บางสิ่งที่หายไป....

9.3

วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22.04 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,008 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เมื่อสุขใจ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"ใบหญ้า พี่เดทไลท์มารอแกเป็นชาติแล้วนะย่ะ"
"ย่ะ ขอบคุณที่มาบอก"
    เสียงหวานๆพูดตอบเพื่อนรักของเธอ ที่เดินมาหาหาที่โต๊ะพร้อมทำหน้ามุ่ย
"ชิ ยิ้มแก้มปริเลยนะย่ะ อย่าให้ฉันมีความรักบางก็แล้วกัน จะเอาให้หวานจนน้ำตาลเรียกพี่เลย คอยดูเถอะ!"
"จ้ะ เดี๋ยวฉันจะคอยดูนะย่ะ ยัยแชร์"
"มันต้องหวานแน่ๆเลย ^3^"
    เพื่อนของใบหญ้าหรือแชร์ทำหน้าเคลิ้มฝัน คงกำลังวาดฝันเกี่ยวกับความรักของเธออยู่ ทำให้ใบหญ้าที่มองกริยาของเพื่อนสาว หัวเราะออกมาเบาๆ ก่อนที่จะเดินออกมาจากห้อง
"ทำอะไรอยู่ แม่คุณ ทำไมไม่ออกมาชาติหน้าเลยล่ะ = =^" 
   พอใบหญ้าเดินออกมาพ้นจากบานประตูก็เจอเดทไลท์ทำหน้ามู่ทู่อยู่หน้าห้อง จนทำให้เธอแอบยิ้มออกมาน้อย ๆพลางเดินไปหยิกแก้มแฟนหนุ่มด้วยความหมั่นไส้
"ช้าไปแค่ยี่สิบนาทีเอง ทีฉันรอนายเล่นบาสตั้งสองชั่วโมงกว่ายังไม่บ่นเลยนะย่ะ"
"มันไม่เกี่ยวกัน ชิ งอน!"
"ตกลงฉันผิดใช่มั้ยเนี่ย เออๆ งั้นเดี๋ยววันนี้ฉันเลี้ยงไอติมเอาม๊ะ ^^"
   หญิงสาวยิ้มให้แฟนหนุ่มที่แกล้งทำเป็นงอนเธอ แล้วเอาไอติมที่เป็นของโปรดของเขามาง้อ
"ชิ ฉันไม่ใช่เด็กห้าขวบนะ ที่จะเอาไอติมมาล่อแล้วฉันจะยอม "
"แล้วจะกินไหม!"
"กินจร้า ^0^"
   เดทไลท์ตอบใบหญ้าทันทีเมื่อหญิงสาวขึ้นเสียงขึ้นมาเล็กน้อย เห็นตัวเล็กๆแบบนี้เวลาโมโหนี่นางยักขมูขีดีๆนี่เอง - -
"งั้นไปกันเลย เอาเป็นร้านหน้าโรงเรียนก็แล้วกัน"
"จร้าๆ ตามใจจ้ะ^^"
 
ร้านไอติม อู้ลันล้า~
"นี่ๆ รสสตอเบอร์รี่อร่อยไหมอ่ะ -3-"
"ถามช้าไปไหมจะหมดอยู่แล้ว - -"
"ชิ รู้งี้ฉันสั่งแบบนายดีกว่าอ่ะ รสกาแฟไม่ได้เรื่องเลย ><!"
"เธอโง่เอง ฉันบอกให้เอารสมะนาวที่เธอชอบก็ไม่เอา ยัยเด็กโง่!"
"ตอกย้ำเค้าทำไม T^T"
   เสียงใบหญ้ากับเดทไลท์คุยหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน ทำให้นักเรียนคนอื่นๆหันไปมอง บางคนก็ยิ้มกับความน่ารักของคนทั้งคู่ แต่บางคนก็มองด้วยสายตาอิจฉาที่ใบหญ้าสาวน้อยสุดแสนจะธรรมดาได้เดทไลท์หนุ่มป๊อบมาครอบครอง
"นี่ๆ พรุ่งนี้ว่างม๊ะ ใบหญ้า"
"หืม? พรุ่งนี้หรอ ว่างสิก็วันหยุดนี่นา ทำไมหรอ"
  ใบหญ้าเงยจากถ้วยไอติมหน้ามองเดทไลท์ที่ถามคำถามเมื่อครู่ไป ด้วยแววตาสงสัย
"ไปสวนสนุกกันมั้ย ที่เปิดใหม่อ่ะ"
"สวนสนุกงั้นหรอ ให้ตายสินายนี่ โตใหญ่เท่าบัฟฟาโรแล้วยังจะเล่นอะไรเป็นเด็กๆอีกหรอ - -"
   หญิงสาวมองหน้าแฟนหนุ่มอย่างเอืมๆ
เปราะ!
"โอ๊ย ไอบ้าดีดหน้าผากฉันทำไมย่ะ"
   ใบหญ้าวีนใสหน้าเดทไลท์ทันทีเมื่อเดทไลท์ดีดหน้าผากเธอ ฟังจากเสียงคงจะเจ็บนะนั่นน่ะ
"เธอนี่มันหัวโบราณไม่เปลี่ยนแปลงเลยนะ ยัยโบเอ๊ย!"
"อะไรย่ะ ฉันพูดผิดตรงไหน ก็มันมีแต่เด็กไปเล่นนี่นา เราก็ม.6แล้วนะ อีกแค่ปีเดียวก็เข้ามหาลัยแล้ว!"
    ใบหญ้าหาเหตุที่พอจะใช่ได้มาอ้างแต่ว่า
"ความรู้สึกครั้งสุดท้ายที่เธอเล่น จำได้ไหมว่ารู้สึกยังไง - -"
"กะ..ก็ เอ่อ..."
"ตอบไม่ได้ล่ะสิ จำได้แต่เล่นม้าหมุนใช่ม๊ะ ตอนนี้มันพัฒนาจนคนแก่เล่นได้แล้ว หันติดตามความสารซะบ้าง"
"อ่า ถ้าอย่างนั้นฉันก็พาคุณย่า กับคุณตามาเล่นได้น่ะสิ *0*"
"ประชดเฟ้ย คนแก่เล่นก็หัวใจวายตายนะสิ ยัยบ้าคิดหน่อย ตอนนี้น่ะคนอายุแบบเราน่ะมีถมเถไป นี่แฟนฉันทำไมต๊องแบบนี้นะ ให้ตายสิ- -"
"ว่าใครย่ะ!"
   หญิงสาวมองหน้าแฟนหนุ่มอย่างเอาเรื่อง ก่อนที่จะคิดอะไรนิดหน่อยก่อนที่จะตอบตกลง
"งั้นพรุ่งนี้เดี๋ยวฉันไปรับที่บ้านเธอนะ"
   เดทไลท์อาสาไปรับแฟนสาวด้วยความหวังดี แต่ว่า..
"จะมาให้พ่อฉันเอาปืนทองยิงหัวนายรึไง ตาบ้า!"
"เออ จริงด้วยพ่อตานี่โหดชะมัดเลย ฉันจะสอบผ่านไหมเนี่ย"
"บ้า พ่อตงพ่อตาอะไรล่ะ ไร้สาระ -//-"
    ถึงปากของเธอจะตอบว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ตัวเองก็หน้าแดงยิ่งกว่ามะเขือเทศไปซะแล้ว
"โอเคๆ งั้นพรุ่งนี้ไปเจอกันที่สวนสนุกเลยล่ะกัน"
"อืม อ๊ะ นี่มันจะหกโมงครึ่งแล้วนี่นา ถ้ากลับช้ากว่านี่โดนพ่อว่าแน่เลย งั้นเอาไว้เจอกัยพรุ่งนี้นะ^^"
"อืม^^"
   ใบหญ้าลุกออกจากเก้าอี้แล้วเดินอ้อมมาด้านหลังของเดทไลท์ก่อนที่จะฝั่งจมูกขาวๆของเธอลงบนแก้มนุ่มๆของแฟนหนุ่ม แล้วเดินจากไป
"อ่า ไปแล้วสินะ"
   เดทไลท์พูดกับตัวเองเบาๆ ก่อนที่จะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วกดเบอร์ใครบางคนแล้วโทรออก หลังจากวางสายแล้ว แทนที่ชายหนุ่มจะลุกออกจากร้านแล้วกลับบ้าน แต่กลับนั่งอยู่กับที่ ไม่นานก็มีหญิงสาวสุดฮอตโรงเรียนข้างๆของเดทไลท์และใบหญ้าเดินมาทักทายเขาอย่างสนิทสนม ก่อนที่เธอจะหย่นก้นนั่งแทนที่ที่ใบหญ้าเคยนั่งอยู่ก่อนแล้ว สายตาที่เธอมองเดทไลท์นั่น ดูออกอย่างชัดเจนว่าเธอต้องการเขาแค่ไหน แน่นอนว่าเดทไลท์มองออก เขาจึงพร้อมที่จะสนองให้เธอ...
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา