รักจืดจาง เมื่อผ่านวิวาห์

1.8

เขียนโดย อมยิ้ม

วันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 14.44 น.

  2 ตอน
  6 วิจารณ์
  6,457 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แรกรัก วันนัดพบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"เอ้ย พ่อลูกชายสุดหล่อ ไปไหนอีกหว่ะ วันนี้ อย่าหล่อเกินหน้าเกินตาพ่อ น่ะโว้ย"

 

"ผมอ่ะ ลูกพ่อน่ะครับบบบบ จะหล่อเกินพ่อได้อย่างไรครับ"

 

"แม่ แกบอกว่า แกไปติดใจหนูแก้วเขารึ พ่อว่าก็ดีน่ะ หนูแก้วเขาสวย พ่อแม่ ก็มีหน้ามีตา ในสังคม"

 

"แม่ก็พูดไป รู้ทั้งรู้ว่า ในใจผมมีน้องนา สุดที่รักคนเดียว"

 

"เอ่อพูดถึงหนูนา เนี่ย พ่อสงสัยหว่ะ  แก กะน้องเขาเนี่ย อายุห่างกัน เป็นสิบปีน่ะโว้ย เขาจะรับแกได้หรือ "

 

"โห่ พ่อ พูดแบบนี้ดูถูกกันชัดๆๆเลยน่ะ  พ่อเตรียมตัวเป็นเถ้าแก่ ไปสู่ขอได้เลยน่ะ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้น่ะพ่อ  พอนา เรียนจบผมกะว่า จะรีบแต่งงาน ปั๊มหลานให้พ่อสัก โหล สองโหลดีไหมพ่อ"

 

"ถ้าได้ก็ดีสิหว่ะ ไอ้ลูกชาย พ่อรออุ้มหลานมานานแล้ว  เหอๆๆๆๆๆๆ"

 

"ผมไปก่อนน่ะพ่อ  เดียวนาจะรอนาน.."

 

"เอ่อ แล้วเรื่องหนูแก้วหล่ะว่าไง..."

 

"ไม่มีอะไรในกอไผ่ ครับพ่อ"

 


###############   ################

 

 

นันฐนา  ทรัพย์อรัญ  ลูกสาวคนเล็กของครอบครัวทรัพย์อรัญ ที่ร่ำรวยมาจากธุระกิจเหมืองแร่ทางใต้ของประเทศไทย แต่เนื่องจากปัจจุบันผู้เป็นพ่อได้จากหล่อนและทุกคนในครอบครัวไปแล้ว แม่ของหล่อนจึงย้ายเข้ามาอยู่กับตาและยาย ในเมืองหลวง ซึ่งตอนนั้นหล่อนยังเล็กอยู่

 

นันฐนา จึงเป็นสาวกรุงแบบเต็มตัว ความฟุ่มเฟือย วือหวา จึงมีติดตัวหล่อนตลอดมา ซึ่งผิดกับพี่สาวคนโตและพี่ชายอีกคน 

 

เอาแต่ใจตัวเองเป็นที่หนึ่ง เพราะทุกคนต่างทุ่มเท ความรักให้หล่อนเพราะคิดว่า จะทดแทน ความรักที่หล่อนได้ขาดพ่อไปแต่ยังเด็ก จนทำให้ปัจจุบันไม่มีใครขัดใจหล่อนได้เลย แม้สักคนเดียว

 

"พี่ น้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  อยู่ไหนอ่ะ พี่น้ำๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"

 

"มีอะไร ยายนา ร้องตะโกนเสียงดัง เดี่ยวคุณยาย เอ็ดเอาได้น่ะ"

 

"ไม่เห็นจะกลัว"

 

"เอะ ยายนา นี่ ทำไมพูดแบบนี้หล่ะลูก"

 

"ก็นาไม่กลัวคุณยายเอ็ดนิค่ะคุณแม่  พี่น้ำหล่ะค่ะคุณแม่ ให้นา ตามหาตั้งนาน"

 

"พี่เขามีแขก อยู่หลังบ้านน่ะจร้า" คุณดวงทิพย์  บอกลูกสาวคนเล็ก เธอรู้สึกเหนื่อยใจ กับนิสัยแบบนี้ของลูกคนเล็กเต็มที แต่คงสายเกินแก้แล้วมั่ง เพราะทุกคนตามใจหล่อนมาแต่เล็กมาดัดเอาตอนนี้คงไม่ได้

 

"ใครหรือ ค่ะแขกพี่น้ำ ใช่คุณพงษ์ หรือป่าวค่ะ เอ่อๆๆๆ นาว่าน่ะค่ะแม่ พี่น้ำกะคุณพงษ์ นี่น่าจะแต่งงานกันได้แล้วน่ะค่ะ เห็นแต่คุณพงษ์ เฝ้าเช้า เฝ้าเย็น แบบโบราณว่า หัวกระได ไม่แห้ง ช่ายป่าวค่ะแม่"

 

"ว่าแต่พี่เขา เราอ่ะ ตาใหญ่เขามาคุยกะแม่แล้วน่ะ ว่า ลูกเรียนจบ เขาจะขอแต่งงานเลยน่ะ ลูกจะว่าไง หล่ะทีนี้"

 

"ไม่เห็นยากเลยค่ะคุณแม่ คุณแม่ก็เรียกสินสอดเยอะๆๆ จนเขาแต่งไม่ได้ แค่นี้ก็หมดปัญหา จิงไหมค่ะ "

 

"พูดเป็นเล่นน่ะ ยายนา  แต่แม่ก็บอกเขาไปแล้วว่าให้คุย และตกลงกันเอง แม่ไม่ขอตัดสินใจแทน"

 

"งั้น รอพี่น้ำแต่งก่อน แล้วนาค่อยแต่ง เหอะๆๆ ไม่อยากรอเลย คุณใหญ่แก่ลงๆ ทุกวัน  แต่นาไม่อยากแต่งก่อนพี่ น่ะค่ะ"

 

หญิงสาวพูดด้วยอารมณ์ขันเต็มที ด้วยเพราะตั้งใจจะล้อผู้เป็นแม่ด้วย

 

แต่คนเป็นแม่ไม่ได้คิดแบบนั้นสิ ถึงนันฐนา จะเป็นคนที่เอาแต่ใจตัวเองเป็นสำคัญ แต่หล่อนก็รักลูกของหล่อนเป็นที่สุด แล้วคนอื่นจะรักเหมือนหล่อนหรือเปล่าน่ะ  

 

"แม่ คุณใหญ่มาค่ะ"

 

"คุณแม่ สวัสดิ์ดี ครับ"

 

"หวัดดีจร้าพ่อใหญ่"  

 

ใหญ่ หรือ ราเมศ เศรษฐไพศาล ลูกชายคนเดียวของนายทหารใหญ่ที่หมดอายุราชการมาหลายปีแล้ว แต่ยังคงอิทธิพลไว้ และมีธุระกิจส่งออกสร้างรายได้ให้ครอบครัว โดยการบริหารงาน ของลูกชาย

 

"ผมมารับน้องไปทานข้าว และดูหนัง น่ะครับ"

 

"จร้า แม่ก็จะออกไปข้างนอกน่ะ ตามสบายน่ะ"

 

..........................................................

 

แสงแดดยามเช้าของเมื่อวานหล่อนได้สัมผัสมันที่บ้านทรัพย์อรัญ ไม่อยากจะเชื่อแค่เวลาผ่านมาไม่กี่ชั่วโมงหล่อนกลายมาเป็นคนของ เศรษฐไพศาล ไปแล้ว นันฐนายืนมองออกไปนอกหน้าต่างคิดถึงวันเวลาที่ผ่านมาก่อนที่หล่อนจะมาถึงจุดนี้

 

จากวันที่เรียนจบจนรับปริญญาฯมันผ่านมาแล้วถึง 2ปี จากเดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะแต่งงานหลังจากหล่อนเรียนจบทันที

 

หล่อนอยากรู้ว่า เวลาที่ผ่านมานั้นมันจะมีค่ามีความหมายกับชีวิตและความรักของหล่อนกับราเมศหรือไม่

 

ราเมศ เป็นคนที่หล่อนตอบตัวเองว่าใช่  เขาต้องดูแลหล่อนและชีวิตรักของทั้งสองให้ผ่านไปได้ด้วยดี

 

แต่ นันฐนา  คงลืมคิดไปว่า ชีวิตคู่มันขึ้นอยู่กับคนสองคน หาใช่ขึ้นอยู่กับใครคนใดคนหนึ่งไม่


...................

ตอนที่ 2  ฤดูฝนของปีแรกแห่งรัก( โปรดรอติดตาม) 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา