จับผิด จับไต๋ ดูไง ผู้ชายนอกใจ

-

เขียนโดย ลี่หลิน

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10.50 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,378 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ที่บอกว่าเราไม่ได้ที่จริงเธอไม่ได้รัก(เพลงเลย)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 หอพักไดน่า

ห้องพัก เตียงคู่ตกแต่งอย่างหวานแววตามสไตล์ของสองสาวเจ้าของห้อง   ในห้องมีสาวสวยร่างบางนอนอยู่บนเตียงเดี่ยวสีหวานลายลูกกวาด แต่เธอก็ต้องลืมตาขึ้นเพราะ....

"เนเนะะะะะะะะะะะะะะ"เสียงใสของเพื่อนสาวขึ้นนึงเรียกเนเนะให้ลุกจากที่นอน

          เสียงนั้นไม่ใช่ใครเพื่อนสาวอีกคนของที่เป็นรูมเมทของเธอนั้นเอง  คนนั้นคือฟ้าใสสาวจากแดนใต้ลูกครึ่งไทยอินเดียที่มีดวงตาเรียวสาว  ปากรูปกระจับสีกลีบกุหลาบ ผิวออกของสีนวลเนียน   ต่างกันกับเนเนะที่เป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น หน้าเรียวสวยจมูกโด่งได้รูป  ดวงตากลมโต  ผิวขาวนวลเนียนเช่นเดียวกัน  เนเนะขว้างหมอนสีหวานใส่ฟ้าใสแล้วพูดว่า

"อะไรของแกห๊ะ!!! เอะอะโวยวายแต่ชาวเค้าจะตื่นกันทั้งหอแล้ว อ้าว!!  ฟ้า เป็นอะไร"เนเนะโวยวายใส่แล้วต้องตกใจเพราะใบหน้าของเพื่อนรักเต็มไปด้วยคราบน่น้ำตา

" ฮืออออออ!!!พี่กายเค้า..เค้า"ฟ้าใสร้องไห้ไปพรางพูดพรางจนลมหายใจติดขัดพอๆกับคำพูด

"เค้าจีบคนอื่นอีกล่ะสิ"เนเนะพูดดักทางไว้ก่อน  ฟ้าใสมองเนเนะอย่างไม่เข้าใจ

"แกรู้..เหรอ"ฟ้าใสถาม

"อืม...ใช่  รู้มานานล่ะ" เนเนะตอบตรงๆ

"แล้วเราควรทำไงอะ"ฟ้าใสถาม

"ก็ทำตามนี้ไง  มาๆชั้นจะอธิบายให้แกฟังง่ายนิดเดียว"เนเนะพูดพลางทำหน้าจริงจัง

  1.คนหลายใจชอบแก้ตัว

           คำๆนี้อะนะใครๆก็เข้าใจง่ายแต่มันยากกว่านั้น  คำว่า"หลายใจ"คือการนอกใจผู้ชายเค้าจะดูออกง่ายมากคือโทรไปไม่ว่่าง นัดไปไหนก็บอกว่ามีธุระ ไม่มารับกลับเหมือนคบใหม่ๆ  แต่อย่าตกใจคะ  ข้อแรกเราแค่ตั้งสมการไว้ก่อนมาดูข้อต่อไปกัน

2.วาเลนไทน์นี้เค้าให้อะไรเรา

       "กุหลาบ"ใช่ัมันคือสิ่งแรกที่เราได้รับมันในวันแรกของวาเลนไทน์ที่พวกคุณคบกัน ไม่ก็ช๊อคโกแลตรูปหัวใจใช่ป่ะ  อันนี้เข้าใจเค้าให้อยู่ล่ะคนรักกันอะเนอะ แต่ผ่านไปไม่เกิน3รอบคุณจะดูออกเลยว่ามันแปลกไป  เค้าจะบอกว่า  ลืมว่าวันนี้วันวาเลนไทน์อะ บางก็ กุหลาบแพงอะไว้ถูกค่อยให้นะ(คนเขียนเจอกับตัว)แบบนี้ใส่ในสมการอีกข้อล่ะกัน เพราะมันชักจะยังไงแล้วล่ะ

3.ที่เราหางลู่ที่เค้าหางชี้

    ผู้ชายทุกคนต้องแมนหมดล่ะเราจะบอกให้ จะแตกจะต่างกันตรงที่เวลาแหละ ถ้าคบกันใหม่ๆอะนะเค้าจะถือกระเป๋าให้ /ไปช๊อปปิ้งก็ถือให้ ต่อให้ถือถุงกางเกงในเค้ายังทำให้เลย  แต่เวลาผ่านไปล่ะก็ต่อให้คุณช๊อปปิ้งมากแค่ไหนเค้าก็ไม่ถือให้หรอกคะ  แบบนี้คุณคงน้อยใจใช่ไหมคะ อีกอย่างที่บอกว่าทีเค้าหางชี้คือ  ถ้าเค้าเจอคนที่เค้าชอบหรือไหมก็ปิ้งล่ะก็เค้าจะตรงเข้าไปหาทันทีเลยล่ะคะ  ถึงเค้าไม่ขอช่วยก็ตาม

"ทีนี้เข้าใจขึ้นบ้างยังยัยฟ้า"เนเนะพูดกับฟ้าใส

"เราจะลองเอาไปทดสอบดูนะ"ฟ้าใสตอบ

"โอเคจ้า"เนเนะตอบ

                                "แล้วเพื่อนๆล่ะคะ3ข้อมีบ้างไหม"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา