แอบรัก ในวันวาน

-

เขียนโดย K_love_B

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15.22 น.

  10 ตอน
  2 วิจารณ์
  13.78K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556 15.50 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แอบรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

แอบรัก

ฉันรักคนโน้น คนนี้ ได้มีความสุขและ ได้เจ็บ

ความรักทำให้เราอยากไปโรงเรียนหรือไปที่ไหนๆเพื่อเจอคนๆนั้น ยอมแลกเพื่อได้เจอคนๆนั้นสักวินาที

คนอย่างฉันก็เหมือนกัน ได้รู้จักเดินหน้า ได้รู้จัก ถ อ ย อ อ ก ห่ า ง 

เพราะทุกครั้งที่เขาเริ่มสนใจ เรากลับลังเล ฉันไม่แน่ใจหรอก ว่านี่คือความรัก

หรือว่าตัวฉัน สมองฉัน แค่ต้องการให้หัวใจ เต้น อยู่ตลอดเวลา

ทุกคนล้วนเคยมีคนที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้อง หรือแม้กระทั่ง เพื่อนสนิท 

แต่บางครั้งเมื่อ ความสัมพันธ์ เริ่มแปรเปลี่ยนเกือบทุกคนที่เลือกจะถอยออกห่าง

ใช่ เพราะนั่นอาจจะไม่ใช่การรัก หรือความชอบที่แท้จริง ชอบ กับรัก ต่างกันยังไง ไม่มีใครรู้

แต่ทุกคนจะมีนิยามรัก ในแบบฉบับของตน นิยามรักใขแบบฉบับของฉัน

ก็อาจจะเหมือนหรือต่างออกไป รัก เป็นคำที่ไม่สามารถอธิบายได้ 

แต่เราสามารถดูได้ที่การกระทำ สมองก็เป็นตัวการหนึ่งของความรัก จิตใจคือตัวบังคำให้ทำสิ่งต่างๆ

เพื่อคนอื่น เพื่อใครบางครั้งขนาดตัวของเราเองยังไม่รู้เลย ความสุขของการแอบรัก

ทุกคนเคยได้ยินอยู่แล้ว การให้ถือเป็นสิ่งที่ดีไม่ว่าจะได้สิ่งตอบแทนหรือไม่

ส่วนความรักหรอ มันคือการเสี่ยง แต่อาจจะได้กำไรต่างกันขึ้นอยู่กับใจเรา

ชีวิตเรา เป็นของเรา ใจเราก็เป็นของเรา ควรหัดรักตัวเองให้มากกว่าคนอื่น 

ถ้าเรายังรักตัวเองไม่เป็นจะมีใครที่รักเราได้ล่ะ บางคนก็ชอบที่จะแอบรักต่อไปและไม่กล้าที่จะเสี่ยง

แต่ฉันก็ไม่รู้ ว่าจะมีใครที่ชอบจะเสี่ยง ที่ชอบจะท้าทายสิ่งใหม่ๆ 

แต่ทุกคนควรจะจำไว้ เราอย่าเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นเลย จงรอเพราะถ้าเรายิ่งตามหาความรัก

สิ่งนั้น ก็จะยิ่งไกลออกไปเรื่อยๆ กฏของการบอกรักมีอยู่ 3 ข้อจำไว้นะ

1.อย่ายุ่งกับคนที่มีแฟนแล้ว เพราะเสี่ยง( กลัวโดนแฟนเขาตบ )

2.อย่าหวังคำตอบ ข้อนี้จำไว้เพราะจะได้เตรียมใจรับคำตอบเมื่อเขาหรือเธอตอบว่าไม่

3.ถ้าความรักของเธอไปได้ดี อย่าทำตัวเป็นแม่ แต่ให้ทำตัวเป็น เพื่อน

กฏเกณฑ์ ของความรักไม่มีไรมาก แค่อย่าเอาใจไปแลกทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีประโยชน์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา