the dark

9.1

เขียนโดย ►Inés◄

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.34 น.

  2 chapter
  9 วิจารณ์
  5,110 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 14.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Intro

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

Intro

หากเมื่อก่อนมีคนถามฉันว่า สีขาวกับสีดำแตกต่างกันอย่างไร
ฉันก็คงจะตอบให้มันเท่ๆเข้าไว้อย่างเคย


สีขาวแปดเปื้อน...
สีดำว้าเหว่...


มันก็เป็นแค่คำตอบโง่ๆที่มีเพียงลมปากเท่านั้น


ความมืดไม่เคยโดดเดียว


ผู้คนมากมายพยายามไขว้ขว้าความมืดที่ว่างามนักงามหนา


เพียงแต่พวกเขายังไม่รู้ ความมืดที่แสนสวยงาม มันคือแหล่งรวมกิเลสในใจดีๆนี่เอง


ความปราถนา โลภะ โทสะ ไม่เว้นแม้แต่ความรัก


หากถูกแต่งแต้มด้วยความทระนงมันก็ล้วนเป็นสีดำ...

 

 

 


"นี่รู้ข่าวกันหรือยัง ที่พวกเขากำลังคัดเลือกธิดาแห่งความมืดนะ"


"เพราะเจ้าหญิงตัวจริงหายไปใช่ไหมล่ะ อย่างนี้ใครๆก็เป็นเจ้าหญิงได้นะสิ"


"ว้าว ฉันอยากลองเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดดูจัง"


ฉันหัวเราะน้อยๆกับเสียงหัวเราะคิกคักที่ดังจากโต๊ะข้างๆ


ในเวลาแบบนี้ทุกคนเองก็อยากเป็นด้วยกันทั้งนั้น


ไม่แปลกเลยถ้าคนพวกนั้นจะมีชื่อเรียกตัวเองเสียสวยหรู


กุหลาบเลือดเอย ธิดาซาตานเอย ก็แค่ยกระดับฐานะของตัวเองทั้งสิ้น

 


บนโลกนี้ยังมีกลุ่มคนที่ลุ่มหลงในความมืดอยู่ไม่น้อย


บูชาความตาย ถวายชีวิตแก่ซาตาน


แต่มันกลับไม่น่าพิศวาสสำหรับฉันเท่าไรนัก


เพราะธิดาแห่งความมืดเองก็กลัวความตายเหมือนกัน...

 

 

ความตายไม่เคยมีเงื่อนไข ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับใคร


แม้แต่ราชันย์ปีศาจผู้เป็นอมตะก็ต้องตายเพราะความอ่อนแอของตน


มันไม่ง่ายเลยที่ต้องทนเห็นคนสำคัญค่อยๆจากไปทีละคน


ชีวิตที่ต้องสาปของธิดาแห่งความมืด ไม่เคยทำให้มีความสุข


คนพวกนั้นไม่เคยรู้ความจริงเกี่ยวกับมันเลย

พวกเขาลุี่มหลงมัวเมากับสิ่งเหล่านั้นจนเป็นเงาตามตัวไปเสียแล้ว...

Tobecon.

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา