คิดถึงเสมอ

6.8

เขียนโดย อันตัง

วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554 เวลา 09.38 น.

  9 ตอน
  14 วิจารณ์
  15.45K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562 13.32 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) เป็นแฟนกันนะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     เสียงไก่ขันตรงเสียยิ่งกว่าเสียงตั้งนาฬิกาปลุก  ออยงัวเงียนอนตะแคงคว้าหมอนปิดหูตัวเอง แล้วหลับตา หากแต่รู้สึกเหมือนถูกคนมองจึงลืมตาก็เจอใบหน้ายิ้มอ่อนโยนส่งมาให้

     "เนเองหรา" ออยขยี้ตาตัวเองอีกครั้งดูเพื่อความแน่ใจ

     "คิดว่าใครกัน" เนยิ้มถามเสียงใส

     "ก็แค่แปลกใจเท่านั้นเอง" ออยตอบ

     "แค่แปลกใจจริงอ่ะ" เนแกล้งขยับหน้าไปใกล้ๆเพ็งมองหาคำตอบ

     "ก็ใช่นะสิ" ออยหลบสายตาของเนที่จ้องมาทีไรเธอรู้สึกแปลกๆทุกที

     "เชื่อก็ได้ เดี๋ยวเนออกไปรอข้างนอกนะ" ยิ้มแล้วเดินออกไป ออยรีบอาบน้ำแต่งตัว เพราะถ้าเนรอนานแล้วเข้ามาอีกเธอไม่รู้จะไปหลบตรงไหน พอนึกถึงเรื่องเมื่อคืนก็รู้สึกหวั่นไหวแปลกๆไงก็ไม่รู้เธอบ่นกับตัวเองในใจ

     เนนั่งรอไม่นานออยก็ออกมา ทั้งคู่นั่งคุยกันใต้ซุ้มเฟื่องฟ้า จนกระทั่งได้ยินเสียงเรียกของเด็กหญิงจอมซนสองคนหันมองหน้าแล้วยิ้ม

     "พี่ออย พี่เน"

     "ว่าไงน้องออม" เนทักทายเด็กน้อยด้วยการดึงเข้ามากอดแล้วอุ้ม

     "น้องออมอยากไปเที่ยวค่ะ"  เด็กหญิงพูดจาออดอ้อน น่ารักน่าเอ็นดู

     "ไปสิพี่จะพาเที่ยว" เนพูดแล้วหันไปมองหน้าออย ออยเองก็รักน้องสาวจึงพยักหน้า เด็กหญิงเห็นก็ร้องอย่างดีใจ เพราะนานๆจะได้ออกไปเที่ยว

      เนพาสองพี่น้องนั่งรถมอเตอร์ไซค์ขี่ไปตามถนนสายหลักจากนั้นเลี้ยวเข้าสู้ถนนชนบท ไม่นานนักสองพี่น้องก็มาถึงทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังเบ่งบานรับแสงตะวัน สองพี่น้องมองอย่างตื่นเต้น เนยิ้มปล่อยให้สองคนพี่น้องวิ่งเล่นในทุ่งดอกทานตะวัน

     "สวยมากเลยนะ" ออยนั่งลงข้างๆเน มองดูทุ่งทานตะวันที่มีดอกสีเหลืองอร่าม

     "สวยแต่ยังสู้คนข้างๆไม่ได้อยู่ดี" เนยยิ้มหยอดหวานใส่

     "ไม่กลัวมดขึ้นบ้างหรือไง" ออยพูดแก้เขิน

     "ไม่กลัวมดแต่กลัวออย" เนยิ้ม

     "มากลัวออยทำไม" ออยถามสีหน้าฉงน

      "กลัวออยไม่รัก" เนหยอดอีก

      "เนบ้า" ออยเขิน

     "บ้าก็บ้ารักนะ สนใจไหม"

     "สนใจอะไร" ออยแกล้งถามเหมือนคนไม่รู้

     "สนใจเป็นแฟนกับเราไหม" เนยิ้มหวานเอ่ยตรงๆ แถมยื่นหน้ามาใกล้ๆออยอีก ออยทำท่าคิด เนไม่ถามซ้ำให้เวลาออยได้คิดพิจารณาทั้งคำพูด กับการกระทำ มันคงไม่แปลกหรอกที่ออยอาจจะไม่รับรักเธอเพราะเธอเป็นผู้หญิง เนนั่งคิดในใจ

     "ออยสนใจ" จู่ๆออยก็เอ่ย เนนึกว่าออยจะคิดนานกว่านี้เสียอีก

     "ดีใจจังออยน่ารักที่สุดเลย" เนสวมกอดด้วยความดีใจ

     "นอกใจออยนะน่าดู" ออยขู่

     "ไม่มีวันนั้นหรอก" เนพูดอย่างมั่นใจแล้วลุกขึ้นจูงมือออยเดินชมดอกทานตะวัน

     "พี่เน พี่ออย ทางนี้ค่ะ" เสียงออมจอมซนโบกมือเรียกพี่ๆ ทั้งคู่มองไปยิ้มไป พากันเดินเล่นจนกระทั่งเย็นจึงพาสองพี่น้องกลับบ้าน

     "ขอบคุณนะสนุกมากวันนี้" ออยบอก

     "ด้วยความยินดีคุณแฟน" เนยิ้มรอจนสองพี่น้องเดินเข้าบ้านตัวเองจึงเดินเข้าบ้านบ้าง พลางฮัมเพลงอย่างมีความสุข

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา