เอาล่ะนะ

8.0

เขียนโดย jundee

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 11.51 น.

  3 chapter1
  9 วิจารณ์
  8,642 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน พ.ศ. 2556 15.56 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      วันนั้นได้ผ่านไปนาน  จนฉันลืมไปแล้วว่าเคยพูดอะไรเอาไว้  และก็มีเหตุให้ฉันต้องกลับไปกรุงเทพฯ  แหล่งที่ฉันทิ้งมา  ...คือฉันต้องโอนย้ายที่บางอย่างฯ    ขั้นตอนมากมายมาก  จนต้องมีเหตุไปเจอเพื่อนเก่าที่เคยพูดอะไรไว้
       หนุ่ยได้ทำงานที่กรมที่ดินส่วนกลาง   และฉันเคยรับรู้มาบ้างตอนที่หนุ่ยโทรฯมาบอกเล่าให้ฟังในเรื่องชีวิตของตัวเองเวลาที่หนุ่ยเมา  และคิดถึงกัน 
         ..หนุ่ยจะจบลงด้วย   ..เริ่มถามแต่คำเดิมๆ  ว่า"จำได้มั๊ยๆ  เคยพูดอะไรไว้"  ... (สงสัยจัง  เพราะหนุ่ยไม่เคยดื่มเหล้าเลย)  ฉันนัดเจอหนุ่ยที่ทำงานของ(มัน)หนุ่ย  ตอนบ่ายสี่โมงตรง   ที่ร้านใกล้ที่ทำงานเขา   ในขณะที่ฉันนั่งเพลินๆ  และคิดว่าเราไม่ได้เจอเพื่อนๆนานแล้วนะ...และคิดวางโปรแกรมเที่ยวบ้างตามประสา
       ....ก็มีผู้ชายคนนึงที่ไม่คุ้นหน้าเดินมายิ้มกับฉัน   ในเสื้อเชิ๊ตสีดำ  เนคไทร์สีดำแต่ตีขลิบระหว่างผ้าต่วนกับผ้าลินินและผ้าซาตินแบ่งเป็นช่องๆอย่างมีรสนิยม (ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ไว้ทุกข์ให้กับสมเด็จพระศรีนครินทราฯ)  ...เขายิ้มร่า  และไม่ได้ไม่สวมแว่นหนาเตอะ.!
       ...ฉันรับรู้ว่า  เค้าคือเพื่อนคนนึงที่เราสนิทมากๆ...แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปทำเอาฉันมึนงงพอควร  ก่อนจะทักออกไป
         "หนุ่ยเหรอ?"  ฉันถามไป  พร้อมรับกอดที่อบอุ่นจากการฝายมือรับของหนุ่ย...   เพื่อนที่เปลี่ยนไปของฉัน   ..  มันช่างบอบบางและไม่เหลือร่องรอยของคนอ้วนที่สวมแว่นหนาเลย.
           "คิดว่าผมเป็นใครล่ะจัน?"  ฉันงงกับภาพที่เห็น  มองอีกครั้งอย่างเต็มตา...เรามองจ้องกันหลังจากกอดกทักทายกันแล้ว   ภาพชายหนุ่มอายุ36ปี  สูง170น้ำหนัก79กิโลกรัม  และไม่ได้ใส่แว่นอีกแล้ว  (หนุ่ยบอกว่าไปทำเลสิตมาค่ะ ในภายหลัง)....   มันไม่คุ้นเลย.
         หนุ่ยชวนฉันเดินไปตามทางเดินของถนนพระอาทิตย์  ...
   
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา