รักครั้งแรกแห่งทวิภพ2

6.7

เขียนโดย daponus

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 08.23 น.

  4 ตอน
  8 วิจารณ์
  10.85K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เพียร์ส  สัญญาว่าเขาจะไม่ทิ้งเธอไปใหนอีก  เขาไม่รู้ว่าทำไมถึงคิดเช่นนั้น  แต่ดูเหมือนว่า
 
เขาเคยทอดทิ้งผู้หญิงนี้มาแล้วหนหนึ่ง  ทั้งสองเดินเคียงข้างกันไปนานแสนนาน
 
สองชีวิต  สองรอยยิ้ม  เสียงหัวเราะและความรักอันงดงาม  กำลังก่อกำเนิดขึ้นบนโลกอันเงียบ
 
เหงา  การมีชีวิตอยู่เพียงแค่สองเรา  ทำให้ทุกๆเวลามีความสุขมากที่สุด  เป็นอะไร  และอยู่ที่
 
ใหน  สิ่งนี้เองที่ทำให้พพวกเขาอยากลืมมันไป
 
                                              "  ที่นี่ไม่มีกลางคืนหรือ  "
 





เพียร์สถามหลังจากนิ่งเงียบอยู่นานขณะดูพระอาทิตย์ริมน้ำตรงขอบสะพาน
 
                                             "  ไม่หรอก  ไม่มี  ฉันอยู่ที่นี่นานจนลืมไปแล้วหล่ะว่ากลางคืน
เป็นอย่างไร  มีแต่เวลานี้  เย็นย่ำค่ำ  อัสดงย่ำสนธยา  ช่างเป็นเวลาที่น่าหดหู่นายว่ามั้ย  "
 
 เพียร์ส  รับฟังด้วยสีหน้าสลดยิ่ง  เอลิเอื้อมมือไปจับมือเขาเธอยิ้ม   ออกมาอย่างอ่อนโยน
 
และบอกว่า       แม้ว่าเธอจำต้องติดอยู่ที่นี่ชั่วกัลป์นาน  แม้จำต้องทนทุกข์อยู่กับความเงียบงัน
 
อีกหลายร้อย หลายพันปี  อยู่กับความเจ็บปวดที่หลงลืม  ติดอยู่กับบ่วงกรรมที่สละไม่ได้ 
 
แต่เธอก็ดีใจที่เธอมีเขาอยู่เคียงข้าง
 
เอลิกอดเขา  แม้ความรู้สึกเหมือนกอดเงาอากาศ  แต่เธอก็ยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น
 
ฉับพลัน เกิดสายลมรุนแรงฟาดผ่าน  ต้นไม้ริมสวนเอนเอียงส่ายสยาย
 
 หมอกเมฆมืดคลึ้มเหนือผืนน้ำที่หมุนคว้างเป็นเกรียวคลื่น  บัดนี้กำลังเกิดบางสิ่งที่ไม่เคยเกิด
 
ขึ้นกับอีย์ดีนมาก่อน 
 
                                         "   ดูเหมือนฝนจะตกนะ  "    เพียร์สมองท้องฟ้าที่กำลังปั่นป่วน
 
   "  ฝนตก ? "   เอลิทำท่าตื่นเต้น  นานเท่าไหร่แล้วนะที่เธอไม่ได้เห็นฝนตก   เพราะไม่เคยมี
 
ฝนสักเม็ดตกที่อีย์ดีนเลย     เสียงฟ้าคำรามลั่น  เพียร์สเนื้อตัวสั่นสะท้าน  เอลิเพิ่งรู้สึกตัวเมื่อ
 
สักครู่นี้เองว่าเกิดอะไรขึ้น   ตัวเพียร์สเริ่มกลายเป็นฝุ่นละออง  และกำลังค่อยๆลอยขึ้นลอยขึ้น
 
เหนือพื้นดิน  เกิดอะไรขึ้น  เหมือนอะไรบางอย่างมีแรงมหาศาลกำลังฉุดเขาขึ้นไป
 
เพียร์สพยายามฝืนแรงนั้น  แต่เขาทำอะไรไม่ได้เลย  ร่างกายสั่นสะท้านนั้นร้อนรุ่มไปทั้งตัว
 
เอลิรู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น  เธอรีบโผเข้ากอดชายหนุ่มไว้แล้วร้องให้
 
                             "   เอลิ.. "  ชายหนุ่มเรียกชื่อเธอและน้ำตาคลอหน่วย  สายฝนเริ่มโปรย
 
ปราย  คล้ายหยาดน้ำตาจากสวรรค์  เอลิร้องให้ไม่หยุดเธอพยายามจะกอดชายหนุ่มและจับมือ
 
เขาไว้   
 
                       "  เอลิ...."     เพียร์สเรียกเธออีกครั้ง  น้ำเสียงแหบพร่าเพราะกำลังยื้อแรงตัว
 
เองอยู่    เอลิมองหน้าเขาน้ำตาเธอใหลพรากเป็นภาพที่เจ็บปวดที่สุดในใจเขา
 
 
                     "  ฉัน..อยากอยู่กับเธอ.....อยากอยู่กับเธออย่างนี้ตลอดไป......."   เพียร์สร้อง
 
ให้  น้ำตาที่ใหลออกมาเพราะผู้หญิงเป็นครั้งแรก  และล่วงตกบนธรณีแห่งอีย์ดีน  แสงอัศดง
 
ยังคงสาดแสงแห่งความหดหู่เงียบเหงา  หยาดฝนแต้มแสงอัศดงสะท้อนระยิบระยับล่วงหล่น
 
จากฟากฟ้า   สายลม  สายฝน และแสงอัศดง  กร่อนกายาหญิงสาวที่เขารัก  ถ้าเขามีเวลา
 
มากกว่านี้  เขาจะพาเธอวิ่งเล่นกลางสายฝน  แต่.... ณ  เวลานี้  สิ่งเดียวที่เขาสามารถทำได้
 
คือ                                             "   ฉันรักเธอนะ  เอลิ  "
 
เพียร์สบอกอย่างปวดใจ           "  ฉันรัก  และ  อยากอยู่กับเธอตลอดไป .....แต่.."
 
                      เพียร์สเงียบนิ่งนิดหนึ่งก่อนบอกประโยคที่ปวดร้าวเหลือแสน
 
              "  เห็นที....................ฉันคงต้องไปซะแล้ว  "    
 
หญิงสาวเข่าทรุด  เธอส่ายหน้าอย่างไม่ยอมรับ   เสียงสายฝนดั่งหยาดน้ำพร่างพรูล่วงหล่น
 
จากท้องฟ้า  เมฆหมอกที่ปั่นป่วนเริ่มสงบนิ่งเงียบฉี่  แสงสีทองอำพันระยับ  จับยอดหญ้าเป็น
 
ประกาย  สายรุ้งงาม  กำไลทองของขอบฟ้า  ฟาดผ่าน  ธรณีแห่งอีย์ดีนที่เงียบเหงา    เมื่อ
 
สายลมหยุดพัด  ทุกวาจา  ก็พลอยสลาย สุดท้ายก็เป็นแค่มายาอันงดงามและโอนอ่อนที่
 
หลอกให้เศร้าโศกา
 
                                        เอลิ  พยุงตัวเองลุกขึ้น 
 
                                         "   ลาก่อน.........." 
 
           เอลิสะอื้น     น้ำตาพรายแตกสลาย          "  ฉันจะคิดถึงนายเสมอ  .........."
 
 
                    ร่างของเพียร์สเริ่มค่อยๆลอยไกลออกไป  เอลิวิ่งตามชายหนุ่มที่เธอรัก
 
    ภาพใบหน้าของเขา......จะเป็นสิ่งเดียว....ที่เอลิจะไม่มีวันลืม  แม้ในวันข้างหน้า  กาลเวลา
 
จะคอยทำลายความทรงจำที่สุขที่สุดของเธอ  แต่ยังไง......................
 
    เธอก็จะไม่มีวันลืมใบหน้าคนที่เธอรัก
 
                                            ทางเส้นนี้ยุติไว้ซึ่งความทรงจำระหว่างเขา
 
และเธอแต่เพียงเท่านี้  จากแต่นี้ต่อไปเธอและเขาเราจะไม่ได้เจอกันและกันอีก
  
                     "  ฉัน ------จะ-----รอ------นาย------อยู่-----ที่----นี่  
 
               นาย-----ต้อง-----กลับ-------มา-------น้า...า......า...า....า  " 
                                  
                         หญิงสาวตะโกนก้อง  ทั้งน้ำตาเมื่อเห็นภาพคนรัก ค่อยๆ  ลอยไกลออกไป
 
                             "        รอ - ฉัน - นะ - เอลิ - ฉัน - จะ - ต้อง - กลับ - มาาาาาาาา"
  
                       "  นายต้องกลับมาน้าาาาาาาาาา    ฮื่อ ..ฮื่อ   ฉันจะรอนายอยู่ที่นี่.....
 
                                นาย - ต้อง - กลับ - มา - นะ    ฮื่อ  ....ฮื่อ  .... "  
 
 
 
      ภาพหญิงสาวที่เขารัก  กำลังยืนร้องให้  อยู่กลางถนน  ที่เคว้งคว้างเงียบเหงา
 
     เป็นภาพที่แสนเจ็บปวด   และเป็นภาพสุดท้าย  ที่เขาได้เห็นเธอจากมุมไกลๆ.......
 
                    "  แม้วันข้างหน้าจะไม่มีนายอีก  ฉันก็จะยังคงอยู่ที่นี่เพื่อรอนายกลับมา....."
 
 
 
....................................................................................................................................
 
 
                                               เพียร์สตื่นขึ้น  ในเช้าที่อากาศสดใสที่สุด  ที่ขอบเตียงของ
 
เขามียาอัยนั่งอยู่ข้างๆ   
 
                                   " เป็นไงบ้าง..... ที่อีย์ดีนน่ะ "                  ชายแก่ถามอย่างเป็นห่วง
 
ขณะดูใบหน้าเหนื่อยล้านั้น    เพียร์สนิ่งเงียบ  เขาไม่ตอบอะไรชายแก่เลยซักนิด  น้ำตาแห่ง
 
ความอาลัยใหลอาบสองแก้ม
 
  ชายหนุ่มตระหนักดีว่าตัวเขาไม่ได้ฝันไป  มันคือเรื่องจริง  ที่เขาไม่อยากให้มันเกิด
 
ขึ้นเลย        ภาพใบหน้าของเอลิ  ยังคงชัดขึ้นในใจเขาแม้จะหลับและตื่นขึ้นมาอีก
 
ซักกี่พันครั้ง  ภาพตอนที่เอลิร้องให้กลางสายฝนก็ยังฝังแน่นในใจเขาไม่ไปใหน           
 
                                       "  ยาอัย.....   "   เพียร์สเรียกชายแก่ด้วยน้ำเสียงสั่นสลด 
 
                             "   ว่ามาสิ   ........  "                 ยาอัยจิบน้ำชาอ่อนอึกใหญ่ 
                       
           "  เธอจะถามฉันว่า  ผู้หญิงคนนั้นเป็นใครใช่มั้ย " เพียร์สพยักหน้ารับด้วยสีหน้าหดหู่    
 
                               "   ฉันว่าเธอรู้คำตอบดีอยู่แล้วนี่    "
 
                "     เธอคือคนรักของผม    ในอดีต ใช่มั้ย  "
       
                              "  ในอดีตนั้นใช่............"             ชายแก่เงียบอึกหนึ่ง
 
                           "     เอลิ  คือคนรักของเธอในอดีตชาติ   เพราะฉันสร้างให้เธอสองคนเป็น
 
เนื้อคู่กัน   เดิมทีพวกเธอสองคนควรได้แต่งงานอยู่ด้วยกัน  แต่น่าเสียดาย ที่ ..........."
 
                                  ยาอัย  หยุด อีกครั้ง  พลางมองหน้าเพียร์สราวกับว่าประโยคที่จะพูด
 
ต่อไปนี้   ผู้ฟังไม่สมควรได้ยิน                
                                  
                             
                                  "   น่าเสียดายที่......เอลิสิ้นใจก่อนที่จะได้เจอหน้าเธอครั้งสุดท้าย  " 
 
              เพียร์ส  ชงัก  " เกิดอะไรขึ้นกับเธอ  ทำไมเธอถึง..."
 
              ยาอัยวางแก้วน้ำชาในมือ   และหันมามองเพียร์ส ชายหนุ่มที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่เอาเสีย
 
เลย      "  บางคนว่าฟากฝั่งอดีตที่ปวดร้าว  คือเรื่องราวที่ไม่ควรนำมาจดจำ  ........
              
               เธอเต็มใจ  และพร้อมที่จะยอมรับฟังมันหรือเปล่า  แม้ว่าสิ่งที่ฉันจะพูดต่อไปนี้จะ
 
เป็นเรื่องราวสะเทือนใจที่เธออาจรับไม่ได้ก็ตาม  เธอยังคงอยากจะฟังมันต่อมั้ย  "
 
                ยาอัยบอกอย่างจริงจัง              "   ผมรับได้ ......เพราะตอนนี้คงไม่มีเรื่องอะไร
 
แล้ว  ที่จะสะเทือนใจไปกว่าการพลัดพรากจากคนที่ผมรัก  "
                                                                                  
                        "  อืมมม......"    ยาอัยพินิจเขาครู่หนึ่ง  ก่อนบอกชายหนุ่มอีกครั้ง
 
          "  เธอสัญญาได้มั้ย  ว่าจะพยายามสลัดมันทิ้งจากใจ  เมื่อฉันเล่ามันเสร็จสิ้นแล้ว  "
 
                                                เพียร์สพยักหน้า  ดวงตาสีนิลกาฬ ประกายออกมาด้วย
 
ความเศร้าใจ  
 
              "  เอาหล่ะ  เรื่องราวต่อไปนี้   จะเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง   ของเรื่องราวทั้งหมดที่เคย
 
เกิดขึ้น  ........ เอลิ  คือหญิงสาวคนรักในโลกอดีตของเธอ  ท่ามกลาง
 
ศีลธรรมเสื่อมทรามของสังคม  เหมือนใบไม้แก่ๆกระจัดกระจายตามขอบฟ้า   ฉันยอมรับว่า  
 
เอลิ
 
เป็นตัวแทนของหญิงสาวผู้ถือความรัก
 
ที่บริสุทธิ์ที่สุดและน่ารักที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมาเลย  ส่วนเธอ...ก็เป็นเหมือนที่เป็นอยู่ตอนนี้ 
 
เป็นหนุ่มรูปงามมีสเน่ห์เป็นมีดสองคมที่น่าหลงใหลแม้จะมีผู้หญิงผ่านเข้ามามากมาย   แต่ฉัน
 
ลิขิต 
 
ให้เธอทั้งสองเจอกัน  ภายใต้แสงตะวันยามอัศดง   ฉันผูกวงล้อชะตาชีวิตของเธอกับเอลิเข้า
 
ด้วยกันเวลานั้น   เมื่อฉันกำหนดให้เธอพบเจอกันเวลานี้  จึงทำให้พวกเธอบังเอิญมอบสัญญา

ให้แก่กันภายใต้แสงตะวันเวลานี้เช่นเดียวกัน
 
    เบื้องบนบันดาลให้มนุษย์เรามีมืออยู่สองข้าง  โดยที่ข้างหนึ่งจะ
 
แบกรับชะตาที่ฟ้าส่งมา   ส่วนมืออีกข้างจะมีไว้เพื่อให้เรากำหนดโชคชะตาของตัวเราเอง
 
                                     เมื่อดวงดาวเคลื่อนคล้อย  จักราศีนับร้อยจะหมุนเวียนและเปลี่ยน
 
ผันตามกาลเวลา     เมื่อสิ่งเก่าแตกดับสูญสลาย จะกำเนิดสิ่งใหม่ขึ้นทดแทน 
               
เธอสัญญากับเอลิที่กลางสะพานในสวนนั้น ว่าจะกลับมาหา    "
 
           " และ    และผมได้กลับไปหาเธอมั้ย  "
 
 
                                                       

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา