Summer Sundae

9.0

เขียนโดย longkaew

วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554 เวลา 00.06 น.

  10 ตอน
  8 วิจารณ์
  17.03K อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) มันเกิดอะไร...กับหัวใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ตั้งแต่มียัยมาร์กี้เข้ามาในชีวิต ผมเริ่มรู้สึกดีตามลำดัีบ แทบจะลืมเรื่องของมิล่าไปเลย ยัยมาร์กี้แม้จะซุ่มซ่าม แต่เธอก็ทำให้โลกมันสดใส ผมรู้สึกว่ารักยัยนี่อย่างที่ไม่เคยเป็นจริงๆ 

"ฮั่นแน่!!!" ไอ้เพื่อนบ้ามันมาหยอกล้อกับผม 

"ไม่มีอะไรทำกันรึไง พวกมึงน่ะ"

"ไม่มี" แนะ ยียวนๆ มันก็ถามผมต่อว่า "เออ เรื่องยัยมาร์กี้จะเอาไง"

"ยังเลยว่ะ จอร์จ กูกับเค้าึคบกันยังไม่ถึงเดือนนะไอ้บ้า" จอร์จเพื่อนผมตบไหล่ผมเบาๆ

"เฮ้ย เร็วๆหน่อยนะเว้ย อยากกินไอศกรีมเลิฟยู ซันเดย์เต็มแก่" และพวกมันก็จากไป เออ เลิฟยู ซันเดย์ ไอศกรีมความรักในตำนานของไบรอัน เลิฟ ซันเดย์ ที่ทำเสร็จแล้วเกิดอาถรรพ์ ตายทันที บรื๋อออ พูดแล้วขนลุก เอาวะ ตายก็แค่ตาย ถ้าไม่ทำมันก็แปลก ผมเริ่มเปิดเพลง Hello ของ Lionel Richie

          ผมบรรจงทำไอศกรีมเลิฟยู ซันเดย์ นำสตอเบอร์รี่มาปั่นรวมกับราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ เชอร์รี่ โกจิเบอร์รี่ และ มัลเบอร์รี่ และคลุกเคล้ากับโยเกิร์ต เพื่อรสชาติหวานปานกลาง ผมใส่น้ำเชื่อมลงไป ใส่ครีม และคนให้เข้ากัน จากนั้นก็โรยแอลมอนด์ป่น แมคคาเดเมียป่น และราดซอสสตอเบอร์รี่เข้มข้น และคนกันอีกรอบ หลังจากนั้นก็เข้าตู้เย็น เพื่อรอชิมรสชาติ เมื่อเย็นได้ที่และผมก็เอาออกมา ลองชิม ปรากฎว่า มันก็อร่อยแบบโคตรเบอร์รี่ จี๊ดขึ้นสมอง สงสัยจะตายก็คราวนี้แหละ ผมพยายามจับโต๊ะให้แน่น และดื่มน้ำเปล่ามากๆ มันก็ไม่เป็นอะไรเลย มันเย็นเกินไป ละลายอีกซักหน่อยก็คงจะดี และผมก็ลองชิมอีกครั้งหลังจากให้หายเย็นสักพัก อืม ได้ผล ไม่เป็นอะไรเลย และผมก็ไปปรับอุณหภูมิที่ตู้เย็นเล็กๆ ที่ใส่พวกเบอร์รี่ และแช่ไอ้นี่ไป

"บ้า!!! ใครเขาให้ทำไอศกรีมอาถรรพ์ตอนที่โสดอยู่เล่า" เอ๊ะ!! ยัยมาร์กี้พูดจาแปลกๆ

"อะไรของเธอ มาร์กี้" มาร์กี้อธิบายให้ผมฟังว่า

"ซินเทีย เชฟฮาร์ต ก็ทำไอศกรีมรสนี้เหมือนกัน ถ้าเธอไม่ทำ เธอคงไม่ประสบอุบัติเหตุและจบชีวิตลงด้วย 27 ปีหรอก" ผมตะลึงในสิ่งที่มาร์กี้พูด

"จริงเหรอ มาร์กี้"

"ใช่เห็นคนเค้าบอกว่าอย่างงั้น เค้าเป็นคนสนิทของซินเทีย เชฟฮาร์ต" พลูโต ไดโน คนสนิทของเชฟฮาร์ต เธอเป็นลูกมือของเชฟฮาร์ตที่เก่งที่สุด ทำให้ผมตัดสินใจโยนไอศกรีมถ้วยนี้ทิ้ง มาร์กี้ตกใจ

"จะทำอะไรอ่ะ"

"โยนมันทิ้ง" มาร์กี้บอกว่า

"ไม่ต้องโยนมันหรอก ถ้านายเกิดปิ๊งใคร ค่อยให้เขาไป" ผมจึงเชื่อใจมาร์กี้ ให้มาร์กี้กินดีมั้ยเรา???

To Be Continue 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา