นิทานกฎแห่งกรรม

6.1

วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 02.56 น.

  3 ตอน
  18 วิจารณ์
  47.04K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เหตุที่ภรรยาขี้บ่น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลี่เซิง  เป็นคนขยันและประหยัดโชคร้ายที่ได้ภรรยาไม่ดี เป้นคนปากร้าย แม้จะมีบุตรด้วยกันหลายคน แต่นางมักจะบ่นด่าว่าหลี่เซิง ต่าง ๆ นานาทุกวัน เป็นเหตุให้หลี่เซิงไม่อาจอยู่อย่างสงบสุขได้


ข้า่พเจ้าจึงนำเรื่องราวกฏแห่งกรรมนี้มาบอกเล่าเพื่อให้ชาวโลกได้รู้แจ้ง

 


1. ในเมื่อหลี่เซิงเป็นคนซื่อ ทำไมจึงได้ภรรยาไม่ดี ?


ตอบ  ชาติก่อนหลี่เซิงเป็นผู้หญิง ชื่อ จางฮัว  เป็นภรรยาพ่อค้า จางฮัวเป็นคนเห็นแก่เงินมาก เมื่อสามีดวงตกการค้าเจ๊ง  นางไม่เพียงไม่เห็นอกเห็นใจ กลับบ่นว่าทุกวัน  จนทำให้สามีเบื่อโลกกระโดนน้ำฆ่าตัวตาย  กว่านางฮัวจะสำนึกได้ก็สายไปแล้ว จนก่อเป็นเวรกรรม จีงได้รับกรรมสนองในชาตินี้

 


2. ในเมื่อภรรยาของหลี่เซิงเป็นคนไม่ดี สามีภรรยาไม่ปรองดอง ทำไมจึงมีบุตรด้วยกันหลายคน


ตอบ ชาติก่อนภรรยาของหลี่เซิงเป็นสามีของจางฮัว แม้จะถูกบีบคั้นจนต้องฆ่าตัวตาย แต่เคยได้รับความช่วยเหลือจากจางฮัว ดังนั้นชาตินี้จึงได้เกิดเป็นผู้หญิงและแต่งงานกับหลี่เซิง เลี้ยง ดูลูก ๆ ให้เพื่อตอบแทนบุญคุณ และแก้แค้นที่ชาติที่ก่อนถูกบ่นด่าว่าทุกวัน

 

 

3. ไม่มีเวรกรรมต่อกันไม่ได้เป็นสามี ภรรยากัน จองเวรกันไปจองเวรกันมา เมื่อไหร่ถึงจะสิ้นสุด

 

ตอบ ผู้เป็นสามีภรรยา ถ้าประสบเคราะห์กรรมต่างควรสำรวจข้อบกพร่องของตนเอง ให้กำลงใจต่อกันแล้วเดินในเส้นทางแห่งความดีหมั่นบำเพ็ญบุญกุศล  เพื่อทำคุณไถ่บาฟอย่าได้ก่อเวรสร้างกรรมอีก  จะได้ไม่ต้องจองเวรกันในชาติต่อไป  อย่างเช่น หลี่เซิงหากรู้แจ้งกรรมเ่ก่า ก็ควรหมั่นบำเพ็ญบุญกุศลเพื่อไถ่บาป ส่วนภรรยาของหลี่เซิง ก็ควรจะสำนึกผิด อย่าได้สร้างวจีกรรมอีก  ก็จักสลายบาปกรรมได้ขอให้ชาวโลกจงเข้าใจ

 

http://www.keedkean.com

 

 


 

 

ปล.  นิทานเรื่องนี้ นำมาจากหนังสือแจกฟรี เรื่อง นิทานกฏแห่งกรรม

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา