ความฝันของฉัน

-

เขียนโดย Butterflynight

วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 22.57 น.

  2 บท
  0 วิจารณ์
  6,415 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน พ.ศ. 2556 19.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) บทที่1 ความฝันของตอง1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

บทที่1 ความฝันของตอง1

    

    เมื่อวันเปิดเทอม เทอม2มาถึง ต่างคนต่างนัดเจอกัน ต่างคนต่างมาหากันและกัน แต่ตัวของฉันเอง ไม่ได้นัด ไม่ได้มาหา  แต่จะมาหากันคือช่วงกลางวัน และพอถึงช่วงกลางวัน นิ้งก็มาหาตอนที่ทานข้าวเสร็จเรียบร้อย 

    "จะไปไหนดีๆ" ตอง2ถามนื้งและฉัน ซึ่งตอนนั้นเรากำลังแอบชอบรุ่นกลุ่มหนึ่งกันอยู่  ซึ่งเราต้องไปให้ได้

    "ตึกสี่"  แล้วพวกเราก็มุ่งหน้าไปตึกสี่ทันที  และอยู่ดีก็ไปเจอพี่คนหนึ่งชื่อว่า'เกมส์' กลุ่มพวกพี่เขา เป็นคนที่หน้าตาดีบางส่วน แลัอีกบางส่วนก็ธรรมดา และมันเป็นแบบนี้ทุกคน 
    "ตอง2 นิ้ง ม.3เราจะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นนะ ไปส่งเราด้วย" วันนั้นได้บอกกับเพื่อนทั้งสองเป็นคนแรก และทั้งสองคนต่างมองหน้าฉัน "เออ ถ้าไม่ลืมนะ มันอีกตั้งกี่ปีนะ" ตอง2เป็นคนพูด แต่นิ้งไม่ตอบอะไร

และฉันก็ค่อยๆไปบอกทุกคนในครอบครัว มีแค่พี่สาวฉันเท่านั้น ที่เป็นคนถ่ายรูปและให้เพื่อนดู ซึ่งเพื่อนๆของพี่สาวนั้นไม่ค่อยชอบฉันเท่าไร มีคนหนึ่งที่เป็นมิตรคือพี่'ป็อป' เป็นคนพูดว่า'ฝันให้ไกล แล้วไปให้ถึงนะ' แต่คนอื่นกลับบอกว่า 'ทำได้อ่อ ไอน้อง' 'มึงไปได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย'  'หน้าตาอย่างเนี้ยอ่ะนะ ไปญี่ปุ่น  ได้แค่ฝันละมั้ง' อยากจะบอกกับทุกคนว่า"ถ้าฉันทำได้อย่ามาให้ฉันเห็นหน้า ความฝันของฉันนั้น อาจจะเป็นความหวังสุดท้าย ที่ทำให้พ่อและแม่ภูมิใจในตัวของฉัน ได้โปรด อย่าพึ่งดูถูก"

     จบ...บทที่1 ความฝันของตอง1

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา