Dragon tear ผจญภัยสุดขอบฟ้าฝ่าเซียนเทพ

10.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00.09 น.

  16 บท
  3 วิจารณ์
  18.35K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 22.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

10) การต่อสู้ที่แสนสับสน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เอ้อหลันนั่งรอคอยตามที่เฉินโจวแนะนำ ตอนนี้นางคิดถึงภารกิจแสนยากที่ได้รับมาไว้บนหลัง

 

             "ยุธภพจะเป็นยังไงถ้าข้าทิ้งมันไว้ตรงนี้"

 

             "ข้าไม่มั่นใจเลย ตอนนี้ ทำใมกันนะ"

 

เอ้อหลันเอากล่องน้ำตามังกรมาดู นางคิดไปเรื่อยเปื่อย

            "ถ้าข้าไม่ได้พบกับต้ากงอ้วงตั้งแต่ทีแรกจะเป็นยังไงนะ"

 

                  "ข้าจะรอดจากเขาไม้จันใหม"

 

                "ข้าจะกล้าเชิญชวนศิษย์พี่หรือเปล่า"

 

                  "ข้าไม่สนแล้วตอนนี้ ว่าท่านจะเป็นอะไร ข้าขอร้อง"

 

 

                     "กลับมาหาข้าเถอะ"

เอ้อหลันตะโกนขึ้นฟ้าด้วยใจที่สำนึกผิดยิ่ง

    

พริบตานั้นต้ากงอ้วงก็กระโดลงมาอยู่ตรงหน้าอย่างรวดเร็ว เอ้อหลันตะลึงงัน แต่นางก็ยิ้มดีใจเล็กๆ แม้จะหวั่นอยู่ในใจก็ตาม

 

             "ต้ากงอ้วง"

 เอ้อหลันร้องเรียกทั้งที่เห็นว่าบุคลิคเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

 

              "ต้ากงอ้วงไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้ข้าชื่อเต้าซื่อ"     เขาแย้งเอ้อหลันด้วยความสุขุม

 

 

 

 

         ทางด้านเฉินโจว กับเหมยลี่ ทั้งคู่กำลังโดนอี้ผิงขัดขวาง

 

          "หลีกไป นางมารน้อย"

 

อี้ผิงแม้จะดูเหมือนเด็กสิบห้าแต่ฝีมือร้ายกาจ

แม้เฉินโจวกับเหมยลี่ร่วมมือกันก็ไม่อาจชนะนางได้

 

 

            "ข้าให้พวกเขาไปรบกวนพิธีไม่ได้หรอก ไม่ต้องห่วงอีกไม่นานก็เรียบร้อย"

 

             อี้ผิงใช้ลูกแก้วหมุนรอบตัวอย่างรุนแรงเหมือนเวทย์มนต์ รับดาบของเฉินโจวอย่างแม่นยำ

 

            "ระบำดอกท้อ ลมหมุนวน"

 

เหมยลี่พัดลมปิศาจหอบเอาอี้ผิงกระเด็นเสียหลักแต่นางตั้งหลักอย่างรวดเร็ว

 

 

            "อย่างที่ข้าคิด เจ้าสลายลมข้าไม่ได้"

 

 

อี้ผิงจิ๊ปากอย่างอารมณ์เสียที่ถูกอ่านออก

 

            "ท่านเฉินโจวข้ารับมือนางเอง ท่านรีบไปหาอาจารย์หญิงเร็วเข้าเถิด"

 

           เฉินโจวได้ยินดังนั้นก็เร่งฝีเท้าหลบไปอย่างรวดเร็ว

 

               "ไม่มีทาง" อี้ผิงพุ่งลูกแก้วแต่โดนลมของเหมยลี่สกัดไว้

 

 

                "ปิศาจต้องเจอกับปิศาจ นังหนู"

เหมยลี่ตั้งท่ารำพัด แต่ดูอี้ผิงไม่ยี่หระนัก

 

 

 

             "ช่างเถอะ ยังไงเดี๋ยวพวกนั้นก็เสร็จเต้าซื่ออยู่แล้ว   "

 

       อี้ผิงเรียกลูกแก้วมาหมุนรอบตัวและคราวนี้มันแบ่งตัวออกเป็นร้อยลูก

 

 

              ทางด้านเอ้อหลัน นางกำลังลำบาก เต้าซื่อจับคอนางยกขึ้นเพื่อให้นางยอมแพ้

 

 

            "ส่งมันมาให้ข้า แค่บอกปลดภาระ มันก็จะไม่อยู่กับเจ้า"

                  เอ้อหลันหายใจอย่างลำบาก น้ำตาของนางที่ไหลนั้น มาจากอาการเสียใจที่โดนต้ากงอ้วงทำร้าย

 

               "ต้ากงอ้วง ข้าขอโทษที่เฉยชากับเจ้า"

 

เอ้อหลันร้องให้ออกมา

 

                "ข้าจะบอกความจริงให้ก็ได้"

 

เต้าซื่อกำลังจะเปิดเผย เขาก็ไหวตัวปัดป้องดาบที่เฉินโจวซัดมา และเฉินโจวก็กระโดดมาซ้อนกับดาบ

 

          เขาใช้โอกาสช่องโหว่ตอนปัดดาบฟันเข้าเต็มๆ

 

               "ข้าบอกเจ้าแล้วว่าถ้าเจ้าหลอกลวงความใสซื่อของเอ้อหลัน ข้าไม่ปล่อยเจ้าแน่"

 

              .........................................................

          อี้ผิงสั่งการลูกแก้วแปดร้อยลูกหมุนเหวี่ยงรอบบริเวณ แรงปั่นรุนแรงของมันกวาดสิ่งปลูกสร้างและป่าไม้กระจุยราบ  เหมยลี่ใช้พัดปัดป้องอย่าไม่ยากเย็นนัก

 

 

                เหมยลี่รำพัดระดับสูงทำให้ลูกแก้วถูกพัดกระเด็นออกไป 

 

 

 

                ระยะหลายลี้เกิดภัยพิบัติมากมายผู้คนล้วนตื่นตะหนก

 

 

 

               เสียงปะทะกันระหว่างอาวุธมารสองสิ่ง ระเบิดรุนแรงเป็นระยะ อี้ผิงยิงลูกแก้วมันรวดเร็วและรุนแรงพุ่งดั่งกระสุนปืน แต่ไม่อาจทะลุพัดเหล็กได้

 

 

 

 

 

               เมื่อสูัไปสักพัก พลังพิเศษของอาวุธทั้งสองก็หายไปอย่างกระทันหัน กลายเป็นสิ่งของธรรมดา ทั้งสองคนตกใจ

 

 

 

 

 

 

 

                "หลินหลินทำอะไรของเจ้า "

 

อี้ผิงเคาะถามลูกแก้ว ไม่ต่างจากเหมยลี่ที่ร้องถามพัด

 

 

 

               [เหมยลี่ข้าไม่สู้กับเพื่อนข้า]

 

 

 

คำตอบของพัดทำให้เหมยลี่แทบเป็นลม แต่ก็ไม่ต่างจากอี้ผิง

 

 

 

              [อี้ผิง เจ้าไม่ได้บอกว่าต้องสู้กับหว่อหลงกุนนี่]

 

 

 

             "ก็ได้ข้าไม่พึ่งเจ้าก็ได้  แต่ข้าต้องแน่ใจว่าเต้าซื่อซ่อมต้ากงอ้วงเสร็จ เจ้าก็รู้"

 

 

 

              [อี้ผิง ต้ากงอ้วงซ่อมไม่ได้อีกข้าบอกเจ้าแล้ว]

 

             อี้ผิงยืนเงียบ 

 

            "แล้วเต้าซื่อจะทำยังไงเราอุตสาห์พบเขาแล้ว"  อี้ผิงยืนพูดกับอาวุธไม่คิดสู้เหมยลี่จึงทรุดลงเพราะหมดแรง

 

 

 

            [เหมยลี่ พวกนี้เป็นพวกของเรา]

 

 

 

 

 

         ทางด้านเฉินโจวเมื่อล้มเต้าซื่อลงได้ก็ตั้งท่าเตรียม

 

 

 

         "ศิษย์พี่"  เอ้อหลันเรียกเฉินโจวไอค่อกแค่ก

 

 

 

 

 

                เต้าซื่อนอนนิ่งไม่ไหวติงแต่เฉินโจวยังไม่ไว้ใจ

 

 

 

             เต้าซื่อนอนน้ำตาไหล สะอื้น

 

 

 

          "ข้าจำได้หมดแล้ว ข้าขอโทษ ข้าซ่อมไม่ได้อีกแล้วล่ะ"

 

                  เฉินโจวลดดาบอย่างงงๆ

 

 

 

 

 

         "เอ้อหลัน ข้าต้ากงอ้วงกลับมาแล้ว"

 

 

 

เขาลุกขึ้นมาแต่ก็ล้มลงไปอีกเพราะแผลที่เฉินโจวฟันลงไป

 

 

 

             "นี่มันอะไรกัน"เฉินโจวลำดับเหตุการณ์ไม่ออก

 

 

 

               "นั่นคือต้ากงอ้วง" เอ้อหลันวิ่งเข้าไปกอดต้ากงอ้วงโดยไม่ฟังเสียงห้ามของเฉินโจว

 

 

 

             "ข้าสู้กับใครกัน"

 

เฉินโจวกุมขมับ  ต้ากงอ้วงนอนบนตักเอ้อหลันหายใจถี่

 

 

 

           "เขาคือวิญญานอีกดวงของข้า"

 

 

 

 

 

แม้คำพูดของเขาจะทำให้ทุกคนสับสนแต่ก็เป็นสัณญานว่าการต่อสู้ในวันนี้จบลง

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา