ญี่ปุ่น-ไทยรักระยะไกล หัวใจว้าวุ่น

10.0

เขียนโดย keerati_Gam

วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 22.11 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  4,943 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 23.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ซวยเเล้วสิ!

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันนี้เป็นวันที่ฉันต้องออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เเปลกเเหะรู้สึกเศร้าๆยังไงก็ไม่รู้

"มิ เค้าไปเเล้วนะ"

ก่อนที่จะออกเดินทางฉันกล่าวลาพี่สาวฝาเเฝดของฉันก่อนเพราะว่าจะไม่ได้เจอพี่มิอีกตั้ง 2 เดือนฉันคงเหงาตายพอดี

"พี่ก็คิดถึง สิ นะตั้งสองเดือนพี่คงเหงาเเย่เลย ว่างๆก็โทรมาบางนะ" (^_^)

"บายนะสิต้องไปเเล้วคิดถึงพี่มิน้าาา"

....เเละเเล้วก็มาถึงประเทศญี่ปุ่นจนได้(ไวเหมือนโกหกอ่ะ)....

"หว๊าา !! ที่หรอประเทศญี่ปุ่นสวยโคตรอ่าา" (oOo!!)

เพราะฉันมาที่ประเทศนี้เป็นครั้งเเรกจึงตื่นเต้นเป็นพิเศษ กระโดดดลกเต้นใหญ่เลย

ระหว่างที่กระโดดโลดเต้นอยู่นั้นมีคุณยายเดินมาหาฉัน

"หนูเปนโคนทายช่ายไหมจ๊ะ" (หนูเป็นคนไทยใช่ไหมจ๊ะ)

"อาใช่ค่ะคุณยายพูดไทยได้ไหมค่ะ"

"ด้ายนิหน่อยจ๊ะ" (ได้นิดหน่อยจ๊ะ)

"คุณยายมีอะไรให้หนูช่วยหรือปล่าวค่ะ"

"ป๊าวจ๊ายายเเค่อยากมาทากทายหนูเฉยๆจ๊า ยายปายก่อนน๊ะ" (ปล่าวจ้ายายเเค่อยากาทักทายหนูเฉยๆ ยาไปก่อนนะ)

ตอนนั้นที่คุยกับคุณยายเสร็จฉันก็เดินทางไปขึ้นรถไฟฟ้าพอดีเเต่ว่า...

"กระเป๋าๆ จ่ายตังค์ๆ~" (~^_^~)

"เห้ย! อย่าบอกนะว่ากระเป๋าตังค์หาย!!" (oOo!!!)

ตอนนั้่นฉันตกใจมาก กระเป๋าตังค์หายไปไหนก็ไม่ได้ฉันเลยพึ่งมารู้ว่ากระเป๋าฉันโดนกรีด ฉันจึงรีบโทรไปหาพี่สาวเเละเล่าเรื่องนี้ให้ฟังทันที

"มิ ๆ ช่วยเค้าด้วยเค้าโดนล้วงกระเป๋า!!"

"เห้ย! จริงดิเเล้วหายหมดเลยหรอ เเล้วรู้ไหมใครเอาไป"

"ไม่รู้อ่ะ เค้าไปไหนไม่ได้เลยตังค์ไม่เหลือเลยอ่ะ"

"ใจเย็นๆนะ พี่มีรุ่นน้องอยู่ที่ผับ....(ชื่อผับ) ลองไปหาเข้าดูเเล้วก็อาศัยอยู่กับเขาไปก่อนนะ"

"นี่มิจะให้เค้าไปอยู่กับใครก็ไม่รู้เนี่ยนะ"

"เขาไม่ได้เป็นคนร้ายเเรงอะไรหรอก เขาเป็นคนซื่อๆ รายได้เขาก็เยอะ นะทนๆหน่อย"

"อาๆ ก็ได้ๆ"

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา