หัวใจของฉัน อิสระของนาย

-

เขียนโดย Herdemons

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 18.18 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,340 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เป็นเเฟนกันนะครับ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

 

ตอนที่:1

เป็นเเฟนกันนะครับ

 

" ฟ่างเราชอบฟ่างนะ เราเป็นเเฟนกันนะ"

ฉันกำลังยืนฟังคำสารภาพรัก เเบบนี้ทุกๆ วัน  เเละทุกเดือน

"  ไม่ ฉันไม่ได้ชอบนาย คีตาร์ ไม่ใช่ว่านายไม่ดีพอ เเต่ว่าฉันเเค่ไม่รักเธอเท่านั้น " ฉันตอบเขาไป

"ทำไมล่ะ ฟ่าง ฉันไม่ดีตรงไหน ทำไมเธอถึงรักฉันไม่ได้ ทำไมเราถึงเป็นเเฟนกันไม่ได้ละ ฟ่าง"

ฉันมอง หน้่าคีตาร์อย่างเบื่อหน่าย  ฉันต้องถูกเรียกออกมาฟังคำพูดเเบบนี้ทุกวันๆ ไม่เข้าใจจริงๆ พวกเขาไม่เบื่อกันบ้างเหรอที่จะต้องมานั่งฟังคำตอบว่า ' ไม่ '  ทุกครั่งที่มาสารภาพ

" มันไม่ืำทำไมหรอกคีตาร์ เราเเค่ไม่ชอบนายเท่านั้นเอง เเล้วอีกอย่างนะฉันมั่นใจว่านายกับฉันเรายังไม่สนิทกันถึขนาดเรียกชื่อกัน สั้นๆ เเบบนี้ เเละชื่อเต็มๆ ของฉันคือ ' ข้าวฟ่าง ' ไม่ใช่ ' ฟ่าง  ' เฉยๆ "

ฉันบอกกับคีตาร์ก่อนจะเดินจากมา ทิ้งคีตาร์ไว้เพียงตรงนั้นเเค่คนเดียว

 

ตอนนี้ฉันอยู่ที่มหาวิทยาลัยในเมือง ปีนี้เป็นปีสุดท้ายเเล้วที่ฉันจะอยู่ที่มหาลัยเเห่งนี้

ถึงเเม้ชีวิตที่นี้มันจะน่าเบื่อสักเเค่ไหน เเต่มันก็ยังเเฝงไปด้วยความผูกผัน กับสถานที่

ฉันเดินขึ้นมาบนห้องเรียนก่อนจะพบเพื่อนสาวๆบ้างคนนั่งเเต่งหน้าเเต่งตากันอยู่ตามโต๊ะเรียนของตัวเอง

ฉันมองอย่างไม่สนใจ ก่อนจะกวาดตามองหาเพื่อนสาวของฉัน ปลายข้าว ฉันยืนมองหาอยู่นานก่อนจะเจอ

ปลายข้าวนั่งอยู่ที่โต๊ะท้ายสุดของห้อง ฉันเดินเข้าไปหา ก่อนจะนั่งลงที่โต๊ะข้างๆ

ปลายข้าวหันมามองฉันก่อนจะยิ้มให้ เธอเป็นเพื่อนคนเเรกตอนที่ฉันเข้ามหาวิทยาลัยเเห่งนี้

" กินข้าวยังอ้ะ ข้าวฟ่างฉันเห็นเธอโดนคีตาร์เรียกไปไม่เห็นกลับมาทีห้องซ่ะทีก็เลยลงไปกินก่อน เพิ่งขึ้นมาเนี่ย "

" อืม ยังไม่ได้กินเลยอ้ะ เพราะคีตาร์นะเเหละ กว่าฉันจะปฏิเสธเขาเป็นรอบที่ร้อยได้ก็สาหัสอยู่เหมือนกัน"

" อย่ามาโกหกหน่อยเลย อย่างเธอหรอจะสาหัส ฉันว่าคีตาร์มากกว่าที่สาหัส ไม่ใช่เธอ !! "

ปลายข้าวบอกกับฉันพร้อมกับหัวเราะ ซึงนั้นมันทำให้ฉันอารมณ์เสียหน่อยๆ ที่มีคนรู้ทัน

 

ก็นะฉันชอบคนรู้ใจมากกว่าคนรู้่ทันนี้น่าาา รู้ทันมากไปเวลาจะทำอะไรมันไม่สะดวกง่ะ

" เอาน่าๆ เเล้วนี้คาบต่อไปเรียนอะไรอ้ะ " ฉันตอบปลายข้าวโดยที่ไม่ได้หันหน้าไป เพราะกำลังสนใจข้อความที่ส่งเข้ามาในโทรศัพท์

 

'  ผม ชอบคุณนะครับ ข้าวฟ่าง เป็นเเฟนกับผมนะ

ถ้าคุณตกลง ได้โปรดมารอที่ สวนหลังโรงเรียน เวลา 15:30น.' - 087-xxxxxxx

 

" อ้อ ตาบต่อไปนะเหรอ เหมือนจะเป็นเคมีมั้ง เธอจะโดดหรือไง "

" เปล่าซ่ะหน่อย อย่าบ้าน่าา นั้นนะวิชานรกเลยนะยะ ขืนฉันโดดวิชานี้ ฉันก็คงเป็นที่โง่สุดๆ "

   ฉันตอบปลายข้าวไปอย่างอารมณ์เสีย วิชาเคมีเป็นวิชาเดียวที่ไม่มีรุ่นน้องหรือรุ่นพี่คนไหนกล้าโดดเพราะอ.ที่สอนประจำวิชานี้เรียกได้ว่าโหดสุดๆเลยก็ได้มัง

 

อ.อะไร เด็กไม่มาเเค่รอบสองรอบ ตัดเกรดหนึ่งเกรด เเละนี้เเหละที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ฉันไม่เคยโดดวิชานี้เลยซักครั้ง

ฉันมองข้อความในโทรศัพท์ก่อนจะตัดสินใจส่งให้ปลายข้าวด ปลายข้าวทำหน้างงก่อนจะรับไปดู เเล้วหันมามองฉันอย่างตกใจ 

มันมีอะไรให้ตกใจ หรือไงกัน ก็เเค่ข้อความธรรมดาๆ จากนักเรียนชายคนหนึ่งเท่านั้นเอง

" นี้ อย่าบอกนะว่าเธอ จะไปตามที่เขานัดจริงๆ นะ ฟ่าง ? "

ปลายข้าวตามฉันอย่างตกใจ

" อืม ก็กะว่าจะลองไปดูอ้ะนะ ทำไมอ้ะ ไปไม่ได้เหรอ ? "

" ปะ..เปล่า อยากไปก็ไปซิ ไม่ได้ว่าอะไรซักหน่อย !! "

ปลายข้าวบอกอย่าตะกุตะกะก่อนจะลุกเเล้วเดินออกไปจากนอกห้องอย่างอารมณ์เสีย

 

เวลาในวิชาคาบสุดท้ายผ่านไปอย่างเชื่องช้า เเละ ยาวนาน ทั้งๆ ทีเวลาเเค่ไม่ถึงสองชั่วโมงเเต่ข้าวฟ่างกับรู้สึก

เหมือนเวลานั้น ยาวนานเป็น 2 ถึง 3ปี

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา