[Fic naruto] short story sakura

9.0

เขียนโดย Amhentai

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 17.36 น.

  43 chapter
  185 วิจารณ์
  280.19K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 23.08 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

24) Happy New Year ฉบับ Itachi&Sakura

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

 

ร่างบางนั่งกอดเข่าบนเตียงสีขาวสายตาจ้องมองพลุที่จุดอย่างตาระห้อย ก่อนน้ำใสๆ จะไหลออกมา

 

"ฮึดๆ พรุ่งนี้ฉันจะได้ตื่นขึ้นมามองท้องฟ้าแรกของปีหรือเปล่านะ ฮึดๆร่างบางกระชับแขนกอดเข่าตัวเองตอนนี้เธอกลัว กลัวว่าถ้าเธอหลับไปแล้วจะไม่ตื่นขึ้นมาเจอกับคนที่เธอรัก ร่างบางจ้องมองพลุที่จุดฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เธอนั่งมองมันในใจตอนนี้ของเธอกลับคิดว่ามันคือการส่งท้ายการมีชีวิตของเธอเสียมากกว่าเธอมองด้วยสายตาเลื่อนลอย

 

"ซากุระทำไมยังไม่นอนอีกพรุ่งนี้เช้าต้องเข้าผ่าตัดแล้ว เธอต้องทำตัวให้แข็งแรงไม่รู้หรือไงร่างสูงชุดกราวเปิดประตูเข้ามาก็เห็นร่างบางนั่งกอดเข่าหันหน้าไปทางหน้าต่างก็รีบตรงเข้าไปประครองเธอให้นอนลงอย่างเบามือ

"ฉันกลัวค่ะพี่อิทาจิ ฉันกลัวว่าถ้าพรุ่งนี้ฉันหลับลงไปแล้ว จะไม่ตื่นขึ้นมาอีกฉันกลัวซากุระพูดอย่างอ่อนแรงฟังจากน้ำเสียงแล้วเธอกลัวมากจริงๆ

"พี่รับรองว่าทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี หรือว่าเธอไม่เชื่อใจพี่หละซากุระอิทาจิลูบผมซากุระที่นอนอยู่บนเตียงอย่างอ่อนโยน

"ฉันเชื่อใจพี่ แต่ฉันไม่เชื่อในตัวเองฉันอ่อนแอมาก ฉันรู้ตัวเองดี และรู้ด้วยว่าการผ่าตัดครั้งนี้โอกาสที่ฉันจะรอมีแค่ 30% ฉันอยากใช้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ให้นานที่สุดเท่าที่ตัวเองยังไหวค่ะพี่อิทาจิ" ซากุระพูดหันมองพลุที่ยังเปล่งแสงสว่างก่อนจะดับไปก็ยิ่งให้ความรู้สึกว่ามันเหมือนกับชีวิตของเธอที่ส่องสว่างเพียงชั่วครู่ก่อนจะมอดดับลงไป อิทาจิมองร่างบางบนเตียงด้วยสายตาอ่อนโยนลูบผมเธอไปมา

"นิซากุระพักผ่อนเถอะน่ะ พรุ่งนี้พอเธอลืมตาขึ้นมาหลังจากการผ่าตัดแล้วพี่มีเรื่องจะบอกด้วยนะซากุระ เธอต้องสัญญานะว่าจะตื่นมาฟังสิที่พี่พูด" อิทาจิพูดมองตาร่างบางที่นอน เขายิ้มให้เธออย่างอ่อนโยนก่อนจะจูบที่หน้าผาก ซากุระหลับตารับสัมผัสอุ่นๆ ที่หน้าผากก่อนจะลืมตาขึ้นมา

"เรื่องอะไรหรอค่ะ" ซากุระถามหน้าสงสัยเล็กน้อย

"พี่บอกแล้วไงว่ารอให้เธอผ่าตัดเสร็จก่อนพี่ถึงบอก ดูทำหน้าเข้าสิอยากรู้มากขนาดนั้นเลยหรอ ถ้าอย่างงั้นนอนเถอะนะจะได้ถึงวันพรุ่นนี้เร็วๆ ไง" อิทาจิจับขอบเตียงก้มหน้ามองร่างบางทำหน้าสดใสที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ ซากุระพยักหน้าก่อนจะค่อยๆ หลับตาลงอิทาจิยืนมองซากุระจนมั่นใจแล้วว่าเธอหลับจริงๆ ก่อนจะจูบที่หน้าผากอีกครั้ง

 

"อ้าว!! ไอ้อิทาจิมาตรวจซากุระหรอ" เสียงของใครบางคนดังขึ้นมา อิทาจิรีบผลักตัวจากร่างบางทันทีทำตัวเหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

"เอ่อ..ใช่ ฉันมาตรวจซากุระนะพรุ่งนี้ต้องเข้าผ่าตัด ต้องให้เธอพักผ่อนมากๆ ตอนนี้ซากุระหลับแล้ว นายเองก็อย่ากวนเธอหละต้องให้เธอพักผ่อนมากๆ ไม่มีอะไรแล้วฉันไปก่อนนะซาโซริ" อิทาจิเดินผ่านซาโซริไป ซาโซริตรงเข้าไปหาร่างบางที่นอนอยู่ทันที

"ซากุระพี่มาแล้วนะ พรุ่งนี้ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ด้วยดีน่ะครับ ที่รัก" อิทาจิหันมองเล็กน้อย มองซาโซริที่ก้มจูบหน้าผากเธอตรงรอยที่เขาพึ่งจูบก่อนจะหันหน้ากลับมาแล้วออกจากห้องไปปล่อยให้ 'คู่หมั้นของซากุระดูแลเธอในห้องต่อไป

 

เช้าวันรุ่งขึ้น

 

"พี่อิทาจิค่ะฉันมีเรื่องอยากบอกค่ะ" ซากุระนอนที่เตียงพูดขณะโดนพาไปที่ห้องผ่าตัด

"มีอะไรหรอครับ" อิทาจิเดินข้างหันมามองร่างบางที่นอนมองเขาอยู่

"ฉันอยากบอกพี่มานานแล้วแต่ไม่มีโอกาส ฉันว่าตอนนี้ เวลานี้ ต้องบอกพี่ให้ได้" ซากุระพูดสีหน้าจริงจังปนกังวลเป็นอย่างมาก

"พี่ว่ายังมะ.."

"ฉันรักพี่นะ" ซากุระพูดออกมาทำเอาซาโซริที่เดินมาด้วยชะงัดเล็กน้อยก่อนจะเดินต่อ

"เอ่อ..ซากุระคงกังวลมากเลยพูดอะไรแปลกๆ ออกมา ซาโซริอย่าคิดมากนะ" อิทาจิมองเพื่อนสนิทที่เดินหน้าเศร้าเล็กน้อยที่ได้ยินสิ่งที่ร่างบางพูด อิทาจิจึงพูดปลอบออกมา

"ไม่เป็นไรอิทาจิ ซากุระครับสัญญานะว่าจะกลับมาพี่มีขวัญจะให้ด้วยนะ พี่ว่าเราต้องชอบ" ซาโซริพูดอย่างสดใสก่อนจะหันไปพูดกับร่างบางที่นอน ซากุระหันหน้ามามอง

"ฉันขอโทษน่ะค่ะพี่ซา.."

"ไม่เป็นไรพี่เข้าใจอย่าคิดมากน่ะ อิทาจิฝากซากุระด้วยนะ" ซาโซริหันไปตบไหล่อิทาจิก่อนทั้งคู่จะเข้าไปในห้อง

 

ในห้องผ่าตัด

 

"พี่อิทาจิค่ะ ฉันรักพี่นะ ฉันรักพี่" ซากุระพูดซ้ำไปซ้ำมา

"พี่รู้แล้วซากุระพี่รู้แล้ว ทำใจดีๆ สิอย่าตื่นเต้นอย่ากลัว พี่บอกแล้วไงว่าถ้าเธอตื่นมาแล้วพี่มีเรื่องจะบอก ต้องตื่นมาฟังด้วยน่ะ" อิทาจิลูบผมซากุระก่อนจะก้มลงมาจูบที่หน้าผาก

"คุณหมอค่ะได้เวลาแล้ว" พยาบาลเดินมาบอกอิทาจิผลักตัวออกมาให้พยาบาลใส่อุปกรณ์ให้ซากุระก่อนการผ่าตัดจะเริ่มขึ้น

 

ผ่านไป 5 ชั่วโมง

 

"สำเร็จแล้วค่ะเหลือก็แค่รอดูว่าคนไข้จะเข้ากับหัวใจใหม่มากน้อยแค่ไหน" ผู้ช่วยพูดออกมาก่อนจะหันไปเก็บอุปกรณ์การผ่าตัด อิทาจิยื่นมองเครื่องวัดสัญญาณคลื่นหัวใจตอนนี้มันขึ้นเป็นเส้นปะรอให้ร่างกายตอบสนองอิทาจิมองนาฬิกาสลับกับเครื่องวัดคลื่นหัวใจ สีหน้าเริ่มหวั่นๆ ผ่านไปจะครึ่งชั่วโมงแล้วแต่ยังไม่มีสัญญาณของการมีชีวิตดังขึ้นมา

"ตอนใส่หัวใจยังตอบสนองดีอยู่เลยนิค่ะแล้วทำไมตอนนี้ถึง..เอ่อ..ฉันว่าคนไขคง..." พยาบาลที่ยืนอยู่ด้วยกันหันมาพูดหน้าเศร้าเล็กน้อย

"ไม่!! เอ่อ..ผมขอโทษ คือผมขออยู่กับเธอตามลำพังได้ไม่ไหมครับ" อิทาจิขึ้นเสียงทำเอาพยาบาลที่อยู่ตกใจกันเป็นแทบๆ เพราะคุณหมอคนนี้ทั้งสุขุมใจดีจะขึ้นเสียงกับพวกเขา พออิทาจิรู้ตัวก็ทำสีหน้าให้ปกติก่อนจะขอร้องออกไป

"ค่ะ แล้วจะให้บอกกับญาติคนไข้อย่างไงค่ะหรือยังจะรอต่อ" นางพยาบาลถามผู้เป็นหมอ

"เดี๋ยวผมไปบอกพวกเขาเองนะครับ" อิทาจิตอบก่อนจะหันมาหาซากุระที่นอนอยู่อย่างไร้สัญญาณชีวิต

"ซากุระตื่นมาฟังสิ่งที่พี่จะพูดสิ เธอสัญญากับพี่แล้วนะ หรือว่าเธอไม่อยากฟังพี่หละ พี่รักเธอได้ยินไหม พี่-รัก-เธอ ซากุระ" อิทาจิพูดเอามือลูบหัวซากุระอย่างแผ่วเบาน้ำตาใสๆ ค่อยๆ เอ่อล้มออกมาอย่างไม่เคยเป็นมาก่อนใจเขาตอนนี้มันเบาโหวงไหววูบ ก่อนจะค่อยๆ ก้มหน้าลงมาหาซากุระทาบริมฝีปากบนปากเธออย่างแผ่วเบาเนิ่นนานอย่างกับว่าเขากำลังต่อลมหายใจให้กับเธอ 'ฉันขอแบ่งลมหายใจของฉันที่เหลืออยู่ให้เธอนะเธอซากุระ ฉะนั้นตื่นขึ้นมาเถอะนะ สุดที่รักของผมอิทาจิมองหน้าซากุร่ะอยๆ หลับตาลงทาบริมฝีปากอยู่อย่างนั้นก่อนจะ...

 

ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ดๆๆ เสียงสัญญาณแห่งการมีชีวิตดังขึ้นมาอิทาจิเบิกตากว้างผลักตัวขึ้นมามองเครื่องวัดก่อนจะหันมามองซากุระอีกครั้งที่นอนหายใจเบาๆ อิทาจิรีบใส่เครื่องช่วยหายใจให้ร่างบาง

 

"ซากุระ!! ซากุระ!! เธอกลับมาหาพี่แล้ว" อิทาจิลูบผมซากุระก่อนจะมอบสัมผัสอันอบอุ่นที่หน้าผากให้เธออย่างดีใจ พยาบาลที่เก็บเครื่งอมือรีบตรงมาที่ร่างคนไข้ที่นอนจับมือกันด้วยความดีใจที่อีกหนึ่งชีวิตกลับมาอีกครั้ง อิทาจิตรวจซากุระอีกครั้งก่อนสั่งพยาบาลดูแลซากุระต่อแล้วตนเองก็เดินออกมา

 

"อิทาจิ ซากุระ!! เป็นไงบ้าง" ซาโซริพุ่งเข้ามาจับไหล่อิทาจิถามอย่างกังวล

"ใจเย็นซาโซริ ซากุระปลอดภัยดีทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี" อิทาจิตอบอย่างยิ้มๆ

"ขอบใจนะ ขอบใจมากอิทาจิ" ซาโซริกอดอิทาจิเพราะได้ยินข่าวดีคนอื่นที่ได้ยินก็ดีใจกันใหญ่

"งั้นฉันขอตัวก่อนนะ" อิทาจิเดินแยกออกมาเหล่าเพื่อนและญาติกอดกันด้วยความดีใจ บรรยากาศตอนนี้เต็มไปด้วยความยินดี

 

3 วันผ่านไป

 

อิทาจิเข้ามาในห้องของซากุระเพื่อตรวจอาการตามปกติเธอยังไม่ฟื้น อิทาจิตรวจร่างกายเธออย่างละเอียด ร่างกายเธอตอบสนองกับหัวใจใหม่เป็นอย่างดีเธอแข็งแรงขึ้นมากสีหน้าดูสดใสอีกไม่ก็น่าจะฟื้น อิทาจิจดบันทึกลงแฟ้ม

ร่างบางบนเตียงขยับหน้าเล็กน้อยหน้าตาบิดเบี้ยวตาค่อยๆ ปรับเข้ากับแสงสว่างเปลือกตาค่อยๆ เปิดขึ้นมาก่อนจะหันไปเห็นร่างสูงข้างเตียง

 

"พะ..พี่อิทาจิ" เสียงใสดังขึ้นมาอย่างยากลำบาก เสียงอันแผ่วเบาของซากุระทำเอาคุณหมอหนุ่มแสนสุขุมแทบจะกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจที่เขาเป็นคนแรกที่เธอลืมตาขึ้นมาเจอ

"ซากุระ!! อ๊ะกะแฮ่ม.. เป็นไงบ้างรู้สึกเจ็บแผลหรือหัวใจไหม" อิทาจิปรับสีหน้าและน้ำเสียงให้ปกติก่อนจะถาม

"ขอน้ำหน่อย" ซากุระพูดเสียงแหบแห้ง อิทาจิส่งน้ำให้เธอดื่ม

"เป็นไงบ้างยังเจ็บแผลอยู่หรือเปล่า" อิทาจิถามอีกครั้ง

"ไม่แล้วค่ะ" ซากุระตอบด้วยใบหน้าที่มีร้อยยิ้ม

"แล้วยังรู้สึกเหนื่อยอยู่ไหม" อิทาจิจดบันทึกก่อนจะถามต่อ

"ไม่เหนื่อยเลยค่ะฉันรู้สึกว่าตอนนี้ฉันสดชื่นมากเลยหละ แล้วเมื่อไหร่ฉันจะออกจากที่นี่ได้หละค่ะ" ซากุระถามบ้าง

"เบื่อที่นี่แล้วหรอ" อิทาจิถามสีหน้าเหมือนไม่พอใจ

"ไม่ใช่นะค่ะ แต่อยากไปใช้ชีวิตที่ได้มาใหม่กับเพื่อนๆ ให้สุดๆ ไปเลย ฉันนะเป็นโรคหัวใจทำอะไรมากก็เหนื่อยปกติถ้าฉันพูดนานถึงขนาดนี้คงนอนหอบแล้วหละค่ะ" ซากุระตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นกับเธอ

"พักฟื้นที่โรงบาลอีกสัก อาทิตย์สองอาทิตย์ก็กลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้แล้วหละ แต่อย่างพึ่งทำอะไรที่เหนื่อยมากจนเกินไปนะรอสัก 3-5 เดือน ให้ร่างกายคุ้นกับหัวใจใหม่ก่อน ทีนี้เธออยากทำอะไรก็ตามสบายเลย" อิทาจิพูดแบบยิ้มๆ

"พี่อิทาจิค่ะ ฉันอยากฟังคำนั้นอีก พูดให้ฟังหน่อยสิค่ะ" ซากุระทำหน้าอ้อนๆ

"อะไรหละ" อิทาจิยังคงจดบันทึกอยู่

"ที่พี่พูดตอนที่ฉันหลับนะ ที่พี่บอกว่า พี่รักเธอซากุระ อ่ะค่ะอยากฟังอีก" ซากุระพูดมองหน้าอิทาจิที่แดงระเรื่อแต่ยังเอาแฟ้มบังหน้าอยู่

"พูดอะไรไม่เห็นเข้าใจ" อิทาจิพูดยังไม่มองหน้าซากุระ เอาตามจริงเขาพยายามทำหน้าให้เป็นปกติอยู่เพราะรู้สึกร้อนที่หน้ามาก

"อย่าคิดว่าฉันไม่รู้เรื่องนะ พี่ทั้งจูบ ทั้งบอกรักฉันแต่ฉันไม่มีแรงพอที่จะลืมตาขึ้นมาฉันรู้สึกตัวตลอดเลยนะ" ซากุระพูดนอนนิ่งเพราะยังเจ็บแผลอยู่

"พี่ว่าซากุระคงฝันไปนะ อีกเดี๋ยวซาโซริคู่หมั้นเธอก็คงจะมาพี่ว่าพี่ออกไปก่อนดีกว่า" อิทาจิพูดอย่างฟืนใจตัวเอง

"แต่ว่าฉันรักพี่นิ ที่สำคัญเรื่องของฉันกับซาโซริมันเกิดเพราะผู้ใหญ่ ไม่ใช่ความรักซะหน่อย" ซากุระพูดตามความจริง

"แต่ซาโซริมันรักเธอจริงๆ นะซะ.."

"อิทาจิ นายทำตามหัวใจนายดีกว่านะ อย่าห่วงเรื่องของฉันเลย นายเสียสละเพื่อฉันมามากแล้วถึงเวลาที่ฉันจะต้องตอบแทนนายบ้าง ซากุระของขวัญที่พี่จะให้ก็คือ อิสระ" ซาโซริหยิบกล่องใส่แหวนขึ้นมาเปิดให้ดู

"พี่ซาโซริ ฉันขอ.."

"จะขอโทษทำไม เธอไม่ได้ทำอะไรผิดซักนิด เรื่องของความรู้สึกมันห้ามหันไม่ได้หรอก ไม่มีใครบังคับให้เรารักใครได้ เหมือนที่พี่ไม่สามารถบังคับเธอให้มารักพี่ได้ งั้นพี่ไปก่อนนะ ไม่ต้องกังวลเรื่องพ่อแม่หละเดี๋ยวพี่จัดการให้เอง" ซาโซริเดินมาที่ประตูหันกลับมาพูดแล้วยิ้มให้ก่อนจะเดินออกไป

"ขอบใจนะซาโซริ" อิทาจิพูดขณะซาโซริปิดประตู เขายิ้มกลับมาให้ก่อนจะปิดประตูไป อิทาจิหันกลับมามองร่างบางที่เตียงอีกครั้ง

"ว่าไงค่ะ พี่อิทาจิฉันยังอยากฟังอยู่นะ" ซากุระพูดอีกครั้งทำหน้าสดใสเอามากๆ

"พี่รักเธอนะซากุระ" อิทาจิลูบหัวซากุระก่อนจะค่อยๆ ทาบริมฝีปากบนปากของซากุระ

"ฉันก็รักพี่นะค่ะ พี่อิทาจิ" ซากุระยกมือขึ้นมาลูบแก้มอิทาจิที่มองหน้าเธออยู่ทั้งสองยิ้มให้กันและกัน ในห้องเต็มไปด้วยกลิ่นไอแห่งความรักของคุณหมอหนุ่มและคนไข้สาว

 

~~~~~End~~~~~

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.2 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา