หนังสือแห่งความรัก

9.3

เขียนโดย solo1075

วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 15.39 น.

  2 chapter
  6 วิจารณ์
  6,225 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หนังสือแห่งความรัก

               

                “ถ้าไม่นับว่าวันนี้เป็นวันสิ้นปี  มันก็เปรียบเสมือนวันธรรมดาทั่วไปที่ผมก็ยังคงต้องนั่งนับถอยหลังคนเดียว     มองออกไปนอกหน้าต่างที่มีแสงพรุสลัวๆตลอดทั่วทั้งคืน  ผมได้แต่หยิบหนังสือเล่มหนึ่งที่เมื่อเช้ามีคนเอามันมาใส่ไว้ในที่เก็บของที่โรงเรียนของผม  ค่ำคืนที่แสนยาวนานกว่าทุกๆวันกำลังจะหมดไป  ผมได้แต่นอนฟุบลงบนเตียงหลังจากอ่านหนังสือเล่มใหญ่ที่ยังไม่จบ”

 

                ............ครั้นเสียงหนึ่งทำให้ผมต้องสะดุ้งเฮือกใหญ่       เสียงนั้นดังนอกทางหน้าต่าง ทำให้ผมต้องคล้อยตามเสียงนั้นไป      เห็นหญิงสาวร่างน้อยๆกำลังนั่งเล่นหิมะที่กำลังตกลงมา     เธอเป็นคนที่ทำให้ใจผมรู้สึกดีขึ้น  ที่อย่างน้อยก็ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ต้องอยู่คนเดียวในคืนนี้.....

 

                “ขอโทษนะครับ   ไม่ทราบว่ารอใครอยู่หรือครับ”   เสียงชายหนุ่มถาม

                “ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่เหมือนใจฉันบอกว่าจะมีคนมาที่นี่”  หญิงสาวทักตอบ

 

.............ในตอนนั้นผมมองออกไปรอบกายทั่วทั้งบริเวณที่ผมยืนอยู่   มีแต่เพียงผมกับเธอที่ยืนอยู่ท่ามกลางสายลมหิมะที่เยือกเย็น    มีต้นไม้ที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ทำให้ต้นไม้ทุกต้นเหมือนถูกละเลงสีให้กลายเป็นสีขาว   ถนนสองฝั่งฟากดูขาวโพลนไปทั่วทั้งถนนสายนั้น    ความรู้สึกมันช่างดูอ้างว้างเคว้งคว้าง เงียบเหงาหนาวเย็นเข้าไปถึงขั้วหัวใจของผมเหลือเกิน........................

 

                ความเงียบนั้นทำให้ได้ยินเสียงลมหายใจของทั้งสอง  แต่กลับไม่มีใครที่จะเริ่มพูดอีกต่อไป  เธอนั่งก้มลงเขียนอะไรไว้ที่พื้น  กับผมที่ยืนมองสายฝนหิมะที่ตกลงมาเรื่อยๆ .........

 

                ....บนห้องของผมที่แสนจะอบอุ่นไปด้วยแสงไฟสีนวล   ไม่รู้เป็นเพราะอะไรที่ผมชวนเธอขึ้นมาบนห้องของผมแบบนั้น  ผมเป็นอะไร หรือหัวใจของผมมันคิดไม่ซื่อกับเธอ.....

 

                อ่านต่อฉบับถัดไป...................ติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา