ด้วยรัก

-

เขียนโดย marmalade

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 16.35 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  9,049 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          “ แม่ฮะ แม่ฮะ..แม่ทำอะไรอยู่ฮะ ”  เด็กชายตัวน้อยวิ่งเข้ามาหาศิศิราที่กำลังนั่งอยู่  เธอปิดสมุดบันทึกอย่างเบามือ  ก่อนจะสวมกอดลูกชายตัวน้อยของเธอด้วยความรัก
         “ แม่อ่านสมุดบันทึกอยู่จ้ะ..แล้วสนมาอยู่ที่นี่ได้ไง..ใครพามาเอ่ย ”  ศิศิราถามเด็กชายสนันตน์ หรือ น้องสน หลานชายสุดที่รักของคุณปู่คุณย่า
         “ พ่อพามาฮะ..พ่อฮะ..พ่อ..สนอยู่นี่ ”  เด็กชายบอก  ก่อนจะวิ่งไปหาชายคนหนึ่งที่ยืนหันหลังอยู่ไม่ไกลจากตรงที่เธอยืนอยู่
         “ ตัวแสบแอบหนีพ่อ  มาหาแม่นี่เอง..ซนจริงๆเลยนะเรา ”  ชายคนนั้นถูกลูกชายของเธอจูงมือให้เดินตรงมาที่เธอ
         “ ศิ..รอพลนานไหม  กว่าจะพาเจ้าตัวแสบมาได้เกือบแย่ ”  ทัศน์พลถามภรรยาของเขา ด้วยเกรงว่าเธอจะคอยพวกเขานาน  แต่ก่อนที่ศิศิราจะตอบคำถามของสามี  ทัศน์พลหันไปเห็นสมุดบันทึกสีเขียวอ่อนที่วางอยู่บนม้านั่ง
         เรื่องราวของเขาและเธอที่ผ่านมาไหลย้อนมาในความทรงจำ  หากวันนั้นเขาไม่ไปสาย  หากเขาไม่ถูกรถชน  หากเรื่องราวในตอนนั้นไม่ได้เกิดขึ้น  เขาคงไม่ได้พบกับความรักที่แท้จริงแบบนี้  และในวันนั้นหากไม่ได้เธอคอยเรียกเขา  คอยดูแล  คอยห่วงใย  และคอยมอบความรักให้กับเขา  ก็อาจจะไม่มีเขาในตอนนี้อีกต่อไป
         “ ขอบคุณนะ..หากในตอนนั้นไม่มีศิ..คงไม่มีพลที่ยืนอยู่ตรงนี้..ขอบคุณนะ ”  ทัศน์พลกล่าวถ้อยคำออกมาด้วยเสียงสั่นเครือ
         “ พล..ศิรักพลนะ..พลไม่ต้องขอบคุณหรอก  ที่ศิทำไปเพราะความรัก ” ภรรยาของเขาพูดพร้อมกับน้ำตาที่เอ่อล้นออกมา
         “ แต่.. ”  ก่อนที่ชายหนุ่มจะได้พูดอะไร  หญิงสาวกลับรั้งลำคอให้เขาโน้มลงมารับสัมผัสอันแผ่วเบาจากจุมพิตของเธอ
         “ พลไม่ต้องขอบคุณ..เพราะพลได้ตอบแทนความรักของศิแล้ว ”  ศิศิราบอกพลางทอดสายตามองไปยังเด็กชายตัวน้อยที่กำลังวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน  ชายหนุ่มมองไปตามสายตาของเธอ  ทำให้เขาเข้าใจในทันทีว่า..สิ่งที่เธอพูดมานั้นหมายความว่าอย่างไร
         “ ลูกชายของเรา..คือ..ของขวัญที่พลมอบให้กับศิ  เขาคือตัวแทนความรักของเรา  ความรักที่ยั่งยืน  ไม่มีวันผันแปร..และเป็นความรักชั่วนิรันดร์ ”  หญิงสาวบอกพลางหันมายิ้มให้เขาอย่างอ่อนโยน  ส่วนชายหนุ่มกระชับอ้อมกอดที่โอบกอดเธออยู่ราวกับตอบรับและให้สัญญาว่า..เขาจะรักเธอชั่วนิรันดร์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา