สุดทีรัก..

-

เขียนโดย Canopus

วันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 15.14 น.

  5 ตอน
  34 วิจารณ์
  9,278 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) โหยหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
           หลังจากที่ผมเลิกเรียน
      มีความรู้สึกวูบหนึ่ง ที่สัมผัสได้ถึงความโหยหา ผมคิดในใจว่า นี่ผมจะไม่ได้เจอคุณสามวันเลยหรือนี่
 
แล้วผมจะใช้เวลาที่เหลือมากมายทำอะไรได้บ้างเพื่อไม่ได้ฟุ้งซ่านคิดถึงคุณ ผมคิดพลางเดินออกจากมหาวิทยาลัยมุ่งหน้าตรงดิ่งกลับบ้าน  ทุกย่างก้าวนั้นสาวเดินด้วยจังหวะที่เชื่องช้า
 
      ตอนนั้นผมรู้สึกเหมือนราวกับถูกบางสิ่งบางอย่างกลืนกินแรงทั้งหมดที่ผมมี ขาผมล้า มันไม่สามารถขยับเดินต่อได้อีก ภายในใจผมมันพูดอยู่นั่นแหละว่าคิดถึงคุณเหลือเกิน  ยิ่งผมคิดถึงใบหน้าคุณมากเท่าไร เรี่ยวแรงทั้งหมดก็ลดน้อยหายไปแทบหมดสิ้น  
   
   ผมเดินมาถึงทางลงสะพานลอยที่อยู่ตรงข้ามกับหน้ามหาลัย  ใบหน้าคุณหวนกลับมาอีกครั้ง ผมสะอื้นอยู่ภายใน น้ำในตาเจ่อเอ่อล้นท่วมท้นเปียกชุ่มขนตาเป็นเส้นสายลงมาอาบแก้มทั้งสองข้าง บัดนี้ผมได้รู้แล้วว่าแท้จริงผมมันอ่อนแอเกินกว่าจะทนรับสภาพอารมณ์แบบนี้ได้ ผมคิดมาตลอดว่าผมมันเข้มแข็งถ้าคุณไม่มาจางหายไป เวลานี้ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังบอกผมอย่างช้าๆถึงสิ่งที่ผมปิดบังมาโดยตลอด ผมอยากให้คุณอยู่เคียงข้างผมเสมอ ผมเดินหน้าเศร้ามาจนถึงป้ายรถเมล์ อาการอ่อนแอยังคงดำเนินต่อไป หัวใจผมมันเต้นรัวยิ่งกว่าเสียงกลองทุกจังหวะที่เคยได้ยินมา
    
    แสงแดดจัดจ้าสาดส่องร่างผมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น น้ำในตายังคงเอ่อปลอบประโลมหัวใจตนเองไม่มีทีท่าจะหยุดยั้ง  แสงแดดเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกอย่างดูชัดเจนมากกว่าเดิม ผมไม่อายผู้คนหรอกใครจะมองว่าผมบ้าผมก็ไม่สนเพียงเพราะสิ่งที่ผมเป็นอยู่นี้มันกลั่นออกมาจากภายในโดยแท้จริงไม่ได้ทำเพียงเพื่อเรียกร้องสายตาใครให้มาสนใจผม อย่างน้อยมันก็ทำให้ผมคลายความอ้างว้างลงได้บ้าง ผมภาวนาในใจขอให้สายลมเป็นตัวแทนส่งความรู้สึกนี้ให้เธอได้รู้สักครั้ง..
       
     แล้วรถเมล์สาย80ก็จอดตรงหน้าโดยมีผู้โดยสารค้างน้ำตาบางๆเป็นคนขึ้น..

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา