เรื่องเล่า ทุกวันที่ 16

10.0

เขียนโดย กุหลาบราตรี

วันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 16.48 น.

  4 part
  4 วิจารณ์
  8,189 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม พ.ศ. 2557 17.35 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) จุดจบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"ยัยวิสา" ทุกคนพูดพร้อมกัน

 

"แกมาที่นี่ได้ไง" ทิสาถามเพราะคิดว่าไม่มาซะแล้ว

 

"เรื่องนั้นช่างมันเถอะรู้หรือเปล่าว่าหนูแดงตายแล้ว" สารินพูด

 

"เหรอ" วิสาพูดเสียงเรียบ "วันนี้ฉันไปเจอที่แปลกๆ มาไปกับฉันหน่อยได้มั้ย"

 

"อะไรของแกยัยวิสาเมื่อกี้ฉันพูดว่าหนูแดงตายไปแล้วไม่ตกใจเลยหรือไง ยังไม่พอแค่นั้นนะมันยังบอกให้ทำบุญไปให้ด้วย" สารินถามด้วยความแปลกใจ

 

"ที่นั่นมีเงินทองมากมายอยู่ด้วยนะ ถ้าไม่รีบไป..."

 

"ที่ไหนๆๆๆ ไปๆๆๆ" วิสายังพูดไม่ทันจบทิสาก็พูดแซกขึ้นมาอย่างตื่นเต้น

 

          ไม่นานนักวิสาก็พาทุกคนมาถึงที่บ้านร้างหลังหนึ่ง เพื่อนทั้งสองที่ตามมาด้วยต่างบ่นกันยกใหญ่เพราะเห็นเพียงแค่บ้านร้างธรรมดาเท่านั้น แต่เมื่อวิสาเดินเข้าไปในบ้านทั้งสองก็เดินตามเข้าไปอย่างง่ายดาย

 

          ความแปลกประหลาดในบ้านหลังนี้ที่ทำให้ทั้งสองแปลกใจก็คือความสูงของบ้าน อีกทั้งร่างไร้วิญญาณของหลายคนที่อยู่รอบบ้าน

 

"วิสมันจะมีจริงเหรอ" ทิสาเริ่มถามอย่างแคลงใจ

 

"ใช่ๆ เงินที่แกบอก" สารินเริ่มพูดขึ้นเมื่อเห็นสภาพภายใน

 

          ทั้งที่ถามไปแล้วแต่คนที่เดินนำมาก็ยังตอบคำถาม...

 

"มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว" เด็กคนหนึ่งพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง

 

"ใช่...มาอีกแล้ว" วิสาตอบ

 

"วิสา" สารินเรียกเสียงเบา "เด็กที่ไหนน่ะ"

 

"เด็กที่ดูแลบ้าน ตามฉันมาสิที่นี่มีเพชรอยู่นะ" วิสาเดินนำเพื่อนๆ ไปอย่างเชื่องช้า

 

          ทั้งสองเดินตามวิสาเข้ามาในที่ที่ไร้แสงไฟ ทั้งสองเริ่มรู้สึกแปลกกับกลิ่นเหม็นเหมือนมีอะไรตายอยู่ในบ้านหลังนี้แต่ก็ไม่แปลกใจมากนักเพราะว่าบ้านนี้เป็นบ้านร้าง น่าแปลกที่ทั้งสองไม่แปลกใจเรื่องของเด็กคนนั้นเลยสักนิด

 

"วิสา" สารินเรียก

 

"วิสา" ทิสาเรียกด้วยอีกคน

 

"หายไปไหน" สารินถาม

 

"เอ๊ะ นั่นแสงอะไร" ทิสาชี้ให้เพื่อนเห็นแสงระยิบระยับนั้น

 

          ทั้งสองเดินเข้าไปช้า เมื่อนั้นจึงคิดถึงคำพูดของวิสาขึ้นมาและความโลภจึงบังเกิดขึ้น...

 

"หรือว่าเพชร" ทั้งสองพูดพร้อมกัน

 

          เพียงเพราะความโลภเท่านั้นที่ทำให้ทั้งสองรีบวิ่งเข้าไปหาแสงนั้นจนพบกับจุดจบเช่นเดียวกับวิสา ไม่สิ เพียงแต่ว่าตอนนั้น....

 

"กรี๊ด!!!" เสียงร้องของวิสาค่อยหายไป

 

          ตอนนั้นวิสาจับราวบันไดไว้ได้และค่อยๆ ปีนขึ้นมาบนบันไดที่ยังไม่ผุพังค่อยๆ เดินลงไปชั้นล่างอย่างมีสติและได้รู้ความจริงว่าหากใครล่วงลงมาถึงชั้นล่างและยังมีชีวิตอยู่จะได้เพชรจำนวนมากเป็นรางวัล แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนใจเพราะไม่อยากมีความโลภอีก เพราะมันจะพรากชีวิตที่มีค่าไปจากเธอเมื่อไม่นานมานี้

 

"ฉันไม่เอาหรอก" วิสาพูดเด็ดขาด

 

"คิดได้แล้วเหรอ ดีจัง ดีจัง แต่พี่ช่วยหนูหน่อย ช่วยพาเพื่อชองพี่มา"

 

"ทำไมล่ะ" เธอถาม

 

"พวกเขาสองคนถึงฆาตแล้วต้องตายที่นี่ถ้าพี่ไม่รีบพาเขามา ยังไงเขาก็ตายอยู่ดี พามาที่นี่หนูอยากไปเกิด" เด็กหญิงคนนั้นพูดขอร้อง

 

"แต่ว่าถ้าเพื่อนของพี่ี่ตาย" วิสาพูด

 

"อีกไม่นานเขาจะได้ไปเกิด"

 

          ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอจำใจต้องพาเพื่อนเธอมาที่นี่

 

"ขอบใจนะ ลาก่อน" เด็กคนนั้นหายวับไปพร้อมกับพาวิสาออกมาด้วยและสั่งห้ามมาที่นี่อีก ตลอดไป!!!

 

          ภายในบ้าน....

 

"กรี๊ด!!!"

 

"พวกโลภมากทั้งหลาย เตรียมตัวไว้เถอะ!"

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องสั้นนี้แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงคนและสถานที่ที่กล่าวมาไม่มีอยู่จริง

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา