Ulthera

-

เขียนโดย GUEST1676279945

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 10.41 น.

  1 ตอน
  1 วิจารณ์
  676 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 10.50 น. โดย เจ้าของเรื่องเล่า

แชร์เรื่องเล่า Share Share Share

 

1) การทำ Ulthera คืออะไร? ช่วยยกกระชับผิวได้อย่างไร? เหมาะกับใครบ้าง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หนึ่งในนวัตกรรมความงามที่ช่วยยกกระชับผิวหน้าที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด คือ Ulthera ซึ่งเป็นเครื่องมือยกกระชับใบหน้าโดยใช้เทคโนโลยีอัลตราซาวน์  เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัด กลัวเข็ม ไม่มีเวลาพักฟื้นหลังทำ ส่วนคำถามเกี่ยวกับ Ulthera เช่น ทำแล้วดีจริงไหม ช่วยเรื่องใดได้บ้าง ราคาเท่าไหร่ วันนี้เรามีข้อมูลน่ารู้จากคุณหมอมาฝากค่ะ

ทำความรู้จักกับ Ulthera คืออะไร? และกระบวนการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง ?
Ulthera เป็นนวัตกรรมที่ช่วยยกกระชับผิว แบบ Original (ออริจินอล) เหมาะสำหรับคนที่ต้องการแก้ไขปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ใบหน้าดูมีอายุ ให้ตึงกระชับยิ่งขึ้น ด้วยการยิงคลื่นเสียงที่มีความถี่สูงลงไปยังบริเวณใต้ชั้นผิวหนัง คลื่นเสียงแบบ Focused Ultrasound หรือคลื่นเสียงที่มีความเฉพาะเจาะจงนี้ จะช่วยให้ผิวยกกระชับ จัดการกับปัญหาริ้วรอย ผิวหน้าหย่อนคล้อยให้ดีขึ้นได้ และได้รับความนิยมมากในทุกวันนี้ค่ะ


การทำ Ulthera ตรงจุดไหนได้บ้าง ?
เราสามารถเลือกยกกระชับด้วยการทำ Ulthera ได้ในหลาย ๆ ตำแหน่ง อาทิ ใบหน้า, หางตา, หางคิ้ว, บริเวณรอบดวงตา, ร่องมุมปาก, ร่องแก้ม, ลำคอ และยิงเพื่อปรับกรอบหน้าให้ชัดเจน อัลเทอร่าจะช่วยลดริ้วรอย รวมถึงช่วยยกกระชับใบหน้าให้ดูเต่งตึง และอ่อนกว่าวัย

เครื่อง Ulthera มีด้วยกันทั้งหมดกี่รุ่น ที่เป็นของแท้ ?
ก่อนตัดสินใจทำ Ulthera ทุกครั้งเราต้องมั่นใจก่อนว่าทางคลินิกใช้เครื่องแท้ ซึ่งผู้ที่นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่าแท้ ได้แก่ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ (Merz Aesthetics) ค่ะ เพื่อน ๆ สามารถตรวจสอบให้มั่นใจก่อนได้ด้วยการโทรศัพท์เข้าไปสอบถามที่เบอร์โทร. 0-2229-9696 ว่าคลินิกที่เรากำลังสนใจจะเข้าไปใช้บริการยกกระชับผิวนั้น ได้ใช้เครื่อง Ulthera ของแท้หรือไม่
สิ่งที่เราควรทราบไว้ก็คือ เครื่อง Ulthera ของแท้มีแค่รุ่นเดียวเท่านั้นค่ะ เพื่อน ๆ ควรระมัดระวังไปเจอเข้ากับเครื่องปลอม หรือเครื่องจีนที่เป็นเครื่องเลียนแบบ ที่มีหน้าตาเหมือนเครื่องแท้จนแทบแยกไม่ออก ดังนั้น การโทรเข้าไปตรวจสอบก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้น

Ulthera หัวยิงของตัวเครื่อง มีกี่ระดับความลึก ?
เครื่อง Ulthera ยกกระชับ จะมี 3 ระดับความลึกให้เลือกใช้ ซึ่งแต่ละหัวยิงจะเหมาะสำหรับผิวในชั้นที่แตกต่างกันไป และใช้ยิงเพื่อจัดการกับปัญหาผิวที่แตกต่างกัน  เครื่องอัลเทอร่ามีข้อดีคือ มีความครอบคลุมในทุก ๆ ชั้นผิวแบบลงลึก จึงลดปัญหาผิวด้านต่าง ๆ  ได้อย่างเห็นผลค่ะ

หัวยิง Ulthera ที่เหมาะกับการแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยบริเวณผิวชั้นบน ชั้นหนังกำพร้า (หรือ Epidermis) ไปจนถึงชั้นหนังแท้ (หรือ Dermis) คือหัวยิงที่มีขนาด 1.5 mm 
หัวยิง Ulthera ที่เหมาะสำหรับกระชับชั้นไขมัน (Subcutis) ซึ่งมีคอลลาเจนเป็นแนวตั้ง ใช้ยิงเพื่อแก้ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ทั้งบริเวณกรอบตา รวมึงบริเวณหน้าผาก คือ หัวยิงขนาด 3.0 mm
หัวยิง Ulthera ที่เหมาะสำหรับยิงชั้น smas ซึ่งมีคอลลาเจนเป็นแนวนอน ช่วยเรื่องยกกระชับเหนียง แก้ม รวมถึงลำคอ ชั้น smas เป็นผิวหนังชั้นเดียวกับที่หมอทำการผ่าตัดศัลยกรรมผิวหน้า จะเป็นหัวยิงขนาด 4.5 mm 


สิ่งสำคัญที่ควรรู้ ก่อนจะทำ Ulthera ยกกระชับใบหน้า มีอะไรบ้าง?
Ulthera มีหลักการทำงานคือ ใช้พลังงานสูงเป็นแบบ focusing ultrasound หรือแบบเฉพาะเจาะจงซึ่งจะยิงลงไปยังใต้ผิว เกิดความร้อนประมาณ 65-70 องศาเซลเซียส เป็นพลังงานที่ลงลึกไปถึงใต้ผิวด้วยขนาด 1 มิลลิเมตรของจุดพลังงาน ซึ่งเป็นลักษณะจุดไข่ปลาขนาดเล็กเรียงรายกันเป็นเส้นตรงที่ใต้ผิวหนัง มีความแม่นยำสูงเพราะมีหน้าจอให้แพทย์ใช้ดูระดับความลึกที่ยิงลงไปได้ค่ะ

ผิวชั้น smas (หรือ Superfical Muscular Aponeurotic System)  เป็นบริเวณที่แพทย์จะใช้เครื่องอัลเทอร่าทำการกระตุ้น เน้นให้ลงไปลึกสู่ใต้ผิวในชั้น smas นี้ เพื่อให้เกิดการหดตัวและผิวเกิดการยกกระชับขึ้น ร่างกายสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อใหม่ ๆ ขึ้นมา ส่งผลให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัยได้อีกครั้ง

ยกกระชับผิวด้วยเครื่อง Ulthera มีข้อดีอะไรบ้าง ?

มีประโยชน์ในด้านยกกระชับผิว Ulthera ช่วยจัดการกับปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ อย่างเช่น ผิวหย่อนคล้อย ผิวหน้ามีริ้วรอย ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เนียนเรียบ เก็บกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม
ใครที่กลัวการผ่าตัด หรือไม่มีเวลามากพอสำหรับพักฟื้นหลังผ่า ไม่อยากเจ็บตัวเยอะ Ulthera ยกกระชับผิวคือคำตอบค่ะ เพราะเป็นการใช้พลังงานจากคลื่นอัลตราซาวด์ยิงลงไปลึกใต้ชั้นผิวในชั้น smas (ผิวชั้นเดียวกันกับวิธีที่แพทย์ผ่าตัดดึงหน้าให้หน้าเด็ก) หากเลือกใช้เครื่องแท้จะตรงจุดและแม่นยำ
เหมาะสำหรับคนที่ใบหน้าเริ่มดูมีอายุ ช่วยฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ได้อีกครั้ง ให้ผิวหน้ายกกระชับขึ้น เห็นผลชัดเจนหลังทำ ช่วยสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ 
เมื่อทำ Ulthera ในครั้งแรกแล้วก็สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่การทำครั้งแรก ผิวหน้าดูยกกระชับขึ้นในระยะเวลา 1-2 เดือน  รวมถึงผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นาน 1 ปี
หากเลือกใช้เครื่องอัลเทอร่าแท้ เราสามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย เพราะเครื่องแท้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (หรือ U.S. FDA)



ข้อเสียของ Ulthera คืออะไร ?

สนนราคาของยกกระชับด้วย Ulthera จะค่อนข้างสูง แต่ก็แลกกับความคุ้มค่า โดยเฉพาะหากเทียบกับการทำ Hifu ที่ต้องทำทุก 3-4 เดือน ส่วนอัลเทอร่าทำแล้วอยู่ได้นานถึง 1 ปี (ทำเพียงปีละครั้ง) อีกทั้งไม่ต้องเจ็บตัวมากเท่ากับการผ่าตัด ช่วยยกระชับผิวหน้าได้อย่างเห็นผล วิธีการทำไม่ยุ่งยากซับซ้อน
ขณะทำ Ulthera จะมีความรู้สึกระหว่างทำ เพราะเครื่องมือยกกระชับนี้จะยิงจุดพลังงานลงลึงเข้าสู่ผิวในชั้น smas ลักษณะจะเป็นจุดพลังงานที่มีขนาดใหญ่ ครอบคลุมในทุกอณู แพทย์จะใช้พลังงานความร้อนสูง เราจึงอาจรู้สึกปวดแบบหน่วง ๆ บริเวณชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนัง ซึ่งความรู้สึกเจ็บมาก หรือเจ็บน้อยนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล


ทำ Ulthera ดีไหม ? ช่วยปรับรูปหน้าได้จริงหรือ 

เพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจอยากทำ Ulthera หากตรวจสอบแล้วว่าเป็นเครื่องแท้ ผ่านการรับรองจาก อย. ของสหรัฐอเมริกา สามารถมั่นใจได้ว่าไม่เป็นอันตรายค่ะ ซึ่งอ้างอิงจากงานวิจัยจำนวนมากที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ว่า Ulthera ช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้าได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

เนื่องจากเครื่องอัลเทอร่ามีแหล่งกำเนิดพลังงาน เช่นเดียวกับเครื่องอัลตร้าซาวด์ (Ultrasound) ที่ใช้ในการตรวจดูทารกในครรภ์คุณแม่ นอกจากนี้เราควรเลือกทำในคลินิกที่ได้มาตรฐาน และแพทย์มีประสบการณ์


หลังจากทำ Ulthera รอกี่วันถึงจะหายบวม? 
ทำ Ulthera แล้วสามารถเกิดอาการบวมได้ค่ะ ไม่ควรกังวลใจมากจนเกินไปเพราะมิใช่อาการผิดปรกติ โดยภายในประมาณ 2-3 วันอาการบวมจะค่อย ๆ หายไปได้เอง ทั้งนี้ บางคนอาจรู้สึกได้ว่าใต้ผิวบวมและเจ็บเล็กน้อยตอนที่กดลงไปบริเวณที่ยิง Ulthera แต่ภายใน 2 สัปดาห์อาการเหล่านี้จะหายไปเองค่ะ

สรุป
ใครที่อยากยกกระชับหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ สามารถเลือกทำ Ulthera ปรับรูปหน้า ลดริ้วรอย ให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ กระชับขึ้นได้อย่างปลอดภัย และคุ้มค่า หากเลือกทำด้วยเครื่องอัลเทอร่าของแท้ ทำโดยหมอที่มีประสบการณ์ คลินิกได้มาตรฐาน น่าไว้วางใจ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องเล่า

✓ เรื่องนี้นำมาจากแหล่งอื่นและได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้ว

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับเรื่องเล่าเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านเรื่องเล่าเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา