ชีวิตในแบบสบายๆ

-

วันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 19.32 น.

  1 chapter
  1 วิจารณ์
  3,590 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน พ.ศ. 2556 19.52 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 เสียงไก่ขันทำให้ผมตื่น ผมลุกขึ้นมาอาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน ลั๊ลลา ลั๊ลลาผมไม่รีบร้อนเพราะเพิ่งจะหกโมงเช้า แต่งตัวเสร็จก็ลงไปทานข้าวกับตาและยาย มันอร่อยมากเลย เมื่อผมทานเสร็จก็ไปแปรงฟันอีกรอบเพื่อให้ปากของผมสะอาด ผมกล่าว"สวัสดี"ตากับยายก่อนที่จะไปโรงเรียน ผมจูงจักรยานสีฟ้าที่แสนโทรมของผมออกไปนอกบ้านและใช้มันเดินทางไปโรงเรียน
 ผมเป็นแค่เด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับตายายในต่างจังหวัด แต่ก็ดีนะ ได้ไปโรงเรียนแต่เช้า ปั่นจักรยานไปชิลๆ
วิวข้างทางนี่สวยเสียจริง สองฝั่งเต็มไปด้วยท้องนาที่เพิ่งจะลงกล้า ต้นไม้น้อยใหญ่พากันเรียงรายอยู่ข้างทาง ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงโรงเรียน ถึงโรงเรียนของผมจะเล็กแต่ทันสมัยนะ มีคอมพิวเตอร์อุปกรณ์การเรียนครบครัน  เมื่อถึงเวลาพักเที่ยง ผมเข้าแถวตามระดับชั้นเพื่อที่จะไปทานข้าวที่โรงอาหาร น้องเล็กต้องได้ก่อนพี่ใหญ่รอทีหลัง
หลังทานข้าวเสร็จผมและเพื่อนก็พากันไปเล่นที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียน เสียงกริ่งหมดเวลาพักเที่ยง ผมรีบคว้าตะกร้าแปรงฟันไปเข้าแถวเพื่อที่จะแปรงฟันและเข้าเรียนภาคบ่าย
 เลิกเรียนผมก็รีบปั่นจักรยานกลับบ้านเพื่อที่จะไปหุงข้าวไว้รอตากับยาย เมื่อตากับยายมาถึง ท่านก็ทำกับข้าว ผมก็ไปอาบน้ำเพื่อที่จะรอทานอาหาร ผมแปรงฟันและทำการบ้านให้เรียบร้อยจากน้ันจึงเข้านอน
    บางทีเสาร์ อาทิตย์ ผมก็ไปทำนาช่วยตากับยายนะ
  แล้วพวกคุณล่ะชีวิตในวัยเด็กของคุณเป็นแบบไหน แบบนี้รึเปล่า วิจารณ์ให้ด้วยนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา