the dark

9.1

เขียนโดย ►Inés◄

วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.34 น.

  2 chapter
  9 วิจารณ์
  5,149 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 14.21 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) Intro

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
Intro
หากเมื่อก่อนมีคนถามฉันว่า สีขาวกับสีดำแตกต่างกันอย่างไรฉันก็คงจะตอบให้มันเท่ๆเข้าไว้อย่างเคย
สีขาวแปดเปื้อน...สีดำว้าเหว่...
มันก็เป็นแค่คำตอบโง่ๆที่มีเพียงลมปากเท่านั้น
ความมืดไม่เคยโดดเดียว
ผู้คนมากมายพยายามไขว้ขว้าความมืดที่ว่างามนักงามหนา
เพียงแต่พวกเขายังไม่รู้ ความมืดที่แสนสวยงาม มันคือแหล่งรวมกิเลสในใจดีๆนี่เอง
ความปราถนา โลภะ โทสะ ไม่เว้นแม้แต่ความรัก
หากถูกแต่งแต้มด้วยความทระนงมันก็ล้วนเป็นสีดำ...
 
 
 
"นี่รู้ข่าวกันหรือยัง ที่พวกเขากำลังคัดเลือกธิดาแห่งความมืดนะ"
"เพราะเจ้าหญิงตัวจริงหายไปใช่ไหมล่ะ อย่างนี้ใครๆก็เป็นเจ้าหญิงได้นะสิ"
"ว้าว ฉันอยากลองเป็นเจ้าหญิงแห่งความมืดดูจัง"
ฉันหัวเราะน้อยๆกับเสียงหัวเราะคิกคักที่ดังจากโต๊ะข้างๆ
ในเวลาแบบนี้ทุกคนเองก็อยากเป็นด้วยกันทั้งนั้น
ไม่แปลกเลยถ้าคนพวกนั้นจะมีชื่อเรียกตัวเองเสียสวยหรู
กุหลาบเลือดเอย ธิดาซาตานเอย ก็แค่ยกระดับฐานะของตัวเองทั้งสิ้น
 
บนโลกนี้ยังมีกลุ่มคนที่ลุ่มหลงในความมืดอยู่ไม่น้อย
บูชาความตาย ถวายชีวิตแก่ซาตาน
แต่มันกลับไม่น่าพิศวาสสำหรับฉันเท่าไรนัก
เพราะธิดาแห่งความมืดเองก็กลัวความตายเหมือนกัน...
 
 
ความตายไม่เคยมีเงื่อนไข ไม่มีข้อยกเว้นสำหรับใคร
แม้แต่ราชันย์ปีศาจผู้เป็นอมตะก็ต้องตายเพราะความอ่อนแอของตน
มันไม่ง่ายเลยที่ต้องทนเห็นคนสำคัญค่อยๆจากไปทีละคน
ชีวิตที่ต้องสาปของธิดาแห่งความมืด ไม่เคยทำให้มีความสุข
คนพวกนั้นไม่เคยรู้ความจริงเกี่ยวกับมันเลย
พวกเขาลุี่มหลงมัวเมากับสิ่งเหล่านั้นจนเป็นเงาตามตัวไปเสียแล้ว...
Tobecon.

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.2 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา