ไม่ยากถ้าอยากเป็นผู้นำ

6.2

เขียนโดย ฟรอยด์

วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 เวลา 09.20 น.

  1 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,176 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ให้ความสำคัญกับทุกเรื่อง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     บทที่ 1 กลยุทธ์สร้างผู้นำ

ณ โรงเรียนเลิศปัญญา

ขณะมีนกำลังเพลียและง่วง

แนน / มีนดูนี่สิ แต่น แต๊น

มีน / กริ๊ด โปสเตอร์เจบีแบนด์แนนได้มาจากไหน

 ใบโปสเตอร์

จอห์น เจมส์ โจ้ สามพี่น้องสุดหล่อขวัญใจวัยรุ่น สมาชิกวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง กับเพลงใหม่ล่าสุดที่ขึ้นอันดับ 1 ทุกคลื่นวิทยุ

มีน / อายุเท่าๆกับพวกเราแต่ทำในสิ่งที่ชอบด้วย น่าอิจฉาจังเลย

ห้องซ้อมวงเจบีแบนด์

ขณะที่แม่พาโจ้เข้ามาในห้องซ้อม โจ้แต่งตัวเชยมากในตอนนั้น แถมยังใส่แว่นอีก

จอห์น+เจมส์ / อึ้ง อึ้ง

แม่ของวงเจบีแบนด์ / ทายซิ....ใครเอ่ย... จำไม่ได้ล่ะสิ

พ่อของวงเจบีแบนด์ / โจ้หรือป่าว พ่อจำไม่ได้จริงๆ

เจมส์ / ไปเรียนหนังสือต้องแตงตัวเชยขนาดนี้เลยหรือ

จอห์น / นั่นสิ ทำไมนายไม่เป็นตัวของตัวเองล่ะ

โจ้ /ผมอยากใช้ชีวิตแบบปกติเหมือนเด็กทั่วไป และผมคือโจ้ เด็กประถมธรรมดา ไม่ใช่โจ้วงเจบีแบนด์ถึงผมจะรักการเป็นนักร้อง แต่การเรียนก็สำคัญกว่าอยู่ดี

จอห์น / นายดูน้องแล้วหัดคิดบ้างนะเจมส์

เจมส์ / ผมทำไมหรอ

จอห์น / ก็นายขี้เกียจเรียนแล้วอ้างว่าติดการซ้อมน่ะสิ

แม่ของวงเจบีแบนด์ / แม่จะช่วยลูกเต็มที่เลย แม่จะคุยกับคุณครูให้เอง

วันต่อมา

ครูลี /มีเพื่อนย้ายมาใหม่มาเรียนห้องเดียวกับเรา

โจ้ / สวัสดี ฉันชื่อโจ้ฝากตัวด้วยนะ

เพื่อน / ยืมแว่นคุณปู่มาใส่หรือนัน ไร้รสนิยมสุดๆ

เพื่อน / เสื้อผ้าก็แปลกๆ

ครูลี / โจ้เพิ่งเข้ามาใหม่ฝากทุกคนช่วยดูด้วยนะ เอาละโจ้มานี่สิ

โจ้ / (สะดุ้ง)

ครูลี / นึกในใจ -ขี้ตกใจจริงๆ/ฮ่า ฮ่า ฮ่าคงทำตัวไม่ถูกล่ะสิเอ่อ..นั่งตรงไหนดีล่ะ

เกรซ / คุณครูค่ะที่นั่งข้างมีนยังว่างค่ะ

มีน / ฉันหรอ

โจ้ / ส..สวัสดีมีนฝากตัวด้วยนะ

มีน/นึกในใจ-ยัยเกรซเจ้ากี้เจ้าการตลอดเลย/สวัสดีจ๊ะ ยินดีที่ได้รู้จัก นายชื่อไรนะ

โจ้ / เอ่อ..โจ้

มีน /ดูสิ ฉันเพิ่งซื้อสมุดโน๊ตวงเจบีแบนด์เล่มใหม่มา

โจ้ /เธอชอบวงเจบีแบนด์หรอ

มีน / ชอบที่สุดเลยนายรู้หรือปล่าว โจ้ วงเจบีแบนด์ชื่อเหมือนนายอายุเท่ากับพวกเราด้วยนะ

โจ้ / อ..อืม

มีน / น่าอิจฉาจัง อายุเท่ากับพวกเราแต่ประสบความสำเร็จขนาดนั้น

โจ้ /พวกคนดังต้องฝึกฝนถ้าเธอตั้งใจความฝันก็อยู่แค่เอื้มมือ

มีน / จริงหรอแล้วฉันต้องทำอย่างไร

โจ้ / อ่อ..ฉันหมายถึง ถ้าเธอรู้หน้าที่ของเธอและรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด เพื่อนๆก็จะยอมรับเธอเหมือนเป็นคนดังนั้นเอง

มีน / ว้าว เป็นคนดังในหมู่เพื่อนๆ

โจ้ /เฮ้อ นึกวาจะรู้ความจริงซะอีก

มีน / ความจริงอะไรหรอ

โจ้ / ปะ..ป่าวหนิ


สนุกมั้ยค่ะนี่ฉันเขียนบทตมหนังสืออานะ ให้ทุกคนได้รู้อ่าค่ะ



 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
6.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา