Summer Sundae

9.0

เขียนโดย longkaew

วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 00.06 น.

  10 ตอน
  8 วิจารณ์
  17.00K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) ความจริงที่แสนเจ็บอก และบุคคลปริศนา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          อกชาย(อ้วนๆ) มีอะไรนอกจากไขมัน มันยังมีก้อนเนื้อเล็กๆเท่ากำปั้นอ้วนๆของผม ใช่ครับ มันคือหัวใจ มิล่าทำแบบนี้ เท่ากับหักหลังผม ต่อไปนี้ คงไม่อยากรักใครอีกแล้ว เอ้อ กูคน ไม่ใช่ควายนี่ จะเจ็บอะไรบ่อยๆนักหนา

          ผมจึงตัดสินใจให้มิล่ามาเจอกับผมที่ร้านของผม ผมทำไอศกรีมรสที่เจ็บที่สุดในโลก มันมาจากใจของผมเอง ไอศกรีมถ้วยนี้เพื่อเธอโดยเฉพาะนะ มิล่า

          เมื่อเสร็จไอศกรีมถ้วยนี้ ผมยกให้มิล่าทาน น้ำตาลน้อยเหมาะสมกับเธอ จัดจ้านด้วยรสสตอเบอร์รี่ เมื่อมิล่าทานเข้าไปรู้สึกว่า เธอประหลาดใจ

"วิลลี่! ไอสกรีมรสอะไรกัน" ผมยืดอก ตอบอย่างมั่นใจ 

"ไอศกรีมรสของเธอ มิล่า มิลล์แมน ผู้ไม่จริงใจกับชั้น!!!" เัธอตบหน้าผมฉาดแรง ผมหน้าหันไป มิล่า เธอพูดว่า

"หึ!! ไม่มีผู้ชายคนไหน กล้าบอกต่อว่าชั้นนะ วิลลี่ นายเป็นคนเดียว ที่ทำให้ชั้นเจ็บที่สุดในรอบปี"

"ใหญ่คับฟ้าเหลือเกินนะ มิล่า ผมขอเป็นผู้ชายคนนั้น ที่ด่าคุณ บังเอิญว่าผมไม่ใช่ควาย ที่ทนคุณได้เหมือนผู้ชายคนอื่นๆ" เธอทั้งตบทั้งเอาน้ำเย็นสาดหน้าผม

"เสียดาย!! น่าจะเป็นน้ำกรด จะสาดให้หน้าเสียไปเลย" ธาตุแท้หญิง 2 เดือน แบบนี้เหรอนี่

"จริงอยู่ ผมชอบกินไอศกรีม แต่ผมคิดว่า..." เธอนิ่ง ผมนิ่ง "อีกรสชาติของไอศกรีม มันยังรสขมซ่อนอยู่" และสายตาคู่นั้นของมิล่า บัดนี้ ไม่เหลือแม้กระทั่ง ความเป็น 'เพื่อน' ให้ผมอีกแล้ว

"เสียเวลามา 2 เดือน เพื่อคบหมูโง่ๆ ตัวนึง" และเธอก็จากผมไป คำนั้นดูดีแต่อาบยาพิษ

             ผมเสียใจเรื่องของมิล่าอยู่นาน หลับไป 8 รอบ จนกระทั่ง กลางดึกคืนหนึ่ง ผมได้ยินเสียงขลุกขลักในห้องไอศกรีม ผมค่อยๆลุกขึ้นมาดู ปรากฎว่า ในห้องไอศกรีมนั้น มันเลอะเทอะไปหมด สักพักนึงได้ยินเสียงคล้ายผู้หญิง

"เอ... ต้องเติมอะไรอีกน้าาา ไฮเนส ช็อคโกแล็ตซันเดย์ อ้อ!! โกโก้ชนิดเข้มข้น" เสียงมิล่า ไม่ใช่เลยนะ ผมคนเดียวเท่านั้นที่เข้าห้องนี้ได้ ยัยเด็กคนนี้เป็นใคร ผมจึงคิดจะรวบรวมตัวนายเด็กคนนี้

"เฮ้ยย" เด็กคนนี้ตกใจ และค่อยๆหันมา ผมตะลึงในความน่ารักของเธอ หรือเขาดีล่ะ "นาย เอ้ย เธอชื่ออะไร" 

"มาร์กาเร็ต เจนนิเฟอร์ มาร์กี้ก็ได้ค่ะ คุณ..." เธอสังสัยในตัวผม

"วิลลี่ วอเตอร์เรย์ ยินดีที่ได้รู้จัก สาวน้อย" เธอค่อนข้างจะอาย

"ค่ะ คุณลุงวอเตอร์เรย์" ลุง!! เฮ้ยย

"ชั้นยังไม่แก่นะ" ตวาดออกไป เด็กสาวกลัวจนตัวสั่นไปเลยแฮะ

"ขะๆๆๆ ขอโทษค่ะ คุณวอเตอร์เรย์"

"เออ แล้วนี่ เธอมาทำอะไรในห้องนี้" มาร์กี้ตอบผมว่า

"ชั้นอยากจะลองทำไฮเนส ช็อคโกแล็ตซันเดย์" ผมหัวเราะเด็กน้อยคนนี้ทันที

"ฮะๆๆๆๆ ไฮเนส ช็อคโกแล็ตซันเดย์ นี่ ขนาดราชินีไอศกรีมอย่างซินเทีย เชฟฮาร์ตยังคิดไม่ออกเลยว่าจะทำยังไง เธอเป็นใคร แม่สาวน้อย" มาร์กี้ยอมรับ

"ค่ะ ชั้นรู้ตัวว่า ชั้นทำไม่ได้ แต่โอกาสนี่คะ มันทำให้ชั้นอยากลอง" ผมชักจะขำเด็กสาวผิวคล้ำผมซอยสั้น แต่งตัวคล้ายๆเด็กชาวสวนเหลือเกิน และเธอก็กินไอศกรีมที่ว่าของเธอนั่น "แหวะ ขมอ่ะ" เธอชักจะหงุดหงิดกับการทำไอศกรีมในแบบฉบับของเธอ

"น้ำตาลล่ะ" เธอหันมาต่อว่าผม

"ไฮเนส เค้าไม่ให้ใช้น้ำตาล เค้าให้ใช้แต่น้ำเชื่อม" ผมจึงดึงเด็กสาวคนนั้นออก

"ถอยไป ชั้นจะทำให้เธอดู" ผมเริ่มผสมมอลต์ ยีสต์ ผงโกโก้ชนิดเข้มข้น นมสด 1 ถ้วยเล็ก คนให้เข้ากัน และใส่มาร์ชเมลโล แอลมอนด์ และแมคคาเดเมียป่นละเอียดลงไป เพื่อให้รสชาติเข้มข้น ผมจึงใส่ครีมเข้าไป คนให้เข้ากัน ป่นช็อคโกแล็ตชิพ และนำไปผสมด้วยกันกับส่วนที่เหลือ เสร็จแล้วก็นำไปแช่ตู้เย็น

"เอาล่ะ แม่สาวน้อย นอนไปก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาชิม" เธอท่าทางจะเกรงกลัวผมนิดๆ

"ค่ะ" และเธอก็เดินเข้าไปนอน น่าแปลกใจนะ ที่วันนี้ ฟ้าเล่นตลก ส่งหญิงสาวที่หน้าตาคล้ายซินเทีย เชฟฮาร์ตหยั่งกับแกะ!!!

To Be Continue    

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา