สืบหาฆาตกรในเมืองเอสเซ็ก

-

เขียนโดย snowred

วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.32 น.

  4 ตอน
  4 วิจารณ์
  7,735 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 17.39 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) เจ้าของเงาฆาตกรที่ตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         ณ โบสถ์บอร์ลีย์ (บริเวณสำนักชี)

         “มันจะอยู่แถวนี้แน่เหรอเนี่ย แปลกแฮะฆาตกรที่ไม่เรื่องมาก “

         ตอนนี้ลิเฮียร์อยู่บริเวณสำนักชีที่โบสถ์บอร์ลีย์ หมับ มีใครคนหนึ่งมาแตะที่บ่าของลิเฮียร์พอเธอหันไปก็เห็นคิเอโซ่ทำหน้านิ่งอยู่ข้างหลัง

        “คิเอโซ่เจอกันอีกแล้วนะ มาทำอะไรที่โบสถ์บอร์ลีย์ล่ะ “ ลิเฮียร์ถามพร้อมกับส่งยิ้มให้ นั่นเลยทำให้คิเอโซ่ผงะ

       “แค่มาเดินเล่นน่ะ” คิเอโซ่ตอบ “เดินเล่น ที่นี่มันโบสถ์นะ” ลิเฮียร์พูดอย่างแปลกใจเพราะที่มันเป็นโบสถ์ไม่ใช่สวนสาธารณะ

       “อยากลองเดินเล่นแบบที่คนอื่นเค้าเดินกันน่ะมันจะได้ไม่เบื่อ” คิเอโซ่ตอบด้วยสีหน้าที่เริ่มเหมือนคนมีชีวิตมาบ้าง

       “ว่าแต่เธอเถอะมาทำอะไรที่นี่” คิเอโซ่ถามแล้วกอดอกพลางปลายหางตามามองลิเฮียร์ด้วยแววตาสงสัยปนกังวล สายตานี้เลยทำให้ลิเฮียร์รู้สึกไม่ชอบมาพากล เพราะแววความสงสัยปนกังวลมันต้องมีอะไรบางอย่างแน่ๆ “งั้นฉันขอตัวก่อนนะคะ โชคดีค่ะ”

      ลิเฮียร์กล่าวโบกมือลาพร้อมกับส่งยิ้มให้คิเอโซ่ คิเอโซ่โบกมือ และเมื่อลิเฮียร์เดินจากไปจนลับตาคิเอโซ่ก็วิ่งแอบไปไม่ให้ใครเห็นยังสำนักชีแต่เป็นโชคดีของเธอที่ไม่มีใครเห็น และต้องสลบแถบทั้งวิ่งเมื่อคิเอโซ่เห็นลิเฮียร์กำลังเดินเข้าไป เมื่อเห็นดังนั้นคิเอโซ่ก็ค่อยๆย่องจากไปแต่วันี้เป็นวันชงหรืออย่างไรเพราะลิเฮียร์ดันเผลอเหลือบตาไปเห็นคิเอโซ่

      “คิเอโซ่เจอกันอีกแล้ว ตามฉันมาเหรอคะ” ลิเฮียร์ถามพลางกวาดสายตามองทั่งสำนักชี

      “ผ่านมาน่ะ เจอยังฆาตกรที่เธอสืบหาอยู่หรือยัง.” คิเอโซ่ถามและเดินเข้าไปลิเฮียร์เลยตามไปด้วยเพราะยังไงเธอก็ตั้งใจว่าจะเข้าตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

 

       ……เมื่อทั้งสองเข้ามาได้สักพักลิเฮียร์ก็เอ่ยปากพูดขึ้นมาก่อน “คุณเคยได้ยินตำนานเรื่องโบสถ์บอร์ลีย์มั้ยคะ” ลิเฮียร์ถามหาเรื่องคุย

       “เคยนะ “ คิเอโซ่ตอบสั้นๆ และเดินไปเรื่อยและในจังหวะที่ลิเฮียร์ไม่ทันตั้งตัวอยู่ก็มีกระสุนปืนไปด้านหน้าเธอจากด้านหลังฝังตรงกลางเสา แต่โชคดีที่ลิเฮียร์ได้เผลอเหลือบหางตาไปมองที่คิเอโซ่เลยตั้งตัวหลบได้ทัน

       “คิเอโซ่ คุณ…ตั้งใจจะฆ่าฉันงั้นเหรอ” ลิเฮียร์มองคิเอโซ่ด้วงแววตานิ่งๆในขณะที่คิเอโซ่กำลังย่างก้าวหาเธอช้าๆด้วยแววตาเย็นชาอย่างโหดเหี้ยม ลิเฮียร์ไม่อยากจะเชื่อว่าคิเอโซ่จะเป็นอย่างนี้…

       “ใช่แล้ว” คิเอโซ่ตอบและหยุดเดินเมื่อเดินมาถึงตรงหน้าลิเฮียร์ “คุณทำอย่างนี้ทำไมในเมื่อฉันไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดีกับคุณ” ลิเฮียร์ถามพลางหยิบกระบอกปืนสีเงินตรงเหน็บกางเกงออกมาและเริ่มก้าวขาไปด้านหลังข้างหนึ่ง “คุณเป็นใครกันแน่” ลิเฮียร์หรี่ตามองคิเอโซ่อย่างสงสัย

       “หึๆ ฉันก็คือนักฆ่าแห่งัรตติกาลยังไงล่ะ ฆาตกรที่แกสืบหาอยู่ไง!” คิเอโซ่เปลี่ยนสรรพนาม ยิงกระสุนอีกนัด ลิเฮียร์หลบไปอีกข้างหนึ่ง

      “หรือคุณรู้ว่า… ฉันจะสืบตามหาคุณ คุณเลยเข้ามาในนี้กับฉัน” ลิเฮียร์ชี้ปากกระบอกไปทางคิเอโซ่และเกี่ยวไก

      “ใช่ และแกก็จะกลายเป็นเหยื่อฉันอีกราย ฉะนั้น…เตรียมตัวตาย!” คิเอโซ่ยิงรัวใส่ลิเฮียร์ไม่ยั้งมือ ลิเฮียร์ยิงบ้างเป็นบางครั้ง มีอยู่หลายครั้งที่เธอหลบหลีก

     “หยุดเถอะค่ะ คิเอโซ่ ถ้าจะสู้กับฉันล่ะก็ไปด้านนอกของโบสถ์เถอะค่ะที่นี่มันสถานที่ศักดิ์สิทธ์นะคะ” ลิเอียร์ว่าก่อนจะลดกระบอกปืนพลางหายใจเหนื่อยหอบ

     “เฮอะฉันไม่ไปหรอก ดีซะอีกถ้าเกิดแกตายไปจะได้อยู่เป็นเพื่อนแม่ชีไง! ฉันจะได้ไม่ต้องหาที่ทิ้งศพแก” “ก็ได้ถ้าเธอต้องการอย่างนั้น “ ลิเฮียร์เปลี่ยนสรรพนามแต่ก็ยังเพราะกว่าสรรพนามและเริ่มของคิเอโซ่เอาจริงมาบ้าง เพราะเธอรู้แล้วว่าฆาตกรคนนี้ต้องเอาจริง!

     “ท้าทายดีนะ นักฆ่าชื่อดังมาต่อสู้กับนักสืบชื่อดัง” คิเอโซ่บอกอย่างขำๆแฝงด้วยความร็สึกกนุก “น่าสนุกดีนี่” “นั่นสิ คิดถูกจริงๆที่รับงานตามหาจับตัวเธฮ” ลิเฮียร์แสดงความคิดเห็นพลางแสยะยิ้ม และทั้งสองก็เริ่มยิงรัวกระหน่ำใส่อย่างไม่ลดละ ลิเฮียร์วิ่งไปรอบๆในโบสถ์ เมื่อหยุดตรงเสาเธอก็นั่งคุกเข่าข้างหนึ่งและหยิบกระบอกอีกอันนึงขึ้นมาก่อนจะยิงใส่คิเอโซ่ คิเอโซ่หยิบปืนใหญ่จากในกระเป๋าและยิง

      ……การต่อสู้ดำเนินต่อไปเรื่อยๆแบบถ้าใครคนนึงยังไม่ลดปืน การต่อสู้ก็จะไม่ยุติ!

     

     ปัง!!

     …….เงียบ… ทุกอย่างตกอยู่ในห้วงของความเงียบแต่ไม่สงบ ลิเฮียร์และคิเอโซ่ต่างหายใจเหนื่อยหอบพัก หลังจากที่คิเอโซ่ยิงปืนเสียงดังลั่นโบสถ์

 

 

     เคร้ง!

     คิเอโซ่โยนดาบเล่มยาวเงินวาวไปทางลิเฮียร์เสียงดังเคร้ง ลิเฮียร์หยิบดาบเล่มนั้นขึ้นมาและเมื่อเธอเงยหน้าขึ้นก็เจอปลายแหลมๆ ซึ้งนั่นก็คือดาบห่างจากสันจมูกเธอไม่กีเซ็น แต่ของแบบนี้เธอไม่ทำให้เธอสะทกสะท้านหรอก!

     “เรามาต่อสู้ด้วยดาบกันใครทำมันหลุดมือก็ถือว่าแพ้…และต้องตาย” คิเอโซ่เหล่ตามองลิเฮียร์ซึ่งนั่งตรงเบื้องล่างเธออย่างเหี้ยมโหดและเลือดเย็น “หึ! คิดว่าฉันกลัวและสู้ด้วยดาบไม่เป็นหรืออย่างไร จะบอกอะไรให้! ฉันน่ะผ่านการต่อสู้ด้วยอาวุธและศิลปะการต่อสู้โดยที่ไม่ต้องใช้อาวุธมาทุกรูปแบบแล้ว”

     “เดี๋ยวจะได้รู้ว่าใครจะต้องไปปรนนิบัติรับใช้แม่ชี” คิเอโซ่เหวี่ยงดาบใส่ลิเฮียร์ไม่ยั้ง ตอนนี้สภาพของลิเฮียร์ไม่ต่างจากถูกสุนัขไล่กัดเพราะเสื้อของเธอขาดวิ่นเลือดค่อยๆไหลลงมาตามตัว เธอกัดริมฝีปากข่มความเจ็บปวดพร้อมด้วยดวงตาที่สั่นระริก

     

      ตุ้บ! เคร้ง!

      ลิเฮียร์เสียหลักตอนที่คิเอโซ่ใช้ข้อเท้าฟาดที่ข้อเท้าของลิเฮียร์ นั่นเลยทำให้เธอล้มลงและเผลอปล่อยด้ามดาบ “หึๆๆๆ ….แกน่ะมีอะไรจะสั่งเสียก่อนตายมั้ย” คิเอโซ่ถือโอกาสใช้เท้าเหยียบท้องลิเฮียร์พร้อมกับกวาดปลายดาบแหลมคมตรงอกด้านซ้ายของลิเฮียร์

      “ไม่ เธอถามอย่างนี้ทุกครั้งหรือเปล่าตอนที่เธอกกำลังฆ่าคนอื่น” ลิเฮียร์เชิดหน้าปลายตาไปด้านบนมองคิเอโซ่ด้วยความเจ็บใจและกำมือแน่นบนพื้นเย็นเชียบ

      “ฉันไม่ถามให้เสียเวลาหรอก “

      “แล้วที่เธอมาที่โบสถ์บอร์ลีย์น่ะ เธอมาทำอะไร คิเอโซ่” ลิเฮียร์ถาม หงื่อหลายเม็ดผุดขึ้นมามากมาย “เผอิญมีคนจ้างมาให้นำศพของแม่ชีไปขาย เลยต้องมา” คิเอโซ่บอกอย่างกับมันเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับลิเฮียร์มันคือเรื่องผิดปรกติของคนธรรมดา!

      “…เธอ…” วูบ

      มือโปร่งแสงขวางมาตรงด้านหน้าคิเอโซ่

      “อย่าเลย อย่าทำเลย…นะ มันบาปมาก “ ร่างของหญิงสาวเกือบวัยกลางคนในชุดสีขาวแม่ชีพูดพร้อมกับตอนที่น้ำตานองหน้า ห้ามคิเอโซ่ “หยุดเถอะ ทั้งสองคน” หญิงสาวยังคงพูดอ้อนวอนไปเรื่อยๆ จนคิเอโซ่รำคาญ    

      “หุบปาก น่ารำคาญ เธอน่ะเป็นแม่ชีที่ถูกฝังทั้งเป็นใช่มั้ย” คิเอโซ่ถาม

      “ใช่ เราถูกฝังทั้งเป็น วิญญาณของเรายังไม่ไปสู่สุคติเพราะต้องการล้างบาปภายในจิตใจของมนุษย์ เพราะฉะนั้น อย่าเลย…หยุดต่อสู้เถอะ”

      แม่ชียังคงขอร้องเธออย่างไม่ลดละ “เธอจะมาเข้าใจอะไร ถ้าเกิดฉันไม่ฆ่า ยัยนี่ก็จะลากฉันเข้าคุก”

     “คนเรามันออกจากพันธนาการโซ่แห่งบาปไม่ได้หรอก “ แม่ชียังกล่าวต่อ “ไม่ ต่อให้ยังไงฉันก็ต้องฆ่า” คิเอโซ่พูดอย่างไม่ยอม

     “ถ้าอย่างนั้น…เราจะพาท่านทั้งสองไปดูเหตุการณ์ในอดีตของชาวยุโรปทั้งแถบ

     วูบ วาบ

     แสงสีขาวอาบทั้งโบสถ์และแล้วทั้งสองก็ไม่รู้สึกอะไรอีกเลย

 

      ………. -_- -_๐ ๐_๐

      ลิเฮียร์ค่อยๆลืมตาขึ้นมาก่อนจะเบิกตาค้างตกใจ เมื่อทั้งรอบกายเธอและคิเอโซ่ที่ยืนอยู่ข้างๆ มีแต่ศพเต็มไปหมด ท่ามกลางกิโยติน

     “นี่คือเหล่าคนบาป ที่ถูกประหารเพราะความผิดของตนที่สังหารคนอื่นๆ” แม่ชีท่านเอ่ยพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งๆโดยที่ ไม่มองทั้งสองคน

     “ หวังว่าท่านทั้งสองคงเข้าใจ และยุติการต่อสู้เพราะถึงจะสู้กันยังไงก็มีแต่จะเสียเลือดไป” “ไมม่เด็ดขาด” คิเอโซ่พูดและมองแม่ชีด้วยหางตา “งั้นเราคงต้องขังท่านในหีบ-โลง “    

 

 

     หมับ ตุบ ตึ้ง!

 

     มือผอมแห้งหยาบๆจับดึงเอวคิเอโซ่จากหีบโลงลงไปในโลง ก่อนที่ฝาจะปิด “ปล่อยฉันไปเดี๋ยวนี้นะ ปล่อย!” เสียงตะโกนของคิเอโซ่ดังมาจากในโลงอย่างบ้าคลั่งเดือดดาลโกรธ...

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา