพิ่มการมองเห็นแบรนด์ (Visibility) บนหน้าแสดงผลค้นหา ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ช่วยส่งเสริมจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ (Traffic)

หากเว็บไซต์ของคุณมีสินค้าหรือบริการที่ผู้คนต้องการ เว็บไซต์ของคุณจะมีโอกาสในการช่วยปิดการขาย หรือ ทำให้เว็บไซต์ เกิด Conversion อีกด้วย โดยในปัจจุบันพฤติกรรมของลูกค้านั้นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา SEO จึงสามารถเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการวางตำแหน่งหรือจุดยืนให้กับแบรนด์ และช่วยสร้างความมั่นใจว่ากลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ตรงกับพฤติกรรมการซื้อของผู้คน
 
โดยคุณสามารถเริ่มทำ SEO ด้วยตัวเอง หรือจ้างผู้เชี่ยวชาญ บริษัทรับทำ SEO ติดหน้าแรก ให้เว็บไซต์ของคุณขึ้นไปติดหน้าแรกบนหน้าผลลัพธ์การค้นหาของ Search Engine ก็ได้เช่นกัน
 
กลยุทธ์ในการทำ SEO
 
1. Technical Setup
 
Search Engine จะใช้วิธีการสแกนเพื่อทำความเข้าใจหัวข้อ และระบุ Keywords บนหน้าเพจของเว็บไซต์ หลังจากนั้นจะทำการเพิ่มหน้าเพจนั้น ๆ ลงในฐานข้อมูลของเนื้อหาทั้งหมดที่พบบนเว็บ หรือที่เรียกว่า Index ด้วยวิธีนี้ Algorithm จะสามารถพิจารณาแสดงเว็บไซต์ของคุณในหน้าแสดงผลค้นหา โดย Search Engine จะวิเคราะห์ข้อมูลจากแค่เนื้อหา ไม่ได้สนใจการจัดรูปแบบ สี รูปภาพของเว็บไซต์เลย ดังนั้นคุณจึงควรให้ความสำคัญกับสิ่งต่อไปนี้
 

โครงสร้างเว็บไซต์และลิงก์ที่เอื้อต่อการเก็บข้อมูลของ Search Engine
โครงสร้าง URL ที่เข้าใจง่าย
ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์
ลิงก์เสีย (Dead links)
Sitemap และ Robots.txt
เว็บไซต์ไม่มีเนื้อหาที่ซ้ำกัน
Google Page Experience

 
2. บทความ (Content)
 
Content คือสิ่งที่ช่วยให้ผู้คนมองเห็นแบรนด์มากขึ้น เพราะ Search Engine Bot นั้นจะดูจากหัวข้อ บทความและส่วนประกอบอื่นในการประเมินคุณภาพ โดยพวกเขาจะจับคู่คำค้นหากับหน้าเพจที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ในการเพิ่มประสิทธิภาพของบทความนั้นควรเริ่มต้นที่ Keyword โดยกลยุทธ์การทำ On-page SEO ที่จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า Search Engine จะเข้าใจหัวข้อ Keywords และสามารถจับคู่คำค้นหาที่เกี่ยวข้องได้
 
3. ลิงก์ (Link)
 
ลิงก์ คือสิ่งที่มีส่วนรับผิดชอบต่อความเป็นที่นิยมของเว็บไซต์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ Search Engine Bot เลือก โดย Backlink คือการอ้างอิงเนื้อหาของคุณบนเว็บไซต์อื่นๆ หรือแฝงไปใน Content ต่างๆ โดยมีเป้าหมายให้ลิงก์กลับมาที่เว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะใช้ทั้งปริมาณและคุณภาพของลิงก์ในลักษณะนี้เป็นตัวบ่งชี้ที่บอกถึงความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา