บางสิ่งที่หายไป....

9.3

วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.04 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  7,973 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เมื่อสุขใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"ใบหญ้า พี่เดทไลท์มารอแกเป็นชาติแล้วนะย่ะ"

"ย่ะ ขอบคุณที่มาบอก"

    เสียงหวานๆพูดตอบเพื่อนรักของเธอ ที่เดินมาหาหาที่โต๊ะพร้อมทำหน้ามุ่ย

"ชิ ยิ้มแก้มปริเลยนะย่ะ อย่าให้ฉันมีความรักบางก็แล้วกัน จะเอาให้หวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลย คอยดูเถอะ!"

"จ้ะ เดี๋ยวฉันจะคอยดูนะย่ะ ยัยแชร์"

"มันต้องหวานแน่ๆเลย ^3^"

    เพื่อนของใบหญ้าหรือแชร์ทำหน้าเคลิ้มฝัน คงกำลังวาดฝันเกี่ยวกับความรักของเธออยู่ ทำให้ใบหญ้าที่มองกริยาของเพื่อนสาว หัวเราะออกมาเบาๆ ก่อนที่จะเดินออกมาจากห้อง

"ทำอะไรอยู่ แม่คุณ ทำไมไม่ออกมาชาติหน้าเลยล่ะ = =^" 

   พอใบหญ้าเดินออกมาพ้นจากบานประตูก็เจอเดทไลท์ทำหน้ามู่ทู่อยู่หน้าห้อง จนทำให้เธอแอบยิ้มออกมาน้อย ๆพลางเดินไปหยิกแก้มแฟนหนุ่มด้วยความหมั่นไส้

"ช้าไปแค่ยี่สิบนาทีเอง ทีฉันรอนายเล่นบาสตั้งสองชั่วโมงกว่ายังไม่บ่นเลยนะย่ะ"

"มันไม่เกี่ยวกัน ชิ งอน!"

"ตกลงฉันผิดใช่มั้ยเนี่ย เออๆ งั้นเดี๋ยววันนี้ฉันเลี้ยงไอติมเอาม๊ะ ^^"

   หญิงสาวยิ้มให้แฟนหนุ่มที่แกล้งทำเป็นงอนเธอ แล้วเอาไอติมที่เป็นของโปรดของเขามาง้อ

"ชิ ฉันไม่ใช่เด็กห้าขวบนะ ที่จะเอาไอติมมาล่อแล้วฉันจะยอม "

"แล้วจะกินไหม!"

"กินจร้า ^0^"

   เดทไลท์ตอบใบหญ้าทันทีเมื่อหญิงสาวขึ้นเสียงขึ้นมาเล็กน้อย เห็นตัวเล็กๆแบบนี้เวลาโมโหนี่นางยักขมูขีดีๆนี่เอง - -

"งั้นไปกันเลย เอาเป็นร้านหน้าโรงเรียนก็แล้วกัน"

"จร้าๆ ตามใจจ้ะ^^"

 

ร้านไอติม อู้ลันล้า~

"นี่ๆ รสสตอเบอร์รี่อร่อยไหมอ่ะ -3-"

"ถามช้าไปไหมจะหมดอยู่แล้ว - -"

"ชิ รู้งี้ฉันสั่งแบบนายดีกว่าอ่ะ รสกาแฟไม่ได้เรื่องเลย ><!"

"เธอโง่เอง ฉันบอกให้เอารสมะนาวที่เธอชอบก็ไม่เอา ยัยเด็กโง่!"

"ตอกย้ำเค้าทำไม T^T"

   เสียงใบหญ้ากับเดทไลท์คุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ทำให้นักเรียนคนอื่นๆหันไปมอง บางคนก็ยิ้มกับความน่ารักของคนทั้งคู่ แต่บางคนก็มองด้วยสายตาอิจฉาที่ใบหญ้าสาวน้อยสุดแสนจะธรรมดาได้เดทไลท์หนุ่มป๊อบมาครอบครอง

"นี่ๆ พรุ่งนี้ว่างม๊ะ ใบหญ้า"

"หืม? พรุ่งนี้หรอ ว่างสิก็วันหยุดนี่นา ทำไมหรอ"

  ใบหญ้าเงยจากถ้วยไอติมหน้ามองเดทไลท์ที่ถามคำถามเมื่อครู่ไป ด้วยแววตาสงสัย

"ไปสวนสนุกกันมั้ย ที่เปิดใหม่อ่ะ"

"สวนสนุกงั้นหรอ ให้ตายสินายนี่ โตใหญ่เท่าบัฟฟาโรแล้วยังจะเล่นอะไรเป็นเด็กๆอีกหรอ - -"

   หญิงสาวมองหน้าแฟนหนุ่มอย่างเอืมๆ

เปราะ!

"โอ๊ย ไอบ้าดีดหน้าผากฉันทำไมย่ะ"

   ใบหญ้าวีนใสหน้าเดทไลท์ทันทีเมื่อเดทไลท์ดีดหน้าผากเธอ ฟังจากเสียงคงจะเจ็บนะนั่นน่ะ

"เธอนี่มันหัวโบราณไม่เปลี่ยนแปลงเลยนะ ยัยโบเอ๊ย!"

"อะไรย่ะ ฉันพูดผิดตรงไหน ก็มันมีแต่เด็กไปเล่นนี่นา เราก็ม.6แล้วนะ อีกแค่ปีเดียวก็เข้ามหาลัยแล้ว!"

    ใบหญ้าหาเหตุที่พอจะใช่ได้มาอ้างแต่ว่า

"ความรู้สึกครั้งสุดท้ายที่เธอเล่น จำได้ไหมว่ารู้สึกยังไง - -"

"กะ..ก็ เอ่อ..."

"ตอบไม่ได้ล่ะสิ จำได้แต่เล่นม้าหมุนใช่ม๊ะ ตอนนี้มันพัฒนาจนคนแก่เล่นได้แล้ว หันติดตามความสารซะบ้าง"

"อ่า ถ้าอย่างนั้นฉันก็พาคุณย่า กับคุณตามาเล่นได้น่ะสิ *0*"

"ประชดเฟ้ย คนแก่เล่นก็หัวใจวายตายนะสิ ยัยบ้าคิดหน่อย ตอนนี้น่ะคนอายุแบบเราน่ะมีถมเถไป นี่แฟนฉันทำไมต๊องแบบนี้นะ ให้ตายสิ- -"

"ว่าใครย่ะ!"

   หญิงสาวมองหน้าแฟนหนุ่มอย่างเอาเรื่อง ก่อนที่จะคิดอะไรนิดหน่อยก่อนที่จะตอบตกลง

"งั้นพรุ่งนี้เดี๋ยวฉันไปรับที่บ้านเธอนะ"

   เดทไลท์อาสาไปรับแฟนสาวด้วยความหวังดี แต่ว่า..

"จะมาให้พ่อฉันเอาปืนทองยิงหัวนายรึไง ตาบ้า!"

"เออ จริงด้วยพ่อตานี่โหดชะมัดเลย ฉันจะสอบผ่านไหมเนี่ย"

"บ้า พ่อตงพ่อตาอะไรล่ะ ไร้สาระ -//-"

    ถึงปากของเธอจะตอบว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ตัวเองก็หน้าแดงยิ่งกว่ามะเขือเทศไปซะแล้ว

"โอเคๆ งั้นพรุ่งนี้ไปเจอกันที่สวนสนุกเลยล่ะกัน"

"อืม อ๊ะ นี่มันจะหกโมงครึ่งแล้วนี่นา ถ้ากลับช้ากว่านี่โดนพ่อว่าแน่เลย งั้นเอาไว้เจอกัยพรุ่งนี้นะ^^"

"อืม^^"

   ใบหญ้าลุกออกจากเก้าอี้แล้วเดินอ้อมมาด้านหลังของเดทไลท์ก่อนที่จะฝั่งจมูกขาวๆของเธอลงบนแก้มนุ่มๆของแฟนหนุ่ม แล้วเดินจากไป

"อ่า ไปแล้วสินะ"

   เดทไลท์พูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดเบอร์ใครบางคนแล้วโทรออก หลังจากวางสายแล้ว แทนที่ชายหนุ่มจะลุกออกจากร้านแล้วกลับบ้าน แต่กลับนั่งอยู่กับที่ ไม่นานก็มีหญิงสาวสุดฮอตโรงเรียนข้างๆของเดทไลท์และใบหญ้าเดินมาทักทายเขาอย่างสนิทสนม ก่อนที่เธอจะหย่นก้นนั่งแทนที่ที่ใบหญ้าเคยนั่งอยู่ก่อนแล้ว สายตาที่เธอมองเดทไลท์นั่น ดูออกอย่างชัดเจนว่าเธอต้องการเขาแค่ไหน แน่นอนว่าเดทไลท์มองออก เขาจึงพร้อมที่จะสนองให้เธอ...

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา