เรื่องเล่า ทุกวันที่ 16

10.0

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 16.48 น.

  4 part
  4 วิจารณ์
  8,181 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม พ.ศ. 2557 17.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) จดหมายลูกโซ่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

          มิกกา หญิงสาววัยสิบเก้าปีสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ม.จุฬา ตลอดเวลาที่ผ่ามาเธอเป็นเด็กเรียนดีมาตลอด ทางบ้านมีฐานะดีมากๆ หลายคนต่างก็อิจฉาในความเพียบพร้อมของหญิงสาวคนนี้ มีชายหนุ่มหลายคนที่เข้ามาจีบเธอ แต่เธอก็ไม่สนใจเลยสักนิดเพราะเมื่อก่อนเธอเคยทิ้งจึงทำให้เกลียดความรัก จนกระทั่งในเฟสบุ๊ค....

 

          'ความรักจะสดใส พบเนื้อคู่ภายในเจ็ดวัน หากส่งจดหมายให้กับคนหนึ่งพันคนเมื่อส่งครบจะพบกับความสุขความเจริญแต่ถ้าหากผู้ใดไม่ทำตามจะพบกับหายนะ ความวิบัติ ฉิบหายในชีวิตไม่มีความสุข ตกอับ ถึงแก่ความตายภายในสามวันเจ็ดวัน'

 

          ด้วยความที่มิกกาไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้เลยทำให้เธอไม่ยอมทำตามเพราะคิดว่าเป็นเพียงจดหมายลูกโซ่ธรรมดาทั่วไป หรือไม่ก็มีคนส่งมาแกล้งเล่นสนุกๆ มากกว่า

 

"แกไม่ทำตามเหรอ"

 

"ไม่ทำหรอก งมงายมากกว่า ส่งมาแกล้งกันมากกว่าถ้ารู้ว่าเป็นใครนะจะแจ้งตำรวจจับซะให้เข็ดเลย" มิกกาพูดกับเพื่อนอย่างไม่สบอารมณ์

 

"ตามใจ ถ้าเกิดอะไรขึ้นจะรู้สึก"

 

"แกก็อย่างมงายนักเลยไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก" มิกกาพูดอย่างขอไปที

 

          หลังจากนั้นเจ็ดวัน...

 

          รถที่มิกกาขับมาน้ำมันหมดทำให้ต้องจอดข้างทางในซอยเปลี่ยวแต่ก็ไม่กล้าลงจากรถ ผ่านสองสามชั่วโมงก็มีก้อนหินที่ถูกขว้างมาจากไหนก็ไม่รู้กระเด็นเข้ามารถของเธอ ด้วยความกลัวเธอรีบวิ่งออกจากรถ...

 

          จะวิ่งไปไกลสักเท่าไหร่เธอก็รู้สึกว่าวิ่งวนกลับมาที่เดิมอยู่เสมอ จนกระทั่งหมดแรงจึงหยุดวิ่ง ช่วงนั้นมารถผ่านมาพอดีแต่ก็ไม่ได้จอดรับเธอเลย ทุกคันที่ผ่านมาจะขับผ่านเธอไปเสมอเหมือนกับว่าพวกเขาไม่เห็นเธออยู่ตรงนั้นเลย

 

"อะไรเนี่ย...ไม่มีน้ำใจเลยหรือไง" เธอพูดอย่างไม่สบอารมณ์

 

          บรู๋ววววว!!!

 

"จะมาหอนทำไมตอนนี้"

 

          มิกกาคิดในใจว่าไหนๆ ก็กลับมาที่เดิมแล้วก็ตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ที่อยู่ในรถมาโทรหาเพื่อน แต่โทรไปก็ไม่มีใครรับ ถึงจะมีคนรับก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเธอเลย 

 

"เป็นอะไรกันไปหมดเนี่ย"

 

          มิกกาตัดสินใจกลับเข้ามานั่งในรถและคิดเพียงว่ากำลังมีคนเล่นตลกอยู่แน่ๆ เธอโทรกลับไปที่บ้านแต่ก็ไม่มีใครรับสายเลยสักคน

 

          ตู๊ดดดด~ ตู๊ดดดด~

 

"ให้มันได้อย่างนี้สิ" เธอพูดอย่างไม่สบอารมณ์และขว้างโทรศัพท์ไปที่เบาะหลัง

 

          ด้วยความที่ไม่มีอะไรทำก็คิดอยากอ่านหนังสือจึงหยิบแว่นตาแต่สายตามองไปเห็นว่าในกระจกมีเด็กนั่งอยู่เบาะหลังพอหันกลับไปดูก็ไม่เห็นมีใคร แต่ที่น่าแปลกมากกว่านั้นคือโทรศัพท์ที่น่าจะอยู่เบาะหลังตอนนี้มาอยู่ที่เบาะข้างคนขับแล้ว

 

          อยู่ๆ ก็มีเสียงแจ้งเตือนในเฟสบุ๊คดังขึ้น เธอกล้าๆ กลัวๆ ที่จะหยิบขึ้นมาดู แต่ในนั้นก็มีแค่จดหมายลูกโซ่ที่เคยส่งมาปรากฏอยู่

 

          'ความรักจะสดใส พบเนื้อคู่ภายในเจ็ดวัน หากส่งจดหมายให้กับคนหนึ่งพันคนเมื่อส่งครบจะพบกับความสุขความเจริญแต่ถ้าหากผู้ใดไม่ทำตามจะพบกับหายนะ ความวิบัติ ฉิบหายในชีวิตไม่มีความสุข ตกอับ ถึงแก่ความตายภายในสามวันเจ็ดวัน

 

                                                            ส่งเดี๋ยวนี้'

 

          น่าแปลกมากเพราะตอนแรกที่ได้อ่านมิกกาไม่เห็นคำว่า 'ส่งเดี๋ยวนี้' ต่อท้ายข้อความเลยหรือว่านี่เป็นทางเลือกสุดท้ายของเธอ

 

"ส่งก็ส่ง"

 

          ว่าแล้วมิกกาก็กดส่งข้อความลูกโซ่ไปให้คนในเฟสบุ๊คเกือบทุกคน แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ถึงพันคนเลย แต่ก็ต้องพยายามต่อไปเพราะเกิดกลัวคำขู่ในจดหมาย

 

          ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วท้องฟ้าเริ่มสว่าง บนถนนที่ดูเปลี่ยวเป็นสภาพเป็นถนนที่รถติดมากๆ มิกกาที่เผลอหลับไปตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจเพราะจำได้ว่าถนนที่น้ำมันหมดตอนนั้นไม่ใช่ที่นี่แน่นอน แต่ก็ทำให้ได้รู้สึกถึงคำว่า 'ไม่เชื่ออย่าลบหลู่'

 

 

"เป็นไงเรื่องของฉัน" เอมมี่เล่าจบก็พูดขัดจังหวะเพื่อนๆ ที่กำลังอินกับเนื้อเรื่องจนสะดุ้งกันเป็นแถบ

 

"ก็ดี" นัทเพื่อนที่นั่งข้างๆ บอก

 

"ว่าแต่ วิสาไม่มาเล่าเรื่องกับพวกเราสองครั้งแล้วนะ" ชนมี่พูดอย่างแปลกใจ

 

"คงไม่มีเรื่องมาเล่านั่นแหละ เอาล่ะคนต่อไปคือแก หนูแดง"

 

 

 

 

 

เรื่องสั้นแต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง คนและสถานที่ที่กล่าวมาไม่มีอยู่จริง

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา