มนต์รัก ดอกกระเจียว(บาน)

1.2

เขียนโดย sorry619

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2554 เวลา 21.46 น.

  1 บท ภาค1
  1 วิจารณ์
  6,328 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ภาค 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     แมทธิว  เป็นหลานชายของ สายน้ำ ชึ่งเป็นดารานักร้องชื่อดัง แมทธิวเป็นเด็กบ้านนอก แต่หน้าตาดี หล่อ เรียบร้อย แต่เขาชอบเพลงดนตรีแนวร็อคและลูกทุ่ง ตอนแมทธิวยังเป็นเด็กเขาเห็น สายน้ำ ป้าของแมทธิวออกทีวีประจำ แม่ของแมทเล่าให้ฟังอยู่เป็นประจำ.. พอแมทเริ่มโตขึ้น  แมทได้เริ่มรู้จักกีตาร์ทันที แล้วเขาก็เริ่มหัดเล่นกีตาร์ จนได้อายุ 20 ปี แมทกับเพื่อนเช่น อู๋ เป้ เจ แมน ไปแข่งขันประกวดวงดนตรี จนได้รางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ  จนได้พบกับโปรดิวเซอร์ อานนท์  ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ระดับมาสเตอร์พีซโดยบังเอิญ จึงชักชวนวงไปทำอัลบั้มทันที.พออัลบั้มวางแผง การตอบรับของแฟนเพลงพู่งกระฉูดเหมือนจรวดยิงขึ้นฟ้า..ยอดดาวน์โหลดสูงเป็นประวัติการณ์..ทำให้วงของเขา มีการออกทัวร์ต่างจังหวัดเป็นอย่างมากแต่..เขาได้โปนัสไปพักผ่อนที่ชัยภูมิทั้งวงรวมทั้งโปรดิวเซอร์ แต่ด้วยแฟนเพลงจำหน้าได้เกือบทั้งวง เลยต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อไม่ให้จำหน้าได้ แต่..เกิดเหตุไม่คาดคิด รถยางรั่วกลางทาง แถมยังซ้ำร้ายโดนโจรปล้นกลางทางด้วย แต่แมทิวไปปัสสาวะกับอานนท์ไปปัสสาวะเลยรอดตัวไป  แมทธิวเลยแจ้งตำรวจ จ่าพุฒ รุดเข้าไปตรวจสอบความเสียหายทันที แต่ก้ได้พบอะไรบางอย่างซึ่งเป้นหลักฐานชิ้นสำคัญนั่นคือ กางเกงในของทั้งสี่คน!! และสำคัญ โจรโรคจิตได้เขียนขู่อีกด้วย ทำให้ ผู้กองยืนยง เขาหวั่นว่าทั้งวงจะได้รับอันตรายจากโจรผู้นี้ เพราะเขาสืบค้นจากหลักธาน และคดีที่ผ่านมา ร้ายมากเหลือเกิน..  จากไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ กลายเป็นตัวอันตรายของโจรทันที  ผู้กองยืนยงรู้แผนทันที..เลยจับ5หนุ่มเป็นสายลับเพื่อใม่ให้โจรจับได้ แต่อานนท์ไม่ได้เป็นเพราะ อานนท์กับผู้กองยืนยงเป็นเพื่อนสนิทกัน....

      ส่วนสายน้ำ เป็นนักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา ลูกทุ่งสาว(ใหญ่) พราวเสน่ห์ เอาการเอางาน น่ารัก นิสัยดี  เธอมีหลานชื่อ แมทธิว มีศักดิ์เป็น  ป้า.. เธอเป็นอดีดนักแสดงแล้วผันตัวเองเป็นนักร้องลูกทุ่งเพื่อไม่ให้งานของเธอลด..แถมเธอดังอีกครั้งเพราะเพลงลูกทุ่งอีกด้วย

      ผู้กองยืนยงได้บอกกับ 5 หนุ่มว่า เจ้าโจรโรคจิตจะมาอาละวาดงานคอนเสิร์ตของ สายน้ำอีก3วันนี้ ทำให้หูของ อานนท์ได้ยินคำว่า สายน้ำทันที อานนท์จึงรีบซักถามผู้กองยืนยงทันที..และผู้กองยืนยงได้บอกกับอานนท์ว่า สายน้ำอยู่รีสอร์ต ซักพัก อานนท์ได้ตามหาเธอ จนกระทั่งได้เจอเธอที่เปลี่ยนไปอย่างมาก เธอสวยขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ด้วยที่ว่าใจไม่กล้าพอที่จะไปหาเธอ ก็เลยเดินออกไปจากตรงนั้น สักพักเธอก็เดินแล้วเจออานนท์ สายน้ำจำได้เพราะท่าเดินของเขา ทำให้อานนท์สะดุ้งตื่นขึ้นทันที เพราะไม่คิดว่าจะได้เจอกับสายน้ำในที่แบบนี้ ทำให้ เขา และ เธอ ได้พบกันอีกครั้งในรอบ 10 กว่าปี

     สำหรับสายน้ำ และ อานนท์ เตยเป็นคู่รักมาก่อน เคยคบกันเกือบ 8 ปี แต่ก้ต้องเหินห่างเลิกรากันเพราะกระแสข่าว แต่ทั้ง 2คนยังจำไว้ ที่เคยอิงแอบแนบชิด และความทรงจำที่ดีที่ไม่มีวันลืม อานนท์ได้แต่งเพลงและร้องเพลง ยังจำไว้ โดยหวังว่า อีก 10ปีเราจะได้กลับมารักกันอีก..แต่แล้วพรมลิขิต ก็ดลบันดาลให้ทั้งคู่ได้พบกันอีกครั้งที่ทุ่งดอกกระเจียวบาน  และทั้งคู่ได้หายไปที่ทุ่งดอกกระเจียวบานไปเกือบ1วันเต็มๆ ทำให้ทั้งคู่ ได้พบสิ่งใหม่ๆในชีวิตอีกมากมาย แค่นั้นยังไม่พอ เขาทั้งคู่ได้หลงป่า นขณะนั้นฝนตกพอดิบพอดี ทำให้ทั้งคู่เปียกปอนเละเทะ เลยวิ่งหลบที่กระท่อมปลายนา.. สายน้ำเลยสารภาพผิดที่ทำให้ต้องร้างลากันเกือบ10ปี แต่อานนท์ก็ต้องข้องใจเพราะทำไมต้องมาเลิกกันเพราะทั้งๆที่ยังคบกันอยุ่  เท่านั้นเอง ทั้งสองคนเลยเข้าใจว่า วงการมายามันเป็นเช่นไร...

     ทั้งวงดนตรี กับวงสตรอมฯ ต่างก็ตามหาเขาทั้งคู่ ทันที โดยจ่าพุฒ จ่าแย้ม จ่าหน่อง  เป็นจ่าที่ได้รับมอบหมายจากผู้กองยืนยง และได้ประชุมกันกับวงสตรอมฯ กับทั้งสามจ่า ก่อนที่แยกกันตามหา โดยว่า อย่าให้โจรได้ใจว่า ตอนนี้เราขอปิดคดีชั่วคราว ถ้าหา2คนเจอเมื่อใหร่ เราก็จะซ้อมแผนจับโจรโรคจิตทันที โดยใช้เวทีของสายน้ำ เป็นตัวล่อโจร

    ทีมค้นหาของทั้งคู่ ได้พักผ่อนที่ บ้านของ คำดี คนอีสานหัวใจเซิ้งซึ่งที่แท้จริงเป้นนักดนตรีอิสานพื้นเมืองระดับปรามจารย์ แต่เลิกเล่นและอยู่อาศัยที่บ้านเกิดของเขาเอง โดยได้พักผ่อนอาศัยค้างแรมเพื่อพักผ่อน และขณะนั้นเอง แมทธิวยังได้พบหญิงสาวที่ได้เจอกันแว๊บๆ แต่ที่จริงเธอเป็นลูกของคำดี  เธอมีชื่อว่า ต้องตา.. ทั้งสองคนได้ทักทายรู้จักกันและได้ทักทอสายใยสัมพันธ์กัน  เพราะเป็นคนบ้านนอกทั้งคู่.. ต้องตา เป้นเด้กบ้านนอกคนหนึ่ง น่ารัก นิสัยดี ตั้งใจเรียน และชอบร้องเพลง เธอได้พบกับ แมทธิว แต่พบแบบผ่านๆ แต่ครั้งนี้ได้คุยกันเลยเกิดความสัมพันธ์ความรักกันขึ้นมาอีกคู่ทันที..โดยแมทธิวเป็นฝ่ายถามต้องตา ต้องตาสะดุ้งและโลกทั้งโลกหยุดหมุนทันทีโดยฉับพลัน

  เกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นเมื่อจ่าแย้มเกิดปวดฉี่กะทันหัน แล้วจู่ๆได้จ๊ะเอ๋กับ ปอบหยิบขึ้นมาทันที แล้วความชุลมุนก็เกิดขึ้นทันที กลายเป็นปอบหยิบที่โดนอีกจนได้ และในที่สุดจ่าแย้มเผ่นแน๊บมาที่บ้านของคำดีทันที

     เช้าต่อมา อานนท์ และสายน้ำ กำลังนั่งจู่จี๋กันอย่างมีความสุข และขณะนั้นเอง เขาได้เจอชายคนหนึ่ง ท่าทางลึกลับ น่าเกรงขาม เดินผ่านกระท่อมปลายนา อานนท์คิดว่าโจรดรคจิต เลยใช้ไม่หน้าสามฟาดอย่างจัง แต่แล้วชายคนที่โดนไม้หน้าสามนั้นก็คือ คำดี เพื่อนเก่าสมัยเรียนด้วยกันนี่เอง แต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว..และทั้งคู่ได้พบกับ ทีมค้นหาซึ่งมีจ่าพุฒ หาตัวเจอพอดี ทำให้ อานนท์ได้บอกกับทุกคนที่ค้นหาว่าไม่ได้หลงป่า แต่เขาเดินเพลินไปหน่อยเท่านั้นเอง และยังป่าวประกาศ อีกว่า ได้กลับมาคบกันกับเธออีกด้วย..แต่คู่ของ แมทธิว กับ ต้องตา ยังมาไม่ถึง และสายน้ำก็ไม่รู้ว่าแมทธิวมาด้วย

    หลังจากที่หาทั้งคู่สำเร็จแล้ว แต่ต้องมาเจอเรื่องที่ปวดหัวอีก เมื่อโจรโรคจิตส่ง sms ไปที่โทรศัพท์ของสายน้ำว่าจะขู่ฆ่าเธอ ทำให้เกิดความตกใจเป็นอย่างมาก แล้วเขาเริ่มใจเสียอีกด้วย คิดว่า อายุปูนนี้ทำไมต้องเจอเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในชีวิด อานนท์คิดแผนขึ้นมาที่จะปกป้องเธอและจับโจรโรคจิตสุดป่วนเข้าตะราง และต้องรู้ให้ได้ว่าโจรโรคจิตคนนี้คือใคร..

   ส่วน แมทธิว และ ต้องตากำลังนั่งดูบรรยากาศทุ่งดอกกระเจียวที่บานสะพรั่งตอนหน้าฝน แล้วความรักทั้งสองคนที่พร้อมจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดกำลังจะเรื่มเข้ามาชั่วขณะๆ..และขณะนั้นเอง เขายังไม่รุ้เลยว่าป้าของแมทธิวมาด้วยเขาสะดุ้งทันที และเขาทำท่าจะหลบป้าของตัวเองโดยใช้วีธีหลบใต้ต้นดอกกระเจียว และได้ผลซะด้วย จากนั้นทั้งคู่พากันเดินหนีที่ปากทางทันที และได้โทรหาอานนท์ทันทีและบอกว่าอย่าให้ป้ารู้เรื่อง เพราะหนีโดยไม่ได้บอกป้า และทั่งคู่ก็ได้เดินไปด้วยกันจนถึงบ้านพักสถานีตำรวจ เพราะว่าตอนที่โทรไปหาอานนท์อานนท์บอกแมทธิวว่าต้องขึ้นคอนเสิร์ตด้วย และแมทธิว ก็ไม่รู้เรื่องเลยว่า สายน้ำซึ่งเป็นป้าแท้ๆของแมทธิว เล่นคอนเสิร์ตคืนนี้

     คืนคอนเสิร์ตกำลังมาถึงพอดีโดยที่ไม่รู้เรื่องทั้งหมดเลยกับคู่หลานป้า โดยที่ตำรวจพร้อมสายสืบโดยมีจ่าพุฒ จ่าแย้ม และจ่าหน่อง ปลอมตัวเพื่อดูลาดเลาของดจรโรคจิตที่จะมาปองร้า สายน้ำ และความบังเอิญของคู่เลยต้องเจอปัญหาของตำรวจทีจะสกัดจับเจ้าโจรโรคจิตแต่ต้องโดนตีซะเอง โดยเจอแผนซับซ้อน โดยจ่าแย้ม ปลอมตัวเป็น นักเลงที่มาเที่ยวงาน จากนั้นจ่าแย้มเลยกระโดดขึ้นเวทีที่สายน้ำกำลังร้องเพลงอยู่พอดี  จ่าแย้มเลยสวมบทบาทตามที่ผู้กองยืนยงได้วางบทบาทไว้ แต่ด้วยความอิโก้ เลยถีบจ่าแย้มตกเวทีอย่าน่าอนาถ และสายน้ำที่กำลังร้องเพลงอยู่คิดว่าเป็นแผนของผู้กองยืนยง และนั่นเองทำให้ แมทธิว กับ สายน้ำ ได้มาพบกันทันทีโดยบังเอิญ และโจรโจคจิตที่มาซุ่มอยุ่หลังเวทีซึ่งปลอมตัวจับแล้วลากมาที่หน้าเวทีและได้ขุ่ว่าได้วางระเบิด แต่ซักพักเอง พระเอกขี่ม้าขาวที่มาช่วยเธอคือ อานนท์ กระโดดถีบหน้าอกโจรโรคจิตทันที แต่แล้วคนที่โดนถีบนั่นก็คือ..จ่าแย้ม.. โจรโรคจิตพาสายน้ำเดินออกจากเวทีแล้วเดินไปข้างหลังเวที ทำให้แมทธิวคิดออกได้ ใช้กีตาร์นี่แหละสยบโจรโรคจิด ใช้กีตาร์จับวางท่อนโซโล่ที่แสนจะทรมานทันทีทำให้โจรปวดหูเป็นอย่างมาก โจรเลยปล่อยสายน้ำ แล้วดจรนอนทุรนทุรายแล้วในที่สุดโจรก็ถุกตำรวจจับกุมไป แท้จริงแล้วโจรโรคจิดนั้นก็คือ กล้า แฟนเก่าของสายน้ำ นั่นเอง  พอตำรวจจับโจรได้แล้ว..สายน้ำ และ อานนท์ กับผองเพื่อนทั้งหลายได้ร่วมกันขึ้มเวทีอีกครั้ง และสายน้ำบอกว่า จะขึ้นเวทีนี้เป็นเวทีสุดท้าย เพราะกำลังจะแต่งงานกับอานนท์ ส่วนแมทธิว กับ ต้องตา ก้ได้จากลากันทันที.. และจะได้กลายเป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืมในทุ่งดอกกระเจียวบาน... ...14...16..18..

แมทธิว ลืมไม่ลงกับความทรงจำและความสัมพันธ์ที่สุดแสนจะเกินคำบรรยายจริงๆ   ส่วนต้องตา ต้องไปตามหาความฝันของตัวเองที่จะเป็นนักร้องโดยการไปเรียนต่อที่รามคำแหง

จ่าแย้ม จ่าพุฒ จ่าหน่อง  ได้เลือนยศเป็นผู้หมวดเป็นรางวัลในการปฎิบัติหน้าที่…..

 ส่วน สายน้ำ กับ อานนท์ แต่งงานกันแล้วไปฮัลนิมูนประเทศอังกฤษก่อนจะ....

ส่วน วง สตรอมฯ แยกวงชั่วคราว เพื่อตามหาความฝันของตัวเอง.....

................2ปีต่อมา.........

แล้วทำไม เหตุผลถึงอยากจะกลับไปที่นั่นเหมือนเดิม  แมทธิวลุกขึ้นพลันแล้วตอบว่า เพราะว่ารักมันถามหาครับ คนฟังนั่งหัวเราะจนฟันแทบร่วง

2 ปีต่อมา หลังทางวงประกาศยุบวง ทำให้ แมทธิว ว่างเว้นจากการเป็นนักร้องวง ไปทำงานอดิเรกที่บ้าน เช่น รับเป็นมือกีต้าร์โซโล่ตามร้านอาหาร เธค คลับ ต่างๆ และเป็นนักดนตรีตามห้องอัดต่างๆ จนมีวันหนึ่ง เขาได้พบกับ ต้องตา ซึ่งวันนี้ เธอสวย น่ารักมากขึ้น แต่ว่าเธอแนบชิดติดกับชายคนหนึ่ง ซึ่งแท้จริงแล้วคือ พี่ชายของต้องตาเอง แต่แมทเข้าใจผิดว่าเป็นแฟนด้วยกัน ทำให้ แมทธิว  เห็นแล้วไม่สนใจอะไรทั้งนั้น..

แต่แมทธิว ต้องได้ร่วมงานกับ ต้องตา กันอีกครั้ง โดยทำหน้าที่เป็น โปรดิวเซอร์ ที่คอยควบคุมการผลิตต่างๆ ส่วนต้องตา เป้นนักร้องหน้าใหม่แนวลูกทุ่งเสียงหวาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแมทต้องตั้งใจทำงานอย่างเดียวโดยไม่สนใจอะไรทั้งนั้นเพราะเข้าใจว่า ต้องตาเธอมีเจ้าของแล้ว..ต้องตา พยายามที่จะไปบอกแมทธิวโดยที่เขาคิดไปเอง

และนั่น คือ 5วันที่แมทธิวต้องพบกับทั้ง ระทึก เศร้า หัวเราะ เครียด และความรักทั้งสอง...ต่อในภาค2

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
3.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา