แอบชอบ..อยู่ในมุมที่เขาไม่สนใจ

7.7

เขียนโดย เปมิกา

วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 08.32 น.

  6 ตอน
  3 วิจารณ์
  9,564 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน พ.ศ. 2556 09.00 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

5) 5

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                         กริ๊งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง เสียงกริ๊งบอกเวลาเลิกเรียนแล้ว 

วันนี้พวกเราไม่เรียนพิเศษกัน ฉันกับบีมไม่ได้หนีเรียนนะ แต่วันนี้เป็นวันที่คุณครูทั้งโรงเรียนประชุมค่ะ

เมื่อฉันกับบีม เดินลงบรรไดมาแล้วฉัน ฉันก็พูดกับบีมว่า...

     "บีมไปกินก๋วยเตี๋ยวกันป่ะ?"ฉันอยากกินก๋วยเตี๋ยวหน้าโรงเรียนมากๆ เพราะมันอร่อยมาก ที่สำคัญ ฉันอยากไปเจอ เก๋า น่ะ เก๋าเป็นรุ่นน้องฉัน 1ปี เก๋าอยู่เพียง ป.5เท่านั้นแต่ฉันอยู่ตั้งป.6

    "ไปดิ่ เค้าก็อยากกินพอดีเลย"บีมกับฉันตกลงกันว่าหลังจากวางกระเป๋าเสร็จแล้วจะไปกินก๋วยเตี๋ยวหน้าโรงเรียนต่อด้วยไปซื้อชาที่ฉันกับบีมต้องซื้อทุกวันเลยเพราะมันอร่อยจริงๆนะค่ะ

                    เมื่อฉันกับบีมวางกระเป๋าเสร็จแล้ว ---ฉันกับบีมเดินไปหน้าโรงเรียนเพื่อนที่จะไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน^^     ---------เมื่อถึงร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าโรงเรียน-----------

     "แพร แกหันไปด้านข้างสิ"บีมบอกให้ฉันหันไปมองด้านข้างของฉัน ฉันก็งงๆนะว่าทำไมหรอ มีอะไรรึป่าว ---และเมื่อฉันหันไป ฉันก็เจอ...ก็เจอ...ก็เจอ เก๋านั่งอยู่ด้านข้าง ฉันเก็บอาการเขินไว้ไม่อยุ่ ฉันจึงหน้าแดง หูแดง แล้วฉันก็รีบเดินเข้าร้านไปสั่งก๋วยเตี๋ยว สักพัก บีมก็เดินตามเข้ามาในร้านก๋วยเตี๋ยว

     "นี่ บีม ทำไมแกไม่บอกเค้าว่า เก๋านั่งอยู่ตรงนั้นอ่ะ"ฉันเริ่มมีอารมณ์โกธรบีมแล้ว แต่ฉันก็ยังมีอารมณ์เขินเก๋าอยู่นิดหน่อยนะ^^"

     "แก ฉันขอโทษนะแพร ก็เค้าอยากให้แกกับเก๋าเขินกันนิ มันน่ารักดีนะ เวลาแกหูแดง หน้าแดงอ่ะ 555" บีมยังจะมาหัวเราะฉันอีก แต่ว่า....ฉันรู้สึกเหมือนเก๋าเองก็เริ่มมีใจให้ฉันนะ 55 นี่ฉันคิดอะไรเนี่ย น่าอายจังเลย -----เมื่อกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จและซื้อชาเสร็จ ----- ฉันกับบีมก็เดินเข้าไปในโรงเรียน วันนี้เป็นวันสอบวันสุดท้าย แล้วพรุ่งนี้ก็เป็นวันเกิดฉันด้วย ฉันจะไปเลี้ยงฉลองที่ร้านอร่อย-จัง ฉันอยากชวนเก๋าไปนะ แต่ว่า..ฉันไม่กล้าน่ะสิ 

     "แพร พรุ่งนี้วันเกิดแก แกจะชวนเก๋าไปป่ะ"เสียงบีมดังขึ้นในขณะที่ฉันกำลังคิดเรื่องนี้พอดีเลย

     "อยากชวนไปนะแก แต่ฉันไม่กล้าอ่ะ"ฉันบอกแล้ว ว่าฉันกับบีมไม่มีอะไรปิดบังกัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม นี่แหละ เพื่อนตายฉัน...

     "แพร แกตามฉันมานี่เลย"ฉันเดินตามบีมไปยังที่เล่นลูกแก้ว และในกลุ่มที่เล่นลูกแก้วก็มีเก๋าอยู่ด้วย แต่ว่าเก๋าไม่ได้เล่นนะค่ะ เก๋าแค่ไปดูเฉยๆ ฉับกับบีมก็นั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เก๋ามองหน้าฉัน ฉันก็มองหน้าเก๋า แล้วก็ต่างคนต่างยิ้มต่างคนต่างเขินกัน

     "เก๋า พรุ่งนี้เก๋าจะไปงานวันเกิดแพรไหม ที่ร้าน อร่อย-จัง"

     ""เก๋าพยักหน้าพร้อมกับส่งรอยยิ้มมาให้ฉันด้วยอ่ะ เขินจะแย่แล้ว^^

     "โอเค เจอกันที่ร้านอร่อย-จัง พรุ่งนี้ แล้วเก๋าจะไปกี่โมง"

     "ประมาณ 6โมงเย็นครับ"อร๊ายยยยยยย ทำไมพูดเพราะจังเลย

     "โอเค แล้วเจอกัน"บีมพูดจบ ก็หันมาบอกฉันว่า..แพรป่ะเดินไปหลังโรงเรียนดีกว่านะ แล้วที่ๆฉันนั่งกับบีมมังสูง บีมลงจากที่สูงได้แล้วพอฉันกำลังลงพร้อมกับส่งยิ้มให้เก๋า ก็ทำให้...ทำให้ฉันตกจากที่สูง แล้วก็ทำให้ เก๋าและบีม หัวเราะฉัน ฉันก็อายเป็นนะ

    "บีม ฉันไม่ไปหลังโรงเรียนแล้วนะ ฉันจะกลับบ้านฉัน"ฉันอายจนไม่กล้าที่จะไปไหนแล้ว ฉันเลยขอตัวกลับบ้านดีกว่า

     "อ้าวว ซะงั้นเลย ก็ได้ป่ะกลับบ้านกัน "

                    ------------------- โปรดติดตามตอนที่6ด้วยนะค่ะ-----------------