Dragon tear ผจญภัยสุดขอบฟ้าฝ่าเซียนเทพ

10.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00.09 น.

  16 บท
  3 วิจารณ์
  18.37K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 22.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) ออกเดินทางสู่ยุทธภพ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
แผ่นดินจีนในสมัยสงครามสามก๊ก ขุนนางต่างแย่งชิงกันเป็นใหญ่ โจรก่อกำเนิดทุกหัวระแหง ก่อกำเนิดตำนาน ของสุดยอดศาสตรา ห้าชนิด ที่ทุกแคว้นต่างหมายปองซึ่งแต่ละชิ้นนั้นหากใครได้มาครอบครองก็จะเปรียบได้ดั่งมีกองทัพนับแสนไว้ในมือ อาวุธห้าอย่างนี้ถูกตั้งชื่อว่า อาวุธน้ำตามังกร  แต่สิ่งที่เลอค่าไปกว่าอาวุธนั้นมีสิ่งที่เรียกได้ว่า ต้นกำเนิดของมัน วัตถุดิบหลักในการสร้าง บ้างก็ว่าเป็น อัญมณีเทพ บ้างก็ว่าเป็น ทองคำบริสุทธิ์ รึสูตรลับจากเซียน ทั่วยุทะภพต่างค้นหา ข่าวลวงข่าวลือมากมาย ผู้คนล้มตายจากการแย่งชิง เพราะการหวังในลาภยศเงินทอง  ทุกสำนักที่มีข่าวว่าเก็บครอบครองไว้ต่างถูกถล่มเพื่อเสาะหาของวิเศษ ไม่เว้นแม้แต่ สำนักตีกระบี่ที่ดำเนินกิจการที่ด้วยความยุติธรรม....
 
 
 
มงคลเมเจอร์ เสนอ เรื่อง DRAGON TEAR สุดขอบฟ้าน้ำตามังกร กอน กอน น น น .....
 
 
 
ให้เสียงภาษาไทย โดย API3API
 
 
 
 
 
สำนักกระบี่..... 
 
"หวังอู่ เจ้าคนชั่ว มอบน้ำตามังกรมาดีกว่า ไม่งั้นพวกข้าจะเผาสำนักเจ้า" เสียงจากกลุ่มสมัชชาหัวรุนแรงที่ยกพลมากว่าห้าสิบคน เพื่อมารุกรานสำนักกระบี่ 
 
เสียงโห่ร้องน่าเกรงขามดังมาถึงข้างใน แต่หวังอู่เจ้าสำนักเฒ่าหาได้หวั่นเกรงไม่
 
"อาจารย์ แบบนี้เห็นทีจะต้านได้ไม่เกินชั่วยามเป็นแน่ ขอคำสั่งด้วยเถิดขอรับ" เนี่ยฟงศิษย์เอกกล่าวกับอาจารย์ที่นั่งสำรวมด้วยความสุขุม
 
"อาจารย์ ศิษย์พี่รอง กับศิษย์พี่สามพลาดท่าไปแล้ว แม้แต่ศพยังถูกเผาทำลายถ้าเป็นยังงี้ต่อไปคง..."ศิษย์สาวตัวเล็กกล่าวกับอาจารย์ด้วยความตื่นตนก
 
"ราตรีมีลมแรง ทะเลมีคลื่นใหญ่ อาจารย์ว่าในกระแสความบ้าคลั่งของยุคนี้เกินเยียวยาแล้ว เอ้อหลัน รับคำสั่งอาจารย์ จงนำน้ำตามังกรไปที่เขาเทียนซัน  นำมันไปโยนลงปล่องภูเขาซะ ทุกอย่างจะคลี่คลาย"อาจารย์เฒ่าฝากฝังกับศิษย์ตัวเล็ก
 
"แล้ว อาจารย์ กับศิษย์พี่ใหญ่..."เธอกล่าวด้วยความกังวล
 
"ไปเร็วเอ้อหลัน ข้ากับอาจารย์จะต้านไว้จนเจ้าไปไกล พวกข้าจะตามไป เราจะไปเจอกันที่เทียนซัน" ศิษย์พี่ตวาดไล่ 
 
"เข้าใจแล้ว ข้าจะปฎิบัติตามแผนการของพวกเราที่วางไว้ให้ลุล่วง ขอพวกท่านปลอดภัย ข้าลาล่ะ" 
 
เอ้อหลันพุ่งทะยานออกมาจากสำนักหลบหายเข้าไปในป่า เธอวิ่งออกมาด้วยน้ำตานองหน้า เพราะรู้ดีว่าในสถานะการณ์คับขันเช่นคงยากที่จะต้าน เอ้อหลันกัดฟันเชื่อมั่นในคนทั้งสอง วิ่งลัดเข้าสู่เขาไม้จันที่ลึกลับ เธอเชื่อว่าไม่มีใครกล้าตามมาแน่แท้ ราตรีนี้ช่างยาวนานนัก....
 
............................................
 
 
 
รุ่งเช้าที่เขาไม้จัน...
 
"หัวหน้าเสบียงของเราร่อยหรอแล้วข้าว่าท่านบอกแผนการปล้นมาเถิด หัวหน้า" เจ้าคนตัวใหญ่ยกพวกคนสนิทมาถามหัวหน้าของพวกมันที่กำลังนั่งสงบข้างแม่น้ำเชี่ยวกาจ
 
 
 
"พวกเจ้าเสียงดังรบกวนข้า ขอเวลาข้าคิดสักครู่ได้ใหมเนี่ย" หัวหน้าโจรหนุ่มนั่งกอดอกคิดอย่างจริงจังจนเหล่าลูกน้องเงียบ ลุ้นกันจนตูดโด่ง
 
"ข้าว่านะสมาธิเป็นเลิศแบบนี้ ปล้นตลาดชัวน์เลย"เหล่าลูกน้องเริ่มกระซิบเถียงกัน
 
"ข้าว่านะเราปล้นมาหมดแล้ว คราวนี้ต้องแผนการใหญ่แน่นอนลย" 
 
ทุกคนกลืนน้ำลายดังเอื้อกเมื่อหัวหน้าโจรแสนสำอางค์ดีดนิ้วดัง เปาะ
 
 
 
"ข้าตัดสินใจแล้ว คราวนี้เป้าหมายของพวกเราคือ ปล้นชิงน้ำตามังกร"
 
 
 
ทุกคนเฮลั่นเมื่อได้ฟังแผนการที่ถูกใจ ต่างจับไม้จับดาบขึงขัง บางคนฝึกรำมวย หมัดเมา บางคนก็เมาล้มไปจริงๆ
 
"แต่ก่อนหน้านั้นข้าไปตรวจบ่วงหมูป่าของข้าก่อนนะ"
 
หัวหน้าโจรหนุ่มย่องออกมาท่ามกลางลูกน้องที่ต่างโห่ร้องผิดหวัง
 
 
 
ท่ามกลางป่าลึก หัวหน้าโจรหนุ่ม ได้มาถึงบ่วงดักหมูป่า และกำลังพิจารณาอย่างเสียอารมณ์
 
 
 
"นี่เจ้าไปทำอะไรบนบ่วงล่าสัตว์ข้า" แทนที่จะได้หมูตัวใหญ่แต่กับได้คน เอ้อหลันโดนกับดักหมูป่าตัวลอยกลับหัวสูงจากพื้นแกว่งไปมา ทำให้หัวหน้าโจรอารมณ์เสีย
 
"เจ้าบ้าปล่อยข้าลง ข้ามีธุระสำคัญต้องไป"จอมยุทย์สาวตัวเล็กกระฟัดกระเฟียดแต่เจ้าโจรหาได้สนใจ
 
"ข้าเป็นโจรนะ เรื่องอะไรข้าจะเชื่อฟังเจ้าด้วย เอายังงี้ของที่อยู่ข้างหลังเจ้าเอามาให้ข้า แล้วข้าจะไว้ชีวิตเจ้า"
 
โจรหนุ่มใช้กำลังบังคับแก้ปมเอาของที่อยู่กลางหลังของเอ้อหลันออกมาไม่สนว่าเธอจะห้ามปรามยังไง
 
พอได้อิสระหล่อนก็รักษาระยะห่างและเอามือล้วงอาวุธลับที่อยู่กลางหลังมาไว้ในมือ
 
"อะไรอยู่ในกล่องไม้นี่รึขอข้าดูหน่อยแล้วกัน"
 
"อย่านะ ถ้าเจ้าเปิดมัน เจ้าจะเจอหายนะ"เสียงตวาดของจอมยุทธสาวทำให้เจ้าโจรชงักแต่มันก็ดึงดันพยายามเปิด
 
"อย่านะ" เอ้อหลันพุ่งเข้าไปพร้อมวาวุธในมือ พริบตานั้นแสงสว่างจ้าออกมาจากกล่อง ทำให่ทั้งสองตกใจ เจ้าโจรรีบปิดกล่องไม้ทันใด ทั้งสองหอบหายใจถึ่ด้วยความตกใจ
 
"เกิดอะไรขึ้นน่ะ" หัวหน้าโจรถามด้วยความตกใจหน้าซีดเผือก 
 
"ไม่รู้แต่น่ากลัว"เอ้อหลันก็ตกใจมากเช่นกัน 
 
 
 
"ช้าก่อน" เจ้าโจรส่งสัญญาณให้สาวน้อยระวังตัวและ สักพักเสียงอื้ออึงก็ดังขึ้นเรื่อยๆ
 
"หลบไป" เจ้าโจรเอาฝ่ามือปัดจอมยุทธสาวกระเด็นไปทางอื่นแรงเขามหาศาล
 
ลูกเกาทันฑ์แหวกอากาศมาด้วยความเร็วแม้เจ้าโจรจะรับได้แต่มันก็ทะลุมือของเขาแล้ว
 
"เจ้าทำใม"เอ้อหลันถามด้วยความงงงวย
 
"หุบปาก สตรีสำหรับข้ามีค่ากว่าสิ่งใด  แล้วนี่เจ้าพาใครมาด้วยกัน"
 
เงาทะมึนของเหล่าผู้ไม่หวังดีต่างไกล้เข้ามา
 
"นี่พวกเจ้า ทำใมกัน"
 
หัวหน้าโจรตกใจเพราะพวกนี้คือลูกน้องของเขาเองและมิหนำซ้ำยังถูกนำมาโดยจอมยุทธรูปงามที่ถือเกาทันฑ์ไว้ในมือ
 
"ศิษย์พี่ใหญ่ เนียฟง" เอ้อหลันอุทานออกมา
 
"ข้ามาแล้ว เอ้อหลัน อาจารย์สั่งให้ข้ารับช่วงต่อจากเจ้า" จอมยุทธผู้นี้กล่าวด้วยเสียงที่เป็นไมตรีแต่ดวงตาแข็งกร้าว เอ้อหลันไม่เชื่อง่ายๆ
 
"อย่าไปฟังมันธนูดอกนั้นมันพุ่งมาที่เจ้า   และอีกอย่าง พวกเจ้าทำอะไรของเจ้า คิดทรยศหัวหน้าเช่นข้ารึไง" หัวหน้าโจรตวาดเหล่าอดีตลูกน้องที่ต่างถืออาวุธครบมือทุกคน
 
"ก็ เจ้า สนใจล่านกล่าหมูแล้วไม่ใช่รึไง พวกข้าก็หาผู้นำใหม่ที่่ใจถึงมากกว่าเจ้าไง ต้ากงอ้วง"
 
"และอีกอย่างคุณชายท่านนี้ก็เสนอเงินทองมากมาย และสตีนางนั้นให้กับพวกข้าทันทีที่เอาของสิ่งนั้นในมือเจ้ามาให้ได้ยังไงเล่า"
 
เหล่าโจรทมิฬหัวเราะด้วยความสะใจ หัวหน้าโจรยืนกัดฟันกรอด
 
"สารเลวนัก คิดย่ำยีข้า"เอ้อหลันกัดฟันกรอด แม้จะเจ็บใจแต่ดูเหมือนหัวหน้าโจร ต้ากงอ้วงจะเจ็บใจมากกว่า
 
 
 
  "ข้าเลี้ยงดูพวกเจ้าไม่ให้อดอยาก กลับตอบแทนข้าด้วยการเลี้ยงไม่เชื่อง"เขาขบกรามลั่น
 
"หนวกหู เจ้ารู้ฐานะตัวเองบ้าง เจ้าบ้าเอ้ย" พวกโจรแสดงอาการไม่พอใจเมื่อโดนจี้เข้าใจดำ
 
 
 
"พวกเจ้าก็ฆ่ามัน แล้วแต่งตั้งหัวหน้าใหม่ซะสิ" เจ้าสารเลวเนี่ยฟงพูดเรื่องร้ายกาจด้วยอาการสนุกสนาน
 
พวกโจรได้ยินดังนั้นต่างลูกฮือพุ่งเข้าใส่ต้างอ้วง กับ เอ้อหลันอย่างบ้าคลั่ง
 
 
 
"ฆ่ามัน ใครฆ่ามันได้ จะได้เป็นหัวหน้า" เสียงคำรามของพวกโจรยิ่งปลุกใจให้พวกเขากลายเป็นปิศาจ ต้ากงอ้วงลากแขนเอ้อหลันวิ่งหนีฝูงโจรเข้ามาในป่าลึกในขณะที่พวกมันตามมาไมาลดละ
 
 
 
"เชื่อใจข้า เขาลูกนี้คือบ้านของข้า" เอ้อหลันและต้ากงอ้วงหนีพวกนั้นเป็นเวลานานจนเขาหยุดพัก เอ้อหลันคิดว่าเขาคงถึงขึดจำกัดแล้ว
 
พวกโจรตามมาถึงในเวลาอันสั้น รวมถึงเนี่ยฟงจอมยุทธสารเลว
 
 
 
"ได้เวลาตายของเจ้าแล้ว ต้ากงอ้วง"พวกโจรพุ่งเข้ามา เร็วกว่าเสียงต้ากงอ้วงกระชากเชือกเส้นใหญ่เหมือนเตรียมไว้แล้ว
 
ท่ามกลางความอลหม่านของฝูงโจร ค่ายกล ไม้หลาวแหลม ขึงด้วยเชื่องเหมือนธนูต่างถูกยิงออกมาทั้งแปดทิศ ต่อเนื่องและยาวนาน โจรไม่มีใครรอดเลยสักคน ยกเว้นเนี่ยฟงที่วรยุทธสูงที่สามารถปัดป้องหลาวไม้แหลมออกมาได้
 
เอ้อหลันทึ่งในหัวคิดของต้ากงอ้วง แต่เขากลับยืนมองผลงานด้วยน้ำตานองหน้า
 
"ยกโทษให้ข้าด้วย ความจริงของพวกนี้ข้าสร้างขึ้นเพื่อปกป้องพวกเจ้าต่างหาก" เขาจ้องมองเนี่ยฟงอย่างโกรธแค้น
 
เนี่ยฟงชักกระบี่่ เหยียบผ่านร่างพวกโจรพุ่งเข้ามาหาทั้งสอง
 
"พวกโจรไร้สมองไม่มีประโยชน์ต้องข้าเอง" เขาคำรามเสียงดัง
 
เอ้อหลันตกใจและไม่คิดว่าต้ากงอ้วงจะเอาชนะเนี่ยฟงได้เลยและพยายามเข้าไปช่วย
 
"หยุดเลยยัยเปี๊ยก นี่เป็นความแค้นของข้า" เสียงของเขาทำให้เธอหยุดอยู่กับที่
 
"ฮ่า ฮ่า ฮ่า ส่งของนั่นมาให้ข้า" เนี่ยฟงรำเพลงดาบจนต้ากงอ้วงเข้าไกล้ไม่ได้ได้แต่ปัดป้อง
 
"อยากได้ก็เอาไปเลย" 
 
ต้ากงอ้วงซัดสิ่งที่แย่งมาจากเอ้อหลันแหวกอากาศกระแทกหน้าเนี่ยฟงเต็มๆจนเขากลิ้งสามตลบ 
 
"ไอ้บ้า ส่งน้ำตามังกรให้มันทำใม"เอ้อหลันวิ่งเข้ามาตบกระโหลกต้ากงอ้วงโดยเขาไม่อาจต้าน และเขาเริ่มคิด
 
"น้ำตา...ห๊าาาา นั่นน้ำตามังกรเรอะ" "มันต้องเป็นของข้า" ของเลอค่าเปลี่ยนจิตใจคนได้ เขาทะยานไปพร้อมกับเอ้อหลันเพื่อแย่งมันกลับมา
 
 
 
เนี่ยฟงตั้งตัวได้ เมื่อได้ของที่ต้องการเขาก็ใช้เพลงเตะจนเอ้อหลันกับต้ากงอ้วงเสียท่า  
 
โดยไม่ทันสำรวจตัวเอง เนี่ยฟง หัวเราะเหมือนคนบ้ากระโดดหนีหายเข้าป่าไป
 
"ว่ะ ฮะ ฮะ ฮะ น้ำตามังกรข้าได้มันมาไว้ในกำมือแล้ว ทีนี้ครอบครัวข้าจะไม่ต้องอดหยากอีก" เมื่อเขาหนีมาจนคิดว่าไกลมาแล้วเขาก็เริ่มสำรวจตัวเอง บริเวณหน้าที่โดนกระแทกนั้น ร้ายแรงกว่าที่เขาคาด กระดูกใบหน้านั้นแตก และเลือดใหลไม่หยุด
 
"เจ้าโจรนั่นไม่ธรรมดา" สิ้นความคิดตาก็เริ่มพล่าและความเร็วก็ตกลง เขา เดินโซเซ แต่ก็โดนดักหน้าจาก พวกเอ้อหลัน
 
 
 
"ศิษย์พี่ใหญ่ คืนมาให้ข้า ของสิ่งนั้นไม่ใช่ของที่ท่านคิดหรอกนะ มันจะนำหายนะมาสู่ท่าน"เอ้อหลันตั้งท่าส่วนต้ากงอ้วงยืนกอดอกอยู่ห่างๆ
 
 
 
"เงียบ อยากได้ก็เข้ามา ทั้งสองคนนั่นแหละ"เนี่ยฟงแกว่งดาบไปมา ตอนนี้มันดูอ่อนแรงไร้ความเกรงขามอีกต่อไป
 
 
 
"ข้าน่ะได้ซัดหน้าหล่อๆของเจ้าแค่นั้นข้าก็พอใจแล้ว"ต้ากงอ้วงพูดโยไม่ใยดี สร้างความโกรธให้เนี่ยฟงอย่างมาก
 
 
 
"ถ้าไม่เข้ามา ข้าจะเข้าไปเอง"เขาทะยานเข้ามา เพลงดาบตอนนี้ไม่อาจสู้เพลงหมัดระยะประชิดของเอ้อหลันได้ ในที่สุดเขาก็โดนเอ้อหลันซัดเพลงหมัดเข้าจุดตายหกกระบวนท่า เนี่ยฟงปลิวไปพร้อมกับ กล่องไม้ใส่น้ำตามังกร และมันก็เปิดออก
 
 
 
แสงสว่างสาดส่องไปทั่วเหมือนแสงชำระจิตใจจากสวรรค์
 
เมื่อแสงสว่างดับลง มันก็ตกลงตรงหน้าเนี่ยฟงที่นอนเจ็บแน่นิ่ง  
 
มันก็เป็นแค่ตำราการสร้างอาวุธ เล่มนึง
 
เนี่ยฟงมองเห็นและก็หัวเราะด้วยความอ่อนแรง เหมือนสิ่งที่พยายามมาตลอดนั้นผิดพลาดหมด 
 
"หึ หึ หึ ข้านึกว่าของอัญมณีเลอค่าซะอีก"พูดเสร็จเขาก็สลบหมดสติไป
 
เอ้อหลันนำมันกลับมาเก็บไว้ในกล่องมัดไว้จนแน่นกลางหลัง แล้วเข่าอ่อนลงกับพื้นหญ้าน้ำตาไหล
 
"ฮือ อาจารย์ ข้าจะทำการใหญ่คนเดียวสำเร็จได้ยังไง" 
 
เธอร้องอย่างหมดแรง
 
"ฮือ ฮือ ฮือ น้ำตามังกร"
 
เสียงสะอื้นอีกที่นึงทำให้เอ้อหลันสะดุ้งคิดออกว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียว
 
"น้ำตามังกรไม่ใช่ของเลอค่านั้น ข้ารู้มาตั้งนานแล้วล่ะ"
 
"โกหก"เอ้อหลันเสียงดังด้วยอารมณ์ขันเพราะสีหน้าเขาผิดหวังอย่างแรง
 
"มันคือตำราการสร้างอาวุธน้ำตามังกรที่ทำมาจากเปลือกไว้สวรรค์ ถ้าตกอยู่ในมือผู้มีอำนาจสงครามจะฆ่าชีวิตผู้คนมากมาย เจ้าอย่าอยากได้เลยนะ ข้าต้องนำมันไปปิดผนึกที่เขาเทียนซัน"
 
เอ้อหลันทำท่าจะเดินทางต่อ แต่เธอรู้สึกลังเล
 
"ให้ข้าเดินทางไปด้วยนะ"
 
"ห้ะ"เอ้อหลันอุทาน
 
"ตอนนี้ก๊กข้าก็ถูกทำลายแล้ว อีกอย่างพอโดนแสงนั่นข้าก็ไม่ต้องการจะปล้นชิงใครอีกแล้ว ที่สำคัญเจ้าต้องการผู้ติดตามไม่ใช่เหรอ"
 
"ครั้งนึงข้าคิดว่าเป็นอัญมณีเลอค่าแม้ตอนนี้ข้าจะรู้แล้ว แต่ยังมีคนที่ยังไม่รู้อีกมากมาย และพวกนั้นเป็นอันตรายต่อเจ้า" เขากล่าวกับจอมยุทธสาว
 
เอ้อหลันคิด เธอรู้ว่าลำพังตัวคนเดียวมิอาจไปถึงเทียนซัน เอ้อหลันพยักหน้า ทำให้ต้ากงอ้วงดีใจเป็นอย่างมาก
 
"เจ้าช่วยชีวิตข้าไว้ และข้าต้องการคน แต่ห้ามคิดอะไรบ้าๆกับข้าเด็ดขาด"
 
"ใชโย ย้าฮูว ในที่สุด" ต้ากงอ้วงดีใจวิ่งไปยังหน้าผาและป่าวตะโกนเหมือนอยากให้คนทั้งยุทธภพรับรู้
 
 
 
 
 
 
 
"ข้า ต้ากงอ้วง ได้เดินทางสายจอมยุธแล้วววววว"

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา