การผจญภัยสุดคาดคิดของหนูน้อยหมวกแดง

7.0

เขียนโดย คุณอาร์ม

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 16.06 น.

  4 ตอน
  5 วิจารณ์
  7,977 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 14.03 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) งานเลี้ยง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     แสงอาทิตย์ยามเช้าทอส่องรอดหน้าต่างบานเล็กๆ มายังห้องใต้หลังคาของซินเดอเรลล่าพร้อมกับเสียงตะโกนของแม่เลี้ยง

 

"นังซินนนนนนนน! อาหารเช้าของฉันอยู่ที่ไหนนนนนน"

 

"ขอโทษค่ะวันนี้หนูตื่นสายหนูจะรีบไปทำเดี๋ยวนี้ค่ะ" ซินเดอเรลล่ากล่าวขอโทษแม่เลี้ยงด้วยเสียงที่สั่น

 

"ไม่ต้องแล้ว! พวกฉันจะออกไปกินนอกบ้านส่วนแกอดแล้วเราก็จะไปเตรียมชุดกันใช่ไหมจ๊ะสาวๆ" แม่เลี้ยงพูด

 

"แม่ค่ะพี่ค่ะเราไปกันเถอะปล่อยให้นางนี้เฝ้าบ้านไป" ลูกสาวคนเล็กของแม่เลี้ยงพูด

 

"แกอย่าลืมทำความสะอาดบ้านด้วยหละ" หลังจากแม่เลี้ยงพูดจบแล้วทั้งสามก็เดินจากไป

 

 

วันนี้จะมีการจัดงานเลี้ยงในวังเพราะเจ้าชายที่หายสาปสูญไปได้กลับมาซินเดอเรลล่าได้คิดถึงเรื่องนี้ตลอดคืนเธอจึงนอนไม่หลับ

 

"ฉันจะได้ไปงานแบบนั้นบ้างไหมนะ"

 

ซินเดอเรลล่าคิดถึงเรื่องสมัยที่ยังเป็นองค์หญิงในปราสาททองคำเธอจึงร่ำไห้และเพลอหลับไป

 

"ซินเดอเรลล่าตื่นเถอะๆ" เสียงเล็กๆปลุกเธอให้ตื่นด้วยความงัวเงีย

 

"เธออยากไปงานเลี้ยงในวังใช่ไหม ข้างนอกนี้ฉันเตียมชุดและรถไว้ให้แล้วแต่เธอต้องกลับมาก่อนเที่ยงคืนนะ" เสียงที่รอดมาจากหน้าต่างบอกเธอ

 

 

ซินเดอเรลล่าจึงรีบออกไปดูเจ้าของเสียงนั้นด้วยความงุนงง แต่เธอกลับไม่พบใครนอกจากชุดสีทองที่เธอเคยใส่ประจำและรถม้าฟักทองประจำพระองค์ของเธอเธอคิดว่าเจ้าของเสียงนั้นต้องเป็นนางฟ้าแม่ทูลหัวของเธอแน่ เธอจึงรีบแต่งตัวแล้วไปยังวังโดยรถฟักทอง

 

"เอาหละเป็นไปตามแผน" เจนนี่พูดกับเกรเทล

 

"แต่พี่ชายบังคับรถม้าไม่เก่งนะจะไม่เป็นไรแน่หรอค่ะ" เกรเทลพูด

 

"คงไม่เป็นไรหรอกที่เหลือก็ ต้องดูฝีมือของเจ้าชายกบนั้นแหละ"

 

 

ใช้แล้วเจ้าชายกบก็คือเจ้าชายที่หายตัวไปเป็นเวลาหลายปีทันทีที่เจ้าชายกลับมาองค์ราชาจึงปิดเมืองจัดงานเลี้ยงโดยทุกคนสามารถเข้าไปในวังได้ เจ้าชายคิดว่าซินเดอเรลล่าต้องนำไข่ทองคำติดตัวมาด้วยเพราะเตรียมไว้สำหรับขายในเวลาจำเป็น  

 

 

แผนที่เจ้าชายเตรียมไว้คือเจ้าชายจะขอซินเดอเรลล่าแต่งงานซินเดอเรลล่าก็จะไม่จำเป็นต้องไข่ทองคำที่นำติดตัวมาด้วยอีกต่อไปแต่เนื่องจากกฏแห่งราชวงเจ้าชายต้องการอภิเษกกับสตรีใดต้องไปสู่ขอที่บ้านของนางผู้นั้น

 

 

เป็นไปตามแผนของเจ้าชายในยามเที่ยงคืนซินเดอเรลล่าก็หนีกลับไปยังบ้านพร้อมกับทิ้งรองเท้าแก้วของนางเป็นเบาะแสให้เจ้าชายตามตัว ทำให้เจ้าชายมีเหตุผลมากพอทีจะไปขอนางอภิเศกสมรสในเวลาต่อมานางจึงมอบไข่ทองคำให้แก่เจนนี่

 

 

ในเวลาต่อมาเจนี่ เจ้าชายกบ ฮันเซลและเกรเทลจึงร่ำรากันก่อนที่จะแยกย้ายกันไป เจนี่ ฮันเซลและเกรเทลเดินออกมากจากเมืองโดยทิ้งเจ้าชายและซินเดอเรลล่าไว้ข้างหลัง

 

"เราคงต้องรากันที่นี้แล้วนะเจนนี่" ฮันเซลพูด

 

"แล้วเธอจะทำยังไงกันหละพวกเธอก็ยังเด็กอยู่เลยนะ" เจนนี่พูดด้วยความเป็นห่วง

 

"เราสองคนตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นนักล่าแม่มดหนะ" ฮันเซลพูด เจนนี่มองหน้าของฮันเซลที่ดูจริงจังพร้อมกับหัวเราะเล็กๆ

 

"เอาหละขอให้เธอโชคดีก็แล้วกันเราคงต้องจากกันแล้ว ดูแลตัวเองด้วยหละเธอทั้งคู่เลย"

 

"เธอก็เหมือนกัน" สองพี่น้องตอบเจนนี่กลับแล้วพวกเขาก็เดินจากกันไป

 

 

เจนนี่ได้ไข่ทองคำกลับมาเธอจึงเดินกลับเข้าป่าไปเพื่อนำไข่ทองคำไปแลกกับแอปเปิ้ลของเทพารักษ์

 

................

 

โปรดติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา