ชีวิตในแบบสบายๆ

-

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.32 น.

  1 chapter
  1 วิจารณ์
  3,545 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 19.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 เสียงไก่ขันทำให้ผมตื่น ผมลุกขึ้นมาอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน ลั๊ลลา ลั๊ลลาผมไม่รีบร้อนเพราะเพิ่งจะหกโมงเช้า แต่งตัวเสร็จก็ลงไปทานข้าวกับตาและยาย มันอร่อยมากเลย เมื่อผมทานเสร็จก็ไปแปรงฟันอีกรอบเพื่อให้ปากของผมสะอาด ผมกล่าว"สวัสดี"ตากับยายก่อนที่จะไปโรงเรียน ผมจูงจักรยานสีฟ้าที่แสนโทรมของผมออกไปนอกบ้านและใช้มันเดินทางไปโรงเรียน

 ผมเป็นแค่เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับตายายในต่างจังหวัด แต่ก็ดีนะ ได้ไปโรงเรียนแต่เช้า ปั่นจักรยานไปชิลๆ

วิวข้างทางนี่สวยเสียจริง สองฝั่งเต็มไปด้วยท้องนาที่เพิ่งจะลงกล้า ต้นไม้น้อยใหญ่พากันเรียงรายอยู่ข้างทาง ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงโรงเรียน ถึงโรงเรียนของผมจะเล็กแต่ทันสมัยนะ มีคอมพิวเตอร์อุปกรณ์การเรียนครบครัน  เมื่อถึงเวลาพักเที่ยง ผมเข้าแถวตามระดับชั้นเพื่อที่จะไปทานข้าวที่โรงอาหาร น้องเล็กต้องได้ก่อนพี่ใหญ่รอทีหลัง

หลังทานข้าวเสร็จผมและเพื่อนก็พากันไปเล่นที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียน เสียงกริ่งหมดเวลาพักเที่ยง ผมรีบคว้าตะกร้าแปรงฟันไปเข้าแถวเพื่อที่จะแปรงฟันและเข้าเรียนภาคบ่าย

 เลิกเรียนผมก็รีบปั่นจักรยานกลับบ้านเพื่อที่จะไปหุงข้าวไว้รอตากับยาย เมื่อตากับยายมาถึง ท่านก็ทำกับข้าว ผมก็ไปอาบน้ำเพื่อที่จะรอทานอาหาร ผมแปรงฟันและทำการบ้านให้เรียบร้อยจากน้ันจึงเข้านอน

    บางทีเสาร์ อาทิตย์ ผมก็ไปทำนาช่วยตากับยายนะ

  แล้วพวกคุณล่ะชีวิตในวัยเด็กของคุณเป็นแบบไหน แบบนี้รึเปล่า วิจารณ์ให้ด้วยนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา